KNB รุ่นน้องวัยใสกระชากใจเหล่ารุ่นพี่ (allkuro)
เขียนโดย KuroiNamida
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 17.37 น.
แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.28 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
26) สวัสดี...ทีมที่รัก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความทีมต่อไปคือทีมอะไรล่ะ...
...เซย์ริน...
ระหว่างพักการแข่งขัน คุโรโกะมานั่งพักสูดอากาศอยู่ข้างนอก โดยที่ในใจนั้นมีเรื่องต่างๆที่ตีกันมากมาย
'เซย์ริน...ฉันควรจะทำยังไงดีล่ะ'
'มันเป็นทีมเก่าของเธอไม่ใช่รึไง'
'เธอจะไม่ฝืนชนะเหรอ'
เธอรู้ ว่าเพื่อนของเธอเป็นห่วงมากขนาดไหนแต่ว่า...พอเห็นคนๆนั้นแล้ว เค้าเหมือนกันมาก เค้าเหมือนกับอาโอมิเนะ ไดกิ...คากามิ ไทกะ
"เฮ้อออ ได้เวลาแล้วล่ะมั้ง"เธอถอนหายใจเสียงสั่นก็จะเงยหน้ามองฟ้า แล้วลุกเดินเข้าไปเพื่อเตรียมแข่ง
.
.
.
"แกว่าคุโรโกะตั้งใจจะทำอะไรกันแน่"ฮิวงะพูดถามคิโยชิ
"อืม นั่นน่ะสิ อาจจะเจ็บปวด...ล่ะมั้งนะ"คิโยชิยังคงเชื่อในคุโรโกะอยู่ดีตอบกลับไปด้วยความมั่นใจ
ทันใดนั้นทีมปฏิวัติก็เดินออกมาท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่ม
"สวัสดี...ทีมที่รัก"คุโรโกะหรี่ตาลงเล็กน้อยก่อนจะเหยียดยิ้ม เธอหยิบมันขึ้นมาอีกแล้ว...หน้ากาก...สิ่งที่เธอหยิบขึ้นมาใส่เพื่อปกปิดความเจ็บปวด แม้จะต้องโดนกล่าวหาว่าเป็น ปีศาจ แต่ว่าหากมันทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้นล่ะก็...เธอก็จะเป็น
การแข่งขันดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่าการที่คุโรโกะเข้าไปอยู่ในทีมนั้นมานานพอควรก็ทำให้รู้ว่ารูปแบบการเล่นของอีกฝ่ายเป็นยังไง และแน่นอนบวกกับความแข็งแกร่งของทีมปฏิวัติทำให้แต้มเริ่มนำห่างไปเรื่อยๆในขณะที่ทีมเซย์รินทำไม่ได้สักคะแนน
"กัปตัน!"สุมิเระเรียกเธอแล้วส่งบอลให้ แต่เมื่อคุโรโกะหันกลับไปก็โดนดักโดนคากามิ
ดวงตาของคุโรโกะเบิกกว้างพร้อมสั่นระริก ภาพของอดีตคู่หูลอยขึ้นมาซ้อนกันโดยอัตโนมัติ
'คนที่จะชนะฉันได้ก็มีแค่ฉันเท่านั้น'
'ไม่ พอแล้ว พอกันที! ขอร้องล่ะ!'
เมื่อเห็นว่าคุโรโกะนิ่งไปลูกทีมเธอก็เริ่มสงสัย
'อะไรกัน...ฮารุมิ ยัยนั่น โธ่เว้ย!'เอริกะสบถในใจ
"ฮารุมิ!!"เมื่อคุโรโกะได้สติก็รีบพาสลูกไปให้เอริกะทำแต้มทันที ก่อนจะถอนหายใจเสียงสั่นเมื่อลูกนั้นลงห่วง
.
.
.
"โทษทีนะ..."คุโรโกะพูดกับลูกทีมตนเองเบาๆ
"ไม่เปนไร เธอสลับตำแหน่งกับฉันก็ได้นะ"โรสพูดติดสำเนียงต่างชาติ
"ไม่ต้องหรอก"เธอพูดเบาๆ
"โฮ่ย คุโรโกะ"คากามิเดินเข้ามาเรียกร่างบาง
"!"เธอตกใจเห็นเขาเป็นอาโอมิเนะจึงเผลอถอยหลังไป1ก้าว
"ฉัน...ไม่รู้หรอกนะว่าเธอเป็นอะไรไป หรือทำไปเพื่ออะไร แต่สิ่งๆนึงที่ฉันจะบอกไว้นะ...ฉันไม่ใช่อาโอมิเนะ ไดกิ...ฉันคือแสงของเธอ อย่างน้อยก็เคยล่ะนะ"คากามิพูดด้วยท่าทีจริงจังแม้ประโยคท้ายจะพูดติดตลกก็ตาม.
.
.
.
แล้วเกมก็ดำเนินไปอีกครั้งทุกคนวิ่งกลับไปที่จุดของตนเอง
เหตุการณ์เดิมเกิดขึ้นอีกครั้งที่คุโรโกะกับคากามิต้องมาเผชิญหน้ากัน
'แสงงั้นเหรอ...งั้นล่ะมั้ง'
"คุณเป็นแสงจริงๆนั่นแหละ"ทันทีที่พูดประโยคนั้นจบก็แย่งบาสจากมือคากามิแล้วชู้ตลงห่วงทันที
ปรี๊ดดดดดด
เสียงนกหวีดจบการแข่งขันดังลั่น นักกีฬาทุกคนหยุดการกระทำทุกอย่างแล้วมองไปที่ตารางผล
0:99
ทีมปฏิวัติเผยยิ้มออกมาเป็นนัยๆว่าสำเร็จแล้ว
แต่ก็นะเกมยังไม่จบแค่นี้หรอก ก็ยังเหลือหมากให้กำจัดอีกตั้งเยอะนี่นะ
"ชนะแล้วนะ กัปตัน"สุมิเระวิ่งเข้ามาแปะมือพร้อมเช็ดเหงื่อไปด้วย
"อา ต้องแน่อยู่แล้ว"
"ว่าแต่ เจ้านั่นน่ะไม่ใช่เล่นๆเลยนะกัปตัน ยิ่งคิดยิ่งเหมือนกับอาโอมิเนะ ไดกิจริงๆ คิดแล้วเกลียดฟ่ะ"สุมิเระเหล่หางตามองเจ้าคนผมแดงแซมดำที่นั่งคอตกเป็นหมาหงอยอยู่
"เขาไม่เหมือนกันนะ...เขาคือแสง...แสงของเพลิงที่ส่องทางสว่างให้กับผู้เดินทาง...เป็นเหมือนเทียนที่เผาไหม้ตนเองเพื่อให้แสงสว่างแก่ผู้อื่น นั่นแหละ คากามิ ไทกะ"คุโรโกะพูดพร้อมยิ้มไปด้วย
"ช่างมันเถอะ เรามีหมากต้องจัดการอีกนะ"คุโรโกะปรับสีหน้าให้เป็นเหมือนเดิม
"เอ ทีมต่อไปคือ..."
"ราคุซัน...เอาล่ะ ท่านจักพรรดิไร้พ่าย จะชนะ ราชินีแห่งการปฏิวัติ อย่างฉันได้มั้ยนะ แน่นอน คำตอบของคุณมีแค่'แพ้'เท่านั้น"ร่างบางมองขึ้นไปบนอัฒจรรย์ที่อาคาชิเองก็มองลงมาเช่นเดียวกัน
.
.
.
'แสงแห่งการปฏิวัติ มันเพิ่งจะเริ่มเท่านั้น'
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ