Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร
เขียนโดย Chapond
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.
แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
37) 37 บทส่งท้ายPart2
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เอ้า เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวยิ้มหน่อยครับ”เขื่อนพูดกลางกดชัตเตอร์รัวๆให้โทโมะและแก้วที่ซุ้ม
ดอกไม้บริเวณหน้างานแต่งงาน วันนี้คืองานแต่งงานของแก้วและโทโมะซึ่งโทโมะเองได้จัดงาน
เล็กๆเชิญแค่คนสนิทมาเท่านั้น
“เอ ชั้นแต่งแล้วเมื่อไหร่แกจะแต่งงานวะเขื่อน”โทโมะกระแซะแซวเขื่อน
“คงต้องรอไปก่อนน่ะค่ะพี่โทโมะ เพราะพ่อบอกว่าถ้าพี่ไม่แต่งน้องก็อดแต่ง”เฟย์พูดถึงคู่ฟางและ
ป๊อปปี้ที่ หลังจากที่ฟางตามไปหาป๊อปปี้ที่หัวหินแล้วกลับมาบอกพ่อของเธอว่าฟางกับเต้ยได้ถอน
หมั้นกันแล้ว พ่อของฟางอึ้งและตกใจอยู่พักใหญ่ก่อนจะยอมให้ทั้งคู่คบกัน ส่วนเต้ยก็บังเอิญได้ไป
ประจำการที่สำนักงานตำรวจที่บอสตัน
“งั้นแก้วว่าพวกเราต้องถามเจ้าตัวทางโน้นดีกว่านะคะ”แก้วพูดแล้วชี้ไปทางป๊อปปี้ที่ควงคู่มากับ
ฟาง
“ยินดีด้วยนะโทโมะ แก้ว มีความสุขมากๆนะจ้ะ”ฟางพูดและยิ้มให้กับโทโมะแก้ว
“แก้วแต่งแล้วเมื่อไหร่ฟางกับป๊อปปี้จะแต่งงานล่ะ”แก้วถามฟางทันที
“มีแต่คนถามถึงงานแต่งของชั้นกับฟางนั่นล่ะ เอางี้ถ้าวันนี้นะฟางได้ช่อดอกไม้ ชั้นขอฟางแต่งงาน
เลยอ่ะ”ป๊อปปี้พูด
“พูดแล้วนะ ป่ะทุกคนคะเข้าไปในงานกันเถอะค่ะ”แก้วยิ้มก่อนจะควงโทโมะนำทุกคนเช้างานไป
“ในวันนี้ก็ถือเป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่เกิดขึ้นกับคู่รักคู่นี้นะครับ เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยากจะพูดอะไรถึงกัน
และกันรึเปล่าเอ่ย”เขื่อนและเฟย์ที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานก็ถามโทโมะกับแก้วบนเวที
“ผมอยากจะบอกกับแก้วว่า เมื่อก่อนเคยดูแล ใส่ใจยังไง นับจากวันนี้ เวลานี้เป็นต้นไป มันจะยิ่ง
เพิ่มพูนมากขึ้นไม่มีวันลดลง ชั้นจะรักเธอให้มากขึ้นๆทุกวันนะแก้ว”โทโมะพูดทำให้แก้วน้ำตาคลอ
ออกมาอย่างตื่นตัน
“แก้วเองอยากจะบอกคุณโทโมะนะคะว่าแก้วขอบคุณ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณโทโมะ
ทำให้กับแก้ว คุณและพ่อของคุณช่วยแก้วให้มีอนาคตที่ดีได้ ไม่มีใครดีกับแก้วได้เท่าคุณ แก้วจะ
รักและซื่อสัตย์กับคุณแค่คนเดียว แก้วรักคุณนะคะคุณโทโมะ”แก้วเช็ดน้ำตาแล้วพูดออกมาจากใจ
ทำให้ชายหนุ่มยิ้มอย่างมีความสุขก่อนจะบรรจงจูบเจ้าสาวของเขาอย่างอ่อนโยน ท่ามกลางเสียง
โห่แซวของแขกในงาน
“เอาล่ะค่ะๆ ก่อนที่จะหวานจนน้ำตาลเกลื่อนงานไปมากกว่านี้นะคะ ถึงเวลาที่สาวๆทุกคนรอคอย
แล้วนะคะ ขอเชิญสาวโสดและไม่โสดแต่ยังไม่แต่งงานทางหน้าเวทีเลยค่า”เฟย์พูดจบก็รีบวิ่งลงมา
จากเวทีอย่างรวดเร็ว
“นี่ล่ะครับแฟนผม ไวมาก สู้ๆนะจ้ะที่รัก”เขื่อนอึ้งปนขำเฟย์ก่อนจะพูดใส่ไมค์เชียร์แฟนสาว
“ไปสิฟาง ไปเลยๆ”ป๊อปปี้รีบดันคนรักไปที่หน้าเวทีเพื่อเตรียมตัวรับช่อดอกไม้ทันที
“เอาละนะคะ 1 2 3”แก้วพูดก่อนจะหันหลังโยนช่อดอกไม้ของเจ้าสาวทันที ช่อดอกไม้ถูกโยน
ลอยผ่านสาวๆที่ยื้อแย่งแช่งดอกไม้ไป ก่อนจะผ่านเฟย์ แล้วตรงลงไปที่มือของฟาง
“ว้าย”ฟางที่เอื้อมจับไม่ทันทำให้ช่อดอกไม้กระเด็นปัดไปอยู่ในมือจินนี่และใครคนหนึ่ง
“ว้าว พี่จงเบ กลับมาจากเกาหลีเมื่อไหร่ครับเนี่ย”เขื่อนพูดใส่ไมค์เมื่อเห็นคนที่รับช่อดอกไม้พร้อม
จินนี่คือจงเบ
“แบบนี้สิครับถึงจะเรียกพรหมลิขิต ยินดีด้วยนะจินนี่ มีคู่กับเค้าสักที”โทโมะพูดแซวจินนี่ที่หน้าแดง
อายม้วนเมื่อจงเบยิ้มและยื่นช่อดอกไม้ให้กับหญิงสาว ก่อนที่ทั้งคู่จะเริ่มทำความรู้จักกันและกัน
“เห้อ เสียดายพี่ฟางไม่ได้ช่อดอกไม้อ่ะ อีกนิดเดียวแท้ๆ”เมื่อเลิกงานเฟย์ก็พูดขึ้น
“นั่นสิคะ อดเห็นคุณป๊อปขอฟางแต่งงานเลย”แก้วพูด
“แล้วแบบนี้เมื่อไหร่คู่นี้จะแต่งงานกันละเนี่ย นี่ว่าทำผิดพิธีนะ ไม่แต่งงานแต่งดันแอบเข้าหอกัน
ก่อน ไอ้ป๊อป ชั้นจะฟ้องคุณพ่อธียุท โอ้ย”เขื่อนแซวฟางและป๊อปปี้ก่อนจะโดนลูกเตะของป๊อปปี้
ไปที
“พอเลยไอ้เขื่อน แหม ตั้งแต่เปิดตัวแล้วเข้าออกบ้านเฟย์บ่อยนี่เข้าขากับว่าที่พ่อตาเลยนะ”ป๊อปปี้
พูด
“ถึงแม้พี่จะยังไม่แต่งงานกับป๊อปตอนนี้แต่พี่ว่าเขื่อนเค้าก็มีอะไรจะให้เฟย์ล่ะ”ฟางยิ้มแล้วพยักหน้า
กับเขื่อน
“นี่มัน ใบสมัครเรียนต่อด้านแฟชั่นที่อิตาลีนี่นา”เฟย์อึ้งเมื่อเขื่อนกางในสมัครที่พกาด้วยให้เฟย์
“คุณพ่อธียุทบอกว่า ยังไม่ให้แต่งงานเพราะไม่ใช่ว่ารอคู่ฟาง แต่เพราะเขื่อนเห็นว่านี่คือความฝัน
ของเฟย์มาก่อนนี่ เลยขอคุณพ่อธียุทให้เราไปเรียนต่อด้วยกันก่อนแล้วค่อยกลับมาแต่งก็ได้”เขื่อน
พูด
“เขื่อน น่ารักที่สุดในโลกเลย”เฟย์ยิ้มออกมาก่อนจะกระโดดกอดและหอมแก้มแฟนหนุ่มทันที
“เมื่อมีเรื่องดีๆแบบนี้แล้ว ทุกคนคงพร้อมที่จะไปส่งชั้นกับแก้วเข้าหอแล้วล่ะสิ ไปเถอะ ถึงฤกษ์
ส่งตัวพอดี”โทโมะพูดแล้วโอบเอวแก้วเดินนำเพื่อนๆทุกคนเข้าไปในบ้านตัวเอง
“เห้อ”ฟางที่ส่งแก้วและโทโมะเข้าหอแล้วก็แยกกับเฟย์เขื่อนที่ไปหาอะไรกินด้วยกันก่อนกลับบ้าน
แล้วเดินมากับป๊อปปี้
“อยากได้ช่อดอกไม้แต่งงานบ้างหรอฟาง”ป๊อปปี้ถามเมื่อสตาร์ทรถยนต์
“บ้า ยังไม่อยากได้หรอก อยากใช้ชีวิตแบบยังไม่แต่งงานแบบนี้ไปก่อน”ฟางพูดแล้วยักคิ้วกวนๆใส่
ป๊อปปี้
“ฟางไม่อยากแต่ป๊อปอยากแต่งแล้วนะ”ป๊อปปี้พูดจบก็จอดรถตรงหน้าสวนสาธารณะแห่งหนึ่งก่อน
จะเดินจูงมือฟางลงจากรถแล้วพาไปตรงกลางสวนที่มีน้ำพุ
แปะๆ ป๊อปปี้ตบมือ2ทีก่อนที่ไฟจะเปิดทั่วสวน
“สวยจัง”ฟางมองไปรอบๆแล้วอึ้งเมื่อรอบๆสวนถูกประดับประดาไปด้วยดอกกุหลาบและไฟประดับ
ระยับระยับ
“คุณฟางครับ คุณพร้อมที่จะเป็นเจ้าสาวของผมแล้วรึยังครับ”ป๊อปปี้สวมหน้ากากจอมโจรซูสแล้ว
ถาม
“แหม พกมาด้วยนะ ไหนว่าจะไม่เป็นแล้วไง”ฟางยิ้มขำแล้วถามชายหนุ่ม
“ก็ป๊อปรักฟางก็มีจุดเริ่มต้นมาจากจอมโจรซูสนี่ล่ะ ถ้าไม่มีคนแถวนี้ตามจับ แล้วเราจะรักกัน
หรอ”ป๊อปปี้พูด
“งั้นก็ จับเลยแล้วกัน”ฟางพูดแล้วยิ้มออกมาก่อนจะหยิบกุญแจมือที่พกมาด้วยใส่ข้อมือของป๊อปปี้
“โห ว่าแต่เค้า ตัวเองล่ะพกกุญแจมือมาด้วย มันน่าจับแล้วก็กด”ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้มกรุ้มกริ่ม
“กด อะไรพูดดีๆ เข้าเรื่องต่อ ฟางตกลง ที่จะเป็นเจ้าสาวของป๊อปค่ะ”ฟางพูดจบก็เอามือตัวเองใส่
กุญแจมืออีกข้างทันที
“งั้นเราไปเข้าหอกันเลยมั้ย รอช้าอะไรล่ะ”ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้มออกมา
“บ้า”ฟางยิ้มด้วยความเขินก่อนจะเขย่งตัวจูบชายหนุ่มอย่างอ่อนโยนแล้วจูงมือกันเดินกลับไปที่รถ
ทันที
2ปีต่อมา
โครม
เสียงของการกระแทกตัวลงเบาะในโรงยิมแห่งหนึ่งทำให้เด็กชายที่นอนอยู่ร้องโอยโอย
“โอย พอแล้วๆ พักก่อนเถอะ ไม่ไหวแล้ว เจ็บไปหมดแล้วนะพี่ปลื้ม”ชายคนนั้นร้องโวยวาย
“เงียบไปเลยปีเตอร์ มัวแต่ซ้อมเหยาะแหยะแบบนี้ถ้าซ้อฟางกลับมาพี่จะฟ้องซ้อฟาง”ปลื้มบ่น
“โหย ไม่เป็นไรหรอกน่าพี่ปลื้ม ไอ้เช่มันถามเฮียป๊อปแล้ว เจ้แกกลับมาเย็นโน่น โดดซ้อมยังได้”ปี
เตอร์พูด
“ถูก นี่ซ้อมกันเหนื่อยๆเราไปหาอะไรเย็นๆกินกันดีกว่าน่า”ปอร์เช่พูดแล้วรีบเดินเข้ามาด้านใน
“พอเลยพวกนายน่ะ โดดซ้อมกันแล้วเมื่อไหร่เราจะเก่งแบบเฮียป๊อป เฮียโทโมะแล้วก็เฮียเขื่อน
ล่ะ”ปลื้มพูด
“พูดได้ดีมากปลื้ม ถ้าไม่ขยันซ้อมการต่อสู้แล้วเมื่อไหร่จะเก่ง”ฟางเดินเข้ามาทำให้ปีเตอร์และ
ปอร์เช่รีบหลบหลังปลื้ม
“ไหนว่าจะกลับมาเย็นๆโน่นไงเจ้”ปีเตอร์รีบถาม
“พอดีเสร็จธุระวะ ปีเตอร์ปอร์เช่ โดดซ้อมอีกแล้วนะ แล้วเมื่อไหร่จะเก่งสักที นี่พ่อแม่พวกเราฝากพี่
มาดูแลเพื่อจะได้เป็นสายลับอันดับต้นๆของตำรวจนะ ห้ามเหยาะแหยะ”ฟางดุ
“แต่เฮียป๊อปแกบอกพวกเราว่าพักก่อนก็ได้วันนี้ยังไม่ต้องซ้อมนาน เพราะสมัยที่พวกเฮียแกฝึกการ
ต่อสู้พวกเฮียแกซ้อมๆแล้วก็พักไม่ได้เครียดนี่เจ้”ปอร์เช่รีบพูด
“อ๋อ อู้ซ้อมเพราะมีตัวพ่อ แล้วนี่ตัวพ่อไปอยู่ไหนแล้วล่ะ”ฟางพูด 3หนุ่มรีบชี้ไปชั้นบนของยิมที่
ซ้อมทันที
“อะไรนะโทโมะ วันนี้ที่ร้านเดิมแถวทองหล่อ เอาสิ วันนี้ศุกร์แห่งชาติซะด้วย”ฟางเดินขึ้นมาชั้นบน
ที่เป็นห้องทำงานของป๊อปปี้แล้วชะงักเมื่อได้ยินการนัดเที่ยวของสามี
“วันนี้ป๊อปมีทานข้าวกับครอบครัวฟางอ่ะโทโมะ โทษทีนะคงไปไม่ได้ บาย”ฟางดึงมือถือป๊อปปี้ไป
แล้วพูดทันที
“โห ฟางได้ไงอ่ะ วันนี้พ่อฟางบอกว่าจะไปทำธุระต่างจังหวัดเราจะไปกินข้าวด้วยได้ไง”ป๊อปปี้พูด
“ป๊อปบอกว่ายังไง วันศุกร์คือวันของฟาง ดังนั้นวันนี้อยู่กินข้าวกับฟาง”ฟางดุ
“ฟางจ๋า นี่โทโมะมันกลับมาจากฮันนีมูนที่ญี่ปุ่นกับแก้วมานะ มันเลยอยากไปปาร์ตี้ เราไปกัน
นะๆ”ป๊อปปี้อ้อน
“อยากเที่ยวน่ะเที่ยวได้ แต่ทำไมต้องยุน้องๆด้วย ปลื้ม ปาร์เช่และก็ปีเตอร์เค้าต้องถูกฝึกเป็นสาย
ลัยให้พ่อฟางนะ นี่ช่วยสอนน้องให้ดีๆหน่อยสิ ไม่ใช่เอะอะพากันโดดซ้อมแบบนี้น่ะห้ะ”ฟางยิ้มก่อน
จะบิดหูป๊อปปี้แล้วรีบว่า
“โอ้ย พอแล้วจ้ะเมียจ๋า ป๊อปแค่เห็นน้องๆซ้อมกันเหนื่อยแล้วเฉยๆ ต้องได้รับการพักสิ”ป๊อปปี้พูด
“แหม พัก ครั้งก่อนที่ฟางกับแก้วจับได้ว่าโทโมะกับป๊อปพาปลื้ม ปอร์เช่และก็ปีเตอร์หนีเที่ยวกลาง
คืนแทนที่จะสอนภาคสนามตอนกลางคืนน่ะ จำได้มั้ยว่าโดนฟางลงโทษยังไง”ฟางว่า
“ก็เกือบทั้งคืนเลยนะคืนนั้น จำได้ป๊อปนี่แทบเพลีย”ป๊อปปี้พูดตามตรงทำให้ฟางหน้าแดงจัด ฟาด
ใส่สามีทันที
“ป๊อปบ้า พอเลยนะๆไม่พูดแล้ว”ฟางเขินแล้วรีบดุใส่ป๊อปปี้อีกครั้ง
“เอ้า ถ้าไม่พูดงั้นทำเลยแล้วกันดีมั้ยจ้ะเมียจ๋า”ป๊อปปี้พูดแล้วกอดฟางทันที
“จะบ้าหรอนี่มันห้องทำงานนะมาทำตรงนี้ได้ไงเล่า น้องอยู่ด้านล่างอีก”ฟางรีบว่าแล้วดันอกสามี
“ก็ให้น้องๆซ้อมไปก่อนไง ไม่นานหรอกน่า”ป๊อปปี้พูดแล้วคลอเคลียฟางไม่ปล่อย
“นั่นแน่ กะแล้วว่าหายขึ้นไปนานต้องแอบจู๋จี๋กันนี่เอง”ปอร์เช่เปิดประตูออกมาแล้วแซว
“โหเจ้ อยากจู๋จี๋กับเฮียป๊อปก็บอก เดี๋ยวพวกเรากลับบ้านแล้วก็ได้”ปีเตอร์พูดแล้วอมยิ้ม
“ถ้าพวกเราออกไปแล้วพวกเราสัญญาเราจะล๊อกประตูครับ”ปลื้มพูดแล้วแอบยิ้ม
“ดีมากเด็กๆ”ป๊อปปี้หัวเราะชอบใจกับความกวนของ3หนุ่มก็รีบพูด
“อ๊าย พอเลยย่ะ ไปวิ่งรอบสนาม10รอบเดี๋ยวนี้เลยนะ ป๊อปก็อีกคน ไปคุมน้องๆวิ่งเดี๋ยวนี้”ฟางหน้า
แดงจัดรีบสั่งหนุ่มๆเสียงเข้มก่อนที่ป๊อปปี้จะนำปอร์เช่ ปลื้มและปีเตอร์วิ่งรอบสนามด้านนอกทันที
“วิ่งให้มันแข็งขันเท่ากับตอนที่แอบอู้กันหน่อยหนุ่มๆ”ฟางตะโกนใส่โทรโข่งให้หนุ่มๆได้ยิน
“5รอบพอแล้วสำหรับคนสอนนะจ้ะเมียจ๋า”ป๊อปปี้วิ่งมานั่งพักข้างฟางแล้วพูด
“อะไรกัน เดี๋ยวนี้แก่เป็นคุณลุงแล้วรึไง ดูน้องสิ ยังวิ่งได้ต่อเลย”ฟางดุ
“เอ้าก็ไม่ให้เหนื่อยไวได้ไง ต้องออมแรงให้เมียจ๋าคืนนี้นินา”ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้มกรุ้มกริ่ม
“บ้า พอเลยคืนนี้นอนค่ะเพราะพรุ่งนี้ต้องไปทำธุระแต่เช้า”ฟางพูด
“แหม เดี๋ยวป๊อปปลุกเมียจ๋าเองไม่ต้องห่วง”ป๊อปปี้พูดแล้วขยับไปใกล้แล้วโอบไหล่ฟาง
“บ้า เหม็นเหงื่อไปอาบน้ำก่อน”ฟางเขินเมื่อถูกป๊อปปี้แอบหอมแก้มหลายที
“นั่นแน่ เผลอไม่ได้เลยนะ สวีทกันอีกแล้ว”ปอร์เช่หยุดวิ่งแล้วตะโกนเสียงดังก่อน3หนุ่มจะโห่แซว
ฟางและป๊อปปี้
“พอเลยๆ วิ่งอีกรอบแล้วไปพักได้”ป๊อปปี้พูดทำให้3หนุ่มร้องดีใจแล้ววิ่งกันอีกรอบก่อนจะแยกย้าย
ไปพัก
“นี่ถ้าเรามีลูกแล้วเป็นลูกชายไม่รู้ว่าจะแสบเท่าเจ้า3คนนี้มั้ยเนาะฟาง”ป๊อปปี้พูด
“หา นี่จะมี3คนเลยหรอ ฟางเลี้ยงไม่ไหวหรอก”ฟางเหวอแล้วรีบพูด
“เอาน่าฟางเดี๋ยวป๊อปช่วยเลี้ยง นี่ก็แต่งมา2ปีแล้วเรามามีลูกกันเถอะ”ป๊อปปี้พูด
“ไม่เอาอ่ะ ฟางอยากได้ลูกสาว”ฟางพูดแล้วย่นจมูกใส่ป๊อปปี้
“ได้คนแรกลูกสาวงั้นคนที่2กับ3ป๊อปขอลูกชายละกัน”ป๊อปปี้รีบพูด
“พอๆ อยากมีลูกเยอะๆงั้นช่วยกันเลี้ยงด้วยนะถ้ามีจริงๆ”ฟางพูด
“คร้าบผม ป๊อปรักฟางนะครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วกอดฟางแน่น
“จ้า ฟางก็รักป๊อปเหมือนกัน รักที่สุดเลยด้วย ดังนั้นถ้าคิดจะมีกิ๊กละก็ ตาย”ฟางพูดแล้วทำท่าเจี๋ยน
น้องชายของป๊อปปี้เล่นเอาชายหนุ่มสะดุ้งแทบหุบขาไม่ทันก่อนที่ฟางจะหลุดหัวเราะออกมา แล้ว
จูบป๊อปปี้อย่างอ่อนโยนและด้วยความรักที่ทั้งคู่มีให้กันตลอดไป
จบละจ้าาาาาาา มาสั้นๆหน่อยเพราะตอนแรกกะจะทำเรื่งนี้เบาสมองจากเรื่องที่แล้วก่อนจะลงเรื่องใหม่
แต่เรื่องใหม่ลงไปแล้วคือเรื่องของซาตานนะ
ยังไงก็อย่าลืมอ่านเรื่องนั้นด้วยน้าาา
ที่สำคัญต้องขอขอบคุณรีดเดอร์ทุกคนนะที่อยู่อ่านฟิคของไรเตอร์มาโดยตลอด
และทำให้ไรเตอร์มีกำลังใจแต่งฟิคมาให้อ่าน ขอบคุณจริงๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ