เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
11)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ตกดึกของวันเดียวกัน ร่างสูงนอนขู้ตัวอยู่หน้าประตูห้อง เขามีเพียงหมอนใบเดียวที่ใช้สำหรับหนุนนอน ไม่ได้มีเครื่องบรรเทาอาการหยาวแต่อย่างใด
ประตูห้องบานดังกล่าวถูกเปิดออกอย่างช้าๆ ก่อนจะมีใบหน้าสวยค่อยๆโผล่ออกมาเล็กน้อย เธอค่อยๆก้มมองร่างสูงที่นอนกอดตัวเองหลับสนิทอยู่ข้างๆ ประตู
แล้วรอยยิ้มกวนๆของเธอก็เผยให้เห็น เธอค่อยๆย่องออกมาจากห้อง พร้อมกับผ้าห่มผืนบาง
ร่างบางก่อนๆบรรจงห่มผ้าให้คนตรงหน้าอย่างเบามือที่สุด ก่อนจะย่องกลับเข้าห้องไป
ทางด้านทีมป๊อปฟาง ก็ลำบากไม่แพ้แก้วกับโทโมะ แม้ว่าฟางและป๊อป จะได้หลับนอนอยู่มนห้องสบายๆ แต่ทั้งคู่ก็แทบจะไม่ได้หลับตานอนเลยตลอดทั้งคืน
" ว้าย !! " ร่างบาวสะดุ้งโหยง ทีบขาป๊อปอัติโมมัติ มันขายาวๆของป๊อปมาเกยทับขาอ่อนของเธอ
ป๊อป ที่เพิ่งจะได้หลับไปนิดหน่อย เริ่มออกอาการเซ็งจนเห็นได้ชัด
" อะไรอีกวะ ! " ป๊อปเกาหัวยิกๆ ตะคอกใส่ฟางอย่างเสียอารมณ์
" ก็นายเอาขามาเกยชั้ลอะ " ฟางเองก็ไม่ได้อยากจะรบกวนป๊อปหรอก แต่จะให้ทำยังไง ก็ในเมื่อเธอตกใจหนิ
" โอ้ยยยย กุจะบ้า นอนไปเลยนะ ชั้ลจะไปนอนที่อื่นนนนนน " ป๊อปหมดอารมณ์นอน เก็บหมอน เก็บผ้าห่มตัวเอง ออกไปนอนนอกห้อง ฟางมองตามป๊อปไปอย่างรู้สึกผิด
เช้าตรู่ของวันใหม่ แก้ว โทโมะ อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ก็มานั่งจับเข่าคุยกัน
" ไง หลับสบายดีนะ " แก้วแซว
" เพิ่งจะดีก็ตอนที่มีคนเอาผ้าห่มมาห่มให้อะ " โทโมะเอาคืน แก้วถึงกับเงิบ พูดอะไรไม่ออก
" นี่นายเห็นหรอ " แก้วอาย
" เออสิครับ ไม่เห็นแล้วกุจะบอกถูกได้ยังไงครับ " โทโมะกวน
" ชั้ลน่าจะปล่อยให้นายหวานตายตั้งแต่เมื่อคืน " แก้วเซ็ง
" ชั้ลหน้าจะขยี้เธอให้แหลกตั้งแต่เมื่อคืน " โทโมะใช้สายตาโลมเลียแก้ว ร่างบางรีบเอาผ้าห่มมาคลุมร่างตัวเอง
" ตกลงจะเอายังไง จะไปกันยังไง เงินก็ไม่มีสักบาท " แก้วรีบเปลี่ยนเรื่องทันที
" เมื่อกี้ชั้ลยืมโทรศัพท์พนักงานด้านหน้า โทรไปหาไอป๊อป แต่ก็โทรไปติดเหมือนเดิม " โทโมะพูด
" งั้นเกี๋ยวชั้ลจะโทรหาฟางดูนะ " แก้วรีบลุกจากเตียง เดินออกจากห้องไปโทรหาฟาง
โทรครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ไม่ติด
" โอ้ยยยย โทรศัพท์ก็ใช้การไม่ได้ ถ้าแก้วโทรมาชั้ลจะทำยังไง " ฟางทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ ป๊อปเซ็งในความขี้บ่นของฟาง
" จะโวยวายให้มันได้อะไรขึ้นมา ถ้ามันพังก็เอามันไปซ่อมสิ หรือไม่ก็ซื้อใหม่ ถ้าไม่มีปัญญาซื้ออีก ก็ยืมเค้าเอา สมองหนะมีบ้างมั้ย " ป๊อปด่า
" ไอป๊อป ! " ฟางทั้งอายทั้งแค้น เธอรีบเดินสะบัดก้น ไปขอยืมโทรศัพท์ เพื่อโทรหาแก้ว ปต่โทรเท่าไหร่ ก็โทรไปติด เพราะโทรศัพท์แก้วติดไปกับรถของคู่หมั้นทองกวาว
" มันหายหัวไปไหนของมันวะ " แล้วฟางก็บ่นอีกครั้ง
" ช่างมันเหอะน๊าา เดี๋ยวมันหาทางมาได้เองแหละ รีบไปหาบ้านไอพี่คร้าวก่อนเถอะทจะได้เสร็จๆ ได้กลับเร็วๆ " ป๊อปบ่น ฟางทำหน้ามุ้ย ก่อนจะเดินตามหลังป๊อปไป
ริมถนน ชายหนุ่มคู่หนึ่ง เดินจามหลังกันไปอย่างคนไร้จุดหมาย ใบหน้าสวยที่เคยเต็มไปด้วยเมคอัพ ตอนนี้มันเหลือแค่ใบหน้าสกๆร้เมคอัพ ไร้ครีม มีแต่เหงื่อที่ไหลย้อยเต็มหน้าเธอไปหมด
" ช่วยบอกชั้ลสักคำได้มั้ย ว่าจะพาชั้ลไปหนายย ชั้ลเดินตามหลังนายมาเป็นชั่วโมงแล้วนะ " แก้วเริ่มบ่น
โทโมะหันกลับมามองแก้ว ก่อนจัเบ้ปากใส่อย่างดูถูก " ไปหาตังค์ดิ ถามโง่ๆ "
" หาเงิน ? หายังไง " แก้วหน้าเหวอ
แล้วทั้งคู่ก็นั่งล้างจานอยู่หลังร้านอาหารแห่งหนึ่ง แก้วแทบจะล้มทั้งยืน ทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน เธออยากจะบ้าตายกับวิธีหาเงินของโทโมะ
" เอาสมองส่วนไหนคิดห๊ะ ถึงได้ลากชั้ลมาทำอะไรบ้าๆแบบนี้ " แก้วเหวี่ยงใส่
" แล้วล้าวจานมันไปดีตรงไหน มันได้เงิน แล้วมันก็สุจริต " โทโมะพูดไปก็ล้างจานไป
" แต่ชั้ลเหนื่อยยยยยยย " แก้วลากเสียงยาวว
" บ่นเป็นแม่งงง ไปได้ " โทโมะรำคาญ แต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมรับชะตากรรม ก้มหน้าล้าวจานต่อไป
บนเส้นทางสีแดงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เส้นทางที่เต็มไปด้วยปุยฝุ่นสีแดงผสมดินละเอียดเล็กน้อย ลอยตัวอยู่ในอากาศ ซึ่งมันจะปรากฎตัวขึ้นมา เมื่อมีรถวิ่งผ่าน
" จะต้องพลิกแผ่นดินหาเลยมั้ย ถึงจะเจอเนี่ยยย " ฟางที่ซ้อนมอร์ไซ ป๊อป บ่นอย่างเซ็ง เมื่อตามหาบ้านของพี่คร้าวอยู่ครึ่งท่อนวัน แต่ก็หาไม่เจอ
" ทำไมขี้บ่นจังหวะ น่ามคานนนน " ป๊อปเซ็ง
" ก็ชั้ลเหนื่อย ชั้ลร้อนนนนนน " ฟางตะคอกใส่หูป๊อป
เอี๊ยดดดด ป๊อปเบรครถ จนหน้าฟางขม้ำฝังอยู่บนแผ่นหลังกว้าง
" ลงไป !!!! " ป๊อปโกรธ ตะคอกใส่ฟาง ฟางหน้าซีด กลัวป๊อป เธอไม่เคยเจอป๊อปโหมดนี้มาก่อน
" ตะคอกทำไมเล๊าา " เธอเริ่มแบะปากจะร้องไห้ ด้วยความกลัว เธอเลยเลือกที่จะลงจากรถ
" เดิน ไป เอง " ป๊อปพูดชัดทุกคำ แล้วขับรถออกไป ฟางมองตามป๊อปไปจนสุดสายตา
" แม่ง !! ใจดำที่สุด !! " ฟางตะโกนด่าป๊อป เธอร้องไห้ไปด้วย เท้าก็เดินไปด้วย เหมือนเด็กขี้งอแงที่ถูกทิ้งเอาไว่ข้างทาง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ