รักร้ายหักสวาท ปฐมบท
เขียนโดย RosenLa
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 22.47 น.
แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 21.47 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
39) ชิงรัก 2 (ภพอดีต)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความแพรวดาวและคุณหญิงสร้อยเดินเข้ามาในวัง
“ชายภานุตื่นบรรทมแล้วใช่รึไม่” คุณหญิงพูด
“เพค่ะ..ตอนนี้ท่านชายเดินเล่นอยู่ในสวนเพค่ะ” คนรับใช้พูด
“หญิงแพรวไปตามชายมาเถิด..มาทานข้าวกัน” คุณหญิงสร้อยพูด
“เพค่ะ” แพรวดาวพูดก่อนจะเดินออกไป
“พี่เฟื่องจ๊ะ” ชบาพูดพลางมองเฟื่องฟ้าที่เหม่อ
“พี่เฟื่องจ๊ะ” ชบาพูดก่อนจะเขย่าตัวทำให้เฟื่องฟ้าหลุดจากภวังค์
“จ๊ะๆ” เฟื่องฟ้าพูด
“พี่เป็นอะไรเหตุใดช่วงนี้เหม่อนัก” ชบาพูด
“ปะ..ป่าวดอก..พี่ไม่ได้เป็นอะไร..” เฟื่องฟ้าพูด
“เเม่เฟื่อง! แม่เฟื่องอยู่รึไม่!” เสียงคนเรียกดังขึ้น
“นังเฟื่อง! มีคนมาหาเอ็ง ตอนนี้ยืนร้องหาเอ็งอยู่หน้าเรือน” อิ๋งเหมยพูด เฟื่องฟ้ามองก่อนจะเดินออกไปดู
“มีอะไรกับข้ารึ” เฟื่องฟ้าพูด
“ท่านชายภานุสั่งข้าให้มาบอกเอ็งว่าให้เตรียมย้ายเข้าไปอยู่ในวัง ภายในพรุ่งนี้” ชายหนุ่มพูดทำให้เฟื่องฟ้ายิ้มดีใจ
“ทะ..ท่านชาย..ท่านชายให้ข้าไปอยู่ในวังนฤบดีอย่างงั้นรึ!!” เฟื่องฟ้าพูด
“ก็ใช่น่ะสิพรุ่งนี้ตอนเช้าท่านชายจะมารับเอ็ง เอ็งก็เตรียมตัวใว้ล่ะส่วนข้าขอตัวก่อน” ชายหนุ่มพูดแล้วเดินออกไป เฟื่องฟ้ายิ้มก่อนจะเดินกลับเข้าไปในบ้าน
“พี่เฟื่อง..ผู้ใดมาหารึ” ชบาพูด
“ท่านชาย..ท่านชายภานุทรงมีรับสั่งให้พี่ไปอยู่วังนฤบดี” เฟื่องฟ้าพูด
“จริงรึ แล้วรับพี่เข้าไปอยู่ในฐานะอะไรจ๊ะ” ชบาพูดอย่างสงสัย
“ก็ฐานะเมียน้อยน่ะสิ ใช่รึไม่แม่เฟื่องฟ้า” อิ๋งเหมยพูดพลางเดินเข้ามากับพ่อ
“นี้เอ็งเป็นเมียของท่านชายภานุงั้นรึ!!” พ่อใช้น้ำเสียงในการพูด เฟื่องฟ้ามองก่อนจะตัดสินใจบอกความจริง
“ใช่จ๊ะชั้นเป็นเมียของท่านชายภานุอีกคน” เฟื่องฟ้าพูดก่อนจะโดนมือหนาตบเข้าที่แก้มอย่างแรง
“พ่อตบชั้นทำไมกันจ๊ะ ชั้นกำลังจะได้ดิบได้ดีน่ะ” เฟื่องฟ้าพูด
“ได้ดิบได้ดีงั้นรึ! เอ็งจะถูกครหาว่าแยกผัวชาวบ้านกลายเป็นผู้หญิงหย้ำช่าเอ็งจะยังมีความสุขอยู่อีกรึ!!!” พ่อตะโกน
“ใครว่าลูกแย่งผัวชาวบ้าน! อินังคุณหญิงแพรวดาวต่างหากที่แย่งท่านชายไปจากลูก..ก็สมควรแล้วที่ท่านชายจะยกย่องลูกเข้าไปอยู่ในวัง! เพราะลูกเป็นเมียหลวงและหนึ่งดวงใจของท่านชายเพียงผู้เดียว!” เฟื่องฟ้าพูดก่อนจะรีบขึ้นบรรไดไป
“เฟื่อง! เฟื่อง!...” พ่อตะโกนไล่หลังก่อนจะล้มลงไปนอนกับพื้น
“พ่อ! พ่อ!” ชบาพูดก่อนจะเข้าไปประคอง
“อิ๋งเหมย..มาช่วยพยุงพ่อหน่วยสิ” ชบาพูด อิ๋งเหมยมองอย่างไม่แยแสก่อนจะเดินออกไป ชบาส่ายหน้าก่อนจะพ่อเดินไปนั่งบนเก้าอี้
“โอ้ย…” หญิงสาวร้องพลางพยุงตัวลุกขึ้น รินนราหันมามองก่อนจะเข้ามาช่วยประคอง
“เป็นเยี่ยงไรบ้าง..ยังเจ็บตามร่างกายอยู่รึป่าว” รินนราพูด
“ก็นิดหน่อยเจ้าค่ะ…”หญิงสาวพูด
“เราขอถามเจ้าหน่อยสิว่าเกิดอะไรขึ้น..เหตุใดเจ้าจึงมีบาดแผลไปทั่วร่างกาย” รินนราถาม หญิงสาวมอง
“อิชั้น..เป็นทาสรับใช้ของครอบครัวฝรั่งเจ้าค่ะ..มันซื้ออิชั้นมาจากแดนไกล...มันพาอิชั้นมาอยู่ที่นี้เป็นคนรับใช้...ทุกๆวันอิชั้นจะโดนสั่งให้ทำงานหนัก..ไม่มีวันหยุดพักเมื่อทำงานช้าหรือขัดใจก็จะโดนตีโดนเฆี่ยนจนวันหนึ่งอิชั้นทนไม่ไหวจึงหนีออกมาเจ้าค่ะ” หญิงสาวพูด
“น่าสงสารเสียจริง..งั้นต่อจากนี้ไปเจ้าก็มาอยู่กับเราเถิดน่ะถึงเจ้าได้ทำงานแต่ก็มิหนักดอกพอหยิบนู้นหยิบนี้ให้ เจ้าสนใจรึไม่” รินนราพูด หญิงสาวยิ้มดีใจ
“เจ้าค่ะ..อิชั้นสนใจเจ้าค่ะอิชั้นสัญญา..ว่าจะตั้งใจรับใช้คุณหนูเจ้าค่ะ” หญิงสาวพูด
“จ๊ะๆ ว่าแต่..เจ้าชื่ออะไรรึ” รินนราถาม
“โบตั๋นเจ้าค่ะ” โบตั๋นพูด รินนรามอง
“เรารินนราน่ะ” รินนราพูดพลางยิ้ม โบตั๋นมองก่อนจะฉีกยิ้มกว้างเหมือนกำลังเกิดใหม่
“ท่านชายเพค่ะน้องอยากไปเก็บดอกบัวหลังวังเพค่ะ” แพรวดาวพูดพลางมองภานุที่ก้มหน้าอ่านหนังสือ
“น้องก็ไปกับบ่าวไพร่สิ” ภานุพูดทำให้แพรวดาวสลดก่อนที่สายฝนจะเดินลงมาจากบรรได
“น้องหญิงสายฝน” แพรวดาวพูด สายฝนหันไปมองก่อนจะเดินเข้าไป
“พี่หญิงมีอะไรกับน้องรึป่าวเพค่ะ” สายฝนพูด
“เราไปเก็บดอกบัวกันดีรึไม่ พี่รู้สึกเบื่อๆ” แพรวดาวพูดก่อนภานุจะมอง
“น้องสายฝนไม่สบายอยู่ไม่ใช่รึ..ออกไปตากแดดแบบนี้เดี่ยวก็เป็นลมเป็นท่าไปอีก” ภานุพูด
“จริงสิ..พี่ก็ลืมไป..”แพรวดาวพูด
“มิเป็นไรดอกเพค่ะ..น้องไปกับพี่หญิงได้เพค่ะ” สายฝนพูด
“งั้นพี่ก็จะไปกับเจ้าด้วยพวกเจ้ายิ่งว่ายน้ำมิเป็นอยู่” ภานุพูดก่อนจะวางหนังสือลงแล้วลุกเดินออกไป
“ท่านชาย..ทำตัวเฉยชานัก…”แพรวดาวพูดพลางสลด
“เอ่อ..ท่านพี่อาจจะเครียดๆเรื่องงานก็ได้น่ะเพค่ะน้องว่าพี่หญิงรีบตามท่านพี่ไปเถิดเพค่ะ” สายฝนพูดพลางยิ้มปลอบ แพรวดาวมองพลางยิ้มนิดๆก่อนจะลุกเดินตามไป
แพรวดาวนั่งหันหน้าใส่สายฝนพลางชวนภานุค่อยขณะที่ภานุพายเรือโดยมีสายฝนที่นั่งหันหลังให้กับภานุ
“ท่านชายเพค่ะท่านชายว่าดอกบัวสีม่วงสวยรึไม่เพค่ะ” แพรวดาวพูด
“ก็สวยดี” ภานุตอบ
“อุ้ย มีปลาตะเพียนสีเงินด้วย..สายฝนดูสิ” แพรวดาวพูด สายฝนยิ้ม
“ถึงแล้วล่ะ..น้องหญิงเด็ดเอาตามใจชอบเลยน่ะเดียวพี่ขอเล่นน้ำก่อน” ภานุพูดแล้วถอดเอาผ้าที่รัดเอวออก
“ละ..เล่นน้ำรึเพค่ะ” สายฝนพูด ภานุมองก่อนจะถอดเสื้อออกก่อนจะกระโจนลงน้ำ
“น้องสายฝนจ๊ะ สีขาวสวยรึไม่” แพรวดาวพูดพลางเด็ดดอกบัวสีขาว
“สวยเพค่ะ” สายฝนยิ้ม
“นั้น! บัวสีชมพูอ่อนนิ เจ้าช่วยหยิบให้พี่ได้รึไม่” แพรวดาวพูด สายฝนมองก่อนจะเอื้อมมือพยายามจะหยิบ
“อีกนิดเดียวเพค่ะ” สายฝนพูดก่อนจะพยายามจับดอกบัวสุดฤทธิ์
‘ตู้ม!!!’ สายฝนตกลงไปในน้ำทันที
“น้องหญิง!” แพรวดาวพูดอย่างตกใจ
“ช่วยด้วย! ท่านชายช่วยน้องสายฝนด้วยเพค่ะ!!!” แพรวดาวตะโกน
ฉับบบบบบ งานนี้ท่านชายภานุจะช่วยสายฝนได้รึป่าวน่าาา
เฟื่องฟ้าก็ดูร้ายๆเนอะๆ
ยังมีอีกตอนหนึ่งน่า~
อัพแย้ว มาอ่านกันต่อได้เลย~
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ