รุ่นพี่(ที่รัก)
เขียนโดย Chapond
วันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.49 น.
แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 01.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
43) 43 หาทางคืนดี
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“วันนี้กลับไปนอนหอมั้ยคะพี่ป๊อป พรุ่งนี้จะได้มาที่โรงละครด้วยกันตั้งแต่เช้า”เมื่อแสดงละครรอบ
แรกเสร็จฟางรีบเดินไปชวนป๊อปปี้กลับหอด้วยกันทันที
“แก้ว เดี๋ยวบอกปี1ให้ไปรวมกันหน้าเวทีนะเดี๋ยวจะมีเรื่องคุยด้วย หวังว่าปี1ก็ไปอยู่กับเพื่อนนะ
ไม่ใช่มาอยู่ตรงนี้”ป๊อปปี้ยังคงไม่ยอมพูดกับฟางหันไปบอกแก้วที่เดินเข้ามาฟางสะอึกก่อนที่จะ
เดินหงอยกลับไปนั่งรวมกับเพื่อนๆปี1ด้วยกันทันที
“วันนี้เป็นวันแรกของการแสดงละครเวที พี่ก็จะไม่พูดอะไรยืดเยื้อนะ วันนี้พี่โยชิฝากมาบอกว่า
ปี1ทุกคนทำงานนี้ออกมาได้เต็มที่มาก และอีก4วันขอให้พวกเราทุกคนตั้งใจและทำมันให้เต็มที่
แบบวันนี้นะ เอาล่ะเดี๋ยวพวกน้องทุกคนไปเอาเสื้อละครเวทีที่จะใส่แทนเสื้อสตาฟวันนี้ที่พี่แก้วมุม
ห้องทางนั้นนะ วันนี้กลับไปพักผ่อนให้เต็มที่พรุ่งนี้เจอกัน”ป๊อปปี้พูดก่อนที่จะสั่งให้ปี1ทุกคนแยก
ไปหาแก้วส่วนตัวเองแยกมานั่งคุยกับรุ่นพี่คนอื่นๆ ฟางชะเง้อมองตามป๊อปปี้ก่อนจะตัดสินใจวิ่งไป
หาป๊อปปี้ทันที
“ถึงจจะเป็นนักแสดงแต่สั่งเสื้อยืดไว้ก็ไปเอาสิ จะรีบมาทำไมแฟนเธอไม่หายไปไหนหรอก”จินนี่
เห็นฟางแยกมาจากเพื่อนไปหาป๊อปปี้ก็รีบว่า
“พี่ป๊อปคือว่า/จินนี่ พี่โยชิ ไปกินข้าวดีกว่า ไอ้ปั้นกับพิมจองร้านไวละไปกันเถอะหิวละ”ฟางอึกอัก
จะพูดแต่ป๊อปปี้ลุกขึ้นพรวดเพื่อตัดบทแล้วเดินหนีไป
“นี่พี่จะไม่ยอมพูดกับฟางแล้วใช่มั้ย ที่พี่ไม่ให้อภัยฟางเพราะพี่ไม่ได้รักฟางแล้วใช่มั้ย งั้นฟางไม่
กวนพี่อีกแล้วก็ได้”ฟางเสียใจที่ป๊อปปี้ตั้งแง่กับเธอก็รีบว่าก่อนที่จะเดินหงอยกลับไปหาปลื้มและ
โทโมะที่กำลังจะเดินตามเธอมาด้วยความเป็นห่วง
“แอคติ้งพระเอกละครถาปัดคนนี้เนียนจนเป็นเรื่องแล้วไงล่ะป๊อป เคลียร์ด่วนเลยนะๆ”โยชิที่มอง
ป๊อปปี้ออกเดินมากระซิบก่อนที่จะตบไหล่แล้วเดินไปกับจินนี่ ป๊อปปี้เหล่มองฟางที่ร้องไห้แล้วมี
ปลื้มกับโทโมะคอยปลอบละส่ายหน้าก่อนที่จะเดินตามโยชิออกไปบ้าง
"นี่โผล่มาทำไม วันนี้ชั้นบอกแล้วไงว่าไม่ต้องมา”โทโมะตกใจเมื่อคนที่เคาะประตูห้องกลางดึกนั้น
คือแก้วก็รีบเอ่ยปากไล่
“นี่ชั้นคงมากวนเวลานายกับแมงมุมงั้นสิ ขอโทษด้วยแล้วกัน ชั้นแค่จะเอาเสื้อยืดมาให้ เห็นเมื่อ
หัวค่ำนายไม่ได้ไปเอาเพราะมัวแต่อยู่กับฟาง ชั้นไปล่ะ”แก้วที่เห็นสภาพโทโมะสวมแค่เสื้อคลุม
อาบนำก็เข้าว่าโทโมะอยู่กับแมงมุมก็พูดพลางยื่นถุงเสื้อให้โทโมะก่อนท่ะเดินหนีไป โทโมะรีบคว้า
ข้อมือบางไว้ ก่อนที่แก้วจะร้องเสียงหลง ชายหนุ่มแปลกใจก่อนนที่จะจับแขนแก้วที่ร้องเมื่อกี้รูด
ออกมาแล้วชะงักเมื่อเห็นรอยบีบอย่างแรงจนช้ำ
“ไปโดนอะไรมา”โทโมะแปลกใจจึงถามขึ้นมา
“กรรมที่ทำร้ายนายมันตามทันไง ไม่มีอะไรแล้วขอตัวก่อนนะ”แก้วพูดก่อนที่จะปลีกตัวเดินหนีโท
โมะไป ชายหนุ่มมองตามแก้วไปด้วยความสงสัย นี่แก้วไปโดนอะไรมานะ
“เพื่อน ทำไมไม่บอกวะว่าคืนนี้พวกเรามานอนที่ห้อง”ทีกับเพื่อนวิศวะของโทโมะ2คนเดินออก
มากห้องแล้วพูดขึ้นหลังจากแอบฟังโทโมะและแก้วคยกัน
“ช่างเถอะ เค้าอยากจะเข้าใจอย่างนั้นก็เรื่องของเค้า เราไม่จำเป็นต้องสนใจนิ พวกแกเองดูบอล
เสร็จแล้วปิดทีวีด้วยนะเดี๋ยวชั้นจะอาบน้ำต่อละ”โทโมะตอบอย่างไม่ใส่ใจเพราะเมื่อกี้เขาอาบน้ำ
แล้วเพื่อนของเขาเห็นว่าแก้วเคาะประตูก็รีบไปเรียกเขาก่อนที่เขาจะห้ามไม่ให้ใครออกไปนอกห้อง
แล้วเงียบเสียงไว้
“แต่ที่ชั้นได้ยินมาตอนนี้นะ ไอ้กวินมันไปตามหัวหน้าลีดคณะเศรษฐศาสตร์ว่ะ เห็นรายนั้นเส้นใหญ่
เป็นลูกเของเหมืองแร่ทางใต้ด้วยล่ะ ชื่อน้ำตาลๆนี่ล่ะ ข่าวเล่าว่ารายนี้ขี้หวงกวินใช่เล่นเลยนะ แล้ว
เดี๋ยวนี้แก้วก็ไม่ได้ไปไหนมาไหนกับกวินเป็นอาทิตย์ๆละด้วย”ทีเจพูด
“โอ๊ย บอกแล้วไงว่าอย่าไปสนใจเค้าะรักจะอยู่กับใครเรื่องของเค้า ชั้นไม่อยากรับรู้”โทโมะรีบว่า
ก่อนที่จะเดินกลับไปในห้องน้ำทีเจมองตามโทโมะแล้วส่ายหน้ายิ้มก่อนที่จะเดินตามกลับเข้าไปใน
ห้อง
“จ้าเฟย์เดี๋ยววันนี้แสดงละครเสร็จแล้วเจอกันนะ แค่นี้ก่อนนะพี่กั้งโทรมา”หลายวันผ่านไปเข้าสู่วัน
ที่3ของการแสดงละครฟางที่แต่งหน้าเสร็จเดินออกมาคุยโทรศัพท์มือถือกับเฟย์นอกโรงละครรีบ
เปลี่ยนรับสายกั้งทำให้ป๊อปปี้ที่แอบตามฟางมาได้ยินฟางคุยและหัวเราะกับกั้งก็หงุดหงิดก่อนที่จะ
หัวเสียเตะใส่ถังขยะที่อยู่ข้างๆทันที ฟางหันไปมองแล้วตกใจเมื่อเห็นป๊อปปี้เดินไปก็เข้าใจว่า
ป๊อปปี้คงโกรธตัวเองอีกแล้วก็รีบเดินไปตามป๊อปปี้
“พี่ป๊อปมันไม่ได้เป็นอย่างที่พี่ป๊อปคิดนะ/แล้วไงบอกทำไมเราเลิกกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องมาบ
อก”ฟางพยายามอธิบายกับป๊อปปี้แต่ชายหนุ่มไม่สนใจรีบว่าแล้วเดินหนีไปที่ห้องจัดแสง ฟางเศร้า
ลงไปทันทีเมื่อเห็นว่าแฟนหนุ่มยังคงงอนตัวเอง เพราะหลังจากที่ฟางร้องไห้ในวันนั้นฟางก็หนีไป
นอนหอเฟย์ ตลอดเวลาที่แสดงละครฟางเล่นบทเศร้าแล้วร้องไห้ออกมากลางเวทีทำให้ป๊อปปี้
ชะงักเมื่อมองฟางจากด้านบนที่ฉายสปอร์ตไลท์ก็เข้าใจทันทีว่าทำไมฟางถึงร้องไห้
“อ้าว พี่เขื่อนมีอะไรคะ หา อะไรนะคะค่ะเดี๋ยวฟางจะตามตำรวจไปเดี๋ยวนี้ล่ะค่ะพี่เขื่อนรอก่อน
นะ”หลังจากแสดงละครเสร็จฟางรับสายเขื่อนแล้วตกใจก่อนที่จะรีบไปทำให้โทโมะมองตามด้วย
ความสงสัยก่อนที่จะรีบตามฟางไปพร้อมกับป๊อปปี้และแก้วแถวนั้นทันที
“นี่พี่เขื่อนทำไมไม่เข้าไปช่วยเฟย์เลยล่ะคะ ชักช้าอยู่ได้”เมื่อมาถึงที่นัดหมายฟางโวยวายเมื่อเห็น
เขื่อนรออยู่ด้านหน้าคอนโดไม่ยอมไปสักที
“ไอ้เขื่อนเกิดอะไรขึ้นพาฟางมาทำไม รึว่าเกิดอะไรขึ้นกับเฟย์ ทำไมไม่ไปช่วยเฟย์นี่เกิดเรื่องอะไร
กัน”หลังจากฟางมาได้ไม่นานป๊อปปี้ก็เข้ามาโวยวายประโยคเดียวกันเป้ะ
“ใจเย็นก่อนนะคู่รักสายโหดคู่นี้ คือชั้นไปที่ตึกที่ชั้นจะไปฝึกงานแล้วบังเอิญได้ยินไอ้เต๋อมันคุยกับ
เพื่อนตากล้องมัน2คนว่าวันนี้จะมอมยาเฟย์แล้วจัดการอัดคลิปมันกับเฟย์ ชั้นไปบอกเฟย์เฟย์ก็ไม่
เชื่อแถมด่าชั้นสารพัด เลยมาดักรอนี่ไง อ๊ะ นั่นไงพวกมันมาแล้ว หลบสิๆ”เขื่อนเห็นท่าทาง
โวยวายของป๊อปปี้ฟางก็อธิบายก่อนที่จะบอกให้หลบเมื่อเห็นรถของเต๋อและพวกมาพร้อมกับพยุง
เฟย์ที่ไม่ได้สติพาขึ้นไปบนห้อง ทั้งหมดไม่รอช้า รีบสะกดรอยตามพวกของเต๋อไปบนห้องทันที
ผลัก เมื่อเขื่อนถีบประตูนำพวกป๊อปปี้เข้าไปในห้องก็พบว่าเต๋อกับพรรคพวกกำลังจะลวนลามเฟย์
ที่นอนไม่ได้สติ ชายหนุ่มไม่รอช้า รีบง้างหมัดซัดเข้าใส่หน้าเต๋อทันที ก่อนที่ป๊อปปี้เองจะช่วยญาติ
หนุ่มอัดพรรคพวกของเต๋อต่อ
“พี่ป๊อประวังข้างหลัง”ฟางที่ประคองเฟย์ออกมาหันไปเห็นแฟนหนุ่มเกือบจะโดนพวกของเต๋อใช้
มีดแทงจากด้านหลังหวีดร้องสุดเสียงก่อนที่ป๊อปปี้จะไหวตัวเอี้ยวหลบได้ทันทำให้มีดนั้นปาดลงที่
แขนแทน
“ตำรวจมาๆ”แก้วที่วิ่งนำตำรวจเข้ามาร้องเสียงดังก่อนที่เหน้าที่ตำรวจจะรวบตัวช่วยกันจับพวกของ
เต๋อไปในที่สุด “ตอนนี้เราช่วยกันพาเฟย์ไปที่โรงพยาบาลกันเถอะ ไม่รู้ว่าเฟย์ถูกยาชนิดไหนมอม
มา”แก้วพูดเมื่อเห็นเขื่อนพยายามร้องเรียกเฟย์แต่เฟย์ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง ก่อนที่ทั้งหมดจะ
พากันตามตำรวจออกไป จังหวะนั้นเอง เต๋อที่สะบัดตัวหลุดคว้ามีดในกระเป๋กางเกงออกมาหมาย
จะไปแทงเขื่อน แต่แก้วที่ยืนข้างเขื่อนรีบผลักเขื่อนที่กำลังอุ้มเฟย์อยู่ไปให้พ้นๆทาง ทำให้เธอถูก
แทงเข้าที่สีข้างทันที
“แก้ว”โทโมะตกใจสุดขีดเมื่อเห็นแก้วล้มลงไปตรงหน้าก่อนที่ทั้งหมดจะรีบพาแก้วและเฟย์ไปส่ง
โรงพยาบาลทันที
“โอย กว่าจะเคลียร์เรื่องทุกอย่างเสร็จ เดี๋ยวฟางกับโทโมะกลับไปพักผ่อนเลยนะเพราะพรุ่งนี้ต้อง
ตื่นมาแต่งหน้าแต่เช้านิ ทางนี้พี่ดูเฟย์ แก้วแล้วก็ป๊อปเอง”เขื่อนพูดหลังจากที่ให้ปากคำกับตำรวจ
เสร็จแล้วเดินมานั่งขางฟางและโทโมะที่นั่งรอฟังอาการของเฟย์ ป๊อปปี้กับแก้วอยู่
“ไม่เอา ฟางอยากกลับพร้อมพี่ป๊อป ฟางอยากจะรู้ว่าเค้าเป็นยังไง หายดีรึยัง”ฟางพูดแล้วซึมลงไป
เมื่อคิดถึงป๊อปปี้ที่เจ็บตัวอีกครั้ง
“เขื่อนบอกให้กลับก็กลับไปสิ ทำไมถึงได้ดื้อด้านแบบนี้ล่ะ ดูแลรักตัวเองซะบ้าง”ป๊อปปี้ที่ประคอง
แก้วออกมาจากห้องทำแผลได้ยินฟางพูดก็รีบดุทันที ฟางหันไปตามเสียงก่อนจะรีบเดินเข้ามาดู
อาการ โทโมะสะอึกเมื่อเห็นแก้วที่เอามือกุมสีข้างที่ถูกแทงก็จนเดินมาประคองร่างบางไว้อีกข้าง
ไม่ให้เธอล้ม
“ชั้นไม่เป็นไรหรอก นายกลับไปพักผ่อนได้แล้ว พรุ่งนี้พี่โยชินัดเช้านะ”แก้วที่เห็นโทโมะเข้ามา
ดูแลก็ใจเต้นรัวก่อนที่จะให้ชายหนุ่มไปพักผ่อนไม่ต้องห่วงเธอ
“แก้วเป็นยังไงมั่ง หน้าซีดแบบนี้ทำไมไม่นอนโรงพยาบาลล่ะ จะรีบออกมาทำไม”กวินที่ทราบข่าว
ของแก้วก็รีบวิ่งเข้ามาแทรกกลางระหว่างแก้วกับโทโมะทันทีแล้วถามไถ่แก้วด้วยความเป็นห่วง
ทำไมโทโมะที่มองภาพบาดตานั้นสะบัดหน้าหนีแล้วไปออกไปทันที ป๊อปปี้ เขื่อน ฟางมองการกระ
ทำของโทโมะด้วยความสงสาร พลางมองสลับกับแก้ว
“เดี๋ยวพวกแกกลับกันไปเลยนะ ชั้นจะรอจนกว่าน้องรหัสของชั้นจะฟื้น อ้อ ถึงจะไม่ใช่แฟนกันแล้ว
อย่างน้อยก็เป็นพี่รหัสน้องรหัสกัน ก็ดูแลกันเองนะ”เขื่อนเดินมาส่งป๊อปปี้กับขึ้นรถแท็กซี่กลับหน้า
โรงพยาบาลพลางพูดเชียร์ให้ทั้งคู่ดีกัน ป๊อปปี้กับฟางนั่งอยู่บนรถเงียบไม่มีใครพูดอะไรเพราะฟาง
เองก็ทำตัวไม่ถูกเมื่อพยายามพูดอะไรไปป๊อปปี้ก็ยังคงโกรธไม่ยอมให้อภัยเธออยู่ดี
“อ๊ะ พี่ป๊อป”ฟางที่เหม่อมองนอกหน้าต่างชะงักเมื่อจู่ๆป๊อปปี้เอนหัวมาซบลงที่ไหล่ของเธอ
“จัดการเรื่องบ้าๆไหนจะต้องตื่นแต่เช้าคุมงานบนเวทีให้เรามันก็เหนื่อยเป็นธรรมดาล่ะน่าถึงหอแล้ว
เรียกพี่ด้วยนะ”ป๊อปปี้พูดเมื่อรู้ว่าฟางกำลังจะอ้าปากถามตน
“ค่ะ พี่นอนพักผ่อนเถอะเดี๋ยวฟางเรียกนะคะ”ฟางยิ้มออกมาก่อนที่จะดันป๊อปปี้ให้นอนหนุนตักเธอ
ไว้โดยเธอเอามือกอดป๊อปปี้ไว้ไม่ให้ไปไหน
คู่นึงพอจะดีก็ดันมีอุปสรรค ทิฐิกันไปมา อีกคู่ก็งอนกันแต่็ยังห่วงกัน
อีกไม่กี่ตอนก็จบแล้วน้า
อยากถามว่าถ้าอยากอ่านกันต่ออ่ะ มีเรื่องมาให้เลือกระหว่างมาเฟีย กับฟางแก้แค้น
อยากอ่านกันอยู่มั้ยไงก็บอกด้วยน้าาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ