เพราะว่ารัก
9.6
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
29 ตอน
595 วิจารณ์
41.10K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
15)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่นั่งรถมาถึงคอนโดของแก้ว ฟางก็ลงรถตามแก้วมา แก้วหันมองฟางก่อนจะทำหน้างงใส่ฟาง
" คือระ ? " แก้วผ่ายมือออกเป็นการตั้งคำถาม
" ขอนอนค้างที่นี่ด้วยคนนะ คือ ชั้ลรุ้สึกแปลกๆกับตัวเองยังไงไม่รู้ " ฟางหน้าซึมๆ จนแก้วแปลกใจ แก้วพยักหน้าอนุญาตแล้วเดินนำขึ้นไปบนห้อง
ในห้องของแก้ว เธอวางข้าวของ แล้วทิ้งตัวลงนอนยาวบนโซฟา ฟางนั่งลงบนโซฟาข้างๆแก้ว
" แกเป็นอะไรของแกยัยฟาง " แก้วเงยมองฟางที่นั่งทอดกายพิงโซฟาอย่างคนหมดอาลัยตายอยาก หน้าก็ดูซึมๆ เหมือนไปเจอเรื่องอะไรมา
" ไม่รู้สิ มันรู้สึกโหวงๆ ใจหวิวๆ เปลี่ยวๆ โอ้ยยย อธิบายไม่ถูกหวะ ไปอาบน้ำก่อนนะ " ฟางเองก็ตอบตัวเองไม่ถูก ไม่รู้ว่าตัวเธอเองกำลังรู้สึกอะไรอยู่ แก้งเองก็ไม่เข้าใจ ได้แต่มองตามฟางที่เดินเข้าห้องน้ำไปอย่างงงๆ
ที่ห้องของป๊อป โทโมะก็ยังคอยตามตื้อป๊อปไม่เลิก ตั้งแต่ที่งานแต่ง จนมาถึงที่ห้องของป๊อป
" ป๊อป ทำไมมึงเล่นตัวจังวะ " แล้วเขาก็เริ่มจะหมดความอดทน
" ไอโมะ คือกูไม่ได้เล่นตัว แต่กูช่วยมึงไม่ได้จริงๆ กูมีงานของกูที่จะต้องทำ คือ ถ้ามึงอยากจะให้คนช่วยเหมือนคุณทองกวาวกับพี่คร้าว มึงก็ต้องติดต่อกับริษัท แล้วเค้าจะจัดคนมาช่วยมึงเองงง " ป๊อปชักสีหน้าใส่โทโมะ
" ติดต่อเชี้ยไรมึง เคสละเป็นหมื่น กูไม่มีปัญญาจ่ายหรอก " โทโมะเซ็ง
" ถ้ามึงไม่มีปัญญาจ่าย กูก็ไม่มีปัญญาช่วยมึงเหมือนกัน เชิญมึงกลับบ้านของมึงไปได้แล้ว กูจะนอน พรุ่งนี้กูมีงานต้องทำอีก " ป๊อปพลักโทโมะออกจากห้อง แล้วปิดประตูใส่ทันที
ในคืนวนเดียวกัน โทโมะยังคิดไม่ตกว่าจะจัดการกับเรื่องของตัวเองยังไง ถ้าติดต่อกับบริษัท ก็ต้องใช้เงินเกือบสองหมื่น ซึ่งเขาก็มีเงินอยู่แค่หมื่นเดียวเอง จะขอให้ไอป๊อปช่วย มันก็ปฏิเสธ
" ไอป๊อปมันไม่ช่วยชั้ล " แล้วเขาก็จำต้องโทรขอคำปรึกษาจากเธอ
( ทำไม ) แก้วถามสั่นๆ
" มันบอกมันมีงานต้องทำ ถ้าชั้ลอยากจะจัดการกับเรื่องนี้จริงๆ มันแนะนำให้ชั้ลไปติดต่อกับบริษัท " โทโมะเล่า
( ก็ไปติดต่อดิ ) แก้วไม่อยากคุย ใจเธอมันหวิวๆแปลกๆที่โทโมะโทรมาปรึกษาเธอเรื่องนี้
" ก็ชั้ลไม่มีตังค์อะ ขอยืมตังค์หน่อยดิ " โทโมะพูด
( ชั้ลไม่มี ค่ารถของนาย ชั้ลก็ไม่รู้จะเอาปัญญาที่ไหนไปหาใช้คืน ) แก้วขมวดคิ้วใส่อย่างเซ็ง
" เห้ย !!! จริงดิ คิดออกแล้วหวะ แค่นี้นะ เจอกันพรุ่งนี้ " แล้วโทโมะก็ยิ้มร่า เหมือนคิดอะไรบางอย่างออก เสร็จสิ้นความเครียดเขาก็วางสายใส่เธอทันที
" หึ ! " แก้วนอยส์ โยนโทรศัพท์ลงบนเตียงแล้วล้มตัวลงนอน
เช้าของวันใหม่
ที่บริษัท ในขณะที่แก้วยังไม่มาทำงาน
" บอสคะ มีคนมาขอพบแก้วคะ " ลิลลี่เพื่อนร่วมงานของแก้ว เดินนำผู้ชายคนนั้นมาที่ห้องของบอส
" ให้เค้าเข้ามา " บอสสะบัดหน้าเล็กน้อยเล็งไปที่ประตู
O_O แล้วฮีก็ถึงกับตาค้าง อ้าปากหวอทันที
" OMGGGG ปู๋ชายยยยยย " เธออุทานเสียงหลก ตายังคงจ้องมองที่หนุ่มคนนั้นไม่ขาดสาย
" ผมอยากเจอแก้วครับ " เขาพูดเสียงนุ่ม เล่นเอาบอสแถบจะน้ำลายหก
" แก้วยังไม่มาค่ะ เอ่ย ครับ เชิญนั่งรอให้ห้องนี้ได้เลยครับ " บอสลุกขึ้นแล้วผ่ายมือเชิญให้นายคนนั้นนั่งลงที่โซฟารับแขก
" มีธุระอะไรด่วนหรือเปล่าคะ ให้ผมโทรตามมั้ยครับ " บอสยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เดินมานั่งใกล้ๆหนุ่มหล่อก้ามโต ใส่สายตาแทะโลมไปเรื่อย
" ไม่ด่วนครับ แต่อาจจะเยอะเป็นพิเศษ " เขาใช้สายตาหยอกล้อกับบอสอย่างรู้ทัน
ตึกตัก ตึกตัก จนบอสหวั่นไหว เริ่มเอียงตัวเข้าหาหนุ่มคนนั้น
" ว่าแต่ ชื่ออะไรหรอคะ " แล้วความเป็นหญิงในกายของฮีก็แสดงออกมาอย่างเห็นได้ครับ
" ชื่อเสกครับ " เขาพูดเสียงหล่อ ใส่บอส
" ซี๊ดดด อยากมีผัวชื่อเสกจัง " บอสทำหน้าหื่นใส่เสก เสกยิ้มหล่อใส่
" บอสคะ " แล้วฝันของบอสก็สลาย เมื่อแก้วผลักประตูห้องเข้ามาเสียก่อน
" นังแก้ว นังเด็กไร้มารยาท " บอสเสียอารมณ์ลุกออกจากคุณเสกแล้วกลับไปนั่งโต๊ะ
" นี่นายมาที่นี่ได้ยังไง " แก้วหน้าซีดทันทีเมื่อเห็นเสก เสกยิ้มให้แก้วอย่างมีเลศนัย แก้วตกใจ เดินออกจากห้องบอสไปทันที
" ผมขอตัวสักครู่นะครับ " แล้วเสกก็ลุกตามแก้วไป
ในห้องทำงานของแก้ว ที่มีป๊อป และ ฟางนั่งรวมอยู่ด้วย
" กล้าเดินหนีผมหรอ " เสกดึงแขนแก้วเข้าหาตัวเอง จนแก้วจำต้องพลิกร่างกลับไปมองหน้าเขาอีกครั้ง
" นายมาที่นี่ทำไม " แก้วสะบัดแขนตัวเองออกอย่างแรงจนหลุดจากมือของเสก
" ผมมาหาคุณ เรามีเรื่องต้องคุยกัน " เสกพูดอย่างสุภาพ ไม่เหมือนครั้งก่อนที่เจอกัน
" งั้นก็พูดมา " แก้วไม่อย่างจะเสวนาด้วย
" ผมขอโทษที่ผมไล่ปล้ำคุณไปเมื่อวันก่อน ผมโกรธมากที่คุณจะมาพรากทองกวาวไปจากผม แต่ตอนนี้ผมทำใจได้แล้ว ผมไม่ได้รักทองกวาวแล้ว ผมแค่อยากจะมาขอโทษคุณ " เสกพูดจากใจจริง แก้วนิ่งไป
" โอเค ชั้ลยกโทษให้ เชิญคุณกลับไปได้แล้ว " แต่เธอก็ยังไม่ไว้ใจเขาอยู่ดี
" มีอีกอย่างที่ผมอยากจะบอกคุณ " เสกพูด แก้วถอนหายใจ แล้วพยักหน้าใ้เสกพูด
" ผมชอบคุณ แล้วผมก็ต้องการที่จะจีบคุณ "
" O_O " สตั้น
" ... " ช็อค พูดไม่ออก
" เห้ยยยยย ! " ฟาง ป๊อป ที่แอบฟังอยู่ในห้อง แทบไม่เชื่อหูตัวเอง
" ผมอยากให้คุณลืมภาพวันนั้นไป แล้วมองผมใหม่อีกครั้ง " เสกพูด แก้วยังอึ้งอยู่
" ผมมาพูดแค่นี้แหละ ผมกลับก่อนนะ พรุ่งนี้ผมจะมาใหม่ " เสกยิ้มหล่อให้แก้ว แล้วหันหลังเดินกลับไป แก้วยังอึ้ง นิ่ง มึน งง
"แกกกกก ใครวะ หล่อ ล่ำ หน้าปล้ำมากกกกก " ฟางกระดี้กระด่า เดินเข้ามาหาแก้ว เมื่อเห็นเสกเดินไปไกลแล้ว
" อดีตคู่หมั้นของทองกวาว " แก้วยังไม่หลุดจากพะวัง
" เห้ยยย แล้วแกรู้จักเค้าได้ยังไงวะ " ฟางดีใจแทนแก้ว
" อย่ารู้เลย " แก้วไม่อยากเล่า
" เห้ยหล่อวะ หุ่นก็ดี เข้มก็เข้ม เห้ยเอาเหอะ ถ้าไม่เอาชั้ลเอานะ " ฟางเกาะแขนแก้วแล้วไกว่ไปมา เชียร์เพื่อนตัวเองเต็มที่
" จะเอาเค้า ถามเค้ายงว่าเค้าจะเอาเธอหรือเปล่า " ป๊อปเหน็บ ฟางแบะปากใส่ป๊อป
" แก้ววววววววววว บอสเรียกพบบบบบ " ลิลลี่ เดินเข้ามาหาแก้วในห้อง
" ฟิ้ววววว" แก้วเป่าปากอย่างเซ็ง ก่อนจะลุกขึ้นออกจากห้องตัวเองไปห้องบอส
" พ่อเจ้าพอ่คุณ ขอให้ฟางได้เจอผู้ชายหล่อล่ำแบบคุณเสกสักคนเถอะเพคะ "ฟางหลับตาขอพร ยกมือไหว้ท่วมหัว
ไหว้จนเสร็จ เธอก็ค่อยๆ ลืมตาขึ้นมา
" ว้าย ! " แล้วเธอก็ต้องสะดุ้งโหยง เมื่อเห็นป๊อปที่ยื่นหน้าเข้ามาใกล้เธอจนแทบจะจูบกันอยู่แล้ว
" ชั้ลนี่ไง หล่อ ล่ำ ปล้ำง่ายยย " ป๊อปแกล้งเอาหน้าไปใกล้ๆฟางราวกับจะจูบเธอ ฟางรีบถอยหนี
ตึกตัก ตึกตัก ตึกตักตึกตัก ทั้งที่อยู่ใกล้แลวใจมันสั่น
" เหลือพี่คนเดียวในโลกนี่ ฟางก็ไม่เอาหรอก " แต่ปากมันก็แข็งอยู่ดี
" อย่าคิดมากดิ ชั้ลก็แค่แกล้งเธอไปแบบนั้นแหละ หล่อๆอย่างชั้ลจะไปสนใจคนขี้เหร่อย่างเธอได้ยังไง " นีก็ปากหมาเกิ๊นนนน
" .... " ฟางนิ่งไป เธอมองหน้าป๊อป เหมือนคนน้อยใจ แล้วเดินกระแทกเท้า ออกจากห้องไปทันที ป๊อปเองก็ไม่รู้เรื่อง พูดอะไรไปก็ไม่ได้คิด แถวยังไม่เงยมองหน้าคนฟังอีกว่าเค้ารู้สึกยังไง
" เคลียร์เรื่องคุณเสกผัวชั้ลเสร็จแล้วใช่มั้ย " บอสทำหน้าดุใส่แก้วทันทีที่แก้วเปิดประตูเข้ามา
" คะ " แก้วตอบนิ่งๆ แล้วนั่งลง
" งั้นก็เคลียร์กับคู่กรณีอีกรายนึงเลยแล้วกัน นี่เธอทำงานยังไงเนี่ยฮะ ทำไมถึงมีแต่เรื่องแบบนี้ ทำไมถึงได้มีปัญหากับคนหล่อๆถึงสองคน ทำไมชั้ลไม่เจอแบบนี้บ้าง " บอสด่าแก้วไม่ยั้ง แก้วยิ้มกรุ่มกริ่มใส่บอสอย่างเย้ยหยัน แล้วหันไปมองคู่กรณีอีกรายของเธอ
" ไอ้โทโมะ !! " แล้วเธอก็ต้องอึ้ง เมื่อเห็นเค้านั่งยิ้มกริ่มอยู่ที่ดซฟารับแขกที่เดียวกับคุณเสกเมื่อคู่
" เค้าต้องการให้บริษัทรับผิดชอบรถของเค้า นี่เธอไปทำยังไงรถเค้าถึงได้พังเนี่ย " บอสด่า แก้วหนักใจ เอามือกุมขมับตัวเองอย่างไว
" แก้วไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นซะหน่อย " แก้วเองก็จนปัญญาที่จะชดใช้
" จะตั้งใจไม่ตั้งใจก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบ " บอสพูด แก้วเงยมองหน้าบอสอย่างเซ็ง
" จะให้ทำยังไงก็ว่ามา " แก้วพูด
" งานถนัดของแกนั้นแหละ ไปช่วยให้เค้ากับแนเค้าคืนดีกัน ล้วจัดเตรียมเรื่องงานแต่งให้เค้าด้วย "บอสพูด แก้วสะอึกไป
"คนอื่นไม่ได้หรอบอส แก้วมีงานอื่นต้องทำ แก้วจะทำทันยังไงเนี่ยยย " แก้วรีบปฏิเสธทันควัน
" ชั้ลจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้วววว ชั้ลเคลียร์คิวให้แกแล้ว เชิญแกไปจัดการปัญหาที่แกสร้างขึ้นมาได้ตามสายเลยจร้าาาาาา " บอสประชด
"สรุป คือ แก้วต้องทำงานนี้ " แก้วถอนหายใจ
"ค่ะ ขุ่นลูก ถ้าเข้าใจดีแล้ว เชิญคะ ขุ่นแม่จะพักผ่อน " บอสไล่ทางอ้อม แก้วหน้ามุ่ย เดินออกจากห้องไป โทโมะเดินตามมาติดๆ
" บอสของเธอบอกว่าเมื่อกี้มีคู่กรณีมาหาเธออีกราย " โทโมะเดินมาดักหน้าแก้ว
" เออ ใช่ " แก้วไม่สบอารมณ์ เธอเดินเลี่ยงเข้าห้องทำงานตัวเองไป โทโมะเดินตามมา
"ใคร แล้วเค้ามาทำไม " โทโมะยังถามไม่เลิก
" แล้วนายยยุ่งอะรด้วยเนี่ย ฮะ " แก้วมองหน้าโทโมะอย่างไม่เข้าใจ
" นั่นสิ แล้วกูไปยุ่งเรื่องของเค้าทำไมวะ " เขาเองก็ไม่เข้าใจตัวเอง
" เค้ามาจีบยัยแก้ว " ป๊อปพลุดโพลงขึ้นมา จากมุมหนึ่งของห้อง โทโมะหันไปมองหน้าป๊อป แล้วหันมามองหน้าแก้ว
" ใคร ! ใครมาจีบ " แล้วทำไมโทโมะต้องทำเมือนโกรธแล้ว
" คนที่ชนรถนายเป็นเศษเหล็กอะ " แก้วพูด
" เธอจะไปยุ่งกับมันไม่ได้นะ เธอจะไว้ใจมันไม่ได้นะ " โทโมะโวยวายทันที
" แล้วมันเกี่ยวอะไรกับมึงวะไอโมะ นี่มึงชอบแก้วหรอ " พี่ป๊อปช่างยุ โทโมะมองหน้าป๊อป สลับกับมองหน้าแก้ว แก้วจ้องมองหน้าโทโมะอย่างรอคำตอบ
" มึงก็พูดไปไอป๊อป ใครจะไปชอบลงวะ แฟนกูสวย น่ารัก กว่าตั้งเยอะ " นี่ก็ปากหมาไม่แพ้พี่ป๊อปเลยคะ
แก้วสะอึกไปอีกครั้ง เธอหลบสายตาโทโมะ แล้วก้มลงอ่านเอกสารบนโต๊ะ
" อย่าให้ชั้ลรู้นะ ว่าเธอไปยุ่งกับมัน " โทโมะถ้าวแขนบนโต๊ะทำงานของแก้ว แล้วกระซิบพูดให้ได้ยินกันสองคน
" เรื่องของชั้ล นายไม่ต้องมายุ่ง กลับไปได้แล้วไป " แก้วไล่ โทโมะขัดใจ แต่ก็ต้องยอมกลับไป
" พี่ป๊อป ฟางไปไหลเนี่ย " แก้วมองหาฟาง ก็ไม่เจอ
" จะไปรู้มั้ย ไม่ได้เป็นอะไรกัน " ป๊อปพูด แล้วก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ฟางเข้ามาในห้อง
" เออ นั้นสิ แกจะไปถามเค้าทำไม ชั้ลไม่ได้เป็นอะไรกับเค้าสักหน่อย " ฟางพูด ป๊อปเงยมามองหน้ามอด้วยสายตาแปลกๆที่เมือนไม่พอใจในสิ่งที่ฟางพูด ทั้งคู่สบตากัน อย่างไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่ฟางจะสะบัดบ๊อบ นั่งลงทำงานต่อ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ