ใจเผลอ
9.4
เขียนโดย กลางสายฝน
วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.23 น.
18 ตอน
71 วิจารณ์
25.57K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 01.08 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
11)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่อาชาเจรจาให้แก้วมาแสดงบทบาทเป็นชู้รักของเขา กลับสร้างความไม่พอใจให้กับหญิงสาวเป็นอย่างมาก
" คิดอะไรกันอยู่ ! " แก้วขมวดคิ้วเรียวด้วยความไม่พอใจก่อนลุกขึ้นยืนทำท่าจะเดินออกจากห้อง
อัครา ป๊อป ชานนท์ นิ่งเงียบ หันมองกันไปมา เพราะพวกเขาก็ไม่อยากให้แก้วทำแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ปฏิเสธอาชาไม่ได้ ต้องปล่อยให้แก้วตัดสินใจเอง
" แก้ว พี่ขอร้อง " อาชาพูดเสียงอ้อนวอน แก้วนิ่งชะงักไป แล้วหันกลับมามองอาชาด้วนสายตาที่ไม่พอใจ
" อุ้ย " ป๊อปยิ้มแหยๆ เมื่อเห็นสายตานางพญา
" พี่อาชาเป็นสามี น่าจะจัดการปัญหานี้ได้นะคะ " แก้วพูดเสียงนิ่ง ป๊อปกลืนน้ำลายอึกใหญ่ ไม่คิดว่าแก้วจะกล้าพูดได้ขนาดนี้
หญิงสาวหันหลังจะเดินต่อ
" ถ้าพลอยไม่ได้ท้อง พี่คงไม่เป็นห่วงเค้าขนาดนี้ " อาชาตะโกนลั่น แก้วชะงัก หยุด อีกครั้ง " พี่เสียพ่อกับแม่ไปแล้ว พี่มีแค่เค้ากับลูก พี่ไม่อยากเสียพวกเค้าไปอีก " อาชาพูดเสียงเศร้า ทุกคนเห็นใจ
" แล้วพี่ทำแบบนี้ พี่ก็เสียเค้าไปอยู่ดี แล้วพี่จะทำทำไม " แก้วงงกับการแก้ปัญหาของอัครา
" จากเป็น มันดีกว่าจากตายนะแก้ว ปัญหาเรื่องนี้มันจบลงเมื่อไหร่ พี่ก็จะกลับไปหาเค้า " อัคราพูดต่อ แก้วหนักใจ เธอเงียบไป แล้วตัดสินใจเดินออกจากห้องอย่างไม่มีคำตอบ
อาชามองแก้วที่เดินออกจากห้องไปด้วยสายตาที่สิเนหวัง
" ลองกลับไปพูดกับน้องพลอยดูอีกครั้งก่อนก็ได้พี่ " อัคราว่า
อาชาถอนหายใจเฮือกใหญ่ " พี่พูดกับเค้าตั้งแต่เสร็จงานศพพ่อ เค้าไม่ยอมไป ยิ่งมารู้ว่าเค้าท้องอีก พี่ยิ่งเครียดไปใหญ่ ไม่รู้จะหาทางออกเรื่องนี้ยังไงดี " อาชาทอดตัวลงพองเก้าอี้อย่างคนเหนื่อยใจ
บ้านพักครูฟาง
แก้วนั่งคิดหนักอยู่ในห้องรับแขกบ้านพักของฟาง เธอเข้าใจในความคิดของอาชา แต่ ... ถ้าเธอตกปรักรับคำไป ก็เหมือนกับเธอเป็นมีดไปทำลายครอบครัวของเค้า
" โอ้ยยยยย !! " หญิงสาวร้องลั่นด้วยความคิดหนัก ก่อนจะทิ้งตัวพิงโซฟา
แต่ถ้าเธอไม่ช่วย แล้วเกิดอันตรายกับพลอยและลูก ?
" โอ้ยยย อะไรวะเนี่ยยยย " เธอตะโกนลั่นเมื่อในสมองมีแต่คำถามที่ตอบไม่ได้
' ฉันจะทำยังไงดีวะ ' หนำซ้ำ เรื่องบ้าๆนี่ก็เล่าให้ใครฟังไม่ได้อีก อยากจะบ้าตาย
เอี๊ยดด เสียงประตูบ้านถูกเปิดออก แก้วไม่ได้หันไปมอง แต่เธอเข้าใจว่าคนที่เดินเข้ามาเป็นฟาง
" ฟางงง แกมานวดหัวให้ฉันหน่อยสิ " เธอเทตัวเองนอนราบอยู่บนโซฟา หลับตา รอนวด
ชายหนุ่มมองหญิงสาวที่นอนหลับตาพริมอยู่ ก็ค่อยๆวางของแล้วลากเก้าอี้มานั่งเหนือศีรษะเธอแล้วเริ่มนวด
" ฉันคิดถึงแม่จังเลยวะ อยากคุยกับแม่ ถ้าฉันได้คุยกับแม่ ฉันคงแก้ปัญหาทุกอย่างได้ " เธอพูดพลางหลับตา " ฟาง แกทำซุปให้ฉันกินหน่อยสิ กินซุปแกทีไร ฉันหายเครียดทุกที " เธอว่า อีกคนนิ่งดงียบไม่ยอมตอบ เขาหนวดให้เธอไปเรื่อยๆ " ลูบผมหน่อยนะ " เธอพูดเสียงเบาๆ เหมือนอ้อนๆ อีกคนทำตาม
มือหนาสัมผัสกับเส้นผมบางที่เรียงตัวกันสวย จนเขาเริ่มหลงไหลกับความนุ่มสลวยของเส้นผมในมือ
สายตาคมจ้องมองผมเงาแล้วสัมผัสมันอย่างเบามือ จนเขาเผลอก้มลงไปดมกลิ่นหอมที่ติดมากับมือของเขาบนเส้นผมบาง
' ใช้แชมพูอะไร ' คิ้วหนาขมวดชนกัน เมื่อกลิ่นผมเธอหอมจนเขาประทับใจ
' เห้ย ' ชายหนุ่มตกใจจนเกือบหลุดอุทานออกมา เมื่อคนตรงหน้าพลิกตัวจนผมในมือของเขาสยายออกจากมือเขาไป เขาก้มมองหญิงสาวที่ดูเหมือนจะหลับสนิทแล้ว ก่อนจะเดินเข้าไปในครัวเตรียมทำอาหาร
1 ชั่วโมงผ่านไป
" โมะ แกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ " ฟางยังไม่เห็นแก้วที่นอนหลับอยู่บนโซฟา เธอเดินตามกลิ่นอาหารเข้าไปในห้องครัว
" ก็สักพักแล้วหละ " เขาว่า แล้วปรุงอาหารต่อ
" ซุปไก่หรอ ? " ฟางชะเง้อมองอาหารที่กำลังเสร็จ
" อือ เห็นเพื่อนแกบอกอยากกินหนะ " โทโมะว่า
" เพื่อนฉัน ? ใคร ? " ฟางงง " คนชอบกินซุป ก็มีแต่ไอแก้วนะ " เธอว่า แล้วหันกลับไปมองที่ห้องนั่งเล่น ก็พบว่าแก้วนอนอยู่
" แล้วแกรู้ได้ไงว่ามันอยากกินซุป " ฟางซักต่อ
" ก็เพื่อนแกบอก " โทโมะว่า
" แก้วหรอ มันจะบอกแกหรอ ฉันเห็นเจอกันก็ทะเลาะกันทุกที ล่าสุดมันก็ยังไม่หายโกรธเลยนะ " ฟางไม่เชื่อ
" เค้าไม่รู้ว่าเป็นฉัน เค้าคิดว่าเป็นแก " โทโมะว่า
" ไม่เข้าใจอยู่ดี เอาเถอะ ฉันไปเปลี่ยนชุดก่อนนะ " ฟางเหนื่อยจากทำงาน เลยไม่ได้สนใจอะไรมาก เธอเข้าห้องตัวเองไปเปลี่ยนชุด เดินกลับมาอีกที อาหารทุกอย่างก็ถูกจัดวางไว้เรียบร้อยแล้ว
" บอกให้ทำซุปแบบนี้ ไปเจอเรื่องเครียดมาแหงๆ " ฟางบ่นๆ
" เครียด ? กินซึปแล้วหายหรอ ? " โทโมะถามด้วยความสงสัย
" ไม่รู้สิ มันก็ดูโอเคขึ้นทุกครั้งนะ " ฟางว่า แล้วมองแก้วที่ยังหลับอยู่ ก่อนจะเดินไปเอาผ้าชุปน้ำมาเช็ดหน้าให้แก้ว
" ต้องดูแลขนาดนี้เลยหรอ " โทโมะอึ้ง เมื่อเห็นสิ่งที่ฟางทำให้แก้ว
" ถ้าไม่เช็ดหน้า ตื่นมา แก้วจะมึนหัว " ฟางว่า แล้วเช็ดหน้าต่อ จนอีกคนเริ่มรู้สึกตัว
" แก ฉันตัดสินใจไม่ถูกกก " เธอบ่นแล้วพะยุงร่างตัวเองขึ้นมา ก่อนจะลืมตาขึ้นมองฟาง
" ตัดสินใจอะไรวะ " ฟางถาม แก้วเห็นข้างตา เหมือนใครกำลังนั่งจ้องเธออยู่ เธอหันไปมอง
" .... " แก้วถึงกับเงียบกริบ เมื่อเห็นโทโมะนั่งมองเธออยู่ เหตุการณ์วันก่อนเธอยังไม่ลืมหรอกนะ
" ไหน ตกลงแกตัดสินใจอะไรไม่ถูก " ฟางถามต่อ
" ไม่พูดแล้ว " แก้วเซ็ง หงุดหงิด ไม่อยากให้โทโมะอยู่ในที่ๆเธออยู่ หญิงสาวลุกขึ้นแล้วเดินตรงเข้าไปในห้องครัว
O _ O
" ซุป " ตาเธอเบิกกว้างเมื่อเห็นซุปถ้วยโตวางอยู่บนโต๊ะตรงหน้า
พลึบ !
เธอลากเก้าอี้แล้วนั่งลงตรงหน้าถ้วยซุป ก่อนจะคว้าช้อนมาตักกอนทันที
" ไปต้องไปบอกนะว่าฉันทำ เดี๋ยวได้พลานไปกินไปอีก " โทโมะกระซิบ ฟางพยักหน้าเข้าใจแล้วเดินเข้าไปนั่งกับแก้ว
" อร่อย " แก้วชม แล้วกินต่อ ก่อนจะหยุดมองฟางที่นั่งกินกับเธอแค่สองคน
" โทโมะนั่งอยู่ข้างนอกหนะ มันไม่เข้ามาหรอกแกกินเถอะ " ฟางว่า แล้วกินต่อ
แก้วนิ่งงไปรู้สึกไม่อร่อยขึ้นมายังไงยังงั้น เธอนึกสงสารโทโมะ เมื่อเหลือบมองนาฬิกาก็ปาไป 2 ทุ่ม อีกคนคงจะหิวเหมือนที่เธอหิว หญิงสาวตัดสินใจลุกขึ้นไปตาม
" นาย ... ไม่เข้าไปกินข้าวหละ " แก้วทักขึ้น
" ก็เธอโกรธฉันอยู่ ฉันกลัวเธอกินข้าวไม่ลง " เขาว่า
" เออ ๆ ไม่โกรธแล้ว เข้ามากินข้าวเถอะ " เธอว่า
" หรอ ไม่โกรธแล้วหรอ " เขาทำท่าทางดีใจ แล้วลุกขึ้นยืนมองหน้าอีกคน
" อืออ "
" แต่ขอโทษด้วยนะ วันก่อนที่ฉันทำไม่ดีกับเธอ " เขาว่า
" ช่างเถอะ แต่นายคงชอบกินน้ำเสาวรสนั้นมากเลยนะ ฉันแย่งกินถึงได้โมโหขนาดนั้น " เธอยังงงกับสิ่งที่ทำ แล้วโดนอาละวาดใส่ไม่หาย
" เอ่อออ ... " ส่วนเขาก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง
" เออ ช่างเถอะ ไปกินซุปต่อดีกว่า วันนี้ซุปอร่อยมาก " เธอปัดความรำคาญแล้วเดินเข้าบ้านไป
โทโมะยิ้มน้อยๆ เมื่ออาหารของเขาสามารถทำให้ใครอารมณ์อีขึ้นมาได้จริงๆ ผิดกับตอนที่เขาพยายามทำให้เพชรพลอยกิน แต่กลับถูกมองข้ามทุกครั้ง
" โมะ ที่หลังไม่ต้องทำก็ได้นะ มันเสียเวลา เราออกไปกินข้างนอกก็ได้ พลอยจะได้ช้อปปิ้งด้วย " เพชรพลอยมองอาหารในจานด้วยสายตาแสยะ ก่อนจะทักขึ้นโดยที่ไม่ห่วงถึงคงามรู้สึกของอีกคนเลย คำพูดของเขามันทำให้กุ๊กหน้าหล่ออย่างเขาเสียความรู้สึกและเสียความมั่นใจไปทันที แต่ด้วยความรักที่เขามีให้เธอ เรื่องนี้จึงถูกมิงข้ามไป
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ