ความทรงจำในคำสัญญา
9.0
เขียนโดย lovefp
วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 01.38 น.
6 บท
9 วิจารณ์
10.55K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558 19.22 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
6) ความฝัน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ'เราเลิกกันเถอะนะนัน บางทีการที่เราเลิกกันมันอาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่ตอน
นี้'ภาณุมองคนรักที่ตอนนี้ใบหน้าสวยเต็มไปด้วยนํ้าตา เขาก็เจ็บไม่น้อยไปกว่า
เธอหรอ แต่เขาทนไม่ได้ที่จะให้เธอมารักคนไม่ดีพอแบบเขาบางทีการบอกเลิก
เธอครั้งนี้ อาจจะทำให้เธอเจอคนที่ดีกว่าเขาและทำให้เธอมีความสุขมากกว่านี้
'ไม่เอาไม่เลิกได้มั้ย นันทำอะไรทำไรภาณุถึงต้องทิ้งเราไปเราไม่ดีหรอไหนคุณ
เคยบอกว่าจะไม่ทิ้งกัน คุณสัญญาว่าเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปไง'ตอนนี้เธอรู้สึก
หัวใจของเธอกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงๆเหมือนกำลังตายทั้งเป็น
'ผมขอโทด ขอให้โชคดีนะนัน' เขาอยากจะบอกรักเธออยากจะเข้าไปกอดเธอ
แต่เขาคงเลวเกินไปที่ทำให้คนที่ตัวเองรักเจ็บซํ้าแล้วซํ้าเล่า เขาไม่อยาก
เห็ฯนํ้าตาของเธอยิ่งเห็นมันยิ่งปวดใจเขาเลยเลือกที่จะเดินออกมาจากตรงนั้น
'ภาณุ ฮือๆฉันรักคุณฮือๆ'หญิงได้แต่มองคนรักที่เดินจากไปด้วยนํ้าตา เธอจะ
อยู่ได้ยังไงกันถ้าไม่มีเขาชีวิตที่เหลืออยู่เธอตั้งใจจะใช่อยู่กับเขาจนนาทีสุดท้าย
แต่ตอนนี้มันไม่มีอีกแล้วเขาจากเธอไม่แล้ว เขาไม่รักเธอแล้ว คำสัญญา
ทั้งหมดคงจบสิ้นที่ตรงนี้แล้วจริงๆ
"ภาณุอย่าไป"ฟางสดุ้งตื่น เนื้อตัวเต็มไปด้วยเหงื่อมากมายที่ไหลออกมา ตาคู่
สวยมองไปรอบๆอย่างงงๆพลางนึกถึงเหตุการณ์เมื่อกี้ที่เธอเห็น นํ้าตาไหลอาบ
แก้มเธอเต็มไปหมด
"อะไรกันเนี้ย ทำไมความฝันเมื่อกี้มันเหมือนจริงจังเราเป็นอะไรกันแน่ ภาณุ
อะไรนั้นทำไมถึงคล้ายป๊อปี้นะ นี่มันเรื่องอะไรกัน"ฟางยกมือขึ้นเช็ดนํ้าตาที่
ไหลออกมาไม่หยุด เธอจะร้องไห้ทำไมกันนะ ยิ่งนึกมันก็ยิ่งเจ็บที่ใจลึกๆ
หญิงสาวพยายามหลับตาลงนอนอีกครั้ง พยายามลืมเรื่องที่ฝันเมื่อกี้แต่จริงลืม
ภาพทุกภาพก็ดันเข้ามาในหัวมากขึ้นเธอนอนคิดไปคิดมากับเรื่องนี้นานนับ
ชั่วโมงจนสุดท้ายก็หลับเข้าสู่นิทรา......
ด้านป๊อปปี้
"ไอ้เขื่อนไปดูดิ ไอ้ป๊อปมันเป็นอะไรว้ะ "โทโมะที่ได้ยิ่งเสียงของเพื่อนจึงรีบเข้าไปดูที่ห้องกับเขื่อนทันที
"นันฉันขอโทด ฉันรักเธอ ฉันขอโทดนัน"ชายหนุ่มยังคงพูดทั้งที่ยังหลับตาอยู่ ทำเอาเพื่อนที่มาดูอย่างเป็นห่วง รีบเข้าไปปลุกทันที
"ไอ้ป๊อปๆ คืนดิว้ะ เฮ้ยคืน"โทโมะพยายามปลุก อยู่หลายต่อหลายครั้ง
"ไม่ อย่าทิ้งฉันไปนะนัน ไม่"ชายหนุ่มตะโกนสุดเสียงกันที่จะลืมตาขึ้น
"ไอ้ป๊อป เป็นอะไรหรือเปล่าฝันร้ายหรอ"เขื่อนที่ร้อนรนเป็นห่วงเพื่อนรีบเข้ามาถามอย่างร้อนใจ
"ฉัน คือฉันฝันถึงใครคนนึงหน้าคล้ายฟางมาก ในฝันฉันบอกเลิกเค้า ฉันผิด
สัญญากับเค้า"ชายหนุ่มเล่าให้เพื่อนฟังอย่างตื่นๆ ความเสียใจความเศร้ามันเข้า
มาที่อกรู้สึกเจ็บยังไงบอกไม่ถูก จนเขาหาคำอธิบายไม่ได้
"อย่าคิดมานะป๊อป บางทีการที่นายฝันแบบนี้อาจจะทำให้นายรู้เรื่องราวกับอดีต
ที่ผ่านมาก็ได้"
"ถ้ามันเป็นอย่างที่นายบอกจริง งั้นแสดงว่าฉันเคยทำให้ฟางเจ็บซํ้าแล้วซํ้าเล่า
หรอว้ะนี่ฉันเลวขนาดนั้นเลยหรอ"
"ไม่หรอกนะ นายวันนั้นกับวันนี้มันแตกต่างกันเราแค่แก้ไข้ปัญหากับอดีตี่ผิด
พลาด แต่เราไม่ได้ทำร้ายใคร"เขื่อนพูดเพราะไม่อยากให้เพื่อนคิดมาก ถึงมัน
จะเป็นจริงที่ป๊อปปี้เคยทำร้ายฟางแต่เค้าจะไม่ให้เพื่อนทำผิดซํ้าสองเขาจะไม่
ยอมให้เพื่อนทั้งสองต้องทรมานกับการพลัดพรากและเจ็บปวดอีก
"นอนเถอะไม่ว่ายังไงฉันก็จะช่วยนายเพราะเราเพื่อนกัน นายก็อย่าลืมเชื่อมั่นใจ
ตัวเองล้ะ ถ้ารู้ว่าว่าเริ่มรักฟางก็ทำตามหัวใจตัวเองไม่ต้องไปกังวลกับอดีต"
โทโมะพูดก่อนจะเดินกลับที่นอนของตัวเอง
ป๊อปปี้ได้แต่นั่งคิดกับสิ่งที่เห็นบางคนอาจจะคิดว่าเรื่องแบบนี้มันเชื่อยากแต่
สำหรับเขาถึงจะมองเป็นเรื่องไร้สาระแต่เขาก็จะลองเสี่ยงที่จะเชื่อว่าคือเขากับ
ฟางเป็นคู่แท้ต่อกัน เขาไม่รู้ว่าจะแก่ไข้เรื่องอดีตไม่หรือไม่แต่เขาจะไม่ยอม
ทำร้ายคนที่เขารักอีกแน่ ถึงเขากับเธอจะเพิ่งรู้จักกันแค่วันเดียวแต่ในใจลึกๆ
แล้วเขาบอกได้เต็มปากเลยว่าเขากำลังหลงรักเธออีกครั้ง เขาจะไม่มีวันทำให้
เธอต้องพรากจากกเขาอีกแน่........
สนุกหรือป่าวไม่รุ้ แต่ก้จะมาอัพให้ถ้ามีเวลาน้าาาาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ