แค่เธอรักฉัน
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.25 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 09.51 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
48) ตั้งชื่อลูก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ตั้งแต่วันที่ป๊อบปี้ได้ลูบท้องฟาง เค้าก็ได้ลูบมันบ่อยขึ้น และทุกครั้งที่เค้าคุยกับลูก ลูกก็จะดิ้น ส่วนฟางก็แอบมองและแอบยิ้มกับการกระทำของพ่อลูกคู่นี้ทุกครั้ง แต่ถ้าเวลาที่ป๊อบปี้หันมาเห็นฟางต้องทำนิ่งๆ ใส่
เวลาดำเนินผ่านไป 3 เดือน ท้องฟางก็โตและเพียงอีกแค่เดือนเดียวฟางก็จะคลอดแล้ว ส่วนโทโมะกับแก้วก็ได้แต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในบ่ายวันอาทิตย์ ฟางนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่เก้าอี้พับด้านนอก ป๊อบปี้เดินถือหนังสือ ตั้งชื่อลูก มาแล้วยื่นให้ฟางแล้วนั่งลงที่พื้นข้างๆฟาง
ฟาง: อะไร ??
ป๊อบ: อีกแค่เดือนเดียวลูกก็จะคลอดแล้ว พี่ว่านะ เรามาตั้งชื่อลูกกันดีกว่า
ฟาง: อยากตั้งก็ตั้งเองซิ
ป๊อบ: ให้พี่ตั้งคนเดียวได้ไง นี้ลูกเราสองคนนะ นี่ๆ พี่ไปเจอเว็บนี้มา เค้าให้เราเลือกว่าจะตั้งชื่อลูกเกี่ยวกับเรื่องอะไร มีทั้ง ความงาม ความดี เงินทอง ความรู้ แล้วก็ตั้งตามชื่อคุณพ่อคุณแม่ ตั้งชื่อตามวันเกิด ตั้งชื่อตามตัวอักษร ฟางว่าอันไหนดี
ฟาง: เอาอะไรก็ได้
ป๊อบ: งั้นลองตั้งตามชื่อพ่อกับแม่ดูนะ...ภาณุกับธนันต์ธรญ์ ไหนดูซิว่าจะออกมาเป็นอะไร
ฟางแอบยิ้มกับบการกระทำของป๊อบปี้ ส่วนป๊อบปี้ก็หาชื่อไปเรื่อยๆ
ป๊อบ: ธัญสินี แปลว่า หญิงสาวผู้โชคดี ธีรนาฏ แปลว่า หญิงงามที่ฉลาด สุภัสสรา แปลว่า มีรัศมีงาม อรรัมภา งามดุจนางฟ้า เป็นไง
ฟาง: ไม่เอาอะ แต่ละชื่อความหมายก็ดีนะ แต่มันดู แปลกๆไปหน่อยอ่ะ
ป๊อบ: งั้นเดี๋ยวเราหา ไปเรื่อยๆก็ได้..ลองเปลี่ยนหัวข้อดูดีกว่า เอาเป็นความรู้ดีกว่า ฟางๆชื่อนี้เป็นไง ธัญพิชชา แปลว่า มีความรู้ดียิ่ง (ฟางส่ายหัว) งั้นลองแบบ ไม่ไทยมากดีกว่า หรือว่าเอาชื่อเล่นกันก่อนดีกว่า พ่อชื่อป๊อบปี้ แม่ชื่อฟาง ออกไปทางดอกไม้
ฟาง: อะไร จะให้ลูกชื่อดอกไม้เนี้ยนะ
ป๊อบ: ไม่ใช่ พี่หมายถึงเราหาชื่อเล่นกันก่อน ป๊อบปี้กับฟาง ลูกน่าจะชื่อ
ฟาง: เอาธัญพิชชาก็ได้ ดูแล้วความหมายก็โอเคดี
ป๊อบ: ธัญพิชชา โอเค งั้นหาชื่อเล่นกันต่อ พี่ไปเจออันนี้มา มันเป็นภาษาญี่ปุ่น คำว่า เอมิ แปลว่า สวยงาม หรือความรักที่สวยงาม เป็นไงฟางว่าดีมั้ย
ฟาง: อืม ชื่อ เอมิก็ได้
ป๊อบปี้ใช้มือลูบที่ท้องฟางแล้วพูดถามลูกว่าชอบรึเปล่า
ฟาง: โอ๊ะ !
ป๊อบ: เป็นอะไรรึเปล่าฟาง
ฟาง: ลูกถีบอ่ะ
ป๊อบ: สงสัยจะชอบใช่มั้ยค่ะ เอมิๆ
โทโมะกับแก้วรวมทั้งผู้ใหญ่อีกสามคนยืนมอง ฟางกับป๊อบปี้จากด้านในต่างก็พากันยิ้มแย้มมีความสุขที่ได้เห็น ทั้งคู่รักกัน
แม่ป๊อบ: เป็นไงล่ะ ในที่สุด เค้าสองคนก็รักกัน จนจะมีเจ้าตัวเล็กกันแล้ว
พ่อป๊อบ: แต่กว่า จะมาเป็นแบบนี้ ลูกชายเราก็ทำไว้เยอะนะ
แม่ฟาง: ลืมอดีตที่ไม่ดี แล้วเริ่มต้นใหม่มันก็ดีแล้วนะ
แม่ป๊อบ: ใช่ หนูฟางเองก็รักป๊อบปี้ ส่วนป๊อบปี้จากที่ไม่รัก เป็นไงล่ะ ตอนนี้ติดทั้งลูกติดทั้งแม่เลย
โทโมะ: แบบนี้เค้าเรียกว่าคุณพ่อมือใหม่ ครับ แต่อีกไม่นาน ผมจะตามไปติดๆเลย ให้คุณพ่อคุณแม่ ทั้งสาม ช่วยกันเลี้ยงเต็มบ้านเลยครับ
แก้ว: อย่ามาเว่อร์ ยังไม่ท้องเลย
โทโมะ: ก็รีบๆท้อง ซิ จะได้ตามเค้าทันไง
แก้ว: บ้า พูดอะไรเนี้ย ><
เมื่อหาชื่อให้ลูกเสร็จ ป๊อบปี้ก็เข้าไปหยิบกล้องมาถ่ายฟางตอนหลับ และเมื่อฟางตื่น ป๊อบปี้ก็ขอถ่าย แต่ฟาง เงียบ ป๊อบปี้เลยไม่กล้าถ่าย แล้วจู่ๆ ฟางก็ถาม ว่า จะถ่ายหรือไม่ถ่าย ป๊อบปี้ดีใจมากรีบกดถ่ายรัวๆ
ในช่วงค่ำ ที่ฟางหลับไปแล้ว ป๊อบปี้ก็มานอน ที่พื้นข้างๆฟาง และจู่ๆ ฟางก็ร้องขึ้นมา
ฟาง: โอ๊ย ! โอ๊ย !
ป๊อบ: ฟาง ฟางเป็นไรฟาง !
ฟาง: เป็นตะคริวอ่ะ โอ๊ยย !!! เจ็บ !!
ป๊อบ: เดี๋ยวแปปนะๆ
ฟาง: โอ๊ย!!
ป๊อบปี้จับขาฟางแล้วเหยียดขาข้างที่เป็นตะคริวออก ป๊อบปี้ใช้มือข้างหนึ่งประคองส้นเท้าฟางไว้ ส่วนมืออีกข้างค่อยๆ ดันปลายเท้าฟางขึ้นลงอย่างช้าๆ แล้วนวดที่น่องเบาๆ ป๊อบปี้ทำไปสักพัก ฟางก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น ป๊อบปี้เห็น หน้าฟาง มีเหงื่อและน้ำตาไหลออกมา เลยไปหยิบกระดาษทิชชู่ มาเช็ดหน้าให้ฟาง แล้วค่อยๆ จัดท่าให้ฟางนอน
ป๊อบ: ถ้าฟางเจ็บ ท้อง หรือเป็นตะคริวอีก เรียกพี่ได้เลยนะ
ฟาง: ค่ะ
ป๊อบ: ฟางนอนต่อเถอะ
ป๊อบปี้กำลังจะล้มตัวลงนอน แล้วจู่ๆฟางก็พูดขึ้นว่า "ขอบคุณนะ" แล้วฟางก็รีบหลับตา ป๊อบปี้มองหน้าฟาง แล้วยิ้มออกมา จากนั้นก็ล้มตัวลงนอน
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ