Blacklist พิชิตใจยัยจอมแสบ
เขียนโดย ChiaraCastiglione
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.27 น.
แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 01.34 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
28) หลีกทาง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“เฮ้ออออ...เรียนเสร็จสักทีเหนื่อยมาทั้งวันแหล่ะ กลับบ้านไปแช่น้ำอุ่นๆดีกว่า” ฉันบ่นพึมพำกับตัวเองหลังจากเดินออกมาจากห้องเรียน
“ฟางแกจะไปไหนต่อป่ะ” หวายที่เดินตามหลังฉันมาก็ถาม
“อืม..ไม่อ่ะ คงจะกลับบ้านเลย”
“อ๋อ..งั้นฉันกลับก่อนนะแกแล้วเจอกันพรุ่งนี้”
“โอเค..บ๊ายบาย” ฉันโบกมือให้กับหวายก่อนจะแยกย้ายไปคนละทาง ระหว่างที่ฉันเดินไปตามทางเดินสายตาฉันก็ไปสะดุดกับร่างสูงที่นอนอยู่ตรงไม้หินอ่อนหน้าตึก
“ยังรออีกเหรอ” ฉันพูดเบาๆก่อนจะเดินไปหาร่างสูง ฉันสะกิดแขนไปป์
“ไปป์..ไปป์” พอร่างสูงรู้สึกตัวเขาก็เอามือขยี้ตาเหมือนเด็กเพิ่งตื่น
“อ้าว..พี่ฟางมาแล้วเหรอ” พอไปป์รู้ว่าเป็นฉันเขาก็ยิ้มแป้น
“ทำไมยังไม่กลับบ้านอีก”
“ก็ผมบอกแล้วว่าจะรอ”
“หึ..นายนี่ดื้อจริงๆนะ ฉันบอกแล้วไงว่าเรียนค่ำ...” ขณะที่ฉันกำลังพูดอยู่นั้น ไปป์ก็ลุกขึ้นมาดึงแขนฉันแล้วลากไปที่รถของเขา
“พี่ป๊อป” ไปป์เรียกชื่อพี่ชายของเขาที่ตอนนี้ยืนพิงรถของไปป์อยู่ “พี่มาทำอะไรที่นี้”
“ก็มารอแกไง..แล้วนี่จะพากันไปไหนเหรอ..ไปด้วยดิ” ป๊อปทำหน้ากวนใส่ไปป์
“ไปไหนก็ได้มันไม่เกี่ยวกับพี่”
“ถ้าแกบอกฉันจะก็จะไปด้วย”
“ผมไม่ให้ไป”
“แต่ฉันจะไป”
“ก็ผมบอกว่าไม่ให้ไง”
“ฉันเป็นพี่แกนะ ..ฉันจะไป!” พวกเขาพากันเถียงได้สักพักจนฉันที่ยืนฟังเริ่มรำคาญ
“ไม่ต้องเถียงกันแล้ว..ไปกันให้หมดนี้แหล่ะ” พอพวกเขาได้ยินก็พากันหันมามองฉัน
ป๊อปปี้ยิ้มแป้นส่วนไปป์หน้าบึ้ง คงขัดใจเขาอ่ะ แต่ให้ทำไงได้ล่ะ ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถป๊อปปี้กับไปป์นั่งหน้าส่วนฉันนั่งหลัง ตอนแรกก็เหมือนฉันจะได้นั่งหน้านะ แต่ป๊อปปี้เขาตัดหน้าไปนั่งก่อน ฉันเลยต้องมานั่งหลัง
“พี่ฟางอยากกินอะไร” ไปป์ที่ตอนนี้กำลังขับรถก็มองกระจกหลังถาม
“อืม...”ฉันคิกสักพักแล้วสายตาก็มองไปเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กอยู่ข้างทาง “นี่ๆร้านนี้จอดข้างหน้าเลย”
ไปป์จอดรถแล้วหันาถามฉัน “ร้านนี้เหรอ”แล้วชี้ไปที่ร้าน
“อืม..ทำไมหรือว่าพวกนายสองพี่น้องกินไม่ได้ ถ้ากินไม่ได้ก็กลับบ้านใครบ้านมัน”
“ฉันกินได้อยู่แล้ว” ป๊อปปี้หันมาบอก
“ผมก็กินได้”
“งั้นก็ดี..” พอฉันพูดจบก็เปิดประตูลงจากรถ แล้วสองพี่น้องก็ลงตามมา “เดี๋ยวฉันสั่งให้เอาอะไรล่ะ”
“ผมเอาเหมือนพี่ฟาง”
“เหมือนกัน”
ฉันมองสองพี่น้องคู่นี้แล้วส่ายหน้ากับความอยากเอาชนะของทั้งสองคน ก่อนจะเดินไปสั่งก๋วยเตี๋ยวแล้วเดินไปนั่งโต๊ะที่ว่างแล้วทั้งคู่ก็เดินตามมานั่งข้างๆ สักพักก็มีเด็กมาเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยว
“ได้แล้วค่ะ” เด็กเสิร์ฟวางชามก๋วยเตี๋ยวลง
“หอมจัง” ฉันสูบกลิ่นของก๋วยเตี๋ยวเข้าไป พอฉันมองไปยังป๊อปปี้กับไปป์ก็เห็นเขาสองคนนั่งมองฉันแล้วอมยิ้ม
“พวกนายยิ้มอะไรกัน”ป๊อปปี้ที่ได้ยินฉันพูดก็หุบยิ้มแล้วกินก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ตรงหน้า
“ก็พี่ฟางน่ารักอ่ะ” ไปป์พูดขึ้น พอป๊อปปี้ได้ยินแบบนั้นก็วางตะเกียบเสียงดัง ฉันกับไปป์เลยหันไปมองป๊อปปี้ ป๊อปปี้มองเราสองคนแล้ว
“มองอะไรกันกินไปดิ” ฉันกับไปป์เลยก้มหน้ากินต่อไป ผู้ชายอะไรเอาแต่ใจชะมัด
“พี่ฟาง..อ่ะให้” ไปป์คีบเอาลูกชิ้นที่อยู่ในชามของเขามาใส่ชามของฉัน ฉันยังไม่ทันได้พูดอะไรป๊อปปี้ก็ขโมยลูกชิ้นที่ไปป์เอามาให้ฉันไปซะแล้ว
“ขอบใจ” ป๊อปปี้พูดแล้วก็ยิ้มอย่างกวนๆไปป์ ไปป์มองหน้าพี่ชายอย่างเคือง แล้วเขาก็คีบเนื้อหมูให้ฉันอีก พอป๊อปปี้เห็นก็คีบเอาเนื้อหมูไปอีกครั้ง ฉันมองการกระทำของสองพี่น้องก็ทนไม่ไหว
“นี่..ฉันว่าต่างคนต่างกินเถอะนะ ไปป์นายก็กินของนายไม่ต้องเอามาให้ฉัน ส่วนป๊อปปี้นายก็เลิกแกล้งน้องได้แล้ว..เข้าใจไหม?”
“อืม..”ป๊อปปี้พูดแค่นั้นแล้วก็ก้มหน้ากินก๋วยเตี๋ยว ฉันเลยหันไปมองไปป์
“โอเค..”ไปป์ตอบมาแค่นั้นเขาก็ก้มหน้ากินต่อ
พอพวกเรากินก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็พากันกลับบ้านป๊อปปี้กับไปป์มาส่งฉันที่คอนโด แต่ขากลับป๊อปปี้เป็นฝ่ายขับรถเอง ตอนนี้ฉันกับไปป์ยืนอยู่หน้าคอนโด
“พี่ฟาง...ฝันดีนะครับ”
“อืม...ฝันดีนะ” ไปป์มองหน้าฉันแล้วจับมือ ร่างสูงาค่อยๆเลื่อนใบหน้าเข้ามาใกล้ฉัน แต่ต้องชะงักเมื่อป๊อปปี้บีบแตรรถเรียก
“จะไปได้ยัง?”
ไปป์หันไปมองพี่ชายอย่างหมดอารมณ์ก่อนจะหันมาพูดกับฉัน “ผมกลับก่อนนะ พรุ่งนี้เจอกันที่บ้าน” พอไปป์พูดจบก็เดินไปขึ้นรถ
>>Poppy<<
ผมนั่งมองน้องชายยืนพลอดรักกับคนที่ผมรัก….อยู่เนื้ยนะ ผมนั่งทำบ้าอะไรอยู่เนี้ย ผมควรที่จะเข้าไปกระชากคอน้องชายของผมสิ แต่ผมคงทำแบบนั้นไม่ได้
“จะไปได้ยัง?”
ถ้าผมไม่ขัดจังหวะคงจะจูบกันแล้วมั้ง เหอะทีไอ้ไปป์อยากจะเข้าหามันแต่ทีผมเนี้ยอยากจะหนีจริงๆเลยยนะ
“พี่ป๊อป...”
“อะไร”
“พี่หลีกทางให้ผมเถอะนะ...ผมรักพี่ฟาง”
เอาแล้วสิ...อยู่ๆไปป์มาบอกให้ป๊อปปี้หลีกทางให้ซะงั้น ป๊อปปี้จะว่าไงน๊าาา.. ติดตามจร้า
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ