แอบรัก
เขียนโดย Omoji
วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.27 น.
แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 15.51 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
47) แอบรัก ตอนที่47
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตอนที่47
“ขอคุยด้วยแป๊ปนึงสิ”
ฉันเงยหน้ามองน้ำเสียงติดอ้อนวอนนั้นแล้วรู้สึกใจหายวูบ มีเรื่องอะไร?
“….”
“นะ…ฉันขอล่ะนะ”
พี่ป๊อปเดินลากฉันมายังใต้ต้นไม้แถวนั้นแล้วนั่งลงบนโต๊ะหินอ่อน…
“พี่มีเรื่องอะไร”
“คือ…เธอต้องสัญญาก่อนว่าจะตอบตกลง”
อะไรของเขานะ?!
“จะบ้าหรอไง ฉันต้องฟังก่อนสิว่าเรื่องอะไร”
“แต่…”
“ถ้าอย่างนั้นฉันก็ไม่คุย” เออ! ฉันไม่คุยแล้วโว้ย!!! คนอะไรบ้ารึเปล่า
ฉันลุกขึ้นทำท่าว่าจะเดินหนีออกไปถ้าไม่ติดที่พี่ป๊อปรั้งแขนฉันๆไว้ซะก่อน
ฉันหันหน้ากลับไปมองพี่ป๊อปด้วยแววตาสงสัยติดแข็งกร้าว
“โอเคๆ ฉันยอมแระ เธอนั่งก่อนนะ” พี่ป๊อปค่อยๆปล่อยมือจากฉันแล้วดันไหล่ทั้งสองข้างของฉันให้นั่งลงช้าๆ
“มีอะไรคะ”
“คือ….พ่อฉันอยากเจอเธอ…”
“ว่าไงนะ?!”
“ก็เธอจำไม่ได้รึไงว่าเธอกับฉันยังเป็น..แฟนกัน..ในสายตาพ่อของฉันน่ะ”
ให้ตายเถอะ! ฉันเกือบจะลืมมันไปแล้วด้วยซ้ำ โห้ยยยย อะไรกันเนี่ย!!!
“ฉันไม่ไป” ใช่! ฉันจะไปไม่ได้หรอกนะ เดี๋ยวจู่ๆเกิดพ่อของพี่ป๊อปเรียกฉํนไปพบทุกวันมีหวังตายแหง่ๆ
“ไม่ได้!” ทำไมต้องขึ้นเสียงด้วยนะ!
ฉันสะดุ้งตัวโยงเมื่อจู่ๆพี่ป๊อปก็ตะหวาดใส่ฉัน…
“ขะ..ขอโทษ..”
……………ต่อ……………..
ผมจ้องหน้าฟางอย่างรู้สึกผิดเอามากๆ เมื่อกี้ผมเผลอพูดอะไรออกไป นี่ผมเผลอตวาดฟางไปอย่างนั้นน่ะหรอ…มันก็แค่อารมณ์ชั่ววูบ ใช่แล้วล่ะ ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ฟางต้องตกใจ
“ขะ…ขอโทษ”
ผมเอ่ยด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนที่สุดเท่าที่ผมเคยพูดกับฟาง ความจริง…ผมก็พยายามที่จะพูดอ่อนโยนกับฟางตั้งหลายครั้งแต่มันก็เหมือนไม่ใช่ผม T__T
“ไม่จำเป็น” โว้ยยยยยยยย ผมหงุดหงิดตัวเองเป็นที่สุด
ฟางลุกขึ้นเพื่อที่จะเดินหนีผมไปอีกครั้ง…
คิดหรอว่าผมจะยอม..
“เธอเป็นแฟนฉันนะ” ผมเดินมาดักทางฟางอีกครั้ง
ฟางดูอึ้งไปเลยล่ะครับ ใช่! ฟางเป็นแฟนผม ผมจะเรียกแบบนี้อ่ะ ใครจะทำไม?
“บะ…บ้า! ฉัน..แฟนพี่มินต่างหาก” แม้ประโยคหลังจะแผ่วเบาแต่ผมกลับได้ยินมันอย่างชัดเจนโคตรๆ
เจ็บว่ะ
“พี่ป๊อปก็บอกความจริงกับท่านสิ ว่าเราไม่ได้เป็นอะไรกันที่เราทำไปน่ะ..มันก็แค่การแสดง”
“เห่อะ…จะบอกทำไม ขืนบอกไปพ่อก็เที่ยวมายุ่งวุ่นวายกับฉัน แล้วมองว่าฉันยังไม่รู้จักโต” ที่ผมโกหกพ่อไปก็เพราะเรื่องนี้แหละครับ
“แต่ฉัน..มีแฟนแล้ว” ผมมองหน้าฟางด้วยแววตาเศร้าศร้อยและผมก็คงคิดว่าฟางก็ดูมันออก ผมปล่อยแขนของฟางให้เธอเป็นอิสระ พอคิดดูอีกทีผมก็ไม่รู้ว่าจะยื้อเธอไปทำไม
“ไม่เป็นไรหรอก ก็จริงอย่างที่เธอบอก…เธอไม่ได้ชอบฉันแล้วนี่” พูดเองก็เจ็บเอง ผมมองฟางแล้วยิ้มน้อยๆเตรียมท่าจะเดินไป ทว่า..
“ยังไงซะ..ถ้าแสดงแล้วก็แสดงให้มันจบสิ…ทำไมต้องค้างคา” ผมหันขวับไปหาฟางอย่างรวดเร็ว ผมตีความหมายนั่นไม่ค่อยถูกหรอกครับ แต่ก็พอจะจับใจความได้
“แล้วเจอกันที่หน้าโรงเรียน..ตอนเย็นไปพร้อมฉัน” ผมดีใจแทบบ้าเมื่อรู้ว่าฟางตกลงที่จะไปกับผม
ผมคิดว่าช่วงเวลาในช่วงนั้นแหละที่ผมจะตักตวงเก็บคะแนนให้มากที่สุด…เอาวะ!
………………….ต่อ……………..
ฉันกลับมาที่ห้องดังเดิม เห้อ! ตอนนั้นที่พี่ป๊อปยอมปล่อยมือจากฉันมันเหมือนรู้สึกชาไปทั้งตัว มันเหมือนอยากรั้งนะ…แต่ไม่ได้หรอก! ฉันรั้งพี่ป๊อปไม่ได้ เพราะที่พี่ป๊อปทำไปมันก็คงเป็นแค่การแสดงเท่านั้น
“ไปนานจังนะแก” แก้วเอ่ยทักฉันขึ้น
“พอดีคนเยอะน่ะ” ก็ต้องโกหกต่อไป
“แล้วเรื่องที่จะไปกับพี่มินพรุ่งนี้…แกจะไปจริงหรอวะ?”
“อือ คงงั้นอ่ะ”
“แกมั่นใจหรอว่าจะไปอ่ะ มันโคตรจะแบบโดดเดี่ยวเลยนะ”
“ไม่ทันแล้วว่ะแก้ว ฉันตกลงกับพี่เขาไปแล้วนะ” ใช่ ฉันต้องไป…เฮ้อ
“โถ่ ชีวิตแกช่างหน้าเศร้า งั้น..ขอให้โชคดีนะแก”
ยัยแก้วพูดบก็ลุกพรวดออกจากโต๊ะไปเลย..ไปไหนของมัน เอาเถอะๆ! ตอนนี้ฉันจะไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ฉันจะนั่งๆนอนๆอยู่ตรงนี้ล่ะ เบื่อแฮะ
“แก!” เสียงหนึ่งเรียกฉัน
“เอ้าแก…มีไรอ่ะ” เควินเดินเข้ามาหาฉันก่อนจะพูดขึ้น
“ไปกินติมกันป่ะ”
“กินติม?”
“อ่าหะ เผื่อแกจะสดชื่นขึ้นนะ” เอิ่ม…น้ำใจงามมาก
“เอางั้นก็ได้” ถึงยังไงตอนนี้ฉันก็ไม่มีอะไรทำอยู่แล้ว แค่ไปกินไอติมกับเพื่อนอย่างเควินมันก็ไม่ได้มีอะไรมาก
…………………….ต่อ…………..
ผมนั่งมองเข็มนาฬิกาอยุ่หลายชั่วโมง ให้ตาย…ทำไมมันโคตรจะเดินช้า นี่มันนาฬิกาหรือเต่าฟร้ะ! ตอบ!
“มึงไปมีเรื่องกับนากาหรอวะ” ไอเขื่อนพูดขึ้น
เออ! มันเดินช้า!
“เปล่า” อือ อย่าคิดว่าผมจะพูดอะไรที่ไร้สาระแบบที่คิดเมื่อครู่ออกจากปากล่ะครับ ผมยังเก๊กอยู่
“กูก็นึกว่านากามันเตะหรรมมึง”
“ไอสัด! อุบาทชิบหายมึงนี่”
“อ้าว ไรแว้”
“นู่น เมียมึงมา” ผมพยักเพยิดไปที่แก้ว กำลังเดินมาทางโต๊ะผมพอดี ไม่ต้องสงสัยว่ามาทำไมก็ต้องมาหาไอโทโมะน่ะสิ
กูอิจโว้ยยยยยยยยย
“แก้วคร้าบบบบ มานั่งนี่มา” ไอโทโมะจับแขนแก้วแกล้วลากให้มานั่งแหมะลงข้างๆ
“ปล่อย” เหอะ! สมย้ำห้าไอหน้าหื่น!
ไอโทโทโมะมันยอมปล่อยมือออกจากแก้วแล้วยิ้มให้อย่างแห้งๆ กลัวเมียว่ะ
“นี่พี่ป๊อปรู้รึเปล่าว่าพรุ่งนี้ฟางไม่มาโรงเรียน” เห?
“ทำไม ฟางเป็นอะไรหรอ เป็นไข้? ไม่สบาย? ป่วยหนักรึเปล่า? แล้วอนนี้อยู่กับใคร มีใครอยู่เป็นเพื่อนป่ะเนี่ยยยย” ผมเป็นห่วงชิบหายเลยอิห่าน เกิดอะไรกับฟางงั้นหรอ?!
แต่แล้วหัวผมก็ถูกมือของไอสัตว์โลกทั้งสองกดมันลงจนจะมิดพื้นเลยอีห่า
“มึงฟังแก้วให้จบก่อนดิว้า! แม่ง!”
“เอ้ามึง ก็กูเป็น…” จะพูดดีป่ะวะ มันแบบไม่เข้ากับลุกเลยนี่หว่า เสียฟอร์มป่ะวะ?
“เป็นห่วง! ห่วง! แค่คำว่าห่วงเนี่ย! มันหนักลูกคอมึงมากหรอ”
ก็เอออ่ะสิสัด! ผมได้แต่พูดไว้ในใจ
“คือที่แก้วต้องการจะบอกคือ..พรุ่งนี้ฟางจะไปเที่ยว…”
ไปเที่ยว?! อือ แล้วยังต่อ
“..ไปกับพี่มิน”
ปัง!
“ไม่ได้! กูไม่ให้ไป!” ผมลุกทุบโต๊ะจนดังสั่นสะเทือน ให้ตาย! ผมจะให้ไปได้ยังไงวะครับ! ไปกับไอมินสองต่อสองแบบนั้นได้ยังไง! กุไม่ยอมโว้ยยยย มึงเข้าใจกูมั๊ย! กูไม่ยอมอ่ะ!
“มึงนั่งลงดีๆดิ๊ แฟนกูตกใจหมด” ไอโทโมะปรามผมพลางดันไหล่ของผมให้นั่งลงช้าๆ
“แก้วก็ไม่อยากให้ฟางไปเหมือนกันอ่ะ แต่ฟางก็ตกลงกับพี่มินไปแล้ว”
“ถึงยังไงกูก้ไม่ให้ฟางไปเด็ดขาดเว้ย”
“มึงจะทำยังไงวะ”
“กูมีวิธีก็แล้วกัน…”
ถ้าพรุ่งนี้ฟางไม่มาโรงเรียนซะอย่าง…ฟางก็คงไม่ได้ไปเที่ยวกับไอมินหรอก หึ
กูไม่ปล่อยไปเด็ดขาด…
………………….…………
"นี่แก้ว...ทำไมจู่ๆถึงยอมให้ไอป๊อปจีบฟางล่ะ" โทโมะที่ลากแก้วเข้ามาคุยในมุมหนึ่งของโรงเรียนเอ่ยถามขึ้น
"ตอนแรกก็กะว่าจะไม่ยอมอยู่หรอกนะแต่ว่า..."
"...."
"ฉันดูเหมือนพี่ป๊อปจะนักฟางมาก และดูเหมือนฟางเองก็รักพี่ป๊อปมากเช่นกัน"
"แค่เนี้ย?"
"แล้วมันต้องมีอะไรอีกอ่ะ -_-"
"ไม่ก็แบบ..ไอป๊อปมันหล่อนะ แล้วก็ฮอตด้วย ก็น่าจะ..."
"นั่นมันก็แค่ภายนอก! ฉันไม่ได้สนใครที่ภายนอกสักหน่อย"
"แล้วฉัน?"
"ฉันก็ไม่ได้ชอบพี่...ที่ภ่ยนอกเหมือนกัน" แก้วมุดหน้ามองพื้น ถ้าเธอเงยขึ้นมาตอนนี้มีหวังโนแซวจากแฟนหนุ่มแหง่ๆ
"ฮ่าฮ่า คร้าบๆ ฉันก็ไม่ได้ชอบแก้วที่ภายนอกเหมือนกันนะ.."
"ฉันชอบแก้วที่ภาย...ใน"
ตอนแรกก้กะว่าจะซึ้งอยู่หรกนะถ้าไม่ติดตรงที่โทโมะมองแทบจะทะลุปรุโปร่งเข้าไปในเสื้อของแก้วแบบนี้น่ะ -_-
"ไอลามก!!!"
ผลั๊วะ!
"อ๊ากกกกก!"
มันต้องบรรยาก็น่าจะรับรู้ถึงเหตุการณ์นะผู้อ่านทุกคน ^^
........................................
“อิ่มรึเปล่า” เควินเอ่ยถามฉัน
“แหม่แก ท้องตึงหญิงกว่าสาวตั้งครรภ์ขนาดนี้ไม่อื่มก็ไม่รู้จะว่าไงแระ” พูดแล้วฉันก็ย่นหน้าเหมือนเอือนเต็มที ไม่รู้ว่าในท้องฉันมีลูกกี่คน? เห้ย! เพี๊ยนขึ้นทุกวันแล้วเรา เฮ้อ!
“แกนี่ตลกจังนะ” เควินยีหัวฉันจนฉันเริ่มแยกไม่ออกแระว่าไอ้นี่หัวหรือรังนก
“-_-“
“เออ แล้วเดี๋ยวแกกลับบ้านเลยป่ะ”
“ก็คงงั้….เห้ย!” ตายแล้ว! นี่มันเวลานัดของพี่ป๊อปแล้วนี่นา! โว้ยยย นี๋ฉันลืมหรอเนี่ย
“เป็นไรวะ”
“แก! ฉันต้องไปแล้วนะ ขอบคุณที่เลี้ยงไอติมนะ บายส์!” สองขาที่ก็ไม่ได้ยาวมากของฉันวิ่งพรวดพราดออกมาอย่างรู้งาน
นี่ฉันเลทมาเกือบครึ่งชั่วโมงเลยหรอ?! ให้ตายเถอะโรบิ้น!
ผลั่ก!
“อ้ะ!” แต่แล้วฉันก็ต้องตกใจเมื่อวิ่งฉันกับใครบางคน
“ที่มาช้าก็เพราะมัวแต่มาอยู่กับไอเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อเนี่ยนะ?” พี่ป๊อป…มาได้ไงเนี่ย!
“พี่รู้ได้ยังไง?”
“ก็ฉันตามมานิ” ตอบได้หน้าตายมาก -_- ไอขี้เก๊กเอ๊ยยยย
“รีบไม่ใช่หรอ รีบไปสิ” ฉันว่าพลางเดินนำหน้าพี่ป๊อปไป…
“เดี๋ยว” พี่ป๊อปรั้งแขนฉันเอาไว้
“อะไร?” ฉันตอบกลับหน้าตายเช่นกัน
“ทางนั้นต่างหาก” พี่ป๊อปชี้นิ้วไปทางขวา
เพล้ง!
ไม่ใช่แก้วหรือจานที่ไหนหรอก…เป็นหน้าหนูเองค่ะ TOT
O[]O!! เออ! รู้แล้วน่าว่าเดินผิดทางอ่ะ! แค่แกล้งเฉยๆหรอกน่า ชิส์!
“หึ” ฉันเหล่ตามองพี่ปีอปนิดหน่อย อายนะเว้ย
“คะ…แค่แกล้งหรอก ฉันไม่ได้เดินผิดทางจริงๆสักหน่อย” เออ ตอแหลต่อไปค่ะ
“หรอ” พี่ปีอปยื่นหน้าเข้ามาใกล้ฉันจนจมูกเกือบจะชนกัน
นี่จะแกล้งให้หวั่นไหวอีกแล้วใช่มั๊ย…
“เร็วสิ! ฉันไม่ว่างอยู่กับพี่ทั้งวันหรอกนะ!” ฉันผลักพี่ป๊อปให้ออกห่าง แล้วเดินบิดตุดออกไป
ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก
จะเต้นอะไรนักหนาฮะ! ไอหัวใจบ้านี่น่าจับยัดโถส้วมชะมัด! บ้าเอ๊ย!
……………..ต่อ…………..
ผมขับรถพาฟางเพื่อไปยังบ้านผม เมื่อกี้ผมก็รู้อยู่หรอกว่าฟางน่ะเดินผิดทางจริงๆ และใบหน้าตอนตกใจเล็กน้อยของยัยนั่นมันดูน่ารักซะไม่มี ผมชอบมันครับ….
เออ กูเขินมากพอใจม่ะ -_-
“จะทำอะไร” ผมเอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นฟางล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าแล้วหยิบโทรศัพท์เหมือนเตรียมตัวโทรหาใครบางคน
“โทรหาพี่มิน” สัด!
“ทำไม?” กูหึงหรอ? ปล๊าววว
“ฉันยังไม่ได้บอกเขาทีว่าวันนี้ไม่ต้องไปส่ง” ฟางทำท่าว่าจะกดโทรออกแต่แล้วผมก็กระชากโทรัพท์นั่นมาจากมือของฟาง
“พี่ป๊อป! ทำอะไรน่ะ เอาคืนมาเดี๋ยวนี้นะ!” คืนให้โง่หรอ?
“ไม่”
“แต่พี่มินเป็นแฟนฉัน ฉันต้องโทรบอกเขา!”
จะตอกย้ำทำเหี้ยอะไรวะ! กูรู้!! เจ็บสัสๆ
“อยู่กับฉันห้ามโทรหาคนอื่น”
“แต่พี่มินไม่ใช่คนอื่น!”
“งั้นฉัน…ก็เป็นคนอื่นสินะ”
“…..” เงียบแบบนี้ก็คงเป็นคำตอบที่ดีเหมือนกัน หึ
“ถ้างั้น..วันนี้ก็ทนเล่นละครหน่อยก็แล้วกัน…แค่วันนี้วันเดียว แล้วฉัน..จะไม่วุ่นวายกับเธออีก” ผมโยนโทรศัพท์คืนให้กับฟางอย่างเดิม พร้อมใบหน้าบึ้งตึง
ผมเจ็บน่ะสิ…อารมณ์คนอกหักน่ะ มันก็คงเจ็บแบบนี้แหละ แล้วที่บอกว่าจะไม่วุ่นวายอีกน่ะ…เชื่อผมหรอ?
เชื่อไอพี่ป๊อปหรอ? 55555 ตอนหน้าใครรอป๊อปฟางยังไงก็ติตามนะแจ้ะ สองต่อสองนะเว้ยยย 5555 ขอบคุณทีเม้นให้กำลังใจกันนะ ดีใจมากๆเลยยย
ยังไงก็ขออีกนะเออ อิอิ รักทุกคนที่เม้นเลยฮับ จุ้บ!
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ