ไฟแค้นซ่อนรัก
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.14 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 03.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
2) จับตัว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
เช้าวันต่อมา โทโมะนั่งดื่มกาแฟกับป๊อบปี้ ก็สังเกตเห็นว่า สีหน้าของป๊อบปี้ดูแปลกๆเมื่ออ่านข่าวในหนังสือพิมพ์โทโมะเลยถาม
โทโมะ: เป็นไรว่ะ มีข่าวไรเหรอ
ป๊อบปี้ไม่ตอบแล้วโยนหนังสือพิมพ์ลงบนโต๊ะ จากนั้นก็ขอยืมรถโทโมะและป๊อบปี้ก็ออกไป โทโมะหยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมาอ่าน ก็เห็นข่าว พ่อของฟางกับเฟย์ ที่กำลังจะขยายธุรกิจ และ ติดอันดับมหาเศรษฐีคนต้นๆ ของประเทศ
ป๊อบปี้ขับรถมาที่วัด แล้วเอาพวงมาลัยไปไหว้พ่อกับแม่
ป๊อบ: ผมจะไม่มีวันปล่อยให้พวกมัน มีความสุข พวกมันต้องชดใช้ในสิ่งที่ทำไว้กับเรา พ่อกับแม่จะต้องไม่ตายฟรี ผมสัญญา
ป๊อบปี้จ้องรูปพ่อกับแม่แล้วกำมือไว้แน่น จู่ๆ ป๊อบปี้ก็ได้ยินเหมือนมีคนเดินมาเลยรีบไปหาที่หลบ คนที่เดินมาคือฟาง ฟางนำพวงมาลัย มาไหว้แม่ของตัวเอง
ฟาง: หนูกลับมาแล้วนะค่ะแม่ ตอนนี้หนูเรียนจบแล้ว หนูจะกลับมาดูแลพ่อดูแลน้องและ ดูแลบริษัทของเรานะค่ะแม่ พ่อจะได้ไม่ต้องเหนื่อย พ่อเหนื่อยมาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่ฟางจะต้องดูแลพ่อแล้ว แม่เป็นกำลังใจ คอยดูฟางด้วยนะค่ะ
ป๊อบ: บริษัทของเรา เหรอ !!!
ในระหว่างที่ฟางกำลังจะขับรถออกไป จู่ๆ ก็มีรถขับมาปาดหน้า ทำให้ฟางต้องหยุดรถอย่างกระทันหัน เมื่อฟางหันไปมอง คู่กรณีที่ขับรถผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็เห็นเป็นผู้ชายใส่แว่นดำ ที่ดูสมาร์ท และดูน่ากลัวในเวลาเดียวกัน
ฟาง: ขอโทษซักคำก็ไม่มี บ้าที่สุดเลย
ในระหว่างทาง ป๊อบปี้ก็จอดรถ และนึกถึงฟาง และคิดแผนการว่าจะทำยังไงกับฟางดี ไม่นานป๊อบปี้ก็นึกออก
ป๊อบ: โทโมะ หาคนให้หน่อยดิ
โทโมะ: คนอะไรว่ะ
ป๊อบ: หาคนไปจับตัว ลูกสาวมัน
โทโมะ: เห้ย จับตัวเลยเหรอว่ะ มันรุนแรงไปหน่อยนะ หาวิธีอื่นเถอะ
ป๊อบ: กูต้องการวิธีนี้ หาคนให้กูด้วยนะ
โทโมะ: ไอป๊อบ !
เฟย์: พี่ฟางไปไหนมา เฟย์ ออกจากบ้านมาเมื่อเช้าก็ไม่เจอ
ฟาง: พี่ไปไหว้แม่มา อ่ะ
เฟย์: อ้าว ทำไมไม่บอกเฟย์ล่ะ เฟย์จะได้ไปด้วย
ฟาง: พี่เห็นว่าวันนี้ เฟย์จะมาช่วยงานพ่อที่บริษัทไง
เฟย์: อ่อ งั้น เดี๋ยวพรุ่งนี้เฟย์จะไปไหว้แม่ล่ะกัน
พ่อฟาง: อ้าว มาแล้วเหรอลูก
ฟาง: ฟางพร้อมแล้วนะค่ะพ่อ มีงานอะไรให้ฟาง ทำบอกมาได้เลยค่ะ
พ่อฟาง: พ่อให้เฟย์ เป็นผู้จัด แล้วก็ดูแล ด้านการเงิน. ส่วนฟาง พ่อจะให้ ฟาง ลงบอร์ดผู้บริหาร พ่อให้ฟางเป็นรองประธานบริษัท
เฟย์: ตอนแรกพ่อให้ เฟย์เป็นคู่กับพี่ฟาง แต่เฟย์ ว่า เฟย์ไม่ไหวอ่ะ เฟย์ เลย ให้พี่ฟางคนเดียวเต็มๆเลย
ฟาง: ฟาง ไม่รู้ว่า จะทำได้รึเปล่า พ่อแน่ใจเหรอค่ะ
พ่อฟาง: ยังไงซะ ต่อไป ฟางก็ต้องมาเป็นประธานบริษัท ส่วนเฟย์ก็ต้องมาเป็น รองประธานบริษัท
ฟาง: ค่ะ ฟางจะทำให้ดีที่สุด ฟางสัญญาค่ะ
ป๊อบปี้ขับรถมาจอดรถ ที่หน้าบริษัท ที่เคยเป็นของครอบครัวเค้า บริษัทที่พ่อเค้า สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่โดนคนอย่างพ่อฟาง หักหลัง เมื่อพ่อและแม่เค้าตาย พ่อฟางก็โกงบริษัทไปเป็นของตัวเอง ป๊อบปี้เห็นรถพ่อฟางขับออกไป และไม่นาน ป๊อบปี้ก็เห็น ฟางขับรถออกมาคนเดียว เมื่อฟางขับออกไปได้ซักระยะ จู่ๆก็มีรถมาจอดขว้างฟางจึงลงไปดู
ฟาง: ทำไมขับรถมาขว้างแบบนี้ล่ะค่ะ
...: ขอโทษนะครับ
จากนั้น ผู้ชาย สองคนมาแขนฟางมัดไว้ และอีกคนก็พุ่งเข้ามาปิดปาก จนฟางสลบ ไป ป๊อบปี้ที่จอดรถไว้หลังรถฟาง ก็เดินมาแล้ว ยื่นป้ายทะเบียนรถ ให้คนพวกนั้นจัดการ
ป๊อบ: พาไปไว้ในรถเลย ส่วนนี้ค่าจ้าง ขอบใจมาก
...: รถคันนี้เอาไว้ที่ไหนครับ
ป๊อบ: ขับไปไว้บ้านคุณโทโมะ นะ แล้วฝากบอกคุณโทโมะด้วย ชั้นยืมรถกลับเชียงใหม่ก่อน
...: ได้ครับ
ป๊อบปี้เปิดประตูรถฟางแล้วหยิบกระเป๋าฟางออกมาก่อนจะกดปิดเครื่อง แล้วโยนใส่ไว้ในรถเหมือนเดิม
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ