ระวังให้ดี เพราะผมคือซาตาน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.45 น.
แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม พ.ศ. 2558 16.30 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
58) 58 ร้ายกาจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เจ้าทำอะไรลงไป เจ้ารู้ตัวรึเปล่า”ป๊อปปี้อึ้งกับเรื่องที่เกิดขึ้นก็รีบว่าฟาง
“หุบปาก มันข้าลูกของเรา ข้าจะฆ่ามันเป็นการล้างแค้นแล้วจะทำไม”ฟางว่ากลับ
“เกิดอะไรขึ้นน่ะ ว้าย”แครอลที่ไปหาของป่ามากับพวกแพนและวินก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอเห็น
กรีนร้องไห้กอดร่างไร้วิญญาณของมด และเธอมองไปที่มือฟางต้องตกใจเมื่อเห็นฟางถือหัวใจสดๆ
อยู่
“แต่นี่ไม่ใช่ทางออกที่เจ้าทำร้ายมดถึงตายเลยนะฟาง”เฟย์พยายามพูดให้ฟางเข้าใจ
เพี้ยะ
ฟางหันไปตบเฟย์จนล้มลงแล้วเขื่อนต้องประคองขึ้นมา
“นี่ฟาง เจ้าทำแบบนี้มันไม่เกินไปหน่อยรึ ตบเฟย์แบบนี้”เขื่อนว่าฟางแทนเฟย์
“แล้วไง มันไม่ใช่คนแล้วนี่ จำเป็นต้องสนใจด้วยรึ ก็แค่ซากศพ”ฟางแลหางตาแล้วว่าให้เฟย์
“ฟาง มันจะมากไปแล้วนะ”เขื่อนตรงจะไปเอาเรื่องส่วนเฟย์ได้ยินเช่นนั้นก็วิ่งออกไปร้องไห้ด้านนอกทันที
“นี่เจ้าทำไมถึงโหดร้ายแบบนี้ฟาง ตั้งสติหน่อยสิ”ป๊อปปี้พยายามพูดดีๆกับฟาง
“ไม่ต้องมาทำเป็นพูดดี ข้าก็คือข้า ไม่ใช่โฟร์สุดที่รักของเจ้านิ ถึงจะได้แสนดีตลอดไป”ฟางว่า
“ฟางจะเอาเรื่องโฟร์มาเกี่ยวเพื่ออะไรกัน ข้ามีแค่เจ้านะ”ป๊อปปี้พูด
“ได้ข้าเชื่อเจ้านะป๊อปปี้ แต่ข้าต้องทำอะไรให้มันชัดเจนกว่านี้”ฟางพูดแล้วยิ้มนิดนึงก่อนจะเดินไป
ที่หลังปราสาทตรงที่หลุมศพของโฟร์
บึ้ม
ฟางใช้พลังตัวเองทำลายหลุมศพโฟร์ต่อหน้าต่อตาทุกคน
“นั่นเจ้าทำอะไรน่ะฟาง หยุดนะ”ป๊อปปี้ตกใจรีบดันฟางไม่ให้ทำลายหลุมศพโฟร์แต่ฟางหันขวับไป
แล้วใช้พลังผลักป๊อปปี้กระเด็นจนเขื่อนและกรีนที่รีบตามไปแทบรับไว้ไม่ทัน และตกใจที่ฟางมีพลัง
มากขนาดนี้
“ฟาง เจ้าทำอะไรลงไป นี่ป๊อปปี้สามีเจ้านะ”เขื่อนพยายามพูดให้ฟางได้สติ
“ผัวเฮงซวยที่ไม่ลืมเมียเก่าน่ะสิ ข้าไม่ใช่ตัวแทนของใคร จำไว้”ฟางว่า
“ข้าก็ไม่เคยเห็นเจ้าเป็นตัวแทนโฟร์ เจ้าก็คือเจ้า ตั้งสติหน่อยสิฟาง”ป๊อปปี้ลุกขึ้นแล้วเดินไปหา
ฟางพยายามพูดให้ฟางคิดถึงอดีตที่เธอเคยเป็นแม่มดสายขาวและพยายามจับแก้มของฟาง
“ไม่ต้องมาจับ ปล่อยข้า”ฟางพูดแล้วสะบัดมือป๊อปปี้ก่อนจะเดินหนี“เจ้าจะไปไหนน่ะฟาง”ป๊อปปี้
รีบถาม
“ข้าก็ไปหาเรื่องสนุกๆทำน่ะสิ อย่ามายุ่งกับข้า”ฟางพูดแล้วสะบัดตัวหายไปทันที
“ร้ายกาจขึ้นแบบนี้ แสดงว่าไม่ใช่เป็นแค่แม่มดดำธรรมดาแน่ๆ”แครอลที่อึ้งไม่เชื่อว่าฟางจะกลาย
เป็นแบบนี้มองฟางที่หายไปแล้วพูด
“ร้ายกาจเหมือนกับซาตานไม่มีผิด”เฟย์เดินกลับมา แล้วมองฟางที่ไปแล้วพูดขึ้น
“ข้าจะต้องทำให้ฟางกลับเป็นเหมือนเดิมให้ได้”ป๊อปปี้พูดแล้วลุกขึ้น
“แต่เมื่อฟางเริ่มฆ่ามากขึ้นๆ ฟางจะยิ่งถลำลึกและหลงใหลความมืดมากขึ้น ฟางก็ยากที่จะกลับมา
เป็นเหมือนเดิมนะ”เขื่อนพูด แล้วหันไปมองกรีนที่ยังคงเสียใจกับเรื่องมดที่เกิดขึ้นจนไม่มีแรงที่จะ
ทำอะไรต่อไป
“ข้าเคยอ่านเจอเมื่อครั้งที่เป็นมนุษย์ เมื่อความมืดที่เป็นสีดำ ปิศาจจะเผยสันดานดิบที่แท้จริง สิ่ง
เดียวที่จะจัดการปิศาจได้คือความดี แต่ถ้าปิศาจด้วยกันคือต้องฆ่าทิ้งเท่านั้น”เฟย์พูด
“ไม่นะ ข้าไม่มีวันทำอย่างนั้นกับฟางแน่ๆ เพราะฟางคือเมียของข้า”ป๊อปปี้รีบพูด
“งั้นถ้าไม่อยากให้เรื่องมันเลวร้ายไปมากกว่านี้ เราต้องตามฟางไป และหาทางช่วยนางซะ”เขื่อน
พูด
“แครอล เจ้าอยู่ที่นี่ดูแลกรีนที่กำลังอ่อนแอ เขื่อน เฟย์เจ้ามากับช้า”พูดจบป๊อปปี้ก็กลายร่างเป็น
หมาป่าตัวใหญ่ เช่นเดียวกับเขื่อนที่กลายร่างเป็นหมาป่าตัวใหญ่แล้วพาเฟย์ขึ้นหลังตัวเองวิ่งตาม
ป๊อปปี้ไป
“ข้ามาแล้วนี่ไง เอาตัวของโบว์และมิณทร์มาเดี๋ยวนี้”แก้วพูดเมื่อซาร่าและพวกเดินเข้ามา
“5555เจ้าลืมอะไรไปแล้วรึเปล่า มิณทร์กลายเป็นพวกของข้าไปแล้ว จะคืนก็แค่ตัวของโบว์
เท่านั้น”ซาร่าพูด
“งั้นก็เอาตัวโบว์คืนมาสิ พูดมากอะไรอยู่”แก้วพูดเสียงดัง ก่อนที่ซาร่าจะเรียกให้มิณทร์เอาตัวโบว์
ที่ถูกล่ามโซ่มา
“แต่ข้าขอแลก กับชีวิตนังนี่แทนชีวิตสามีข้าแล้วกัน”ซาร่าพูดจบก็พุ่งเข้าหมายจะฆ่าแก้ว แต่แก้ว
พลิกตัวหลบอย่างรวดเร็วก่อนจะเหวี่ยงหินลูกโตโยนใส่ซาร่าแทบเกือบเอี้ยวตัวหลบแทบไม่ทัน
“หึ มิน่าถึงได้ยอมมา ที่แท้ก็แอบเปลี่ยนตัวเองเป็นพวกเดี๋ยวกันไปแล้ว นังแพศยา ดี ฆ่าตอนเป็น
คนไม่ด้ ข้าจะฆ่าเจ้าตอนนี้ล่ะ”ซาร่าที่โกรธจัดที่เสียรู้พวกแก้วก็อาละวาดก่อนจะพุ่งไปทำร้าย
“กั้งไปพาตัวโบว์มา”โทโมะพูดก่อนจะจัดการกับลูกน้องของซาร่าทันที
ผลัวะ
มิณทร์ไม่รอช้าพุ่งเข้ามาถีบโทโมะกระเด็น
“นี่น่ะรึ ผู้นำแวมไพร์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่แท้พอมีเมียไปแล้วก็กระจอกอ่อนหัดแบบนี้”มิณทร์พูด โทโมะไม่
รอช้าพลิกตัวหนีก่อนจะพยายามไม่ทำร้ายมิณทร์มากนักเพราะมิณทร์คือน้องชายที่แก้วเป็นห่วง
มากแค่ไหน
“ที่ข้าผ่อนพลังตัวเองเพราะเจ้าคือน้องชายที่แก้วรักไงล่ะ”โทโมะพูด
“ไม่ต้องมาทำเป็นปากดี ไอ้แวมไพร์กระจอก”มิณทร์พูดก่อนจะเหวี่ยงอาวุธที่พกมาใส่โทโมะจนหนี
ไปไหนไม่ได้ ก่อนจะขึ้นคร่อมตัวโทโมะแล้วชกรัวไม่หยุด
“เจ้ามีสติหน่อยสิ กลับมาเป็นเหมือนเดิม เพื่อพี่ของเจ้านะ”โทโมะพยายามพูดให้มิณทร์ตั้งสติ
“ไม่ อย่ามาทำเป็นพูดดีหน่อยเลย เจ้าทิ้งข้าไว้เพียงลำพังแล้วพาตัวพี่แก้วไปจากข้า ไอ้ปิศาจ
สารเลว ข้ะฆ่าเจ้าให้ตายๆไปซะ”มิณทร์แผดเสียงร้องออกมาก่อนจะหยิบแท่งเหล็กหมายจะแทง
ทะลุหัวใจโทโมะแต่ชายหนุ่มเบี่ยงทันทำให้แท่งเหล็นั้นโดนเข้าที่หน้าท้องของโทโมะทันที
“โทโมะ”แก้วที่สู้กับซาร่าหันไปเห็นมิณทร์ทำร้ายโทโมะก็ตกใจ
“ไม่ต้องห่วง อั่ก”โทโมะพูดออกมาก่อนจะกระอักเลือดเมื่อพละกำลังของมิณทร์มีมากมายเหลือ
เกิน
“เพราะมิณทร์ดื่มเลือดข้าน่ะสิเลยแข็งแรงแบบนี้ ตายซะเถอะนังแก้ว”ซาร่าพูดแล้วพุ่งตัวเหวี่ยง
แก้วกระแทกต้นไม้ใหญ่อย่างแรงก่อนที่แก้วจะกระอักเลือดออกมาด้วยความจุก
“วันนี้คือวันตายของเจ้า”ซาร่าพูด
“ได้ ถ้ามันทำให้เจ้าหายแค้น แต่ข้าขอได้มั้ย เจ้าต้องทำให้น้องชายข้ากลับมาเป็นเหมือน
เดิม”แก้วพูดขอร้องซาร่าทำให้มิณทร์ที่กำลังทำร้ายโทโมะชะงักและหยุดฟังเหมือนคิดอะไรบาง
อย่าง
“โอ้ย/มิณทร์”มิณทร์ที่คิดถึงเรื่องของแก้วก็ร้องออกมา แก้วรีบร้องเรียกมิณทร์อีกครั้ง
ผลั่ก
ซาร่าหมั่นไส้แก้วจับตัวแก้วโยนกระแทกต้นไม้อีกต้นจนแก้วแทบลุกไม่ไหว
“แก้ว”โทโมะเห็นแก้วโดนทำร้ายจนแทบลุกไม่ไหวก็ร้องเพราะกลัวแก้วกับลูกในท้องจะเป็นอะไร
ไป เพราะเขารู้ดีว่าซาร่าคือแวมไพร์เก่าแก่อยู่มาเป็นร้อยๆปี แต่แก้วแม้จะเป็นแวมไพร์ที่พิเศษแต่
เธอพึ่งกลายเป็นแวมไพร์ พละกำลังนั้นอาจจะฟื้นตัวฟื้นเร็วไม่เท่ากับพวกที่เป็นแวมไพร์มานาน
อาจจะมีพลังมนุษย์หลงเหลืออยู่
“แก้ว พี่แก้ว”มิณทร์ชะงักมองแก้วที่กำลังแย่ ก็นึกถึงภาพที่แก้วสอนตัวเองและปีเตอร์กับการต่อสู้
ความผูกพันฉันพี่น้องที่โตมาด้วยกันนั้น ฉายเข้ามาในหัวของมิณทร์ จนปิศาจหนุ่มกุมขมับ
“อย่าไปสนใจมัน ฆ่าผัวมันซะ เดี๋ยวข้าจะข้าเมียมันเอง”ซาร่าเห็นมิณทร์เริ่มเริ่มไปเป็นเหมือนเดิมก็
ว่า
“อย่าไปฟังนางนะมิณทร์ เจ้าคือน้องพี่นะ เจ้าอย่าทำร้ายใครอีกเลยพี่ขอร้อง กลับบ้านเราเถอะ
นะ”แก้วพูดและขอร้องน้องชายทั้งน้ำตา
“พูดมาก อย่าอยู่เลย”ซาร่าหันขวับมาแล้วหมายจะทำร้ายแก้ว
ผลัวะ
มิณทร์เหวี่ยงซาร่ากระแทกต้นไม้กระเด็นหักไปหลายต้นทันที
“ไม่เป็นเป็นไรแล้วนะ”มิณทร์พูดแล้วประคองแก้วขึ้นมา
“มิณทร์ข้างหลัง”แก้วต้องตกใจสุดขีดเมื่อเห็นซาร่าพุ่งเข้ามา
ฉึก
มิณทร์ที่ตกใจกลัวซาร่าจะทำร้ายแก้วไม่ยอมหลบถูกซาร่าเอาเหล็กแหลมแทงอกข้างซ้ายทันที
หลายคนอาจจะเดาตอนจบไม่ออก แต่อย่าพึ่งหายไปไหนกันน้า ตอนจบเงิบแน่นอนๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ