เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
17) โวยวาย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
แล้วมันนี้ก็เป็นเหมือนเมื่อวาน แก้วยังคงไปทานมื้อเที่ยงกับคุณเสกเหมือนเดิม โดยที่ฝ่ายชายมารับถึงหน้าห้องทำงาน พร้อมกุหลาบขาวฉ่อเท่าเบ้งมามอบให้กับหญิงสาวทีเขาหมายปอง
และก็เป็นอีกเช่นเคยที่มีหนุ่มหน้าหล่ออีกคนมานั่งรอแก้วที่ห้องทำงาน
" นี่ก็บ่ายโมงกว่าแล้ว ทำไมมันยังไม่กลับมาอีกวะ " โทโมะชะเง้อมองแต่หน้าห้อง
" มีอะไรฝากฟางไว้ก็ได้ แก้วมันบอกแล้วว่าวันนี้มันกลับช้า " ฟางเองก็ไม่เข้าใจโทโมะเหมือนกัน แก้วก็นัดไว้แล้ว ว่าให้เจอกับอาทิตย์หน้า แต่ใยพ่อหนุ่มถึงได้มาอีกก็ไม่รู้
" ฝากไม่ได้หรอก เรื่องสำคัญ " โทโมะพูด ก่อนจะพิงหลังติดโซฟา แล้วหันหน้าไปมองทางประตู
หน้าห้องทำงาน
ก๊อก ก๊อก ก๊อก เสียงเคาะประตู มันทำให้สามคนต้องหันออกไปมอง ประตูกระจกมันทำให้คนในห้งเห็นคนเคาะประตูอย่างชัดเจน เจ้าตัวถือวิสาสะเปิดประตูโผล่หน้าเข้ามาในห้อง
" ขอโทษนะครับ ผมมาพบคุณฟาง " หนุ่มหล่อพูดขึ้นมาเสียงดัง ก่อนจะยิ้มบางๆให้กับฟาง ซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวในห้อง ฟางงง แต่ก็ฝืนยิ้มให้หนุ่มตรงหน้า แล้วเดินออกไป ป๊อปมองตามตาขวาง
" ผมเป็นเพื่อนไอเสกนะครับ มันนัดใหห้ผมมาเจอกับมันที่นี่ แล้วแก้วก็บอกให้ผมมาเจอฟาง " หนุ่มหล่อยิ้มน้อยๆ
" อ่อ งั้นเชิญคุณ เอ่อ " ฟางจะถามชื่อ ก็ไม่กล้าถาม
" ผมชื่อกฤษดาครับ เรียดกฤษเฉยๆก็ได้ครับ " กฤษดา ยิ้มหวานให้กับฟาง
" คะ งั้นเชิญคุณกฤษในห้องเลยนะคะ อีกไม่นานสองคนนั้นเค้าน่าจะกลับกันมาแล้ว " ฟางเดินนำเข้าไปในห้อง แล้วเชิญให้กฤษ นั่งโซฟาข้างๆโทโมะ ส่วนฟางก็เดินออกไปหาของว่างให้กฤษดาทาน
ในห้องครัว ฟางกำลังชกชาใหกฤษอย่างตั้งใจ
" ใคร " แล้วอยู่ๆ ป๊อปก็เดินเข้ามาใกล้ๆ แล้วถามฟางด้วยคำถามห่วนๆ
" แฟน " ฟางก็ตอบห้วนๆเหมือนกัน แต่คำตอบของฟางมันทำให้ป๊อปใจหายไปเลย
" หรอ ไม่เห็นรู้เลย " ป๊อปหน้าเจื่อนไปเลย ฟางหยุดชงชาแล้วเหลือบมองหน้าป๊อป ป๊อปรีบเบือนหน้าไปทางอื่น
" แปลกเนอะ ผู้ชายคนนั้นออกจะหล่อ ดูดี ไม่หน้าเชื่อว่าจะหันมามองคนอย่างเธอ " แล้วเขาก็พูดในสิ่งที่ทำให้เจอเจ็บ
จึก ! เหมือนปลายเข็มมันทิ่งลงไปที่จุดๆเดิมอีกครั้ง
" ผู้ชายทั้งโลก คงจะไม่ได้เกลียดฟาง เหมือนที่พี่เกลียดหรอกนะ " ฟางน้อยใจ รีบเดินออกไปเลย
" เห้ออออ " ป๊อปถอนหายใจ แล้วเดินตามฟางไป
" ชา กับ ขนมเค้กคะ คุณกฤษ ^^ " ฟางยิ้มแล้ววางแก้วกับจานใส่ขนมตรงหน้ากฤษ
" ไม่ยักรู้นะครับ ว่าแก้วจะมีเพื่อนน่ารักแบบนี้ด้วย ^^ " กฤษส่งสายตาหวานให้ฟาง ก่อนจะหยิบชาขึ้นมาจิบ
" นี่น่ารักแล้วหรอครับ คุณใช้อะไรมองหรอครับคุณกฤษ " ป๊อปพูดแทรกขึ้นมาอย่างไร้มารยาททั้งๆที่ตัวเอง ก็อยู่นอกวงสนทนา
ฟางสะอึกไป ไม่โต้ตอบอะไร
" ผมใช้ใจมองครับ ไม่ได้ใช้ตามองเหมือนผู้ชายทั่วไป " กฤษดาพูดอย่างจริงๆ เล่นเอาป๊อปหน้าหงายไปเลย ฟางมองกฤษอย่างทึ่ง
" ไม่น่าเชื่อนะคะ ว่าโลกนี่ยังมีผู้ชายแบบคุณกฤษอยู่อีก " ฟางชื่มชน และเริ่มแอบปลื้มกฤษ ป๊อปเหล่ตามองฟางอย่างหมั่นไส้
" คารมดีจังเลยนะครับ ไม่่รู้ว่าเพื่อนของคุณจะคารมดีแบบนี้หรือเปล่า " โทโมะเหน็บแนมกฤษ
" เสกนะหรอครับ รายนั้นเค้าเหนือชั้นกว่าผมเยอะครับ ไอเสกมันเน้นคุณภาพด้วยนะครับ ไม่เน้นปริมาณ จีบไม่เยอะ จีบเฉพาะที่ชอบจริงๆ แล้วก็จีบเพื่อจะเอาจริงๆ " กฤษดาพูด
" แล้วคุณเสกเค้าจีบแก้วอยู่หรือเปล่าคะ " ฟางถาม สายตาเธอรอคำถามจากกฤษดาอย่างตั้งใจ
" จีบครับ จีบจริงๆ " กฤษดาพุด
" อึ้ยยย เขิลลล " ฟางเอามือมาปิหน้าตัวเองเขิลแทนแก้ว กฤษดามองฟางอย่างเอ็นดู ผิดกับสายตาขอป๊อป ที่มองฟางอย่างหมั่นไส้
" อ้าว ไอกฤษ มาเร็วกว่าที่คิดนะเนี่ย ! " เสกเดินนำหน้าแก้วเข้ามาในห้อง แก้วเดินตามมาติดๆ พร้อมโอบกุหลาบขาวฉ่อใหญ่เบ่อเริ่มมาด้วย
" มึงก็กว่าจะมานะ " กฤษดาหันไปพูดกับเสก ก่อนจะกหันไปคุยกับแก้ว " วันนี้อาหารถูกปากป่าว " ดูเหมือนว่าทั้งสามคนจะสนิทสนมกันมากขึ้น โทโมะ เหล่อมองแก้ว กฤษ และเสกสลับกันไปมา
" โครตเลยพี่กฤษ แก้วนะ กินจนพุงกางเลย " แก้วเดินเข้าไปนั่งข้างๆกฤษ
" กฤษครับ เขยิบขวานิดนึง " เสกหวงแก้ว ส่งสายตาไล่กฤษให้ออกห่างจากแก้วพอประมาณ กฤษอมยิ้มก่อนจะขยับออกมาจากแก้ว แต่ก็ดันมานั่งติดกับฟางซะงั้น
" ฟาง ! มานี่หน่อยดิ ! " อยู่ๆป๊อปก็ขึ้นเสียง แล้วเรียกให้ฟางไปหา ฟางหันไปยิ้มให้กฤา แล้วเดินไปหาป๊อป
" มีไร " ฟางพูดปัดๆ
" เอาแฟ้มนี่ไปให้บอสหน่อยไป " แฟ้มอะไรก็ไม่รู้ ป๊อปคว้าๆ แล้วยื่นให้กับฟาง
" แล้วทำไมไม่ไปเอง " ฟางไม่เข้าใจ
" ก็ยุ่งอยู่ ไม่เหนหรอวะ ก็เห็นนั่งว่างๆอยู่ ช่วยกันหน่อยดิ " ป๊อปขมวดคิ้วใส่ฟาง
" จิ๊ ! "ฟางยอมรับมา แล้วเดินออกจากห้องทำงาน ไปห้องบอส
" แก้วงั้นพี่กลับก่อนนะ พรุ่งนี้กัน " เสกลูบผมแก้วอย่างพี่เล่นหัวน้อง
" คร้าบบบ " แก้วพูดกับเสกด้วยน้ำเสียงที่น่ารักและดูสนิทกันมาก จนมันน่าหมั่นไส้
" คืนนี้ขอโทรหาหน่อยนะ มีเรื่องปรึกษา " กฤษกระซิบคุยกับแก้วก่อนจะเดินออกไป
" ^_^ " แก้วยิ้มกรุ่มกริ่มให้กฤษอย่างรู้ทัน
หลังจากที่ 2 หนุ่มเดินตามกันออกจากห้องไปแล้ว แก้วก็กลับไปนั่งที่โต๊ะ โทโมะลุกจากโซฟา แล้วไปนั่งเก้าอี้ตรงนน้าแก้วทันที
" ดูสนิทกันเหลือเกินเลยนะ หึ ! เดี๋ยวนี้เรียกมันพี่แล้วหรอ เจอกันแม่งไม่กี่วันเลย " โทโมะด่าแก้ว
" แล้วนายเดือดร้อนอะไร " แก้วพูด
" ชั้ลแค่กลัวว่าเธอจะบ้าผู้ชายจนงานของชั้ลเสียนะสิ " โทโมะพูดหน้าตาย
" ถ้าจะกลัวมีปัญหาขนาดนี้ ก็ยกเลิกไปเลยดิ ไปหาคนอื่น จะได้จบๆสักที " แก้วสุดทน
"แล้วเธอมีปัญญาหาเงินค่ารถมาคืนชั้ลหรอ ' โทโมะเย้ย
" แล้วจะเอายังไง ! " แก้วเริ่มขึ้นเสียง
" อย่าไปยุ่งกับมัน " โทโมะพูด
" แล้วมันเกี่ยวอะไรกับงาน ! " แก้วม่เข้าใจ
" มันจะไม่เกี่ยวยังไง ก็วันนี้ชั้ลตั้งใจจะมาคุยงานกับเธอ แต่เธอก็ดันไปแว๊ดๆกับผู้ชายจนชั้ลต้องเสียเวลา "
"แล้วชั้ลบอกว่าอะไร ! ชั้ลบอกแล้วไม่ใช่หรอ ว่าชั้ลจะเริ่มงานของนายอาทิตย์หน้า " แก้วส่อารมณ์
" .... แต่เธอก็น่าจะหาข้อมูลก่อนปะ " โทโมะเริ่มหาข้ออ้าง
" ชั้ลหาข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วถึงอาทิตย์หน้าเมื่อไหร่ ชั้ลพร้อมเดินทาง ! " แก้วใส่อารมณ์ โทโมะนิ่งไป
" หรอ " โทโมะยิ้มเจื่อนๆ
" ถ้าหมดธุระแล้ว ก็เชิญออกไป " แก้วไล่ เธอชี้นิ้วไปทางประตู ให้โทโมะเดินออกไป
" เออ อาทิตย์หน้าเมือไหร่ ให้พร้อมแล้วกัน " โทโมะจำใจเดินออกจาห้องไป
" ไอพี่ป๊อป ไอบอกว่าให้เอาแฟ้มไปให้บอสไง บอสไม่เห็นรู้เรื่องเลยอะ " ฟางเดินมาด่าป๊อป
" อ้าวหรอ " ป๊อปทำหน้ามึนๆ แล้วทำงานต่อ
"บ้าจริงๆ โว๊ะ " ฟางเซ็ง เดินกลับไปทำงานต่อ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ