Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
30) 30 หลังจัดการทุกอย่าง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ทำไมทุกคนถึงอยู่ที่นี่พะยะค่ะ”ป๊อปปี้เดินมาขึ้นเครื่องบินส่วนตัวก็ตกใจเมื่อเจอบิดาตัวเองอยู่กับจิ
นนี่และมีน พร้อมกับพวกทหารในวังของพ่อตัวเองจำนวนหนึ่ง
“จินนี่บอกพ่อถึงเรื่องที่เราแอบหนีมาหาสาวไทยคนนั้นแล้วล่ะ”กษัตริย์Kzใต้พูด
“หม่อมชั้นรู้เพคะว่าหม่อมชั้นไม่ชอบฟางสักเท่าไหร่ แต่เพราะหม่อมชั้นไม่ไว้ใจที่แม่นั่นใช้มารยา
หลอกล่อคู่หมั้นหม่อมชั้นให้ติดกับ ผู้หญิงย่อมดูผู้หญิงด้วยกันออกเพคะ”จินนี่พูด
“คงจะมีแต่เราสินะที่โง่กับมารยาของผู้หญิง”ป๊อปปี้พูดออกมาเศร้าๆ
“อย่าเสียใจเลยนะเพคะ หม่อมชั้นยังอยู่ข้างๆจะดูแลชายป๊อปเอง”จินนี่เดินไปจับมือป๊อปปี้
“เอาล่ะ เราเสียเวลามามากแล้ว เดี๋ยวค่ำนี้ชายป๊อปต้องไปออกงานกับองค์หญิงจินนี่เพื่อให้
สื่อมวลชนรู้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานกันอีกไม่ช้าหลังจากที่ทั้งคู่เรียนวิชาในวังจบ”กษัตริย์Kzใต้พูดก่อน
จะเดินนำทุกคนขึ้นเครื่องบินส่วนตัวกลับKzใต้ทันที โดยที่ป๊อปปี้นั้นเอาแต่เศร้าไม่ยอมพูดจากับ
ใครเลย
“นี่ผ่านมา3วันแล้วนะฟาง ฟางเป็นแบบนี้พวกเราก็รู้สึกไม่ดีนะ”โบว์พูดเมื่อเห็นเพื่อนรักเอาแต่เศร้า
ซึมหลังจากบอกเลิกกับป๊อปปี้ ซึ่งทะเบียนสมรสนั่นคือทะเบียนสมรสปลอมที่ทางจินนี่เป็นคน
จัดการให้หมด
“ผมว่าผมจะไปบอกความจริงกับองค์ชาย”พาร์ทที่เห็นฟางเศร้าก็รีบพูด
“ไม่พาร์ท อย่าไป พวกเราเลือกแล้วว่าจะทำแบบนี้ ไม่ใช่เพราะใครแต่เพราะองค์ชายเอง”ฟางพูด
เสียงสั่นก่อนที่น้ำตาจะไหลออกมาด้วยความเสียใจกับโชคชะตาของเธอกับป๊อปปี้ ทำไมนะโชค
ชะตานำพาเธอให้มาเจอป๊อปปี้ในคืนนั้น มาทำให้เธอและป๊อปปี้รู้สึกดีต่อกันแต่ต้องกลายเป็นแบบ
นี้งั้นหรอ
“อย่าร้องสิฟาง ชั้นเห็นชั้นก็ทำใจไม่ได้เหมือนกันที่เธอเป็นแบบนี้”โบว์กอดปลอบเพื่อนสาวที่
ร้องไห้ออกมา
“เอ่อ ฟางนี่มันข่าวขององค์ชายโทโมะกิ๊กเพื่อนฟางรึเปล่า”กั้งเดินเข้ามาในบ้านแล้วยื่น
หนังสือพิมพ์ของKzใต้ให้ฟางดู ฟางรีบหยิบมาดูและอึ้งเมื่อเห็นข่าวที่โทโมะจูบกับแก้วในสวนแล้ว
ปาปารัซซี่จับภาพได้
“แล้วแบบนี้หญิงพิมจะต้องเสียใจมากแน่ๆ”ฟางอ่านข่าวแล้วคิดถึงเพื่อนสาวป่านนี้คงจะร้องไห้อยู่
สินะ
ตุบ
หนังสือพิมพ์ของKzใต้ถูกวางบนโต๊ะห้องประชุมอย่างแรง
“นี่เราเป็นถึงพี่คนโตนะโทโมะ ทำไมถึงได้มีข่าวหลุดออกมาแบบนี้ เราเป็นเชื้อพระวงศ์ทำไมต้อง
ทำเรื่องเสื่อมเสียแบบนี้ด้วย”กษัตริย์Kzใต้เดือดจัดเมื่อเห็นข่าวลูกชายคนโตพาดหัวข่าวเด่นหรา
อยู่
“และที่สำคัญผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ใช่หญิงพิมคู่ควงขององค์ชายในงานเลี้ยงเต้นรำอีกด้วย”จินนี่เดิน
พาพิมที่ร้องไห้สะอึกสะอื้นเมื่อเห็นข่าวในหนังสือพิมพ์เข้ามาในห้องประชุม
“ไม่จริงใช่มั้ยเพคะองค์ชายกับองค์หญิงแก้วรักกันแล้วหม่อมชั้นล่ะเพคะ”พิมพูดทั้งน้ำตา
“เรายังไม่ได้คบกับแก้ว เราแต่ดูๆใจกันไปก่อนน่ะ”โทโมะพูดตามตรงทำให้พิมยิ่งร้องไห้
“องค์ชายจะคบกับน้องของหม่อมชั้นที่มีหน้าผีแบบนั้น คงเป็นข่าวใหญ่แน่ล่ะเพคะ”จินนี่เยาะ
“จินนี่เรารู้นะว่าแก้วไม่ใช่น้องแท้ๆของเธอ แต่อย่างน้อยจะทำอะไรก็ช่วยไว้หน้าแก้วหน่อยเถอะ
แก้วยังได้ชื่อว่าเป็นน้องสาวเธอนะ”โทโมะพูดดุจินนี่เพราะรู้มาว่าตอนแก้วป่วยจินนี่ไม่มาสนใจดูแล
แก้วเลย แต่กลับเที่ยวเอาพ่อของเขาไปตามพาน้องชายอย่างป๊อปปี้กลับมาจากเมืองไทย
“งั้นพี่ชายก็เลือกสักคนสิพะยะค่ะ ว่าจะราชนิกูลที่เพียบพร้อมหรือองค์หญิงอย่างน้อยก็เป็นคน
ของKzเหนือด้วยกันทั้งคู่ จะแต่งงานกระชับความสัมพันธ์อีกคู่จะเป็นอะไรไป”ป๊อปปี้ที่นั่งฟังอยู่
นานก็พูดหมดอาลัยตายอยากทำให้จินนี่ชักสีหน้าไม่พอใจที่ป๊อปปี้ไม่สนใจเธอเลย
“ชายป๊อป ถ้าไม่มีธุระอะไรก็กลับไปเข้าชั้นเรียน พ่อจะคุยกับพี่เราอยู่”กษัตริย์Kzใต้ว่า
“ไม่ใช่หม่อมชั้นไม่ห่วงองค์ชายนะเพคะ แต่น้องสาวหม่อมชั้นหน้าผีซะอย่างงั้นถ้าองค์ชายทรง
เลือกหญิงแก้วนั่นก็คงจะเป็นข่าวฉาวไม่แพ้กัน”จินนี่พูดแล้วสนับสนุนพิมทันที
“งั้นหม่อมชั้นต้องขออภัยนะเพคะที่หม่อมชั้นมีใบหน้าอัปลักษณ์และทำให้องค์ชายโทโมะต้อง
อับอายและเป็นข่าวแบบนี้”แก้วที่เดินมาได้ยินก็พูดขึ้นแล้วมองไปที่พิมที่อยู่กับจินนี่และมีนพลาง
ส่ายหน้า
“เดี๋ยวแก้ว จะไปไหนน่ะ”โทโมะตกใจแล้วรีบรั้งข้อมือแก้วเอาไว้ไม่ให้แก้วเดินหนี
“องค์ชาย”พิมเห็นโทโมะที่เป็นห่วงเป็นใยแก้วก็ร้องไห้แล้ววิ่งออกไปทันที
“เท่านี้ก็ชัดเจนแล้วนะพะยะค่ะเสด็จพ่อ ว่าพี่ชายทรงเลือกใคร เดี๋ยวก็ประกาศการหมั้นหมายของพี่
ชายกับองค์หญิงแก้วอีกคู่เลยนะพะยะค่ะแล้วจะได้แต่งงานพร้อมกัน”ป๊อปปี้พูดอย่างอาลัยตาย
อยากแล้วเดินออกไป
“เสด็จพ่อคิดว่าการมีชายป๊อปแล้วเป็นอย่างนี้มันถูกแล้วหรอพะยะค่ะ”โทโมะที่สังเกตท่าทางของ
ป๊อปปี้ตั้งแต่กลับมาจากเมืองไทยก็พอเดาเรื่องราวได้ก็พูดขึ้นแล้วพาแก้วออกไป
“ความจริงไม่ต้องทำแบบนี้ก็ได้นะเพคะ หญิงพิมเสียใจแย่”แก้วพูดเมื่อเดินออกมากับโทโมะข้าง
นอก
“เราบอกแล้วไม่ใช่หรอ อยากรักก็ต้องเสี่ยงแล้วจะยัดเยียดเราให้คนอื่นทำไม”โทโมะพูด
“หม่อมชั้นรู้ดีนี่เพคะว่าหม่อมชั้นขี้ริ้วขี้เหร่ ขืนองค์ชายควงออกงานในอนาคตก็มีแต่จะขาย
หน้า”แก้วพูด
“แต่เราว่าแก้วเป็นคนสวยนะ สวยมาจากในนี้ไงล่ะ”โทโมะพูดแล้วชี้นิ้วไปที่อกข้างซ้ายของแก้ว
“เหมาะสมกันนะเพคะ เหมาะสมเหลือเกิน”พิมที่เดินเสียใจมาเห็นโทโมะและแก้วก็พูดขึ้น
“เราขอโทษที่ทำให้เธอเข้าใจผิดแต่เราไม่เคยคิดอะไรกับพิมเกินคำว่าน้องสาวเลยนะ”โทโมะพูด
“น้องสาวงั้นหรอเพคะ หม่อมชั้นไม่ต้องการ”พิมที่เหลืออตวาดใส่โทโมะและแก้วจนทำให้ทั้งคู่
ตกใจกับพฤติกรรมของพิม เช่นเดียวกับเฟย์และเขื่อนที่ผ่านมาได้ยินพอดี
“พิมจะทำอะไรน่ะปล่อยแก้วนะ”โทโมะตกใจเมื่อพิมเข้าไปจะทำร้ายแก้วก็รีบผลักพิมจนล้ม
“ฮึก ฮือๆ”พิมเห็นโทโมะที่ปกป้องแก้วยิ่งร้องไห้ก่อนจะวิ่งหนีไป
“เอ๊ะ นี่มัน”แก้วที่มองตามพิมด้วยความเป็นห่วงก็ชะงักเมื่อเห็นสร้อยคอล็อกเก็ตของพิมหล่นอยู่
ด้านหน้าสลักเป็นตราของKzเหนือ ด้วยความที่เป็นคนที่ชอบอยู่ไม่สุชทำให้แก้วเปิดล็อกเก็ตนั่นอ
อกมา
“นี่มันคุณหญิงเกรซกับใครน่ะ”แก้วแปลกใจเมื่อเห็นรูปในนั้นเป็นรูปแม่พิมกับใครคนหนึ่ง
“นี่มันนายพลทีเจนี่นาอย่าบอกนะว่าพิมกับนายพลทีเจ”เฟย์รีบวิ่งเข้ามาหาแล้วหยิบล็อกเก็ตนั่นไป
ดูกับเขื่อนก่อนจะตกใจแล้วรีบวิ่งไปหยิบเอกสารที่ทั้งคู่ใช้เวลาสืบประวัตินายพลทีเจอยู่
“นี่นายพลทีเจแห่งKzเหนือไม่ได้ตายไปแล้วหรอกหรอ”โทโมะอึ้งกับสิ่งที่คนสนิททั้ง2ช่วยกันหา
ข้อมูล
“พวกเราสงสัยพะยะค่ะว่าพิมจะคือหนอนบ่อนไส้ให้นายพลทีเจที่มาก่อความวุ่นวายในวังของเรา
และลอบทำร้ายองค์หญิงแก้ว”เขื่อนพูดก่อนที่เฟย์จะหยิบขวดยาสกัดว่ายสีเพลิงที่ทำร้ายแก้วขึ้น
มา
“หม่อมชั้นเจอในห้องของหญิงพิมเพคะ”เฟย์พูดและเศร้าลงไปไม่คิดว่าเพื่อนของเธอจะทำจริงๆ
“และนี่กระดาษแผ่นนี้เราเจอให้ห้องหญิงพิม เราถ่ายรูปมาได้ ข้อความเหมือนเขียนเอาไว้ว่าวัน
ที่20ราชวงศ์Kzจะต้องพินาศกองกบฎจะกลับมาอีกครั้ง”เขื่อนพูด
“วันที่20คือวันที่พวกเราสำเร็จการศึกษานี่เพคะองค์ชาย”แก้วตกใจเพราะวันนั้น ราชวงศ์ต่างๆจะ
เข้ามาแสดงความยินดีกับความสำเร็จของลูกๆที่ถูกส่งมาเรียนเท่ากับว่าทุกคนจะต้องตาย
“เราว่าเราต้องติดต่อกับทางพันธมิตรของเรา”โทโมะพูดแล้วโทรออกไปที่ทางเมืองไทยทันที
“เอาอย่างงี้นะเพคะ ตอนนี้พวกเราทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก่อนแล้วให้เฟย์กับเขื่อนสะกดรอย
ตามหญิงพิมไว้ เพราะเราเชื่อว่าพวกเค้าจะต้องนัดกันคุยเรื่องแผนการนี้แน่ๆ”แก้วพูด
“เรื่องพวกนี้อย่าพึ่งบอกให้เสด็จพ่อหรือคนอื่นรับรู้นะ เราต้องรวบรวมหลักฐานให้ครบก่อนส่วนเรา
จะหาทางช่วยเหลือเอง”โทโมะพูดก่อนจะเดินออกมาจากห้องเขื่อนพร้อมแก้วเพื่อไม่ให้ใครสงสัย
“อ๊ะ นี่มันคุณหญิงเกรซกับหญิงพิมนิ”เฟย์พูดเมื่อรูปในโน้ตบุ้คที่เด้งขึ้นมาจากเมล์เป็นรูปของแม่พิ
มกับพิมเดินออกมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งในKzใต้
“นี่เท่ากับว่านายพลทีเจอยู่ที่Kzใต้งั้นหรอ”เขื่อนเอารูปเก่าที่ถ่ายติดนายพลที่โรงแรมเดียวกันมา
เทียบก็อึ้ง
“ค่ะ พิมออกมาแล้วค่ะแล้วเจอกันนะคะ”เฟย์และเขื่อนรีบออกมานอกห้องทำทีเป็นปกติไม่ให้ใคร
ผิดสังเกตแล้วเห็นพิมเดินทำท่าลับๆล่อๆและคุยโทรศัพท์ก่อนจะเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไป
“เฟย์รออยู่ที่นี่นะเดี๋ยวเขื่อนจะสะกดรอยตามหญิงพิมไป”เขื่อนพูดแล้วรีบวิ่งออกไป
“เดี๋ยวก่อน ระวังตัวนะ”เฟย์รู้สึกหวิวๆที่ใจชอบกลก็ดึงเขื่อนไปจูบทีนึงก่อนจะพูด เขื่อนยิ้มออกมา
ให้เฟย์ด้วยความเขินแล้วรีบวิ่งไปสตาร์ทรถแล้วรีบขับตามรถของหญิงพิมออกไป
“เหยื่อติดเบ็ดแล้วค่ะพ่อ เชือดเหยื่อได้เลย”พิมเห็นรถของเขื่อนขับออกตามก็พูดกับโทรศัพท์ที่
กำลังคุยอยู่แล้วยิ้มออกมาอย่างร้ายกาจ
ก่อนที่จะเจอกันทั้งที ต้องเกิดเรื่องก่อนเนาะ ป๊อปฟางจะได้เจอกันนน
แต่ไหนๆก็จะจบแล้วขอความกรุณารีดเดอร์ที่สนใจเข้ามาอ่านอ่า
ช่วยเม้นกับโหวตแสดงความเห็นหน่อยน้า เพราะไรเตอร์ก็อัพทุกวันแล้ว
อยากอ่านคอมเม้นมากกว่าคำว่าอัพเท่านั้นอ่า จะได้มีกำลังใจแต่งฟิคอีก2เรื่องที่กำลังพิมอยู่ด้วยน้าาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ