คู่ชีวิต(is love)
เขียนโดย kobkob
วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.56 น.
แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558 01.04 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
19) เริ่ม ดี ขึ้น
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"อื่อ" ฟางที่งวงเงียตื่นขึ้นมาแล้วหันมามองสองพ่อลูกที่กำลังนอนกอดกัน เขาก็แอบที่จะอมยิ้มไม่ได้ถ้าเขาได้อยู่แบบนี้ตั้งแต่แรกก็คงดี ฟางที่คิดก่อนจะเดินไปอาบน้ำ
"อื่อ พ่อ"ปลายฟ้าที่งวงเงียตื่นขึ้นมาก่อนที่ป๊อปปี้จะสดุงแล้วมองลูกสาวก่อนจะหอมแก้มลูกสาวทีหนึ่ง
"ตื่นแล้วไปอาบน้ำได้แล้วทั้งพ่อทั้งลูกนะ จะได้ไปทานข้าว"ฟางที่พูดแล้วเดินลงไปทำข้าวต้มป๊อปปี้ที่มองการกระทำของฟางแล้วยิ้ม
"แม่เราเนี้ยงอนเก่งเนาะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มออกมา ทั้งป๊อปี้และปลายฟ้าไปอาบน้ำก่อนจะเดินลงไปทานอาหารที่โต๊ะอาหาร
"ฮื่อ หอมจังทำอะไรกินเนี้ย"ใบเฟิร์นที่เดินตามกลิ่นอาหารมาก็พูด
"ไปนั่งรอก่อนสิแล้วจะตักให้"ฟางที่พูดแล้วยิ้มให้น้องสาว
"แต่เจ้เจ้าแสบไปไหนล่ะ อย่าบอกนะว่าเหมือนเดิมอีกแล้วนะ"เฟิร์นที่พูดแล้วมองหน้าพี่สาวก่อนจะส่ายหัวเบาๆ
"เฟิร์นจะไปไหนนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วถามเฟิร์นที่กำลังจะเดินออกไป
"ไปตามไอ้แสบ เป็นยังงี้ประจำเลยไม่ชอบทานข้าวเช้าไม่รู้เป็นไร"ใบเฟิร์นที่พูดแล้วส่ายหัวเบาๆ
"เดี๋ยวพี่ไปตามเองเฟิร์นเอาข้าวต้มไปให้พี่ที่ชิงช้าหน่อยนะ"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะเดินไปหาปลายฟ้าที่ชิงช้า
"เฮ้อ พ่อลูกดีดี๊"ใบเฟิร์นที่พูดก่อนจะเดินเข้าไปในบ้าน
"ทำไมมาหลบอยู่ตรงนี้คนเดี๋ยวล่ะตัวแสบ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วเดินมาไกวชิงช้าเบาๆให้ลูกสาว
"ก็ไม่ชอบทานข้างเช้าแต่แม่บังคับไหนจะทานผักอีกไม่เอาหรอก"ปลายฟ้าที่พูดแล้วบ่นเรื่องแม่ให้ป๊อปปี้ฟัง
"ที่แม่เขาบ่นก็เพราะว่าอยากให้เราโตไงกินข้าวเช้ามันดีต่อสมองส่วนผักก็ดีต่อสุขภาพที่แม่ดุก็เพราะว่าแม่รักเราเข้าใจไหม"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วขยับไปนั่งข้างลูกสาว
"พ่อค่ะ ฟ้าถามอะไรหน่อยสิค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วมองหน้าป๊อปปี้ ป๊อปปี้ไม่ตอลเพียงแต่พยักหน้าให้
"พ่อทำไมถึงไม่มาอยู่กลับพวกเราล่ะค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดฟางที่เดินเอาข้าวมาให้ปลายฟ้าก็ชะงัก
"คุณแม่เขางอนคุณพ่ออยู่ไงค่ะ คุณพ่อเลยอยากให้คุณแม่หายงอนก่อนแล้วพ่อก็เลยมาง้อแม่นี้ไง"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วลูบผมลูกสาวฟางที่ฟังอยู่ในตาก็ร้อนผาวทันที
"แล้วพ่อจะมาอยู่กับเรารึเปล่าค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วมองหน้าป๊อปปี้อีก
"พ่อต้องกลับไปทำงานอาทิตย์หน้าแต่พ่อต้องง้อแม่ให้สำเร็จให้ได้แล้วพ่อจะรีบทำงานที่นั้นแล้วตามมาอยู่กับเราที่นี้โอเคไหม"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มให้ลูกสาว ฟางที่ได้ยินป๊อปปี้พูดอย่างนั้นก็น้ำตาซึมทันทีเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อเขาเลยหรอ
"นี้เจ้าแสบแอบหนีแม่มาหรอ มากินข้าวเลย"ฟางที่เห็นป๊อปปี้คุยกับปลายฟ้าเสร็จก็เดินเข้ามาก่อนที่ป๊อปปี้จะจับเอาถ้วยข้าวต้มในมือของฟาง ฟางที่เห็นมือของป๊อปปี้จับที่มือของเขาก็รีบชักมือกลับทันที
"งั้นเดี๋ยวพ่อป้อนนะครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วป้อนข้าวต้มให้ปลายฟ้า ฟางที่เห็นแล้วก็ยิ้มน้ำตาก็ค่อยๆไหลออกมาแต่เขาก็ต้องรีบปาดน้ำตาเพื่อเก็บอากาส
"งั้นเดี๋ยววันนี้พ่อไปส่งเนาะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มก่อนจะจูงมือลูกสาวไปเอากระเป๋านักเรียนฟางที่กำลังจะเอากระเป๋าไปให้ปลายฟ้าเพื่อไปโรงเรียน
"แม่มาแล้วแม่ไปส่งปลายฟ้ากับพ่อ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วก็ยิ้ม
"ถ้าหนูจะไปกับพ่อแม่ก็จะไปร้านแล้ว"ฟางที่พูดแล้วเดินไปแต่ปลายฟ้ารั้งแขนไว้ก่อนจะทำสายตาเศร้า
"ก็ได้ แม่ไปด้วยก็ได้"ฟางที่เห็นลูกสาวอ้อนก็ใจอ่อนก่อนจะไปส่งปลายฟ้าที่โรงเรียน
"ดีมากตัวแสบ"ป๊อปปี้ที่แท๊กมือกับลูกสาวก่อนจะไปส่งปลายฟ้า ทั้งสามมาส่งปลายฟ้าที่หน้าโรงเรียนเพื่อนๆของปลายฟ้าที่เห็นปลายฟ้าเดินมากับผู้ชายคนหนึ่งก็ถาม
"ฟ้านั้นใครนะ"ภูมิเพื่อนที่ชอบล้อปลายฟ้าถามขึ้น
"พ่อเราสิ ถามแปลกๆ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วก็เดินเข้าห้องไป ภูมิที่จ้องป๊อปปี้อย่างไม่กระพริบตาก่อนจะเดินเข้าห้องตาปลายฟ้าไป
"เด็กสมัยนี้รักเร็วจริงๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วหัวเราะฟางที่ได้ยินป๊อปปี้พูดก็หน้าเจื่อนลงใช่สิรักเร็วไปเร็วป๊อปปี้ที่เห็นสีหน้าไม่ดีก็รีบตามไป
"คุณจะไปไหนอีกรึเปล่า"ป๊อปปี้ที่ถามฟาง
"ไปส่งเค้ก"ฟางที่ตอบอย่างปัดๆก่อนจะเบือนหน้ามาทางกระจกรถตลอดทาง
"วันนี้ผมไปส่งด้วยนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้ม
"ไปทำไมไม่ต้อง ฉันไปเองได้"ฟางที่พูดแล้วเดินเข้าร้านไป
"น๊า นะ ป๊อปอยากช่วย"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะหยิบถุงขนมในมือฟางมาถือฟางที่หมั่นไส้ก็หยิบขนมทั้งหมดที่ลูกค้าสั่งไปส่งที่เดี๋ยว
"โฮทำไมมันเยอะขนาดนี้เนี้ยฟาง"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วมองถุงขนมในมือแล้วก็ในรถ
"ไหนบอกว่าจะช่วยถ้าไม่ช่วยก็เอาฉันถือเองได้"ฟางที่พูดก่อนจะแย่งถุงขนมในมือของป๊อปปี้
"ไม่เป็นไรป๊อปถือได้สบายมาก"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะเอาของไปไว้ที่เบาะหลังแล้วไปส่งของตามแผนที่ที่ฟางให้จนมาถึงร้านสุดท้าย
"อ้าวพี่แทน"ฟางที่วิ่งไปกอดชายหนุ่มจนป๊อปปี้มองชายหนุ่มจนตาเขียว
"นี้ยัยฟางคนนี้ใครหล่อๆนะยะ สามีชะมะ"แทนหรือแทนนี่พี่ที่เป็นลูกค้าประจำของฟางถาม
"อืม แต่พี่แทนนี่ช่วยอะไรฟางอย่างหนึ่งสิ"ฟางที่พูดแล้วบอกแผนให้แทนนี่ก่อนจะยิ้ม
"ฟาง นี้ยังไม่กลับอีกหรอ"ป๊อปปี้ที่เห็นฟางสนิทสนมกับแทนก็หงุดหงิดก่อนจะพูด
"ถ้าป๊อปจะกลับก็กลับก่อนก็ได้นะ ฟางให้พี่แทนไปส่งก็ได้"ฟางที่พูดแล้วหันไปคุยกับแทนต่อก่อนจะทำเป็นไม่สนใจป๊อปปี้ ป๊อปปี้ที่เห็นฟางไม่สนใจก็เดินเข้ามานั่งใกล้ฟางแล้วโอบไหล่ฟาง
"ขอโทษนะครับพี่แทนพอดีภรรยาผมต้องกลับแล้ว ขอตัวนะครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วพาฟางเดินไป
"อะไรของป๊อปเนี้ยพี่แทนฟางไปก่อนนะค่ะ บายๆค่ะ ม๊วก ม๊วก"ฟางที่จุ๊บแก้มของแทนป๊อปปี้ที่โกรธจัดก็เดินเข้าไปต่อยแทนจนทรุด
"อ๊าย อย่าค่ะ อย่าทำร้ายแทนนี่นะค่ะ นังฟางแกบอกให้สามีแกออกไปสิ"พี่แทนนี่ที่ถูกป๊อปปี้ต่อยก็ร้องออกมา
"เฮ้ย อะไรว่ะ"ป๊อปปี้ที่ได้ยินพี่แทนนี่แต๋วแตกก็พูด
"ฮาาา"ฟางที่ทั้งเหวอทั้งยิ้มก็หัวเราะออกมาทันที
"นี่มันอะไรนะฟาง"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะลากฟางออกไปปล่อยให้พี่แทนนี่ร้องโอดครวญอยู่ตรงนั้น
"อะไรของป๊อปเนี้ย"ฟางที่พูดแล้วหัวเราะ
"ฟางเล่นอะไรเนี้ย"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วหน้าเสีย
"ล้อเล่นนิดหน่อยเองฮาา ไม่โกรธน๊าพ่อหมีน๊า ก๊องแก๊ง ก๊องแก๊ง"ฟางที่พูดแล้วมองป๊อปปี้ ป๊อปปี้ที่มองฟางจากที่โมโหก็ยิ้มออกทันที ฟางที่เห็นป๊อปปี้ยิ้มก็หยุดเล่นก่อนจะ นั่งแล้วให้ป๊อปปี้ออกรถทันที
.............................................................................................
ก๊องแก๊ง ก๊องแก๊ง ฮาาามาแล้วมาแนวมุ้งมิ้งตามคำขอ เอาล่ะซี่ใกล้จะจบแล้ว
มาติดตามต่อน๊าา อ่อฝากเรื่อง sewwty&หวาน มาแบบรั่วๆบ้าง อย่าลืมอ่าน เม้น โหวต จิ้น
กันนะค่ะ รีดเดอร์ที่รัก
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ