Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
12) 12 Friday night
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ดีนะที่ฟางไม่เป็นอะไรมาก พวกองค์หญิงจินนี่กับมีนก็ร้ายจริงๆเลย”พิมซับเลือดให้ฟางในห้อง
พยาบาลก็พูดขึ้น
“แต่อย่าให้ชั้นรู้นะว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวโคมลอยพวกนี้น่ะ”เฟย์พูด
“นั่นน่ะสิใครกันที่ทำร้ายฟางทางอ้อมแบบนี้ แย่มากๆ”พิมพูดแล้วมองฟางที่นั่งมองผ้าเช็ดหน้า
ตั้งแต่เมื่อกี้ที่ทำแผลแล้ว
“เอ่อ ฟางมีอะไรรึเปล่า”โทโมะที่สังเกตท่าทีของฟางก็ถาม
“ปะ เปล่า ความจริงทุกคนไม่ต้องมาเฝ้าฟางแบบนี้ก็ได้นะ ไปเรียนเถอะ”ฟางพูด
“นี่เธออยู่ที่นี่ตลอดคลาสบ่ายแล้วกันนะเดี๋ยวชั้นเอาแลกเชอร์มาให้”เฟย์พูดก่อนที่จะเดินตามโท
โมะและพิมออกไป ฟางที่มองผ้าเช็ดหน้าผืนนั้นในมือตัวเองด้วยความแปลกใจ
“ของใครกันนะ”ฟางพยายามนึกชื่อPanuที่อยู่ในวังนี้ ใครกันนะ
“ใจลอยถึงใครกันน่ะเธอ/องค์ชายมาตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะเพคะ”ฟางที่มัวแต่เหม่อนึกชื่ออยู่นั้นก็ต้อง
ตกใจเมื่อเห็นป๊อปปี้ที่ย่องเข้ามาในห้องพยาบาลตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ก็รีบพูดแล้วขยับห่าง
“นี่เราเดินเข้าห้องนี้มาเธอเองนั่นล่ะที่ไม่ได้สนใจ ถ้าเกิดเราปลดกระดุมสักเม็ด รึ2เม็ดไปเนี่ย
คงจะไม่รู้สึกอะไรสินะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะนั่งลงข้างเตียงแล้วลูบไล้ไปตามเนื้อตัวฟาง
“องค์ชาย อย่าทำแบบนี้นะเพคะ โอ๊ะ”ฟางหันขวับไปว่าก่อนจะร้องด้วยความเจ็บที่มุมปาก
“จะว่าไปจินนี่ก็มือหนักใช่เล่นนะเนี่ย ดูสินอกจากปากแตกแล้วยังมีรอบนิ้วครบ5นิ้วอีก”ป๊อปปี้พูด
“ก็ใช่น่ะสิเพคะ คู่หมั้นขององค์ชายทั้งเก่งทั้งดี จัดการแม่คนปากดีที่ชอบอวดเก่ง จองหองกับองค์
ชายและพวกเชื้อพระวงศ์ได้แบบนี้”ฟางพูดแล้วรู้สึกหงุดหงิดที่ป๊อปปี้ไม่สนใจสภาพเธอเลย
“นี่ ช่วยฟังที่เราพูดหน่อยสิ เรายังพูดไม่จบแต่จินนี่ก็ทำไม่ถูกที่ทำกับเธอแบบนี้ แต่เธอเองน่ะก็
ใจเย็นลงซะบ้างเถอะ เป็นสตรีชั้นสูงน่ะ ต้องมีความอดทนมากกว่านี้แค่นี้ยังโวยวายแล้วต่อไปล่ะจะ
ว่ายังไง”ป๊อปปี้ว่า
“หม่อมชั้นรู้ดีเพคะว่าหม่อมชั้นเป็นใคร แต่การที่จะอยู่แล้วเรียนวิชาในวังตามปกตินี่มันยากมากนักรึ
ไงเพคะ”ฟางถอนหายใจก่อนจะพูดออกมา
“เอ่อ เราขอโทษ/อะไรนะเพคะ”ป๊อปปี้พูดทำให้ฟางรีบหันไปมอง
“เราบอกว่าเราขอโทษไงล่ะ เออ จริงสิคืนนี้เราจะจัดปาร์ตี้Friday partyน่ะ ถ้าเธอไม่มาเราจะ
ถือว่าเธอไม่รับฟังคำขอโทษของเราและเราก็จะลงโทษเธอ ไปล่ะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะรีบเดินออก
จากห้องพยาบาลไป
“คนอะไรนึกจะมาก็มานึกจะไปก็ไป”ฟางเหวอก่อนจะพูดขึ้น
“จะดีหรอฟาง ที่เราไปน่ะมีแต่คนที่ชอบเที่ยวทั้งนั้น”พิมพูดเมื่อฟางบอกกับพิมและเฟย์
“นั่นน่ะสิ ฟางเองก็ไม่อยากจะไปหรอกไอ้ปาร์ตี้อะไรพวกนั้น แต่ว่าองค์ชายบอกว่าถ้าไม่ไปก็
เท่ากับว่าไม่รับฟังคำขอโทษ คนอะไรเอาแต่ใจที่สุด”ฟางพูดแล้วหงุดหงิดเมื่อคิดถึงเมื่อตอนกลาง
วัน
“แต่จะว่าไปองค์ชายก็ใส่ใจเธอดีนะดูสิ สอดการ์ดที่อยู่งานเลี้ยงคืนนี้แล้วก็ตีมงาน แต่องค์ชายนี่ก็
เข้าใจจัดตีมนะตีมสาวใช้”เฟย์ที่เดินเข้ามาในห้องของฟางพร้อมการ์ดเชิญงานเลี้ยงก็พูดขึ้น
“เห้อ ก็คงจะหื่นเหมือนเดิมน่ะสิเลยคิดตีมแบบนี้ เอาสิไปแปปๆเดี๋ยวก็กลับก็ได้ สนุกดี”ฟางถอน
หายใจก่อนจะพูดขึ้น แล้วก็ชวนพิมและเฟย์ไปงานเลี้ยงเป็นเพื่อนกับเธอ
“ตื่นเต้นจังฟางหญิงพิมไม่เคยเที่ยวปาร์ตี้แบบนี้มาก่อนเลย”พิมที่อยู่ในชุดสาวใช้พูด
“เราคงรีบมาแล้วก็รีบกลับอยู่ให้เจ้าภาพเห็นหน้าแล้วก็ไปแล้วกัน”ฟางพูดแล้วนึกถึงคืนนั้นที่เป็น
พลาดท่าตกเป็นของป๊อปปี้ที่เมืองไทย ไม่ได้ คืนนี้เธอต้องห้ามเมา
“ไปกันเถอะทุกคน”เฟย์ที่เดินมาในชุดสาวใช้เหมือนกับฟางและพิมพูดก่อนจะเดินไปที่โถงจัดงาน
ผลัก
เมื่อ3สาวเปิดประตูเข้าไปต้องตกใจเมื่อเห็นในงานที่จัดเหมือนปาร์ตี้ค๊อกเทล ตรงหน้าเวทีมีบู๊ทดีเจ
ที่คอยสลับสับเปลี่ยนเพลงให้ความบันเทิงภายในงาน และที่สำคัญไม่มีใครสวมชุดสาวใช้สักคน
“อ้าวมาพอดี เอานี่ไปเก็บหน่อยสิ”ขณะที่3สาวกำลังยืนอึ้งอยู่นั้นก็มีคนในงานฝากจานอาหารไป
เก็บ
“นี่หญิงไม่ใช่สาวใช้นะ”พิมเหวอเมื่อถูกยัดจานอาหารใส่มือก็ร้องโวยวาย
“อ้าวหรอ เห็นแต่งตัวซะเหมือนนี่นา”หญิงสาวคนนั้นพูดแล้วเดินไปทำให้ทั้ง3อึ้งและรู้ทันทีว่าถูก
แกล้ง
“อ้าว ตายแล้วหญิงพิม นี่เจ้าคุณพ่อเจ้าคุณแม่ไม่ได้ส่งชุดมาให้หรอจ้ะเลยต้องมายืมชุดเพื่อน อุ้ย
ไม่ใช่สิ ชุดสาวใช้มาใส่แบบนี้”มีนที่เดินนำกลุ่มของจินนี่เดินเข้ามาเยาะพิม
“เป็นถึงราชนิกกูลแต่กลับลดตัวไปทำอะไรที่เสียเกียรติช่างน่าอายจริงๆ”จินนี่เหยียดพิมอย่างดูถูก
ทำให้พิมกำมือแน่นก้มหน้าแล้วเริ่มจะร้องไห้ทำให้ฟางและเฟย์รีบปลอบพิมทันที
“พี่หญิง มีน เลิกว่าคนอื่นสักทีบางทีพวกฟางเค้าอาจจะโดนแกล้งก็ได้นะ”แก้วทีเห็นพี่สาวตัวเอง
กำลังรุมว่าพวกของฟางก็รีบเดินปลีกเข้ามาพูดแล้วแอบถอนหายใจ เพราะคงเป็นฝีมือของพี่สาวตัว
เองแน่ๆ
“แหมๆ ใครจะไปกล้าแกล้งนางสนมเอกขององค์ชายทั้ง2แห่งKzใต้ได้ล่ะเพคะ”มีนพูด
“ก็อีแค่นางสนมที่ทำตัวเป็นคางคกขึ้นวอไม่เจียมตัว แต่งตัวแบบนี้ก็ถือว่าดูหรูหราสำหรับหล่อน
แล้วล่ะ”จินนี่ว่า
“เพคะ”ฟางนิ่งสักพักก่อนจะปลดเสื้อนอกของชุดสาวใช้ออกเผยเป็นเดรสสายเดี่ยวด้านในชุด
“ชุดนี้มันหรูหรามากสำหรับหม่อมชั้น ซึ่งหน้าที่สาวใช้ในวังก็ดูสูงค่าจนหม่อมชั้นก็ไม่อาจรับหน้าที่
นี้ได้ ถ้าอย่างงั้นคงไม่แปลกที่หม่อมชั้นจะถอดออก”ฟางพูดแล้วยิ้ม ทำให้เฟย์ร้องอ๋อ เพราะใน
เสื้อตัวนอกที่เป็นชุดสาวใช้และผ้ากันเปื้อนนั้นคือชุดเดรสสั้นสายเดี่ยวที่ถูกออกแบบมาเป็นเครื่อง
แบบนั่นเอง
“แหมๆ ถอดออกแบบนี้คงจะเตรียมตัวสนุกแล้วสิดีเลย เพราะองค์ชายเค้าเตรียมที่พิเศษไว้ให้เธอ
พอดี”จินนี่พูดก่อนจะกระชากฟางไปกลางฟลอร์แล้วเหวี่ยงไปตรงกลางที่มีบาร์เสาอยู่
“โชว์สเต็ปที่เคยๆทำไปสิจ้ะ แม่สาวรูดเสา”จินนี่พูดก่อนที่คนทั้งงานจะหัวเราะเยาะใส่ฟาง
“นี่ เลิกดูถูกฟางได้แล้วนะเพคะ”เฟย์ที่เหลืออกก็เดินเข้ามาปกป้องฟาง
“ใช่เพคะพี่หญิง ทำแบบนี้เพื่ออะไรกัน ทำไมไม่ต่างคนต่างอยู่ล่ะเพคะ”แก้วเดินเข้ามาปกป้องฟาง
แล้วพูด
“ทำไมเราจะทำอะไรแม่นี่ไม่ได้ ที่นี่ก็คืองานที่พระคู่หมั้นของเราเป็นคนจัด ดังนั้นเราก็มีสิทธิ์ที่จะ
จัดการพวกอวดดีใช้มารยาเพื่อให้ได้เป็นนางสนมของคู่หมั้นคนอื่น”จินนี่พูด เพราะเมื่อตอนบ่าย
เธอสังเกตเห็นป๊อปปี้ไม่ยอมเข้าเรียนชั้นบ่ายก็ใช้ให้มีนไปแอบดูลาดเลาที่ห้องพยาบาลที่ฟางนอน
และแล้วก็เป็นตามคาดมีนแอบได้ยินป๊อปปี้ชวนฟางมางานเลี้ยงที่มีแต่พวกชั้นสูงในคืนนี้
“เพคะ ถ้านี่คือพื้นที่ที่องค์หญิงและพระคู่หมั้นจะมีสิทธิ์ทำอะไรในงานนี้ก็ได้งั้นหม่อมชั้นทูลลาล่ะ
เพคะ”ฟางถอนหายใจด้วยความเหนื่อยหน่ายก่อนจะเดินหนีออกไปจากบริเวณนี้
ผลัก
จินนี่ที่ยืนข้างฟางก็รีบเอาขาขัดทำให้ฟางล้มกลางานยิ่งทำให้ทำคนหัวเราะกันทั้งงานราวกับว่ามี
ตัวตลกมาโชว์ในงาน ฟางที่เริ่มรู้สึกน้อยใจก็กำมือแน่นพยายามกลั้นน่ำตาไว้
“นี่มันเรื่องอะไรกันน่ะจินนี่”ป๊อปปี้ที่ปลีกตัวเข้ามากลางวงก็ประคองฟางขึ้นมาก็พูด
“นี่ชายป๊อปช่วยมันงั้นรึเพคะ ช่วยนังไร้ยางอายนี้ทำไมกัน หรือว่าชายป๊อปจะเอามันเป็นนางสนม
จริงๆ”จินนี่ว่าอย่างไม่พอใจที่เห็นคู่หมั้นตัวเองเข้ามาก็ช่วยฟางที่ล้มขึ้นมา
“ปล่อยหม่อมชั้นเถอะเพคะ”ฟางพยายามขืนตัวเองออกจากป๊อปปี้
“เราบอกไปกี่ครั้งแล้วจินนี่ว่าฟางไม่ใช่นางสนมของเรา”ป๊อปปี้ถอนหายใจก่อนจะว่า
“แล้วทำไมต้องไปหามันล่ะเพคะทั้งๆที่องค์ชายก็รับสั่งกับองค์หญิงจินนี่ของหม่อมชั้นว่า ที่อยู่ใกล้
แม่นี่เพียงเพราะอยากเอาชนะแล้วก็ขับไล่แม่นี่ออกไปจากวัง”มีนพูด
“ถ้าอยากจะเอาชนะหม่อมชั้นแล้วจะมาชวนหม่อมชั้นมางานนี้ทำไมเพคะ”ฟางหันไปพูดกับป๊อปปี้
“ก็เพราะเราอยากจะไถ่โทษเธอที่เราเป็นต้นเหตุของเรื่องเข้าใจผิดนี้”ป๊อปปี้พูด
“เอ๊ะ รึว่าเธอคิดเอาเองงั้นหรอว่าที่องค์ชายมาชวนเธอมางานเลี้ยงเพราะคิดว่าองค์ชายจะหลง
เสน่ห์มารยาที่เธอใช้กับผู้ชายทุกคนให้หลงหัวปักปำได้น่ะ นังหน้าไม่อาย”มีนว่า
“ไม่นะ เราไม่ได้หลงเสน่ห์เรามีคู่หมั้นอยู่แล้ว”ป๊อปปี้มองไปรอบๆแล้วเห็นคนในงานซุบซิบนินทาก็
รีบพูด
“ได้ยินชัดเจนดีแล้วนิว่าองค์ชายเค้าไม่มีวันจะดีกับเธอได้ ก็แค่อยากเอาชนะ”จินนี่พูด
เพี้ยะ
ฟางที่มองทุกคนในงานหัวเราะเยาะใส่ตัวเองอีกครั้งก็ตบหน้าป๊อปปี้ทันที
“ขอบพระทับเพคะสำหรับคำชวนมางานเลี้ยงที่แสนจอมปลอมขององค์ชาย สนุกกันมากมั้ยล่ะ
เพคะที่เห็นหม่อมชั้นกลายเป็นตัวตลกในงานแบบนี้ตั้งแต่เริ่มเข้ามางั้นต่อไปนี้ขอให้องค์ชายรู้เอา
ไว้ว่าหม่อมชั้นจะไม่มีวันเชื่ออะไรองค์ชายอีกแล้ว”ฟางพูดก่อนจะรีบวิ่งออกจากงานไป
เอาละไงฟางโดนแกล้งจนเตลิดไปแบบนี้ แล้วพระเอกของเราจะทำไงน้อ
จะอยู่เฉยแบบนี้ต่อไปมั้ยนะๆๆๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ