เธอจะมาร้ายหรือจะมารัก
เขียนโดย marrymy
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.08 น.
แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558 10.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
7) ความจริง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความณ บ้านแก้ว
แก้วนั่งเม่อคิดถึงเรื่องเมื่อคืน ก่อนจะก้มลงมองคัพเค้กที่โทโมะให้ แล้วนึกถึงคำพูดของเขาที่ว่า
'คุณทานมันให้หมดนะ ผมอาจจะได้คำตอบจากคุณเร็วขึ้นก็ได้'นึกได้อย่างงั่นแก้วเลยค่อยๆตักคัพเค้กขึ้นมากินเธอกินจนเกือบจะหมด แล้วเธอก็ต้องขมวดคิ้วเมื่อเห็นเศษกระดาษ เธอเปิดอ่าน
"ผมรักคุณนะ คุณแก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล " แก้วอ่านจบก็ถึงกับเบิกตากว้าง แล้วรีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าออกจากบ้าน ตรงที่คอนโดทันที
ณ คอนโด
แก้วรีบวิ่งมายังห้องของสามหนุ่ม แล้วกดกริ่ง ไม่นานประตูก็เปิดออก
"นี่นาย นายรู้จักนามสกุลชั้นได้ยังไง "แก้วถามทันทีที่เห็นโทโมะเปิดประตู
"คุณใจเย็นก่อนนะ แล้วเข้ามาคุยกันข้างใน"พูดจบโทโมะก็จับมีแก้วแล้วพาเดินเข้ามานั่งที่โซฟา
"คุณนั่งก่อนนะ"แก้วมองหน้าโทโมะแล้วนั่งลง
"ไหนคุณอธิบายมา ถ้าคุณรู้นามสกุลฉันคุณก็รู้ว่าฉันเป็นใคร" แก้วถามอย่างร้อนรน
"คุณใจเย็นๆคืออย่างงี้นะ วันก่อนผมเดินผ่านกระเป๋าคุณแล้วมือผมมันดันเกี่ยวกระเป๋าคุณตก ของกระจัดกระจายผมเลยจะเก็บของให้ แต่กระเป๋าตังคุณมันเปิดอยู่ผมก็เลยเห็น ก็แค่นั่น"
"งั้นน " แก้วลากเสียง
"ใช่ผมรู้แล้ว"โทโมะตอบ
"แล้วคุณไม่โกธรฉันหรอที่ฉันหลอกคุณ" แก้วถามด้วยเสียงแผ่วเบา
"ตอนแรกก็โกรธอ่านะ แต่ก็นะ ทำไงได้ก็ดันหลงรักคุณไปแล้วนิ เลยโกรธไม่ลง คุณอยากจจะอธิบายไหมว่าทำไมคุณถึงทำแบบนี้"
"ฉัน ฟาง เฟย์ แค่อยากมาหาประสบการณ์ชีวิต การดำเดินชีวิตด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องพึ่งบารมีคุณพ่อ คุณแม่ เพราะไม่ว่าพวกเราจะทำอะไรหรือต้องการอะไรก็จะมีคนคอยหามาให้ เพราะเกรงบารมีของพวกท่าน"
"ผมกะอยู่แล้วว่าคุณต้องมีเหตุผลที่ดี" โทโมะยิ้ม
"แล้ว พวกเขื่อน กับ ป๊อป " แก้วถาม
"สองคนนั้นยังไม่รู้ ผมไม่ได้บอก เพราะผมก็ไม่แน่ใจว่าถ้าพวกนั้นรู้แล้วจะโกรธไหม เพราะสองคนนั้นเกลียดการโกหกหรอกลวงที่สุด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร" โทโมะมองหน้าแก้วอย่างเครียดๆ
"ขอบคุณ คุณมากนะที่ช่วยปิดเรื่องนนี้แล้วก็ขอบคุณ ที่ไม่โกรธฉันและเข้าใจฉัน "
"แล้วน่ารักขนาดนี้ดีพอที่จะมาเป็นแฟนคุณไหม"โทโมะพูดพลางเอามือไปจับมือแก้วไว้
"ก็ไม่รู้สิ"
"โธ่ ยัยทอม เป็นแฟนกันเถอะนะทำให้ขนาดนนี้แล้วอ่า นะคะคนดีเป็นแฟนกันนะ นะๆๆๆๆ" โทโมะออกอาการอ้อนแก้ว
"ก็ได้ๆ เป็นก็เป็น"
"เย้ๆๆๆๆๆๆๆ "โทโมะพูดพลางก้มลงกอดแก้ว
แล้วทั้งก็ต้องชงักเมื่อได้ยินเสียง
"ฮั่นแน่ สรุปลงเอยกันแล้วใช่ไหมสองคนนี้ "เขื่อนที่เดินเข้ามาเห็นถึงกับต้องแซวเพื่อนซะหน่อย
"อย่าว่าแต่ฉันเลยแกก็เหมือนกันนั่นแหละ "โทโมะแซวกลับบ้าง
"รู้ทันอีก "พูดจบเขือนก็เดินไปหยิบหมอนบนโซฟามาขว้างใส่โทโมะ
"งั้นวันนี้เรามาฉลองกันดีกว่า"ป๊อปปี้เสนอ
"ไม่ได้หรอกค่ะป๊อป อย่าลืมสิเรามีออเดอร์ขนมอีกเพียบเลยนะ" ฟางหันมาบอกก่อนที่จะเดินเข้าห้องครัวไป
"จริงด้วย แก้วไปช่วยฟางดีกว่า"พูดจบแก้วก็เดินมาจูงมือเฟย์ตามฟางเข้าไป ทิ้งให้สามมองหน้ากันอย่างเซ็งๆ แล้วก็พากันลุกไปช่วยสาวๆในครัว
----- 21.00 น.--------
"เสร็จสักที"เขื่อนเดินออกมานั่งที่โซฟา
"เหนื่อยหรอเขื่อน"เฟย์ที่เดินตามออกมาถามขึ้น
"แค่เห็นหน้าเฟย์เขื่อนก็หายเหนื่อยแล้ว" เขื่อนหยอดคำหวานใส่เฟย์
"งั้นพี่ว่าเรากลับบ้านกันดีกว่านะนี่ก็ดึกมากแล้ว" ฟางชวนเพื่อนกลับบ้าน
"งั้นให้ป๊อปไปส่งนะ"ป๊อปหันมาถาม
"ไอ้ป๊อปไม่ต้องเลยเดี๋ยวฉันไปส่งเอง"โทโมะพูดแล้วเดินไปหยิบกุญแจในห้อง
"แต่ว่า"ยังไม่ทันที่เฟย์จะพูดอะไรแก้วก็เอ่ยขึ้น
"ก็ดีเหมือนกันนะ ป่ะกัน " แก้วพูดจบก็เดินมาจูงมือสองสาวออกไป
"เดี๋ยวแก้วเราให้โทโมะไปส่งไม่ได้นะ"ฟางพูดขึ้น
"ได้สิ หน้าไปก่อนเดี๋ยวเล่าให้ฟังในรถ" คำพูดของแก้วทำเอาสองสาวถึงกับงง
---------- บนรถ--------
"นี่พี่โมะรู้แล้วหรอค่ะว่าพวกเราเป็นใคร" เฟย์เอ่ยถามอย่างตกใจ
"ครับ ก็อย่างที่แก้วเล่าให้ฟังนั้นแหละครับ" โทโมะที่ขับรถอยู่เอียงคอมาตอบ
"ขอบคุณนะคะที่เขาใจพวกเรา " ฟางเอ่ยขอบคุณ
"แล้วนี่คุณสองคนจะทำยังไงต่อ ผมแนะนำให้บอกความจริงกับสองคนนั่นซะ"โทโมะพูดขึ้น
"เดี๋ยวถ้ามีจังหวะฟาง กับ เฟย์จะบอกนะคะ แต่ตอนนี้ขอใช้ชีวิตแบบนี้ไปก่อน"ฟางอธิบาย
"แต่ผมถามขอหน่อยนะครับ คุณสองคนรักเพื่อนผมจริงใช่ไหม"โทโมะถามขึ้น
"ถึงเราจะโกหกพวกคุณเรื่องฐานะจริงของเรา แต่เราก็ไม่ได้โกหกเรื่องหัวใจนะ เราสองคนรักเพื่อนคุณจริงๆ" ฟางพูดขึ้น
"ถ้าอย่างงั้นก็ดีครับ"โทโมะหันมายิ้มให้สาวๆ
ก่อนที่รถจะแล่นมาจอดที่หน้าบ้านของสองสาว
"บ๊าย บายนะแก้วเดี๋ยวพรุ้งนี้เจอกัน" เฟย์โบกมือให้แก้วแล้วรถคันหรูก็ค่อยๆแล่นออกไป
"แก้ว เรื่องของเรามันคือความจริงใช่ไหม"โทโมะถามเพื่อความมั่นใจ
"นี่คุณเห็นฉันเป็นคนยังไงเนี่ย" แก้วหันมองหน้ามามองโทโมะ
"ผมแค่อยากแน่ใจ"
"ก็ได้ มันคือความจริง ตอนนี้ฉันกับคุณเราเป็นแฟนกัน" แก้วหันไปพูดอย่างหนักแน่นเพื่อนให้คนรักสบายใจว่าเธอไม่ได้หรอกเขา
"ผมรักคุณน่ะ" คำพูดของโทโมะทำให้แก้วถึงกับยิ้มไม่หุบ
----------------------------------------------------------------------------------
ทุกคนลงเอยกันได้ด้วยดี แต่จะเป็นยังไงต่อไปหน้า สองสาวจะบอกความจริงกับสองหนุ่มยังไงต้องติดตามตอนต่อไป ^^
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ