Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
9.6
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
37 ตอน
293 วิจารณ์
61.88K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
9) 9 รู้สึกแปลกๆ Tomo&Kaew Part
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“วังKzใต้นี่ดีจริงๆเลยเนาะพี่หญิง มีฟิตเนสด้วย งั้นดีเลยน้องว่าจะไปเล่นสักชั่วโมงพี่หญิงสนใจไป
เล่นด้วยกันมั้ย”แก้วที่เดินมากับจินนี่และมีนก็ชวนหลังจากได้ยินว่าที่นี่มีฟิตเนสด้วย
“โอ้ย ไม่เอาด้วยหรอก ทั้งร้อนทั้งเหนื่อย วันนี้มีงานเปิดตัวแบรนด์น้ำหอมที่ห้างในเมืองKzใต้
แล้วเค้าก็ส่งบัตรเชิญมาให้พี่แล้วด้วย มีนไปกันเถอะเดี๋ยวเราจะเตรียมตัวไม่ทัน”จินนี่พูดแล้วรีบเดิน
ไปกับมีนทันที
“เห้อ อยู่คนเดียวอีกแล้ว ช่างเถอะชินละ”แก้วมองพี่สาวตัวเองและคนสนิทออกไปก็พูดก่อนที่จะ
เดินไปเปลี่ยนชุดเพื่อไปเล่นฟิตเนสคนเดียว เพราะตั้งแต่ๆเด็กๆที่จินนี่และแก้วโตมานั้น จินนี่จะติด
แม่แต่เธอติดพ่อและชอบออกไปทำกิจกรรมผาดโผนซึ่งต่างจากจินนี่ที่ชอบสวยๆงามๆมาตั้งแต่เด็ก
“โอ้โห ฟิตเนสตั้งกว้างแต่ทำไมไม่มีคนมานะ นี่พึ่งหัวค่ะเอง”แก้วที่เดินเข้ามาข้างในฟิตเนสก็
แปลกใจที่เห็นไม่มีคนในฟิตเนสเลยก่อนจะมองเวลาจากนั้นก็เริ่มออกกำลังกายตามลำพัง
“อ้าว ทำไมน้องแก้วถึงเข้ามาในนี้คนเดียวล่ะแล้วจินนี่ล่ะ”โทโมะเดินเข้ามาในฟิตเนสแปลกใจที่
เห็นแก้วออกกำลังกายก็ถาม
“พอดีว่าพี่หญิงต้องออกออกงานอีเวนท์น่ะเพคะแก้วเลยมาคนเดียว”แก้วพูด
“เท่าที่พี่สังเกตเห็นนะ เราเองนิสัยแตกต่างกับจินนี่นะ เป็นผู้หญิงแต่กลับไม่ค่อยสนใจเรื่องความ
สวยความงามแต่แก้วกลับชอบกิจกรรมลุยๆแบบนี้”โทโมะเดินมาประจำที่ลู่วิ่งข้างๆที่แก้วกำลังเดิน
อยู่
“ก็ไม่รู้เหมือนกันสิเพคะ แต่งตัวสวยๆไปก็เท่านั้น แล้วต้องไปยืนปั้นหน้าเหมือนกับตุ๊กตาบาร์บี้เนี่ย
นะเพคะ แก้วว่าเสน่ห์ของผู้หญิงเรานี่ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวสวยงามนะเพคะมันต้องมาจาก
ภายใน”แก้วพูด
“เห้อ เราชอบความคิดของเจ้าจริงๆ มีเสน่ห์จากภายในแบบนี้สิถึงจะมีคุณค่าอย่างแท้จริง”โทโมะ
พูดก่อนจะออกกำลังกายทำให้แก้วที่มองโทโมะที่ออกกำลังกายไปแล้วแก้มแดงออกมาด้วยความ
เขิน
“แล้ววันนี้ออกตามเสด็จลุงไปเป็นยังไงบ้างเพคะ”แก้วถามพลางยื่นน้ำให้โทโมะ
“ก็ดีนะ ทำให้เราได้รู้ว่าKzใต้ของเรานั้นยังขาดการเอาใจใส่ดูแลจากทางในวังหลวงอยู่มาก เรา
ต้องออกไปดูแลสารทุกข์สุขดิบของประชาชนให้บ่อยมากกว่านี้”โทโมะพูด
“ความจริง องค์ชายน่าจะเป็นผู้ที่ขึ้นครองราชย์ก่อนองค์ชายป๊อปนะเพคะ ดูจากความพร้อมใน
หลายๆด้านแล้ว”แก้วพูด
“เป็นแค่ลูกนางสนมจะข้ามหน้าลูกที่เกิดจากเมียเอกได้ไงล่ะ”โทโมะพูดแล้วซึมลงไป
“องค์ชายเพคะ เป็นอะไรรึเปล่าเพคะ”แก้วพูดเมื่อเห็นว่าโทโมะนิ่งเงียบไป
“เปล่าๆ ไปอาบน้ำเถอะ นี่ก็ดึกมากแล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้มีเรียนนิ”โทดมะพูดก่อนจะพาแก้วไปที่ห้องอาบ
น้ำ
“นี่เราเป็นอะไรไปเนี่ยแก้วเรากำลังหวั่นไหวต่อองค์ชายโทโมะรึเนี่ย”แก้วที่ครุ่นคิดอยู่ระหว่างเปิด
ฝักบัวอาบน้ำก็หน้าแดงจัด
พรึบ
แต่แล้วจู่ๆไฟในห้องน้ำก็ดับลง
“กรี๊ดดด”แก้วที่อยู่ในห้องน้ำหญิงคนเดียวก็ร้องเสียงหลงออกมาด้วยความกลัว
“แก้ว เกิดอะไรขึ้นน่ะ”โทโมะที่อยู่ห้องน้ำชายได้ยินเสียงก็รีบหยิบมือถือเปิดไฟฉายเข้ามาในห้อง
“องค์ชายหม่อมชั้นไม่ชอบเลยเพคะความมืดแบบนี้ หม่อมชั้นกลัว”แก้วที่อยู่ในห้องน้ำร้องไห้ออก
มาพลางคิดถึงวัยเด็กที่เธอถูกจินนี่แกล้งเข้าไปอยู่ในห้องมืดทางท้ายวังแล้วเปิดประตูกลับออกมา
ไม่ได้ จนถึงเวลามืดค่ำพ่อแม่ของเธอต้องตามทหารในวังมาช่วยพาแก้วออกตามหาแก้วจนเจอ
“เจ้าไม่ต้องกลัวนะเดี๋ยวเราจะพาเจ้าออกมาเจ้าเปิดกลอนประตูก่อนสิ”โทโมะพูด
แกรก
แก้วไม่รอช้ารีบไขประตูออกไปแล้วเมื่อเจอโทโมะแก้วก็ร้องไห้ออกมา
“องค์ชายฮือๆ”แก้วโผเข้ากอดโทโมะแน่นแล้วร้องไห้เหมือนกับเด็กทำให้โทโมะมองร่างบางที่
เหมือนจะเข้มแข็งแต่สุดท้ายก็ร้องไห้แยเป็นเด็กแล้วเอ็นดูก่อนจะกอดปลอบ
“ไม่เป็นไรนะเราอยู่นี่แล้ว เห้อ เห็นห้าวๆแบบนี้ไม่คิดเลยนะว่าจะกลัวความมืด”โทโมะพูดแล้วยิ้ม
“แก้วเป็นผู้หญิงนะเพคะ ย่อมมีเรื่องที่กลัวบ้างสิ”แก้วได้ยินก็หน้างอแล้วพูด
พรึบ
ขณะที่แก้วและโทโมะกอดกันอยู่นั้น ไฟที่ดับอยู่ก็สว่างขึ้น
“กะ แก้ว”โทโมะที่ผละออกจากอ้อมกอดแก้วก็ชะงักเมื่อสังเกตว่าแก้วนั้นอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า
“กรี๊ดดดดด ห้ามมองนะเพคะ”แก้วหน้าแดงจัดก่อนจะร้องออกมาแล้วรีบวิ่งกลับเข้าห้องน้ำไป
“ตั้งสติไว้ๆ”โทโมะที่หน้าแดงจัดเมื่อเห็นเรือนร่างของแก้วก็พูดก่อนจะรีบออกไปจากห้องน้ำทันที
แก้วชอบโทโมะ แล้วโทโมะล่ะ คิดอะไรกับแก้วรึเปล่าน้อ ต้องติดตามๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.6 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ