Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
11) 11 ชั้นไม่ใช่นางสนมใครนะ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“องค์ชาย คนลามกคนบ้า”ฟางที่เดินออกมาจากห้องป๊อปปี้แล้วเดินกลับมาที่ห้องก็บ่นตลอดทาง
“นี่ฟางถามจริงเถอะว่าเรื่องของเธอกับองค์ชายนี่ยังไงกัน กลางวันที่เรียนด้วยกันทะเลาะกันแทบ
เป็นแทบตายแต่ไหงกลางคืนมาพวกเธอ2คนถึงได้อยู่ด้วยกันได้”เฟย์รีบวิ่งออกมาแล้วรีบถาม
“มันไม่ใช่อย่างที่เธอคิดนะเฟย์ ชั้นไม่ได้เป็นอะไรกับองค์ชาย”ฟางรีบพูด
“ไม่ได้เป็นแล้วทำไมถึงอยู่ด้วยกันในสภาพแบบนั้นล่ะ”เฟย์พูดก่อนจะถามต่อ
“ก็เกิดเรื่องน่ะสิ ตอนแรกชั้นจะไปหาพวกเธอที่ห้องซาวน่าเบอร์2แล้วแต่องค์ชายตัวดีของเธอน่ะสิ
กลับลากชั้นไปชวนทะเลาะกัน แล้วชั้นก็เป็นลม ก็ได้องค์ชายนี่ล่ะที่ช่วย”ฟางพูด
“แล้วที่อยู่บนเตียงนั่นล่ะ คืออะไรกัน”เฟย์หน้าแดงแล้วรีบพูด
“มันไม่มีอะไรทั้งนั้นล่ะ เอ่อ ชั้นกลับไปนอนก่อนนะ”ฟางพูดก่อนจะรีบวิ่งกลับห้องไป
“2คนนี้ยังไงกันแน่”เฟย์มองตามฟางแล้วส่ายหน้าก่อนจะเดินกลับห้องไปโดยที่เธอไม่รู้เลยว่าตอน
ที่ฟางออกมาจากห้องของป๊อปปี้ทางอีกฝั่งแล้วคุยกันมีใครคนหนึ่งแอบถ่ายคลิปทั้งหมดไว้
“คืนนี้วันศุกร์สบายดีจังที่พรุ่งนี้หยุดเรียนเสาร์-อาทิตย์ ดีเลย ชั้นจะขอทางในวังกลับไปเยี่ยมที่
บ้าน”ฟางที่ออกมาจากคลาสเรียนแล้วพูดพลางยิ้มออกมาเมื่อคิดถึงที่ครอบครัว
“ดีเลย หญิงพิมจะให้เจ้าคุณพ่อมารับแล้วพากลับวังKzเหนือ คิดถึงเจ้าคุณแม่แย่แล้ว”พิมพูด
“เห้อ ไปกันหมดเลยส่วนชั้นก็ต้องทำงานในวังเหมือนเดิม”เฟย์พูดแล้วยิ้ม
“โอ๋ๆ ไม่เอานะเฟย์ถ้าเบื่อก็ไปเยี่ยมบ้านเราที่เขต7ก็ได้นิ”ฟางพูด
“ไม่ได้หรอกฟางชั้นต้องอยู่ดูแลความเรียบร้อยที่นี่มันคือคำสั่งขององค์ราชินีน่ะ”เฟย์พูด
“เฟย์นี่อยู่แต่ในวังแบบนี้ ถ้าจะมีแฟนก็คงจะมีเป็นคนในวังสินะ”พิมพูดทำให้เฟย์คิดถึงเขื่อนทันที
“บ้า เราน่ะไม่เคยคิดเรื่องนี้ล่ะ ที่วังมีหน้าที่เยอะแยะจนทำให้ไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้เลย”เฟย์พูด
“อ้าวสาวๆเวลาเที่ยงแล้วไม่รีบไปที่โถงกลางล่ะเดี๋ยวถึงเวลาเรียนแล้วไม่ได้ทานอาหารจะหิว
นะ”โทโมะเดินมาหาพวกของฟางแล้วทักทายทำให้พิมที่เห็นโทโมะก็หน้าแดงจัด
“พวกเรากำลังจะไปเพคะองค์ชาย ถ้าไม่รังเกียจไปกับพวกเราสิเพคะจะได้แนะนำอาหารของKzใต้
ให้ชาวKzเหนืออย่างพิมรู้จัก”ฟางยิ้มก่อนจะรีบดันพิมเข้าไปใกล้โทโมะ
“รบกวนด้วยนะเพคะ”พิมพูดแล้วบิดไปมาด้วยความเขินก่อนที่ทุกคนจะเดินไปที่โถงกลาง
“แหมๆเปลี่ยนคนประจบไว้ดีนี่แม่คนชั้นต่ำ”มีนเมื่อเห็นฟางเข้ามาในโถงกลางก็ว่าก่อนจะหันไป
ซุบซิบกับเพื่อนๆที่เป็นราชนิกกูลชั้นสูงฝั่งKzเหนือแล้วหัวเราะกัน
“นี่วันนี้ชั้นไม่อารมณ์จะมีเรื่องกับใครนะ”ฟางถอนหายใจเหนื่อยหน่ายก่อนจะว่า
“เอ้าจะไปไหนล่ะแม่นังสนมเอก ปรนนิบัติทั้งน้องแล้วก็ทั้งพี่แบบนี้”มีนรีบมาขวางแล้วว่า
“เอาอะไรมาพูดน่ะมีน เลิกว่าฟางได้แล้ว”โทโมะพูดแล้วเดินเข้าไปปกป้องฟางทำให้พิมมองภาพ
นั้นชะงัก
“ทำไมจะว่าไม่ได้ล่ะเพคะหม่อมชั้นก็ว่าไปตามสิ่งที่หม่อมชั้นเห็นก็เท่านั้น”มีนว่า
“เธอเห็นอะไรมิทราบถึงได้กล้าปากเสียแบบนี้”เฟย์เดินเข้าไปผลักอกมีนแล้วว่า
“นี่ มันไม่ใช่เรื่องของเธอก็อย่ามาแส่”มีนไม่ยอมผลักเฟย์กลับอย่างแรงจนเซ
“นี่อย่ามาทำอัธพาลใส่เพื่อนชั้นแบบนี้นะ”ฟางโกรธก็เดินเข้าไปเอาเรื่องมีน
“อุ้ยตายแล้ว ประทานอภัยเพคะนางสนมเอกที่หม่อมชั้นทำให้นางสนมเอกทรงกริ้วแบบนี้ แล้ว
แบบนี้จะโร่ไปทูลฟ้ององค์ชายคนไหนล่ะเพคะ องค์พี่รึองค์น้องล่ะ”มีนรีบพูด
“ไม่จำเป็นต้องฟ้องใครทั้งนั้น เพราะชั้นไม่ใช่พวกประจบสอพลอ”ฟางรีบว่า
“แหม ทำเป็นพูดดีนิแต่การกระทำมันไม่ให้ เป็นนางสนมเอกที่คอยปรนเปรอองค์ชายก็น่าอยู่ที่
ฮาเร็มโอ๊ะ ไม่สิ ห้องพักรับรองส่วนตัว จะมาเรียนทำไมให้เป็นสตรีชั้นสูง”มีนเยาะ
ซ่า
ฟางที่โกรธมีนมากก็หยิบโถน้ำชาที่โต๊ะข้างๆสาดใส่มีนทันที
“อีนังสนมกล้ามากนักนะ พวกเราจัดการมัน”มีนโกรธจัดสั่งเพื่อนอีก3คนรีบรุมล๊อกตัวฟางทันที
“ปากดีนักนะ”มีนก็พูดจะหยิบจานพาสต้าซอสเตรียมจะราดใส่ฟาง
ผลัก
ฟางไม่ยอมแพ้ถีบเข้าที่ท้องมีนอย่างแรงก่อนที่จะบิดมือเพื่อนมีนที่จับตัวแล้วจับทุ่มลงพื้น จากนั้น
ก็หยิบถาดที่วางบนโต๊ะข้างๆขึ้นมาขู่เพื่อนมีนอีก2คนจึงไม่กล้าทำอะไร
“หนอยนังหมาบ้า คิดว่าเป็นสนมเอกทั้งองค์ชายป๊อปองค์ชายโทโมะก็กล้าทำอะไรชั้นงั้นหรอ”มีน
ว่า
“สนมเอกอะไรของเธอ ชั้นไม่ได้เป็นนางสนมของใครนะ”ฟางว่า
“ก็ประกาศใบปลิวที่ว่อนโถงกลางเมื่อกี้ใครๆก็ดูก็รู้ว่าเธอน่ะสวมเสื้อผ้าผู้ชายแถมออกมาจากโซน
ทางเหนือของวังที่เป็นห้องพักของพวกเชื้อราชวงศ์ มันเป็นห้ององค์ชายป๊อปปี้”เพื่อนมีนรีบพูด
“จะ จริงด้วยฟาง”พิมรีบวิ่งไปหาใบปลิวที่ว่ามาอ่านก็ตกใจ
“บ้า มันไม่ใช่อย่างที่เธอเข้าใจนะ”ฟางรีบดึงกระดาษพวกนั้นไปดูก็อึ้งเมื่อเห็นภาพที่เธอเดินมาจาก
ห้องของพวกราชวงศ์Kzใต้กับเฟย์ ซึ่งลำพังเฟย์เองไม่มีใครสงสัยอะไรเพราะเป็นที่รู้ๆว่าเฟย์เป็น
คนในวังKzใต้แถมเป็นคนสนิทของราชินี แต่ฟางนี่สิ ที่สวมแค่เสื้อเชิ้ตตัวโคร่งของผู้ชายออกมา
จากห้องฝั่งนั้น
“เอ๊ะๆ ถ้าองค์หญิงจินนี่พระคู่หมั้นองค์ชายป๊อปปี้รู้จะเป็นยังไงน้า”มีนยิ้มเยาะก่อนจะพูดลอยๆออก
มา
“นี่ เลิกก่อเรื่องได้แล้ว แล้วก็เก็บพวกใบปลิวไร้สาระพวกนี้ของเธอไปได้แล้ว”เฟย์ว่า
“ใครบอกว่าของชั้น มันถูกโปรยลงมาระหว่างมื้อกลางวันพวกเรา นี่ถือว่าเป็นhot gossipในวัง
ที่มาแรงเลยนะเนี่ย จากสาวชาวบ้านพยายามดึงฐานะตัวเองเพื่อเป็นนางสนมปรนเปรอองค์
ชาย”มีนว่า
“เลิกดูถูกชั้นได้แล้ว ชั้นบอกแล้วไงว่าชั้นไม่ใช่”ฟางเหลืออดก็ตวาดใส่มีนเสียงดัง
“นี่เสียงเอะอะไรกันน่ะ ใกล้เวลาเรียนแล้วแท้ๆแทนที่จะเรียบทานอาหารแล้วกลับไปเรียน นี่อะไร
กลับมายืมชุมนุมอะไรกัน”ป๊อปปี้เดินเข้ามากับจินนี่ เขื่อน และแก้วในโถงกลางก็ว่า
“ดีแล้วนะเพคะที่เราออกไปlunchกันที่ร้านอาหารอิตาลีจากเชฟดังที่จินนี่โทรไปนัดจองโต๊ะไว้
สำหรับเรา ไม่ต้องมาเบียดเสียดอยู่ในโถงกลางที่มีคนมากมายแบบนี้”จินนี่คล้องแขนป๊อปปี้แล้ว
พูด
“นี่เกิดเรื่องอะไรขึ้นทำไมถึงเป็นแบบนี้หรอเฟย์”เขื่อนเดินไปถามเฟย์ทันที
“โอ๊ย ก็จะเรื่องอะไรล่ะเขื่อน มีนตอบให้แล้วกันว่านี่เกิดhot gossipขึ้นใหม่ในรั้วในวัง นังชาวบ้าน
สามัญชนคนนี้ที่พลีกายเป็นนางสนมเอกขององค์ชายทั้ง2น่ะสิพอชั้นพูดความจริง นังฟางก็รับไม่
ได้ทำร้ายชั้นแบบนี้น่ะ เจ็บมากเลย”มีนเบียดตัวแทรกกลางเฟย์และเขื่อนก่อนจะรีบอ้อนเขื่อน
“นี่ ชั้นบอกแล้วไงว่าชั้นไม่ได้เป็นนางสนมใครทั้งนั้นล่ะดูแค่ภาพแล้วจะตีความเอาแบบนี้ไม่ได้นะ
อยากรู้อะไรก็มาถามชั้นสิ”ฟางไม่พอใจกับคำนินทาที่เกิดขึ้นก็ว่า
“เธอมีปากมีเสียงพอที่จะออกมาโวยวายงั้นหรอ”จินนี่มองภาพที่ได้จากเพื่อนมีนก็พูด
“ใช่ เพราะเมื่อประชาชนเดือดร้อนไม่มีความเป็นธรรม หม่อมชั้นมีสิทธิ์ร้องเรียน”ฟางว่า
เพี้ยะ
ฟางที่พูดไม่ทันจบก็ถูกจินนี่ตบหน้าทันที
“ไม่ต้องมาใช้สิทธิ์ ผู้หญิงที่มารยาโปรยเสน่ห์ให้องค์ชายป๊อปแบบเธอมันต้องโดน”จินนี่ว่า
“หม่อมชั้นไม่ได้โปรยเสน่ห์ให้ใครนะเพคะ องค์ชายรู้ว่ามันไม่จริงก็พูดบ้างสิเพคะ”ฟางว่า
“ใช่ รูปนี้ฟางออกมาจากห้องของเราเอง มีอะไรมั้ย”ป๊อปปี้พูดตรงๆ
เพี้ยะ
จินนี่ไม่รอช้าดึงฟางไปตบอีกครั้งจนปากแตก
“พอได้แล้วจินนี่ แต่เรายังพูดไม่จบ เพราะเราไม่ได้รับแม่นี่มาเป็นนางสนมเอกอย่างที่กล่าวหา
ลำพังนางสนมทั้ง14คนของเราก็เพียงพอแล้ว จะรับแม่นี่มาอีกทำไม ทั้งกะโปโล อวดดีจองหอง
แถมตัวเท่าลูกหมาแบบนี้ ถ้าจะเอาสู้เราไปหานางแบบสาวๆสูงๆไม่ดีกว่าเรอะ ไร้สาระ เลิกเอาเรื่อง
บ้าๆพวกนี้มากล่าวหาสักที ถ้าขืนยังมีใครเอาเรื่องนี้มาพูดอีกนะ เราจะสั่งให้ทหารของเราจับพวกที่
นินทาไปช่วยกรรมกรแบกหามที่กำลังสร้างบ้านพักตากอากาศของเราที่เขต7แน่”ป๊อปปี้ว่าก่อนจะ
เดินออกไป
“หมอธุระแล้วไม่มีอะไรแล้วใช่มั้ยก็เตรียมตัวไปเรียนต่อ ส่วนมีนกับเพื่อนที่เริ่มหาเรื่องพวกฟาง
ก่อนก็ช่วยเก็บของและทำความสะอาดที่นี่แทนแม่บ้านแล้วกัน”โทโมะพูดก่อนจะเดินพาฟางไป
ห้องพยาบาล
“อ่ะฟาง ซับเลือดก่อนนะ”เฟย์เดินเอาผ้าเช็ดหน้ามาให้ฟาง ฟางมองผ้าเช็ดหน้าแล้วชะงักกับลาย
ที่ปักไว้ Panu งั้นหรอ
เเล้วเฟย์เอาผ้าเช็ดหน้าผืนนี้ให้ฟางซับเลือดไปน่ะ ฟางจะรู้มั้ยน้อว่าของใคร
แต่บอกเลยว่าพวกตัวร้ายไม่หยุดแกล้งฟางแน่ๆ
อาจจะมามุมดราม่าจากเรื่องนี้ยากหน่อยนะกะทำมาเบาจากเรื่องที่แล้วเพื่อที่จะเตรียมลงเรื่องดราม่าถัดไป สลับแนวกันก่อนเดี๋ยวเบื่อ55555
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ