Music love final chapter
9.8
เขียนโดย ployfin
วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.42 น.
29 ตอน
54 วิจารณ์
40.82K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
19) ความจริงถูกเปิด
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"ว่าไง! ตื่นแล้วหรอพ่อตัวดี"เสียงอันคุ้นหูทักป๊อปปี้ที่เพิ่งตื่นแล้วลงมาชั้นล่างเพื่อหาอะไร
ลองท้องก่อนไปทำงาน "คุณแม่มาได้ยังไงครับเนี่ย!!"ป๊อปปี้ตอบกลับเมื่อเห็นแม่ตัวเองและเเม่
ของพิมที่นั่งเชิดอยู่ทั้งคู่ก็ยกมือไหว้ตามมารยาท
"ทำไมแม่จะมาไม่ได้ล่ะ งานที่นี่ของพ่อแกซึ่งก็เป็นสามีของแม่เอง"คุณหญิงแม่เชิดใส่
"คะ...คุณแม่มาที่นี่มีอะไรรึเปล่าครับ ถ้าจะมาดูงาน ไหนคุณแม่บอกว่าจะรอให้เสร็จเรียบร้อยก่อน"
ป๊อปปี้ผวาเล็กๆกับท่าทีของเเม่เธอ มันต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ
"ให้แม่พูดตรงๆเลยนะตาป๊อป"คุณหญิงขึ้นเสียงนิดๆก่อนจะเงียบไปไม่กี่วินาที "แม่มาคุย
เรื่องงานแต่งของลูกกับหนูพิมที่จะเกิดขึ้นในอีกสองเดือนข้างหน้า"คุณหญิงมองหน้ากับแม่ของพิม
ก่อนจะยิ้มให้ด้วยความละอาย
"แต่งงาน!! ไหนแม่บอกว่าเมื่อไหร่ก็ได้ที่ผมกับพิมพร้อมยังไงล่ะครับ"ป๊อปปี้ร้องออกด้วย
ความตกใจ "เอาไปดูซะพ่อตัวดี!!"แม่ของพิมปาซองเอกสารสีน้ำตาลอ่อนๆใส่หน้าป๊อปปี้จนคุณ
หญิงมองอย่างไม่พอใจ
"เปิดดูซะ! แล้วก็ตัดสินใจเอาเองว่าลูกน่ะพร้อมหรือยัง"คุณหญิงตะโกนว่าก่อนที่ป๊อปปี้จะ
รีบเปิดดูปรากฏรูปสองสามใบในซองนั้น และที่สำคัญมันเป็นรูปตอนที่เขาและพิมนอนหลับอยู่บน
เตียงเดียวกันและยิ่งกว่านั้น "ทั้งสองไม่ได้ใส่เครื่องปกปิดร่างกายแม้แต่ชิ้นเดียว"
"มันไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิดนะครับ"ป๊อปปี้รีบแก้ตัว "เลว! เลวมาก!! ที่จริงชั้นจะถอน
หมั้นให้พวกเธอด้ยซ้ำเพราะชั้นสงสารที่พวกเธอต้องถูกมัดมือชกแบบนี้ แต่ตอนนี้หลักฐานมันก็คา
ตาว่าเธอย่ำยีลูกสาวชั้น ไม่รู้ล่ะ!ถ้าไม่แต่งงานชั้นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด"แม่ของพิมโวยพร้อมตบ
หน้าป๊อปปี้ไปเต็มๆมือ
"ใจเย็นๆค่ะคุณหญิง เดี๋ยวดิชั้นจัดการกับพ่อตัวแสบคนนี้เอง คุณหญิิงไปคุยกับลูกสาว
เถอะค่ะ"แม่ป๊อปปี้พูดก่อนจะดันตัวแม่พิมไปข้างนอกและเดินกลับมาท่าทางขึงขัง
"ยังไง!! สมใจแกแล้วมั้ยล่ะที่ทำให้แม่โดนอีคุณหญิงจอมปลอมนั่นย่ำยีน่ะตาป๊อป"แม่
ป๊อปปี้ตีลูกชายก่อนจะนั่งลงกอดอก "แต่...มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นนะครับแม่"ป๊อปปี้สะอื้นเล็กน้อย
"แล้วมันเป็นยังไง แกเล่ามาได้มั้ยล่ะห๊า! รูปมันคาตาแบบนั้นน่ะแกยังจะเอาอะไรมาอ้าง
อีก"แม่ป๊อปปี้ถอนหายใจเล็กน้อยก่อนจะว่าป๊อปปี้อีกครั้ง
"คือ...แม่ต้องตั้งใจฟังดีๆนะครับ"ป๊อปปี้เงียบไปสักัพกพื่อให้เเน่ใจว่ไม่มีคนในบ้านอยู่
แล้ว "ตัวจริงที่โกงเงินบริษัทเราทำให้คุณพ่อเสียชีวิตนั่นก็คือ...ครอบครัวตั้งประภาพร"ป๊อปปี้เอ่ย
ออกมาทำให้คุณหญิงตาโตด้วยความอึ้ง
"จริงหรอตาป๊อป!"คุณหญิงจับแขนป๊อปปี้แล้วถามด้ยความตกใจ "ครับ...นั่นคือเหตุผลที่
มันเกิดรูปนั้น พิมตีหัวผมเพื่อจะชิงหลักฐานแล้วร่มมือกับมายด์จับผมไข้างบนถ่ายรูปส่งไปให้คุณ
แม่ แล้วเผาหลักฐานนั่นทิ้งไป นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่อยากแต่งงานกับเธอ"ป๊อปปี้พูดความจริง
ทั้งหมดทำให้คุณหญิงอึ้งกับความร้ายกาจของตระกูลนี้
"แต่คุณแม่จะให้ผมแต่งงานก็ได้นะครับ แต่ถึงยังไงผมก็ไม่มีวันรักยัยงูพิษนั่นเด็ดขาด
เพระหัวใจผมทุ่มเทให้คนที่ผมรักไปหมดแล้ว...ตั้งแต่ประถม"ป๊อปปี้พูดมีเลศนัยเล็กน้อย
"แม่ได้ยินอย่างนี้แล้วก็ไม่ได้อยากให้ป๊อปแต่งหรอก แต่...เอางี้นะลูกป๊อปแต่งงานกับ
นังงูพิษนั่นไป แล้วทำให้มันรักหัวปักหัวปำแล้วค่อยหย่ากับมัน ระหว่างนั้นป๊อปก็ย้ายไปอยู่ในบ้าน
ของครอบครัวตังประภาพร แล้วแอบไปหาหลักฐานมามัดตัวพวกมัน แม่เชื่อว่ามันต้องหลงเหลืออยู่
แน่นอน"คุณหญิงโพล่งถึงแผนการแก้แค้นขึ้นมาทันทีซึ่งป๊อปปี้เองก็แอบเห็นด้วยนิดๆ
"ไม่ต้องไปหาฐานที่อื่นหรอกครับ!!"เสียงชายหนุ่มเอ่ยขึ้นก่อนจะเดินเข้ามาหาป๊อปปี้
และคุณหญิงก่อนจะโค้งไหว้คุณหญิงอย่างอ่อนน้อม
"พิชชี่!!"ป๊อปปี้เอ่ยชื่อของเขาออกมาทันทีแต่คุณหญิงยังคงงงๆ "ใครน่ะลูก"แม่ป๊อปปี้
กระซิบถามผู้เป็นลูกชายแต่ก็ไร้คำตอบเพราะสิ่งที่ทำให้เขาสนใจกลับเป็นเอกสารในมือของพิชชี่
เย็นวันที่พิชชี่กลับมา
เสียงฝีเท้าของพิชชี่เดินตามทางมาหลบสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นคนงานที่เคยเห็นหน้าเขา
รวมไปถึงแก้ว และฟางคนที่เขาไม่ต้องการให้เห็นที่สุดในตอนนั้นเพราะเขาอยาากจะไปที่หนึ่งโดย
ไม่ต้องมีใครสงสัยนั่นคือ "สำนักงานของป๊อปปี้"โดยที่เขานัดกับป๊อปปี้ไว้แล้วว่ามันควรจะเป็น
ความลับ
"คุณมีอะไรจะบอกมหรอ"ป๊อปปี้เอยถามทันทีที่พิชชี่เข้ามานั่งในสำนักงาน "คือ...ผม
อยากจะมารื้อฟื้นคุณเพื่อผู้หญิงคนหนึ่งน่ะครับ"พิชชี่ตอบอย่างไม่มั่นใจ
"รื้อฟื้ ผู้หญิง...อะไร"ป๊อปปี้ทำหน้างุนงงพร้อมกับซดกาแฟสุดโรดเข้าไปอึกใหญ่ "ผม
ไม่รู้นะครับว่าคุณแกล้งโง่หรือว่าคุณจำไม่ได้จริงๆ แต่ผมจะบอกคุณว่า...ผมมาที่นี่เพื่อพูดกับคุณ
ตรงๆ คุณเองก็ควรจะพูดกับผมตรงๆเหมือนกันนะครับ"พิชชี่ว่าป๊อปปี้จนเขางงเพิ่มขึ้น
"ผู้หญิงคนนี้คุณจำเธอได้มั้ยครับ"พิชชี่หยิบเอารูปปัจจุบันของฟางมาให้เขาดู "จำได้สิ
ก็เธอเป็นเพื่อนคุณไง แล้วก็ทำงานที่นี่ คุณจะถามทำไมกัน"ป๊อปปี้ตอบทำให้พิชชี่ส่ายหน้าเบาๆ
ด้วยความระอา
"แล้วคนนี้ล่ะครับ"พิชชี่หยิบเอารูปฟางตอนเด็กมาให้เขาดูทำให้เขชะงักและสำลัก
กาแฟทันทีที่เห็น "เอ่อ...ไม่-ได้-ครับ"ป๊อปปี้ปฏิเสธอย่างไม่มั่นใจ "คุณป๊อป!"พิชชี่เน้นเสียงแข็ง
ทำให้เขายอม
"โอเคๆ ผมจำได้ เธอเป็นเพื่อนวัยเด็กของผมเองแหละ แต่ตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ไหน
แล้วเหมือนกันแหละน่า"ป๊อปปี้โพล่งออกมาอย่างจำนน
"ผมบอกแล้วไงครับ พูดกันตรงๆ"พิชชี่เน้นเพราะรู้ว่าเขารู้มากกว่านี้ "ไม่งั้น...ผมก็คง
ต้องไปบอกเด็กคนนี้แล้วล่ะครับว่าคุณลืมเค้าไปแล้วจริงๆ"พิชชี่ทำท่าจะลุกแต่ป๊อปปี้รั้งไว้ก่อน
"ผมยอมคุณแล้ว...เค้า...คือฟาง เพื่อนสาวคนสนิทของคุณนั่นแหละ"ป๊อปปี้กอดอกนิ่ง
"คุณจำได้!"พิชชี่ยิ้มกรุ้มกริ่ม "อื้ม...คุณมีอะไรก็ว่ามา"ป๊อปปี้ถามปัดๆ
"ทำไมคุณต้องทำแบบนั้นครับ"พิชชี่ถามกลับ "ทำ...ทำอะไร"ป๊อปปี้คิดวนไปมาอย่าง
งงๆ "คุณทำเป็นลืมฟางใช่มั้ย ทำไมล่ะครับ..."พิชชี่ถามทำให้ป๊อปปี้เงียบก่อนจะเริ่มตอบ
"ก็...ผมเห็นว่าเธอกำลังคบกับคุณอยู่ ส่วนผม...ก็มีคู่หมั้นอยู่แล้ว ผมว่าเราสองคนไม่
ได้เกิดมาคู่กัน"ป๊อปปี้ตอบทำให้พิชชี่หัวเราะ
"อะไรทำให้คุณคิดว่าผมคบกับเธอ"พิชชี่ถาม "ก็...วันนั้นคุณยังกอดกับเธออยู่เลย หรือ
วันอื่นๆที่ผมเห็นคุณกับเธอก็กระหนุงกระหนิงเหมือนกับคนที่เป็นแฟนกัน"ป๊อปปี้ตอบแล้วเห็นพิชชี่
ส่ายหน้าพร้อมหัวเราะอยู่คนเดียว
"คุณไม่ได้คบกับเธอหรอกหรอ"ป๊อปปี้ยังคงถามต่อแล้วก็ได้รับคำตอบเป็นการพยักหน้า
จากพิชชี่ "แต่ยังไงผมก็ไม่มีโอกาสอยู่ดี เธอลืมผมไปแล้ว อีกอย่างตอนนี้ผมก็มีคู่หมั้นอยู่แล้วด้วย
ซ้ำ"ป๊อปปี้ทำหน้าเศร้าทันที
"ผมไม่รู้จะช่วยคุณยังไงเรื่องคู่หมั้นของคุณ แต่...ผมจะบอกว่า ผมรักฟางก็จริง แต่ผม
ไม่มีวันสมหวัง เพราะเธอยังไม่พร้อมรับใคร เธอบอกผมว่าเธอรอ...รอรักวัยเด็กนั้น ตามคำสัญญา
ถ้าคุณยังต้องการเธอก็ไปบอกเธอซะ เพราะเธอก็ยินดีรับมัน แต่ถ้าคุณไม่ ก็ช่วยอย่าพูดให้ความ
หวังเธอ ผมไม่อยากเห็นคนที่ผมรักต้องเจ็บอีก"พิชชี่จับไหล่ป๊อปปี้พร้อมตบเบาก่อนจะวางรูปลง
บนโต๊ะทำงานของเขาพร้อมเดินออกไปทันทีโดยที่เขาไม่ทันสังเกตุของที่พิชชี่หยิบติดไม้ติดมือไป
ด้วย
"คุณไปได้เอกสารนั่นมาจากไหน"เมื่อป๊อปปี้รับเอกสารมาตรวจดูแล้วก็ถามทันที "วัน
นั้นที่ผมมาคุยกับคุณ...ผมเห็นมันหล่นอยู่หน้าสำนักงานเลยเก็บมาเพื่อจะเอามาคืน"พิชชี่ตอบ
"แต่คนที่คืนไม่ใช่คุณนิ่ ผมไปได้มันมาจากพิมนะ"ป๊อปปี้ยังงคงสงสัยไม่หยุดแล้วเริ่ม
คิ้วขมวดด้วยสถาการณ์ที่เคร่งขึม "ก็...."พิชชี่พูดให้ลุ้นก่อนจะเริ่มเล่า
กึก!
ผมเห็นคุณปิดประตูห้องพักของฟางแล้วเดินไปทำให้ผมที่ตอนนั้นทำตัวลับๆล่อๆ
ต้องหลบข้างพุ่มไม้ก่อนจะคิดได้ว่าตอนนี้ผมต้องเป็นกามเทพแผลงศรให้คุณและฟาง
แอ๊ดดดดดด
ผมคิดว่าสวรรค์เห็นด้วยกับความคิดผมเพราะเมื่อผมเปิดประตูออกมาฟางก็หลับ
ไปแล้ว ผมเลยจัดการจัดฉากวางเอกสารนั้นลงบนโต๊ะเครื่องแป้ง แต่คุณกลับเล่นตลกเดินเข้ามา
อีกครั้งพร้อมกับยาแก้ไอ
ผมเลยต้องแอบอยู่ใต้เตียงที่แคบและมืดอยู่นานจนแอบเห็นคุณลูบหัวเธออย่าง
บางเบาและตบท้ายด้วยการประกบฝีปากลงบนผมนุ่มสลวยของเธอก่อนจะเดินไปทำงานต่อ
ผมจึงใช้ยานั้นเป็นตัวเชื่อมความน่าจะเป็นโดยการเอามันไปวางหน้าโต๊ะเครื่อง
แป้งเพื่อวงทับเอกสารนั่นไว้และรีบอกจากที่นั่นไปรอจนกว่าฟางจะตื่นขึ้นมานับเป็นเวลาหลาย
ชั่วโมงเลย
ในที่สุดเมื่อหน้าต่างบานที่ผมแอบมองเห็นสาวน้อยของเราตื่นขึ้นมาและเดินไป
ที่โต๊ะเครื่องแป้ง สำเร็จ!!เธอคิดจริงๆด้วยว่านั่นคือสิ่งที่คุณทำ ทำไมผมถึงรู้น่ะหรอ...ก็เธอเล่น
กอดมันแล้วยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อยู่หลายนาทีเลยล่ะ
"สรุปแล้วมันมาจากคุณที่แอบเอาไปวางในห้องพักฟางสินะ"ป๊อปปี้คิ้วขมวดถาม "ใช่"
พิชชี่ตอบดดยที่ไม่ได้คิดเลยว่าสิ่งที่เขาเล่านั้นทำให้คุณหญิงสงสัย "ฟาง...คุ้นๆนะ"คุณหญิงคิด
ในใจ
"ตอนนี้ผมได้หลักฐานแล้ว...ผมว่าลงมือเรื่องงานแต่งเลยครับ ผมอยากจะแฉยัยงูพิษ
ในงานแต่ง ให้คนทั้งวงการรู้ไปเลยว่าบ้านตั้งประภาพรนั้นโกงแค่ไหน"ป๊อปปี้ยิ้มกรุ้มกริ่มนึกสนุกใน
ใจ
"อะไรนะพิช!! นี่คุณป๊อปจะแต่งงานในอีกสองอาทิตย์งั้นหรอ"แก้วร้องออกด้วยความตก
ใจซึ่งฟางเองที่ได้ฟังก็น้ำตาไหลทันที "อืม...ทีแรกคุณหญิงท่านบอกว่าอีกสองเดือน แต่แม่ของ
คุณพิมเธอบอกว่าพิมไม่ยอม เธอไม่อยากเสื่อมเสียแบบนี้เลยเลื่อนเป็นสองอาทิตย์"พิชชี่กอด
ปลอบฟางทันที
"ชั้นว่ามันมากไปแล้วนะ! ยัยคุณพิมของเธอมันดีจริงรึเปล่ายัยฟาง"แก้วหันมาถามฟาง
ที่น้ำตาไหลอย่างไม่พร้อมที่จะได้รับข่าวร้ายที่สุดในชีวิต
"ป๊อปปี้ต่างหากที่เลว!"ฟางกัดฟันพูดทั้งๆที่ในใจเธอไม่คิดแบบนั้นเลย ใจนึงก็รักป๊อปปี้
อีกใจนึงก็สงสารพิมที่เป้นผู้หญิงแล้วต้องโดนทำแบบนี้ เธอควรจะเชื่อใครดีนะ!!
"แล้วฟางว่ายังไงล่ะ เธอจะไปงานแต่งเค้ารึเปล่า"พิชชี่ถามอย่างท้าทาย "ไอ้พิช!! นี่
เพื่อนแกนะ แกพูดอย่างนี้เหมือนกับลากเพื่อนแกไปลงขุมนรกเลยนะ"แก้วพูดอย่างไม่รู้ว่าพิชชี่
กำลังลากฟางเข้ามาในเกมของกามเทพ
"แก้ว..."ฟางจับไหล่เพื่อนก็จะสูดลมหายใจเข้าเพื่อตัดสินใจบางสิ่ง "ชั้นจะไป!!"ฟาง
พูดย่างเด็ดขาดแต่พิชชี่กลับยิ้มเพราะเข้าแผนพอดิบพอดี
"ถึงแม้เค้าจะทำร้ายชั้นโดยไม่รู้ตัว แต่อย่างน้อยเค้าคงจะมีความสุขมากี่ได้อยู่กับคนที่
รัก ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ชั้นต้องทำ...สนับสนุนให้เค้าได้มีความสุข"ฟางเอ่ยออกมาโดยไม่สนความรู้สึก
ตัวเอง
ติดตามน้าาา ใกล้จบแล้ว ไรเตอร์จะทำให้จบเร็วที่สุด
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ