เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
16)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
" อร่อยวะ " แก้วนั่งยิ้มกรุ่มกริ่มที่ได้ลิ้นรสชาดอาหารใหม่ๆ มันคงจะง่ายมากก ถ้าคุณเสกจะเอาใจเธอด้วยวิธีนี้
" ชอบมั้ยหละ " เสกยิ้มให้กับสาวสวยตรงหน้า ดูเขาเองก็พอใจในความเป็นตัวเองของเธอไม่น้อย นิสัยใจคอของเขามันผิดกับมากกับครั้งแรกที่เจอ เขาดูสุภาพ โรแมนติก และอบอุ่นมากกก
" ชอบๆ อาหารอร่อยทุกอย่างเลย " กินยิ้มหวานให้กับคนตรหน้า แล้วลงมือทานข้าวต่อ เสกนั่งมองคนตรงหน้าอย่างสุขใจ
" ดูเธอมีความสุขกับการกินมากเลยนะ ไม่กลัวอ้วนหรอ " เสกแซว แก้วเงยหน้าขึ้นมา เธอตักกับข้าใส่จานเสก ก่อนจะยกน้ำซดไปหนึ่งอึก
" ใช่ ชั้ลมีความสุขมาก มันช่วยให้ชั้ลหายเครียด แล้วชั้ลก็ไม่กลัวอ้วน เพราะถึงชั้ลจะอ้วนหรือชั้ลจะผอม ก็ไม่มีใครมาสนใจชั้ลอยู่ดี เพราะฉะนั้นชั้ลควรทำในสิ่งที่ชั้ลมีความสุข โดยที่ชั้ลไม่ต้องแคร์ใคร " แก้วพูดจบก็กินต่อ เสกอึ้งทึ้งไป
' เธอแปลกดีจัง ไม่เหมือนคนอื่นที่เคยรู้จัก ' เขาส่งความคิดภายในใจผ่านสายตาอันแสนหวานไปให้แก้ว อยากแต่หญิงสาวไม่ได้รับรู้อะไรเลย เพราะมัวแต่สนใจอยู่กับอาหารบนโต๊ะ
" นายกินดูดิ อร่อยนะ แก้วตักอาหารอีกอย่างให้เสก เสกยิ้มมุมปากก่อนจะตักกิน "
ที่ห้องทำงานรวมของแก้ว ป๊อป ฟาง
นี่ก็บ่ายโมงตรงแก้ว แก้วยังไม่โผล่มาเลย
" เพื่อนเธอไปไหนเนี่ย " ร่างสูงที่มารอแก้วตั้งแต่ตอนเที่ยงเริ่มปริปากบ่น เมื่อเขานั่งรอเธออยู่นับชั่วโมง
" ออกไปกินข้าวกับพี่เสกสุดหล่อ " ฟางพูด แล้วทำหน้าเหมือนหมั่นไส้แก้ว
" พี่เสก ? คู่หมั่นทองกวาวหนะหรอ " โทโมะขมวดคิ้ว แล้วถามฟาง
" ใช่ ทำไมหรอ ? " ฟางเริกคิ้วมองหน้าโทโมะอย่างสงสัย
" ป่านนี้ยังไม่กลับอีกหรอ ทำไมไปนานขนาดนี้" โทโมะไม่พอใจ
" แล้วมันเกี่ยวอะไรกับมึง "ป๊อปสงสัยในท่าทีของโทโมะ
" ก็กูจะคุยธุระ " โทโมะขึ้นเสียงใส่ป๊อป ฟางหันมองป๊อปสลับกับมองโทโมะ
" ขอบคุณมากนะที่มารับ แล้วก็มาส่ง " เสกมาส่งแก้วที่หน้าห้องทำงาน
" เอ้า ก็ผมจีบแก้วอยู่ ก็ต้องลงทุนหน่อยสิ " เสกพูด แก้วแบะปากใส่อย่างหมั่นไส้
" ถ้าจีบไม่ติดอะ ไม่เสียดายเงินแย่หรอ " แกวพูด
" ไม่อะ อยู่กับเธอเรามีความสุข เสียเงินแค่นั้นเราไม่เสียดายหรอก " เสกพูด แก้วทำปากมุ่ยใส่ แล้วโบกมือลาก่อนจะเข้าห้องไป เสกยิ้มในความเยอะของแก้ว เขาส่ายหน้าไปมาอย่างเอ็นดูเธอ ก่อนจะหันหลังกลับเดินออกไป
" ชั้ลมารอเธอตั้งนาน ทำไมถึงเพิ่งมา ไปกินกันถึงไหน " ทันทีที่แก้วเดินเข้ามาในห้อง โทโมะก็ซัดยาวทันที
" เป็นบ้าอะไรของนาย ทำไมต้องมาแว้ดๆใส่ชั้ลด้วยเนี่ย " แก้วเซ็ง
" นี่ถ้าชั้ลไม่มีธุระต้องคุย ชั้ลก็ไมมีวันมาหาคนอย่างเธอหรอก " โทโมะพูด แก้วนิ่งไป แล้วนั่งลง
" เชิญพูดธุระของนายมา " แก้วพูดนิ่งๆสั้นๆ ไม่มองหน้าโทโมะ
" เธอจะไปตามหาแฟนชั้ลเมื่อไหร่ " โทโมะพูด เขาพยามจ้องมองหน้าแก้ ให้แก้วมองหน้าเขา แต่เธอกลับเอาแต่ก้มหน้า
" อาทิตย์หน้า อาทิตย์นี่ชั้ลต้องเคลียร์งานก่อน " แก้วพูด
" มันช้าเกินไปหรืเปล่า เธอกรู้ว่าชั้ลรีบมาก " โทโมะร้อนใจ
" ถ้ารีบมาก ก็ไปให้คนอื่นทำ อาทิตย์นี้ชั้ลไม่ว่าง ชั้ลไม่ทำ จบนะ " แก้วพูดจบก็ลุกหนีทันที
" กูไม่เคยเห็นมึงจะรีบร้อนขนาดนี้เลยนิหวะไอโมะ " อย่าว่าแต่แก้วเลยที่ไม่เข้าใจ ขนาดป๊อป เพื่อนของเขาแท้ๆยังไม่เข้าใจเลย
" ก็ตอนนี้กูจะรีบอะ " แล้วโทโมะก็เดินหน้าดุ่มๆ ออกไป
" ทำไมสองคนนี้ดูแปลกๆ เหมือนโกรธกัน " ฟางเองก็ไม่เข้าใจ
" แล้วเธอยุ่งไรด้วยอะ " นี่ก็หาเร่องใส่ตัว
" ถ้าคำพูดของฟางมันน่ารำคาญ พี่ก็ลืมมันไปซะเถอะ ' ฟางงอลหน้าเป็นตูดออกจากห้องไป
" เอ้า ! อะไรวะ" ป๊อปมองฟางที่เดินออกไปอย่างไม่เข้าใจ
" ก็แค่แซวเล่นป่าววะ " ป๊อปเกาหัวยิก ๆ
ห้องโถงในบริษัท แก้วน้ำจิบกาแฟแก้เซ็งอยู่ที่มุมนึงของห้อง
" เป็นไร "ฟางเดินเข้ามานั่งตรงข้ามแก้ว
" เซ็งวะ ไม่รู้อะไรหนักหนา " แก้วหงุดหงิดเรื่องโทโมะ
" แกก็เจอลูกค้าแบบนี้บ่อยๆ ไม่เห็นแกจะเซ็งเลย " ฟางไม่เข้าใจ
" ช่างเถอะ ว่าแต่แกเหอะ ทำไมตามชั้ลออกมา ไม่ทำงานหรอ " แก้วพูดปัดๆไป ไม่อยากให้ฟางมาจัผิด
" ไม่อยากเห็นหน้าไอป๊อป " ฟางหน้ามุ่ย
" ทำไมอีกหละ แฟนว่าอะไรมาอีก " แก้วแซว
" อย่ามาพูดแบบนี้นะแก้ว ชั้ลม่ชอบ " ฟางงอล
" หรอ " แต่แก้วดูออกว่าฟางชอบ
" เออ "
" ชอบไอพี่ป๊อปหรอ " แก้วถามตรงๆ ฟางอึ้งไป พยามจะปฏิเสธ
" ไม่ต้องตอบชั้ล ตอบหัวเองเถอะ " แก้วทิ้งคำถามไว้ให้ฟาง
" ชั้ลไม่ได้ชอบมัน ไม่มีทาง ไม่มีทาง " ฟางได้แต่ปฏิเสธตัวเองอยู่คนเดียว
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ