Don't worry ฉันจะดูแลเธอเอง
เขียนโดย ployfin
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 22.41 น.
แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 16.14 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
10) พี่ป้อง (TK)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
"ฮัลโหลค่ะ"//แก้วพูดกับปลาายสายที่โทรมาหาเธอ "พี่ว่าแล้วว่าแก้วต้องไม่เปลี่ยน
เบอร์แน่ๆ นี่พี่เองนะแก้ว"//ปลายสายพูดกับแก้ว "พี่ป้อง...."//แก้วชะงักเมื่อรู้ว่าคนที่คุยด้วยคือ
ป้อง "พี่ป้องมีอะไร ทำไมต้องโทรหาแก้ว ยัยเกลไม่อยู่หรอ"//แก้วน้อยใจเมื่อนึกถึงเหตุการเก่าๆ
"คือ...แก้ว ใจเย็นๆนะอย่าน้อยใจไปคือที่พี่โทรมาเนี่ยเพราะว่า..."//ปลายสายเงียบ
สักพัก "พี่มีอะไรให้แก้วช่วยมั้ย น้ำเสียงไม่ค่อยดีเลย"//แก้วถามไถ่ถึงความทุกข์ของป้อง "ตอนนี้
พี่เลิกกับเกลแล้ว พี่แค่อยากจะขอโทษที่เลิกกับแก้วไปในครั้งนั้น"//ปลายสายพูด้วยน้ำเสียงรู้สึก
ผิดแต่แก้วก็ไม่ตอบกลับ
"แก้ว แก้วจะโกรธมั้ยถ้าพี่จะบอกว่า พี่ยังรักแก้วอยู่"//ปลายสายพูดทำเอาแก้วตะลึง
"แก้วเงียบทำไมล่ะ แก้วยังรักพี่อยู๋ใช่มั้ยแก้ว"//ปลายสายยังพูดไม่หยุดทำให้แก้วหวั่นไหวข้างใน
"แก้วกลับมาคบกับพี่มั้ย"//ปลายสายเข้าเรื่อง
"คะ คะ คะ...คบหรอ"//แก้วดีใจน้อยๆเพราะเธอยังรักป้องอยู่เหมือนกัน "ใช่ แก้วจะว่า
ไงล่ะ พี่อยากได้ยินคำตอบที่ฟังแล้วพี่รู้สึกดีนะ"//ปลายสายเล้าโลมแก้วมากขึ้นเรื่อย "เราเลิกกัน
แล้ว ถ้าจะรีเทิร์น แก้วก็คงต้องคิดหน่อย ว่าพี่จะไม่ทำให้แก้วเสียใจอีก"//แก้วเริ่มเล่นตัวเพื่อ
อยากให้ป้องง้อเธอ
"พี่สัญญา...."//ปลายสายตกลงทำเอาแก้วแอบยิ้ม "แต่...แก้วขอคิดก่อนนะ ถ้าได้คำ
ตอบเมื่อไหร่ แก้วจะโทรกลับ"//แก้วยิ้มกว้าง "ได้จ้ะ พี่จะรอ แต่อย่าลืมนะ พี่ต้องการคำตอบที่ฟัง
แล้วพี่รู้สึกดีนะ แล้วพี่จะรอ"//สิ้นสุดคำพูดนั้นป้องก็วางสายทำเอาแก้วแอบดีใจอย่างเก็บอาการ
"แก้ว แกเป็นอะไรเนี่ย เหม่ออีกแล้ว"เฟย์เย่าแก้วให้หายจากอาการเหม่อที่นั่งนึก
เรื่องเธอกับป้องที่คุยกันเมื่อสองสามวันที่แล้ว "ปะ ปะ ปะ...เปล่า ชั้นไม่เป็นอะไร"แก้วปฎิเสธแล้ว
ยิ้มกรุ้มกริ่ม "อื้ม ดีแล้ว เดี๋ยวชั้นไปข้างนอกกับพี่ฟางแล้วก็คนอื่นๆก่อนนะ เธออยู่คนเดียวได้มั้ยถ้า
ไม่ไปกับเรา"เฟย์พูดกับแก้ว
"ชั้นอยู่ได้ บอกคนอื่นด้วยไปต้องห่วงเดี๋ยวชั้นอ่านนิตยสารรอแปปๆก็หลับเองแหละ
พวกแกไปเถอะ"แก้วผลักไสให้เฟย์ไป "โอเคๆ ระวังตัวด้วยนะ ชั้นล่ะคิดถึงคำพูดพี่ฟางเมื่อคืนแล้ว
ขนลุกเลย ชั้นไปก่อนนะ บาย"เฟย์ยกมือบ๊ายบายแก้วแล้วไปขึ้นรถกับคนอื่น
"เฮ้อ! ชั้นจะคบกับพี่ป้องดีมั้ยเนี่ย แต่ถ้าขืนเล่นตัวไปโอกาสอาจไม่มีอีกนะยัยแก้ว"
แก้วทุบที่ขาตัวเองด้วยความลังเลใจปนโมโหตัวเองนิดๆ "คุณแก้วเป็นอะไรคะ ทำร้ายตัวเอง
ทำไม"ชัชชญาเดินลงมาจากชั้นสองทำเอาแก้วตกใจเป็นอย่างมาก
"หมวดไม่ได้ไปกับคนอื่นๆหรอ ทำไมมายืนตรงนี้"แก้วถามอย่างสงสัยแต่ใจเต้นกลัว
ชัชชชญได้ยินที่เค้าพูดออกมา "ชัชไม่ได้ไปหรอกค่ะชัชต้องไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พอดีเมื่อคืน
มีวัยรุ่นฆ่ากันเสียชีวิตน่ะค่ะ"ชัชชญาบอกแก้วแล้วค่อยๆสวรองเท้า
"เป็นตำรวจก็คงวุ่นแบบนี้แหละค่ะ ยังไงก็ตั้งใจทำงานนะคะ จะได้เลื่อนขั้นซักที"แก้ว
พูดเสียดสีชัชชญา "เป็นหมวดดีแล้วค่ะ ยังพอมีเวลาว่างบ้างนิดหน่อย ถ้าได้เลื่อนขั้นคงหัวปั่นทำ
งานทั้งวันเลย ยังไงชัชไปก่อนนะคะ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ"ชัชชญาที่เดินมาหน้าบ้านกับแก้วก็ขึ้น
รถเเล้วลาแก้ว "โชคดีค่ะ"แก้วพูดก่อนจะมานั่งริมทะเลเพื่อผ่อนคลาย
"เอ๋! เบอร์คุ้นๆ"แก้วที่นั่งชมวิวอยู่ก็สงสัยเมื่อมีเบอร์โทรปริศนาโทรมาหาเธอ ก่อนที่
จะกดรับทันที
"ฮัลโหล นี่ใครคะ"//แก้วพูดกับปลายสาย "พี่ป้องเอง พี่รอไม่ไหวแล้ว แก้วตอบเลย
ได้มั้ย"//ปลายสายทวงคำสัญญาขึ้น "เอ่อ...คือ...แก้วตกลงเป็นแฟนกับพี่ค่ะ!!!"//แก้วตัดสินใจ
เด็ดขาด
"จริงหรอแก้ว! พี่ดีใจมากเลย"//ปลายสายดีใจเกินเหตุแต่ก็สามารถทำให้แก้วยิ้มได้
"ตะ...แต่พี่อยากได้ยินจากปากแก้ว แล้วก็ได้เห็นหน้าด้วยอ่ะ"//ปลายสายพูดอย่างมีเลศนัย "พี่
หมายความว่าไงคะ"//แก้วถามอย่างกลัวๆ
"เราออกมาเจอกันได้มั้ยแก้ว พี่อยากเจอแก้วมากเลย//ปลายสายเริ่มนัดเจอ "ที่
ไหนคะ"//แก้วถามสถานที่ทันที "ร้านกาแฟคาเฟ่น่ะ แถวๆ...... เพื่อนพี่เป็นเจ้าของร้าน แล้วเจอ
กันนะ"//ปลายสายกดวางทันทีเพื่อไม่ให้แก้วเปลี่ยนใจ
"ฮัลโหล นี่ชั้นเป็นนักสืบของแกเอง ถ้าแกอยากจะจัดการยัยนั่นนะ แกส่งลูกน้องมา
ได้ลย เพราะตอนนี้ยัยแก้วมันอยู่คนเดียว"//นักสืบพูดกับธาม "มันไม่ใช่ตอนนี้ เพราะชั้นต้องการจู่
โจมตอนที่มันอยู่กันครบ จะได้มันส์มากกว่านี้ไง"//ธามหักห้าม
"เฮ้ย! ไอโง่เอ๊ย! แกจะทำอะไรก็ไม่ได้แล้วแหละ เพราะมันออกไปข้างนอกแล้ว"//
นักสืบกดวางสายแล้วชักสีหน้าโกรธ "ไอโง่เอ๊ย! มันไปจนได้ แกรอดได้อีกไม่นานหรอกยัยแก้ว"
นักสืบโกรธแล้วกระทืบเท้ที่อยู่บนทรายของทะเล
"เอ่อ! ป้าคะ ถ้าคนในบ้านนี้กลับมากันแล้ว ช่วยเอาจดหมายนี้ให้เค้าด้วยนะคะ"
แก้วยื่นจดหมายบอกสถานที่ให้ป้าคนหนึ่งซึ่งทำหน้าที่กวาดถนนก่อนจะรีบวิ่งขึ้นแท็กซี่ไป
"นี่เฟย์ช่วยหารูปของแก้วหน่อยได้มั้ย พี่จำว่าพี่เอาใส่กระเป๋าไว้แต่มันหายไปไหน
ไม่รู้อ่ะ"ฟางค้นกระเป๋าขณะเดินผ่านกองไฟ "นี่คุณฟางพกรูปของน้องๆไว้ทุกคนเลยหรอครับ"
เขื่อนถามเพราะเห็นฟางดึงเอารูปเฟย์กับพี่โฟร์ออกมา
"ใช่ค่ะ แล้วฟางยังเชื่อด้วยนะคะว่าถ้ารูปพวกนี้โนทำลายอย่างไม่ได้ตั้งใจ ต้องเป็น
ลางไม่ดีแน่ๆ"ฟางเล่าให้เขื่อนฟังถึงความเชื่อผิดๆของเธอ "ไร้สาระ!"ป๊อปปี้เอ่ยขึ้น
"นี่! นายเลิกยุ่งกับความคิดชั้นซักทีได้มั้ยเนี่ย! ถ้านายไม่เชื่อมันคือชีวิตนาย แต่ชั้น
เชื่อ มันก็คือความคิดและชีวิตของชั้น นายจะมายุ่งทำไม"ฟาเริ่มโวย "ใครเค้าไปยุ่งกับเธอ ชั้น
พูดลอยๆ แล้วชั้นผิดตรงไหน เธออย่ามาหลงตัวเองหน่อยเลย"ป๊อปปี้ขึ้นเสียใส่เช่นกัน
"เอ๊ย! นี่ไงพี่ฟางเจอแล้วเอามาเก็บตรงนี้นี่เอง"เฟย์ขัดขึ้นมาทำให้ป๊อปปี้และฟาง
หยุด "เฟย์ถือดีๆนะเดี๋ยวปลิว"โทโมะเตือนเพราะลมแรงมาก "เห้ย!!!!!!!"ฟางตะโกนด้วยความ
ตกใจเพราะรูปของแก้วปลิวไปยังกองไฟตรงหน้า "ไม่นะ!"เฟย์อุทาน
"พี่ฟาง เฟย์ขอโทษถ้าเฟย์ถือดีกว่านี้คงไม่ปลิวน่ะ"เฟย์ยกมือไหว้พี่สาว "เฟย์กลับที่
พักเร็วเข้า เร็ว!"ฟางกระชากน้องน้องสาวแต่เฟย์ถูกป๊อปปี้ดึงไว้ก่อน "นี่! คุณแก้วเค้าไม่เป็นอะไร
หรอกเธออย่าเยอะเลย"ป๊อปปี้รั้งแขนเฟย์ไว้ "นายอย่ามายุ่ง ถ้านาายไม่ไปส่งชั้นไปเองก็ได้"ฟาง
ปล่อยมือเฟย์แล้วรีบขึ้นแท็กซี่ทันที
"เขื่อน พาเฟย์กลับหน่อย เฟย์ห่วงพี่ฟาง เฟย์สังหรณ์ใจยังไงก็ไม่รู้อ่ะ"เฟย์เดินไป
คล้องแขนเขื่อน "โอเคๆ ถ้าเฟย์ต้องการเดี๋ยวเขื่อนพาไป"เขื่อนพาเฟย์ไปขึ้นรถทั้งที่ป๊อปปี้ยังอึ้ง
อยู่
"ไปเถอะไอป๊อป ยอมๆเค้าสักเรื่อง แต่ถ้าครั้งนี้ยัยแก้วเป็นอะไรนะชั้นจะช่วยเต็มที่
เลย แต่ถ้าไม่มีอะไร แกกับชั้นสลับคู่กัน ชั้นกับฟาง แกกับยัยแก้ว โอเคม่ะ"โทโมะตบไหล่ป๊อปปี้
แล้วพาไปขึ้นรถ
"อ้าว! แก้วมาแล้วหรอ มานั่งตรงนี้สิ"ป้องกวักมือแก้วที่เพิ่งมาถึง "เอ่อ...พี่ป้อง"
แก้วตื่นเต้นเมื่อเห็นป้องนั่งออยู่กับผู้ชายคนนึง "แก้วนี่เพื่อนพี่ เจ้าของร้านไง"ป้องแนะนำเพื่อนให้
แก้วรู้จัก "สะ สะ สะ.....สวัสดีค่ะ"แก้วสวัสดีอย่างตื่นเต้น
"อื้ม สวัสดี ตามสบายนะเดี๋ยวพี่ไปเอาเครื่องดื่มมาให้"เพื่อนของป้องลุกขึ้นไป
เตรียมเครื่องดื่มมาต้อนรับ
"แก้ว...รู้มั้ย พี่ดีใจมากเลยนะที่แก้วตอบตกลงเป็นแฟนกับพี่อ่ะ"ป้องเริ่มจับมือแก้ว
ทำให้แก้วหวั่นๆ "แก้วก็ดีใจค่ะที่เราได้รีเทิร์นกันอีกครั้งนึง"แก้วชักมือออกมาเพื่อไม่ให้เกินเลย
"แก้วรังเกียจพี่หรอ"ป้องเข้าเรื่องชวนทะเลาะ
"เปล่านะ แก้วไม่ได้รังเกียจแต่ แต่แก้วแค่ไม่ชอบอ่ะ"แก้วพูดแล้วเริ่มกลัวป้อง
"ไม่เป็นไรนะ แก้วไม่ต้องห่วง พี่ไม่ทำอะไรแก้วหรอกเดี๋ยวแก้วนั่งรอตรงนี้นะ เดี๋ยวพี่มา"ป้องลุก
เดินไปหาเพื่อนชาย
อัพแล้วนะ อย่าลืมเม้น+โหวตให้ด้วยนะ
แก้วจะเป็นตามลางสังหรณ์ของฟางมั้ย รอติด
ตามตอน 2
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ