เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
3) พี่แม็ค VS ลูกพร้าว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
แท็กซี่ขับมาจอดหน้าคอนโดหรูใจกลางเมืองหลวง พร้อมกับสาวร่างบางที่กระเถิบลงจากรถ ก่อนที่หนุ่มหน้าหล่ออีกคนจะตามลงมา
" อ่าว แล้วนี่ลงมาทำไมอีก " แก้วหันกลับไปมองโทโมะ ที่กำลังเดินตามเธอขึ้นไปข้างบน
" แล้วจะให้ชั้ลกลับไปในสภาพแบบนี้หรอคะ คุณสารพัดนัง " โทโมะประชด
" เรื่องเยอะชิบหาย " แก้วขมวดคิ้วใส่อย่างเซ็งอารมณ์ เธอเดินนำโทโมะเข้าไปในห้องน้ำชั้นล่างของคอนโด แล้วถอดเสื้อของโทโมะที่เธอสวมใส่อยู่คืนให้กับเขา ก่อนจะกระชับผ้าขนหนูให้แน่นขึ้น
" ห๊ะ ! " โทโมะยืนมึนงงในความกล้าของแก้ว นี่เธอมีแค่ผ้าขนหนูคลุมร่างอยู่แค่ผืนเดียวนะ ไม่คิดจะหายเลยหรือไงวะ
" ได้เสื้อคืนแล้วก็กลับไปดิ " แก้วโยนเสื้อให้อกแกร่ง
" .... " เขายังยืนมึนตึง มองเธอตาไม่กระพริบ
" อย่าบอกนะ ว่ามีอารมณ์ วันนี้ชั้ลไม่มีอารมร์ด้วยหรอกนะ ค่อยวันหลังก็แล้วกัน " แก้วพูดออกไปอย่างหน้าตาเฉย ไม่สะทกสะท้าน ไม่ได้รู้สึกอายอะไรเลย เธอพูดจบก็เดินขึ้นคอนโดไป ทิ้งให้โทโมะ ยืนตาค้างอยู่ลำพัง
" ไอนี่ ท่าจะประสาทแดก " เขาเองก็ไม่เคยเจอผู้หญิงกล้าขนาดนี้
ด้านหน้าคอนโดเดียวกัน ฟางที่เดินนำหน้าป๊อปมาที่คอนโด เธอหยุดกึก เมื่อถึงประตูทางเข้า แล้วหันขวับไปหาป๊อป
" จะตามขึ้นไปส่งที่ห้องเลยมั้ย " ฟางประชด
" ก็กูไม่มีตังค์กลับบ้านนิวะ จะให้ทำยังไง " ป๊อปขมวดคิ้ว
" หึ ! แผนแอ้มผู้หญิงของพี่นี่อย่างกากเลยนะคะ กูไม่ได้โง่นะคะพี่ป๊อป " ฟางเข้าใจว่าป๊อปจะหลอกขึ้นคอนโด
" เช็คสารรูปตัวเองก่อนนะคะน้องฟาง อย่างกับกระดานโต้คลื่นแบบนี้ ให้ฟรีกูยังโกรธเลยคะ " ป๊อปมองฟางด้วยหางตา
" มึงหล่อตายแหละคะ อีพี่ปอป " ฟางเคือง
" เอ้าไอป๊อป มึงมาที่นี่ได้ไงวะ " โทโมะที่กำลังเดินออกจากคอนโด บังเอิญเจอกับป๊อปที่หน้าประตู
" ว่าแต่มึงเถอะ มาที่นี่ได้ยังไง " ป๊อปสงสัย
" กูวิ่งมากับคุณนายสารพัดนาง " โทโมะพูด
" เออ กูก็เหมือนกัน ' ป๊อปเหล่ไปที่ฟาง
" งั้นกลับเถอะ ไร้สาระมามากแล้ว " โทโมะบ่น ฟางแบะปากใส่อย่างหมั่นไส้
" ปากหมาเหมือนกันเดะ " เธอบ่นอุบอิบอยู่คนเดียว แล้วเดินขึ้นคอนโดไป
ช่วงเช้าของวันใหม่
" กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ใครมาทำบริษัทของชั้ลพังยับเยินขนาดนี้ " บอสที่เพิ่งจะเข้ามาในบริษัท ปี๊ดแตก เมื่อเห็นสภาพที่ทำงานตัวเองเละเป็นโจ๊ก
พนักงานที่ยืนทำความสะอาดต่างยืนก้มหน้ารับกรรม
" ไอตามนังเด็กแก้วมาพบชั้ลเดี๋ยวนี้ " บอสใส่อารมณ์ก่อจะกระแทกเท้าเข้าไปนั่งในห้องทำงาน
" คะ บอส " แก้วเองก็มีอารมณ์ไม่ต่างจากบอสเท่าไหร่ เธอนั่งหน้าหยิกงอ พร้อมกับคำชมจากบอสอย่างตั้งใจ
" แกรู้หรือเปล่าว่าแกทำอะไรลงไปปปปปป บริษัทชั้ลต้อมาเสียหายเพราะแก เพราะแก เพราะแกคนเดียว เอียว เอียว " บอสด่าลั่นจนเสียงสะท้อนออกมาข้างนอกห้อง พนักงานที่ยืนแอบฟังอยู่นอกห้องถึงกับผวา
" งั้นก็ไล่แก้วออกสิ " เพราะชั้ลอยากจะออกอยู่แล้วววว
" ไม่ !!!! " บอสตะคอกใส่ เขาทำหน้าดุใส่แก้ว แก้วนั่งนิ่งไม่รู้ร้อนรู้หวาน เธอนั่งเขี่ยขี้เล็บอยูตรงหน้าของบอส
" โอเคๆ ชั้ลจะยกโทษให้แก แต่ช่วยไอเคลียเรื่องนังน้องลูกกลิ้งนี้ให้เรียบร้อยด้วย อย่าให้มันมาอาละวาดที่นี่อีก " บอสจำยอม เพราะไม่อยากเสีคนทำงานเก่งๆอย่างแก้วไป
" หมดธุระแล้วใช่มั้ยคะ งั้นแก้วขอตัว " แก้วยืนเฉยหน้าขึ้น แล้วเดินสะบัดก้นออกไป
" นังเด็กนี่ ! ถ้าแกไม่ใช่เป็นคนหาผัวให้ชั้ล ชั้ลจะไม่ไว้หน้าสวยๆของแกแน่นอน ชั้ลสาบาน " บอสหมั่นไส้แก้ว
" เมื่อวานก็เกือบโดนรุมกระทืบ วันนี้ก็โดนด่า แม่งโชคดีเหี้ยๆเลยจิมๆ " ป๊อปมาเยอะเย้ย
" ขอบคุณมาก สำหรับกำลังใจ " แก้วยิ้มหวานให้อย่างเป็นมิตร ก่อนจะยุบยิ้มอย่างเร็ว แล้วฉายสายตาดุใส่ป๊อป ป๊อปแบะปากใส่
" บอสว่ายังไงบ้างแก " ฟางแกล้งป๊อป เธอเดินกระแทกป๊อปจนเซ แล้วตรงเข้าไปหาแก้ว
" ก็ไม่มีอะไรหนิ เพราั้ลมันลูกรักอยู่แล้ว " แก้วเย้ยกลับ เธอเบียดป๊อป แล้วเดินเชิดออกไป
" ผิดกับลูกชัง ที่ทำอะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจ " ฟางซ้ำรอยเดิม ป๊อปง้างหมัด แกล้งฟาง ฟางรีบวิ่งตามแก้วไป
เรือนหอของมิ้ว และแม็ค
" คงจะมีแต่พี่แม็คแหละคะที่จะปรามลูกกลิ้งเค้าได้ " แก้วอ้อนวอนแม๊ค
" ไม่ต้องห่วงนะแก้ว พี่จะจัดการเรื่องนี้เอง " แม็ครับคำ
" ขอบคุณมากนะคะพี่แม็ค แต่พี่ต้องคุยกับเค้าดีๆนะคะ " พูดไปก็สงสารลูกกลิ้งเหมือนกันนั้นแหละคะ แอบรักพี่แม็คนี่มาตั้งนาน สุดท้ายเค้าก็เลือกคนอื่น
" ครับ " แม็คหนักใจ
สถานนี้นัดหมาย ที่แม็ตคนัดให้ลูกกลิ้งออกมาเจอ โดยที่แม็คขอมาคนเดียว ม่อยากให้มิ้วเข้ามามีปัญหาด้วย ทั้งคู่นัดกันที่สวนสาธารณะ แม้บรรยากาศจะดูร่มเย็น แต่เหมือนใจของลูกกลิ้งจะไม่เป็นเช่นนั้นเลย ใจเธอร้อนราวกับแสงแดดประเทศซาอุ ตาเธอเริ่มลุกเป็นไฟเมื่อเจอแม็ค อารมณ์เธอราวกับทั้งรักทั้งชัง
" จะด่าจะว่าอะไรก็รีบๆพูดมาเลยคะ " เธอไม่กล้าแม้แต่จะสบตาคนที่เธอรัก
" พี่ขอโทษ " ขอโทษที่ไม่สามารถรักเธอได้
" พี่จะขอโทษน้องเรื่องอะไร " เธอดูอ่อนโยนขึ้น เมื่อได้ยินคำขอโทษจากอีกฝาย
" ที่พี่ทำให้น้องเสียใจ ที่พี่ทำให้น้องไม่สบายใจ เริ่มต้นชีวิตใหม่เถอะนะครับ " แม็คขอร้อง
" กลับมาหาน้องสิ แล้วน้องจะหยุดทุกอย่าง น้องจะกลับไปเป็นคนเดิม น้องจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ "ลูกกลิ้งน้ำตาไหล แววตาเธอดูปวดร้าวเหลือเกิน
" น้องก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ เรื่องความรักมันบังคับกันไม่ได้นะลูกกลิ้ง " แม็คแค่อยากให้ลูกกลิ้งเข้าใจ แต่เหมือนเธอจะไม่เข้าใจ
" พี่รักมันได้ แต่ทำไมพี่รักน้องไม่ได้ น้องไม่ดีตรงไหนหรอ พี่บอกมาสิ ว่าน้องไม่ดีตรงไหน " ลูกกลิ้งร้องไห้โฮ
" ก็เหมือนที่เอ็งรักข้าไม่ได้นั้นแหละ " ลูกพร้าวเดินออกมาจากที่ซ้อน ลูกพร้าวคือผู้ชายคนหนึ่งที่แอบรักลูกกลิ้งมานาน หากแต่ลูกกลิ้งไม่เคยเหลียวแลเขาเลยแม้แต่น้อย
" มึงดูสภาพมึงก่อนเถอะ ใครมันจะไปรักลง " ลูกกลิ้งหันขวับมาด่าลูกพร้าว เขาก้มดูสภาพตัวเอง
เออวะ ! ลูกกลิ้งพูดถูก สภาพไม่ต่างจากตัวออะไรสักอย่าง ที่เพิ่งมุดดินขึ้นมามองโลก เสื้อผ้าหน้าผมดูมอมแมมมาก แต่ก็เอาเถอะ เรื่องความรักมันอยู่ที่ใจ ใจคือองค์ประกอบสำคัญ รูปร่าง หน้าตา เสื้อผ้าและทรงผม ก็แค่องค์ประกอบ
" มึงก็ดูสภาพมึงก่อนเถอะ มีแต่เหี้ยแบบกูนี้แหละที่รักมึง คนอื่นเค้าไม่ชายตามองมึงหรอก " ลูกพร้าวเขาขึ้นแล้วละฮะท่านผู้ชม
" แล้วมึงมารักกูทำไม " ลูกกลิ้งเดินมาหาพร้าว
" ก็กูรักมึงไปแล้วหนิ มึงจะให้กูทำยังไงได้วะลูกกลิ้ง " พร้าวเข้าสู้โหมดดราม่าอีกครั้ง แต่แววตาของเขาครั้งนี้ มันทำให้ลูกกลิ้งรับรู้ถึงความรักที่เขามีให้
" มึงรักกูทั้งๆที่กูไม่รักมึงเนี่ยนะ " ลูกกลิ้งแทบไม่เชื่อหูตัวเอง
" ความรักของกู ไม่ต้องการผลตอบแทนหรอกนะ แค่กูได้รักมึงก็พอแล้ว " ลูกพร้าวทำซึ่ง
" ถ้ามึงพอแล้วมึงก็กลับไปได้แล้วนะ กู จะ ง้อ พี่แม็คต่อ !!!! " ลูกกลิ้งตะคอกใส่ลูกพร้าว เขาอึ้งไปกับการกระทำของลูกกลิ้งที่ดูเหมือนไม่แคร์เขาเลยแม้แต่น้อย
" เห็นมั้ยครับ ว่าความรักมันไม่ได้ชนะทุกอย่าง ความรักมันมักจะแพ้คนที่ไม่รักครับ " ลูกพร้าวทั้งสิ้นหวังและผิดหวังกับรักครั้งนี้ เขาเดินคอตกกลับไปอย่างคนหมดแรง
" ทีนี่ลูกกลิ้งเข้าใจพี่แล้วยัง ต่อให้ลูกพร้าวรักลูกกลิ้งขนาดไหน ถ้าลูกกลิ้งไม่รักก็คือไม่รัก ใช่มั้ย " แม็คถาม
" แล้วจะให้ลูกกลิ้งรักเค้าได้ยังไง ก็เค้าไม่หล่อ ไม่รวย ไม่แสนดีเหมือนพี่แม็ค " ลูกกลิ้งพูด
" นี่พี่ทำให้ลูกกลิ้งเสียน้ำตามาหลายครั้ง ลูกกลิ้งยังคิดว่าพี่ดีอีกหรอ " แม็คย้อนถาม
" .... " ลูกกลิ้งนิ่งคิด
" ลูกพร้าวเค้าทำดีกับลูกกลิ้งมากกว่าที่พี่ทำอีกนะ ลูกกลิ้งมองความดีของพร้าวไม่เห็นเลยหรอ " แม็คพูด
" .... "
" ตอนนี้ลูกกลิ้งเหมือนกับคนที่วิ่งตามหาความรักอยู่นะ ทั้งๆที่ความรักมันอยู่ใกล้ตัวลูกกลิ้งมากแล้ว แต่ลูกกลิ้งก็ดันวิ่งหนีมันออกมาเอง " แม็คพูดต่อ
" แค่เค้าไม่หล่อ " ลูกกลิ้งก้มหน้า
" แล้วเค้าทำให้ลูกกลิ้งมีความสุขได้หรือเปล่าหละ คิดดูดีๆนะ ว่าสิ่งสำคัญของความรัก สำหรับลูกกลิ้งมันคืออะไร ระหว่าง ความหล่อ กับความสุข " แม็คแตะบ่าลูกกลิ้งเป็นการให้กำลังใจ
" ขอบคุณมากนะคะพี่แม็ค " ลูกกลิ้งน้ำตาปริ่ม เงยมองหน้าแม็ค
" ลองเปิดโอกาสให้เค้านะ แล้วน้องจะพบกับความสุขที่แท้จริง " แม็คพูด
" ขอบคุณอีกครั้งนะคะพี่แม็ค " ลูกกลิ้งยิ้มให้แม็ค แล้ววิ่งไปตามลูกพร้าว
" เทพบุตรของอีแก้วว " แก้วปลิ้มปริ่มกับการกระทำของแม็ค
" นี่ถ้าได้แบบนี้สักคนนะคะ แม่จะแก้ผ้าวิ่งรอบส่วนสาธารณะเลย " ฟางเองก็ปลื้มแม็คไม่ต่างจากแก้ว
" ชาติหน้าเถอะครับน้องฟาง ชาตินี่ทำบุญมาน้อยนัก คงจะไม่มีวสนาได้แก้ผ้าวิ่งรอบสวนนี้หรอก " ป๊อปพุด
" นี่จะตามมาทำไมเนี่ยย " ฟางรำคาญป๊อป
" บอสให้ตามมาดูผลงาน แล้วทุกอย่างก็ไปได้สวย " ป๊อปมองลูกกลิ้งที่เดินตามง้อลูกพร้าวอยู่
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ