คู่ชีวิต(is love)
เขียนโดย kobkob
วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.56 น.
แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558 01.04 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
23) เซอร์ไพร์ส :)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่ใบเฟิร์นพักฟื้นที่โรงพยาบาลก็ขอกลับมาพักที่รีสอตร์โดยที่มีกำลังใจดีจากทุกคนส่วนป๊อปปี้ก็ไปจัดการงานที่กรุงเทพแล้วขอซื้อร้านกาแฟของเอี๊ยงและเปิดให้ฟางเขายกธุรกิจที่กรุงเทพให้กับ เขื่อน ภัทรดนัย ญาติห่างๆของเขาเป็นผู้ดูแลโดยพ่อแม่ของเขาก็ไม่ได้ทักทวงอะไร
"อ้าวพี่ป๊อปมาแล้วหรอไหนพี่ฟางบอกว่าพี่ป๊อปไปเครียงานที่กรุงเทพไง"ใบเฟิร์นที่เห็นป๊อปปี้เดินควงกุญแจเข้ามาในบ้านก็ถาม
"อื่อแล้วเราล่ะลงมาอยู่คนเดียวแบบนี้ไอ้พอร์ชมันไปไหนซะละ"ป๊อปปี้ที่เห็นเฟิร์นนั่งอยู่คนเดียวก็ถามก่อนจะเดินมาหา
"เขาก็ต้องมีงานของเขาว่าแต่พี่เหอะ อารมณ์ดีแบบนี้ไปทำอะไรมาค่ะ"ใบเฟิร์นที่เห็นท่าทางของป๊อปปี้ก็ถาม
"เอ่อ เฟิร์นพี่มีเรื่องจะให้เราช่วยนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วหันหน้ามาขอร้อง
"ว่า"เฟิร์นที่ตอบ
"พี่จะขอฟางแต่งงาน"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มเล่นเอาเฟิร์นแทบเหวอ
"แล้วพี่จะบอกเฟิร์นทำไม ทำไมไม่ไปบอกพี่ฟางล่ะ"ใบเฟิร์นที่พูดอย่างดีใจ
"ระดับพี่นะหรอจะธรรมดา"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้ม
"อ่อ ได้เรื่องนี้ไอ้เฟิร์นถนัด"ใบเฟิร์นที่ยิ้มก่อนจะแท๊คมือกับป๊อปปี้
ฟางที่ไปรับปลายฟ้ามาจากโรงเรียนก็แปลกที่เห็นบ้านเงียบๆก่อนที่จะเห็นป๊อปปี้นอนอยู่ที่โซฟาคนเดียว
"เดี๋ยวฟ้าไปหาพี่เฟิร์นก่อนนะค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดก่อนจะวิ่งออกไปหลังบ้าน
"แค่กๆ"ป๊อปปี้ที่เห็นฟางมาก็เริ่มไอ
"ป๊อปเป็นอะไรรีเปล่าตัวร้อนจี้เลยแล้วทำไมมานอนตากแอร์แบบนี้"ฟางที่เห็นป๊อปปี้ไอแล้วเอามือมาอังหน้าผากป๊อปปี้แล้วตัวป๊อปปี้ร้อนจี้
"สงสัยป๊อปคงจะเพลียนะ พอดีขับรถไปเชียงใหม่กรุงเทพตลอดเลย สงสัยจะป่วย แค่กๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วแกล้งไออีก
"แล้วทำไมไม่ไปหาหมอ ไปเร็วฟางจะพาไปหาหมอ"ฟางที่พูดแล้วจะพยุงป๊อปปี้แต่ป๊อปปี้ก็รั้งตัวฟางไว้
"ฟางป๊อปขอถามอะไรหน่อยสิ"ป๊อปปี้ที่พูด
"ป๊อปอย่างพึ่งถามเลยนะตอนนี้ไปโรงบาลก่อน"ฟางที่พูดแล้วร้องไห้
"ไม่ ป๊อปไม่ไป ป๊อปขอถามอะไรฟางสักอย่างได้ไหม"ป๊อปปี้ที่พูดฟางที่ร้องไห้แล้วก็พยกหน้า
"ฟางรักป๊อปไหม แค่กๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วอาศัยจังหวะที่ฟางก้มหน้าร้องไห้ก็แอบเอาขวดน้ำแดงเล็กๆที่อยู่ในถุงเสื้อมาใส่ที่มือและปากของตัวเอง
"ป๊อป ป๊อปไอเป็นเลือดด้วยนะไปเถอะไปหาหมอนะ อย่างพึ่งถามเลย"ฟางที่พูดแล้วปล่อยโฮออกมา
"ไม่ป๊อปไม่ไปฟางต้องตอบคำถามป๊อปก่อน แค่กๆๆๆๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วทำเป็นแกล้งไอหนักขึ้น
"รักสิ ฮื่อๆ คนบ้า รักมากด้วย ฮื่อ"ฟางที่พูดไปด้วยสะอื้นไปด้วย
"งั้นฟางพาป๊อปไปที่ชิงช้าของฟางได้ไหมป๊อปอยากไปสัมผัสที่ๆอุ่นใจที่สุดของฟางที่ๆสบายใจที่สุดของฟางป๊อปอยากเป็นคนที่ฟางอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุดนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้ม
"ได้ๆเดี๋ยวฟางพาป๊อปไปนะ"ฟางที่พูดก่อนจะพยุงป๊อปปี้ไปหลังบ้านแต่ทำไมหลังบ้านมันมืดจัง
ผลุบ แล้วจูจู่ก็มีแสงไฟระยิบระยับเต็มไปหมดก่อนที่ฟางจะหันมามองหน้าป๊อปปี้
"ป๊อปเล่นอะไรเนี้ย น้ำแดง"ฟางที่ถามก่อนที่จะจับมือป๊อปปี้มาดมดู ป๊อปปี้ไม่รอช้าก้มลงคุกเข่าต่อหน้าฟางยิ่งทำให้ฟางอึ้ง
"ป๊อปอาจทำให้ฟางเจ็บนะ ป๊อปอาจจะทำให้ฟางรับภาระคนเดียวมาตลอด ป๊อปอยากจะบอกฟางว่า ฟางเป็นเพื่อนที่ดีของป๊อปมาตลอดแต่ตอนนี้ป๊อปไม่อยากเป็นเพื่อนกับฟางแล้วแต่งงานกับป๊อปนะ"ป๊อปปี้ที่พูดฟางที่อึ้งแล้วน้ำตาไหลออกมา
"แต่งเถอะพี่ฟางมัวรอไร"ใบเฟิร์นที่พูดแซว
"ป๊อปรุ้ไหมฟางตกใจแค่ไหนที่ป๊อปเล่นแบบนี้แล้วรุ้ไหมว่าฟางรู้สึกยังไงที่ถูกหลอก"ฟางที่พูดแล้วน้ำตาก็ค่อยๆไหลออกมาก่อนจะมองหน้าป๊อปปี้อย่างเย็นชา
"แต่ป๊อปก็แค่อยากเซอร์ไพร์สฟางนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มแห้งๆให้
"แต่ฟางไม่เซอร์ไพร์สนะป๊อป ป๊อปรู้ไหมว่าฟางเกรียจคนโกหกแค่ไหนแล้วยิ่งเป็นแบบนี้ถ้าป๊อปเป็นอะไรไปแล้วฟางกับลูกจะอยู่ยังไงเคยคิดบ้างไหม"ฟางที่พูดทั้งน้ำตา
"เฮ้ยฟางใจเย็นไอ้ป๊อปมันก็แค่เซอร์ไพร์สฟางน๊า"พอร์ชที่เห็นบรรยากาศเริ่มไม่ดีก็รีบพูด
"ฟางไม่ตลกเข้าใจไหม"ฟางทีพูดก่อนจะเดินออกไป
"พี่ฟางที่เรื่องนี้จะมีคนผิดก็คงจะเป็นเฟิร์นนี้แหละที่คิดแผนนี้นะ อย่าโกรธพี่ป๊อปเลยนะ"ใบเฟิร์นที่พูดอย่างเจื่อนๆ
"ป๊อปผิดเองแหละฟางที่ขอให้ทุกคนช่วยคิดแผนเซอร์ไพร์สฟางนะ"ป๊อปปี้ที่พูดอย่างนอยๆ
"ถ้าจะผิดก็ผิดที่ทุกคนนี้แหละพวกเราขอโทษนะฟาง"พอร์ชที่พูดฟางที่หันหลังอยู่ก็ยิ้ม
"ใครว่าฟางโกรธล่ะ"ฟางที่พูดแล้วยิ้ม
"แล้วที่พี่ฟางโวยเมื่อตะกี้นี้ล่ะ"ใบเฟิร์นที่ถามอย่างงงๆ
"เซอร์ไพร์ส"ฟางที่พูดแล้วยิ้ม
"เซอร์ไพร์สอะไรอ่ะฟาง"ป๊อปปี้ที่ดูเหวอๆก็ถาม
"ป๊อปไม่รู้หรอว่าป๊อปเป็นคนที่เล่นละครไม่เก่งเอามากๆเลยแหละ ฟางเห็นตั้งแต่ป๊อปเอาน้ำแดงใส่ในมือแล้วแหละกลิ่นน้ำแดงหึ่งซะขนาดนั้น ก็แค่อยากเซอร์ไพร์สกลับเท่านั้นเอง"ฟางที่พูดก่อนจะยักคิวให้ทุกคน
"โฮแผนซ่อนแผน พี่ฟางขั้นเทพ"เฟิร์นที่พูดแล้วยิ้มแล้วยกมือให้ฟาง
"งั้นก็แปลว่าฟางไม่โกรธป๊อปแล้วใช่ไหม"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้ม
"โกรธ"ฟางที่พูดแล้วตีหน้าเข้มป๊อปี้ที่เห็นฟางตีหน้าเข้มก็เจื่อนลงไปทันที
"โกรธก็บ้าแล้วคุณสามี"ฟางที่พูดแล้วยิ้มให้ป๊อปปี้
"งั้นฟางก็แต่งงานกับป๊อปงั้นสิ"ป๊อปปี้ที่พูดฟางพยักหน้ารับ
"แต่งงานกับผมนะครับคุณภรรยา"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วคุกเข่าจับมือฟาง
"ค่ะคุณสามี"ฟางที่พูดก่อนที่ป๊อปปี้จะสวมแหวนแต่งงานให้ฟางแล้วอุ้มฟางขึ้นมาอย่างดีใจ
หยุด หยุดชีวิต หยุดกับคนนี้ แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน
หยุด หยุดความรัก ทั้งหัวใจ จะหยุดอยู่กับเธอคนเดียว
"ป๊อปรักฟางนะครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้ม
"ฟางก็รับป๊อปนะค่ะ"ฟางที่พูดแล้วยิ้มให้ชายหนุ่ม
"ฮะแฮ่ม ป๊าค่ะแม่ค่ะตั้งแต่ดีกันนี้สวีทจนลืมลูกสาวเลยนะค่ะ"ปลายฟ้าที่เห็นป๊อปปี้และก็ฟางจู๋จี๋กันก็พูด
"อะไรเราป๊ารักเราเหมือนกันครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วหอมแก้มลูกสาว
"แม่ก็รักลูกเหมือนกันค่ะ"ฟางที่พูดแล้วหันไปมองหน้าชายหนุ่มที่เธอรักและรู้จักเขาดีก่อนที่จะยิ้มแล้วมองดูทุกคนที่เล่นดนตรีอย่างมีความสุขวันนี้สินะวันที่ฟางคิดว่าชาตินี้คงไม่ได้พบแต่ก็เป็นเขาที่ทำให้เธอได้พบสิ่งดีๆเช่นนี้
หยุด หยุดชีวิต หยุดกับคนนี้แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน
...................................................................................
ป๊อปปี้.
ฮัลโล คิดถึงไรท์ติ๊งต๊องคนนี้อยู่ไหมขอโทษนะที่หายไปเป็นอาทิตย์เลย ก็พอดีโรงเรียนใกล้เปิด
ฟิคก็คิดไม่ออก หลายฟิคมากตีกันอยู่ในสมองไรท์แต่ก็อย่าโกรธเน้อ เขาเห็นคนยกเลิกติดตามฟิคนี้แล้วเศร้าจุง
แต่ไม่เป็นไร ไรท์เขาใจยังไงก็อย่าทิ้งฟิคนี้น๊า แล้วฝากฟิค sewwty รสหวาน ด้วยนะค่ะ
รักรีดเดอร์เสมอจุ๊ปปปป
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ