ไฟแค้นซ่อนรัก
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.14 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 03.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
18) ขอโทษแทนพ่อด้วย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
เขื่อนที่เช่ารถของสนามบินมาก็ขับรถไปวัดเพื่อมาไหว้พ่อกับแม่ และบังเอิญเจอฟางที่มาไหว้แม่เหมือนกัน
ฟาง: คุณเขื่อน ?
เขื่อน: อ้าวคุณ
ฟาง: จำชั้นได้มั้ยค่ะ ชั้นฟางที่คุณเคยช่วยไว้ไง
เขื่อน: จำได้ครับ แล้วคุณฟางมาทำอะไที่วัดครับ
ฟาง: มาไหว้แม่อ่ะค่ะ ไม่ได้มาไหว้ท่านนานแล้วแล้วคุณล่ะค่ะ มาทำอะไรค่ะ
เขื่อน: ผมก็มาไหว้พ่อกับแม่ครับ
ฟาง: ไหว้พ่อกับแม่ หมายความว่า ท่านก็
เขื่อน: ครับ ท่านอยู่ที่วัดนี้
ฟาง: ชั้นขอไปไหว้ท่านได้มั้ยค่ะ
เขื่อน: ได้ครับ เดี๋ยวผมพาไป
เขื่อนพาฟางมาไหว้พ่อกับแม่ฟางมองคนในรูปทั้งสองคนแล้วนึกถึงตอนที่ถามพ่อเรื่องพวกเค้า
เขื่อน: คุณฟางเป็นอะไรรึเปล่าครับ ทำไมถึงนิ่งไปล่ะครับ
ฟาง: เปล่าค่ะ ไม่มีอะไร คุณเขื่อน ชั้นขอถามคุณได้มั้ย
เขื่อน: ถามอะไรครับ
ฟาง: เรื่องพ่อแม่คุณและเรื่องของพ่อชั้น คุณเล่าทุกอย่างให้ชั้นฟังเถอะนะ ชั้นขอร้อง
เขื่อนมองหน้าฟางสลับกับมองรูปพ่อกับแม่ จากนั้นเขื่อก็พาฟางไปนั่งที่มุมหนึ่งของวัดแล้วเล่าเรื่องของพ่อกับแม่และเรื่องที่เกิดกับตัวเองและป๊อบปี้ตอนเด็กๆให้ฟางฟัง ยิ่งฟางได้ฟังก็ยิ่งรู้สึกผิดแทนพ่อ และนึกสงสารเขื่อนกับป๊อบปี้ขึ้นมาจับใจ
ฟาง: ชั้น ชั้นขอโทษแทนพ่อด้วย ชั้นขอโทษจริงๆนะ ขอโทษ
เขื่อน: เรื่องมันก็ผ่านมานานแล้ว ผมไม่ได้แค้นอะไรพ่อคุณแล้ว อีกอย่างอย่าหาว่าผมแช่งพ่อคุณเลยนะ วันหนึ่งคนเราทำอะไรไว้ก็ต้องชดใช้ในสิ่งที่ทำ
ฟาง: ค่ะ ชั้นเข้าใจ แต่ถึงยังไง ชั้นก็อยากให้คุณอภัยให้พ่อชั้นด้วย
เขื่อน: ผมอภัยให้แต่พี่ป๊อบ ผมไม่รู้
ฟาง: พี่ชายคุณไม่มีวันอภัยให้พ่อชั้นหรอก ชั้นรู้ดี ตอนนี้เค้ากำลังทำลายครอบครัวชั้นอยู่ ชั้นเชื่อนะว่าเค้าคงทำมันสำเร็จ อีกไม่นานเค้าก็คงต้องชนะกับเรื่องนี้
เขื่อน: ผมขอโทษนะที่ช่วยอะไรคุณไม่ได้
ฟาง: ถ้ามันคือสิ่งที่พวกเราต้องชดใช้ให้ครอบครัวคุณ ชั้นก็ยินดีจะรับมันแล้วนะ ในเมื่อทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะพ่อชั้นทำจริงๆ ชั้นก็พร้อมจะชดใช้ทุกอย่าง
เขื่อน: ทั้งๆที่คุณไม่รู้ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยนะเหรอ
ฟาง: ชั้นชดใช้กรรมที่พ่อก่อได้ ชั้นก็จะชดใช้ให้ท่านเอง
เขื่อนเห็นฟางร้องไห้ออกมา ก็สงสารฟางมาก ด้านเฟย์ที่ออกมาดูสถานที่กับป๊อบปี้เห็นป๊อบปี้ดูแปลกๆไปเลยถาม
เฟย์: คุณป๊อบเป็นอะไรรึเปล่าค่ะ ทำไมวันนี้ดูเครียดๆจังเลย
ป๊อบ: อ่อ ช่วงนี้ผมนอนไม่ค่อยหลับอ่ะครับ
เฟย์: เครียดเรื่องอะไรเหรอค่ะ
ป๊อบ: เอ่อคือ คือเรื่อง เรื่องพี่สาวคุณ
เฟย์: ทำไมค่ะ พี่สาวเฟย์ทำไม
ป๊อบ: ไม่มีอะไรหรอกครับ
เฟย์: บอกเฟย์มาเถอะค่ะว่าทำไม
ป๊อบ: คือ เมื่อคืนพี่สาวคุณโทรมาหาผม แล้วเธอก็สั่งห้ามผมให้เลิกยุ่งกับคุณ ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเค้าจะจงเกลียดจงชังอะไรผมนัก แล้วก็เรื่องที่เราทำงานด้วยกัน เธอบอกให้ผมถอนหุ้นที่ร่วมลงทุนกับคุณออก เธอคงจะไม่ชอบผมเอามากๆเลย แต่ผมก็ไม่เข้าใจอย่างนึงนะครับ ว่าทำไมพี่สาวคุณถึงกีดกันเรื่องงาน ทั้งๆที่มันเป็นงานของคุณ ถ้างานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ทุกคนก็จะยอมรับในตัวคุณ ไม่ต่างจากพี่สาวคุณ แต่ผมว่า ที่เธอทำเพราะเธอคงไม่อยากให้คุณขึ้นมาเหนือกว่ารึเปล่า เธอถึงได้พยายามบอกให้ผมถอนหุ้นออก
เฟย์นิ่งและนึกโกรธฟางมาก ป๊อบปี้ยิ้มอย่างสะใจ ที่เห็นเฟย์เชื่อในสิ่งที่เค้าพูด เมื่อกลับมาถึงบ้าน เฟย์ก็พุ่งไปหาฟางที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ริมสระว่ายน้ำ
เฟย์: พี่ฟาง !!!
ฟาง: อ้าวเฟย์มีอะไรเหรอ
เฟย์: พี่ทำแบบนี้ทำไม
ฟาง: พี่ทำอะไรเฟย์
เฟย์: ทำอะไร พี่รู้อยู่แก่ใจ ทำไมเหรอ กลัวว่าเฟย์จะขึ้นมาใหญ่กว่า เก่งกว่ารึไง !!!
ฟาง: เฟย์ !!! พูดอะไรออกมา !!!!
เฟย์: เฟย์ไม่เข้าใจเลย พี่ฟางจะมายุ่งทำไมนักหนา เรื่องเฟย์กับคุณป๊อบ พี่ถึงขั้นต้องโทรไปบอกให้เค้าถอนหุ้นที่ร่วมทำโครงการคอนโดกับเฟย์เลยเหรอ พี่กลัวว่าถ้างานนี้สำเร็จ พี่จะไม่อะไรสู้เฟย์ใช่มั้ย !!!
ฟาง: เฟย์!!! พี่ไม่เคยคิดจะแข่งกับเฟย์เลยนะ แล้วถ้างานนี้ ประสบความสำเร็จ พี่ก็มีแต่จะยินดีกับเรา พี่ไม่เคยคิดอิจฉา หรือคิดจะแย่งอะไรเราเลย !!!
เฟย์: เฟย์ไม่เชื่อ !! ตั้งแต่เฟย์รู้จักกับคุณป๊อบมา พี่ก็กีดกันเฟย์ตลอด เพราะพี่กลัวเฟย์จะมีคนค่อยช่วยใช่มั้ย เพราะคุณป๊อบเค้าเก่ง เค้าค่อยช่วยเฟย์ในทุกๆเรื่อง ซึ่งมันต่างจากพี่ที่จะคอยขัดเฟย์ตลอด ไม่เห็นด้วยกับเฟย์เสมอ !!!
ฟางทนไม่ไหวกำลัง ยกมือขึ้นจะตบหน้าเฟย์
เฟย์: เอาเลยพี่ฟาง ตบเฟย์เลย
ฟาง: เฟย์ !! เฟย์ไม่เคยพูดไม่เคยมีความคิดกับพี่แบบนี้เลยนะ ตั้งแต่ผู้ชายคนนั้นเค้ามาในชีวิตเรา เราเปลี่ยนไปมากนะ พี่ไม่อยากจะเชื่อว่าเฟย์จะฟังจะเชื่อคำพูดเค้าขนาดนี้
เฟย์: พี่ฟางตั้งใจจะว่าเฟย์ ว่าหลงผู้ชาย ก็พูดออกมาเถอะ. !!!
ฟาง: เฟย์ !!!
พ่อฟาง: เกิดอะไรขึ้น !! มีเรื่องอะไรกัน ฟางเฟย์
เฟย์: พ่อค่ะ เฟย์ขอไปอยู่บ้านเพื่อนซักพักนะค่ะ
ฟาง: เฟย์ เฟย์ ไม่ได้นะเฟย์ เฟย์ !!
พ่อฟาง: ฟางๆ เกิดอะไรขึ้น ทะเลาะอะไรกับน้อง
ฟาง: ไม่มีอะไรหรอกค่ะพ่อ เรื่องเข้าใจผิดกันนิดหน่อย
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ