หรือเราไม่เคยรักกัน
1)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
บนเส้นทางแห่งความว่างปล่าวในยามค่ำคืน กับร่างบางของหญิงสาวผู้หนึ่งที่เดินร่อนเร่อยู่ข้างถนน เม็ดฝนร่วงหล่นลงมาพลางน้ำตาบนใบหน้าของเธอจนหายไป
งานแต่งงาน ธิดา ธานิต และลูกสาวคนเล็กที่กำลัว้าวุ่นกับการหายไปของใครบางคน
" ไหนลูกบอกว่าทำใจได้แล้วไง ทำไมถึงไหนตะเลิดแบบนี้ " ธิดาผู้เป็นแม่พูด
" ลูกคงไม่อยู่ในงานนี้แล้วหละ เราออกไปตามอย่าลูกเถอะนะแม่ " ธานิตพูด
ปี๊นๆๆๆ พ่อ แม่ ขึ้นรถค่ะ หญิงสาวคนหนึ่งที่ขับรถมาจอดรอผู้เป็นพ่อ แม่ ที่ยืนหน้าเครียดอยู่ทางออกของงาน ทันทีที่ได้ยินเสียงตะโกนของลูกสาว ธิดา ธานิตรีบวิ่งขึ้นรถทันที
" จะไปตามหาพี่ที่ไหนหละเฟย์ โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้เลย บ้านก็ไม่กลับ บ้านเพื่อนก็ไม่มี " ธิดาพูดไปก็ร้องไห้ไป ธานิตคอยปลอบไม่ห่าง
" อย่างพี่ฟางไปไหนไม่ได้ไกลหรอกแม่ แต่ที่หนูกลัว กลัวจะคิดสั้นมากกว่า " เฟย์พูด ก่อนจะเร่งเครื่องเร็วกว่าเดิม ธิดาร้องไห้หนักขึ้น เพราะตนก็คิดไม่ต่างจากเฟย์
ภายในงานแต่งงาน คู่บ่าวสาว เดินตอนรับแขกอยู่ในงาน ไม่นาน ชายหนุ่มร่างสูง ในชุดสูท ก็เดินเข้ามาหาคู่บ่าวสาว
" ยินดีด้วยนะเพื่อน " ชายผู้นั้นพูดอย่างสุภาพ
" ไอป๊อป แกกลับมาเพื่อนไหร่วะ " เจ้าบ่าวเอ่ยทักทายเพื่อน ก่อนจะเอามือเตะบ่าด้วยความสนิท
" ก็กลับมาเมื่อวานนี้แหละ " ป๊อปพูด ก่อนจะหันไปยินกับเจ้าสาว
" กลับมาก็ดีแล้ว งั้นช่วยไปบริหารงานต่อจากชั้ลหน่อยแล้วกันนะ ชั้ลต้องบินฝรั่งเศส 4 เดือน กว่าจะกลับ " เจ้าบ่าวพูด
" ไปทำอะไรวะ ไอโมะ ชั้ลไม่ถนัดงานพวกนี้นะเว้ย " ป๊อปหน้าซีเรียส
" อะไรวะ แกก็ถือหุ้นครึ่งหนึ่งของบริษัทเรา ชั้ลก็อยู่ทำงานให้แกมาตลอด ขอชั้ลพาเมียไปเที่ยวบ้างเถอะวะ " โทโมะพูด
" เออๆ งั้นก็ตามใจแกแล้วกัน แต่ 4 เดือนเท่านั้นนะเว้ย อย่าให้นานกว่านั้น " ป๊อปบ่นๆ
" ครับคุณป๊อป เออ ลืมแนะนำ แก้วๆ มาทางนี้หน่อย " โทโมะชะเง้อมองเจ้าสาวของตัวเองที่ยืนคุยกับพ้องเพื่อนอยู่ แก้วหันมามอง ส่งยิ้มหวาน แล้วเดินมาหาโทโมะ
" นี่แก้ว เจ้าสาวของชั้ล นี่ป๊อป เพื่อนเราเอง " โทโมะแนะนำ แก้วป๊อปยิ้มให้กัน
" น่ารักหวะ ไปรุ้จักกันได้ยังไงวะ " ป๊อปพูด หลังจากที่แก้วแยกตัวไปหาเพื่อน
" ตอนแรก ผู้ใหญ่เค้าคุยๆกัน แต่พอได้รุ้จักกัน มันใช่เลยวะไอป๊อป " โทโมะพูด พลางมองไปที่แก้วตาเยิ้ม
" ไม่น่าเชื่อ พ่อปลาไหลอย่างแกจะหยุดได้เพราะความรัก นี่ไปเคลียกับสาวน้อยสาวให่แกได้ยังไง ถึงได้ไม่มาอาละวาดวันนี้ " ป๊อปพูด เพราะก่อนหน้าที่เขาจะบินไปดูงานที่ต่างประเทศ ก็มักจะเจอกับเหตุการณ์ที่ผู้หญิงของโทโมะมาทะเลาะตบตีกับที่บริษัทบ่อยๆ
" ชั้ลก็ทำทุกอย่างแหละ เพื่อให้คนที่ชั้ลรักสบายใจและเชื่อใจในตัวของชั้ล ว่าแต่แกเถอะ เมื่อไหร่จะเปิดตัวสักที " โทโมะพูด ป๊อปยิ้มๆ ไม่ตอบคำถาม
" เห้ยไอป๊อป นี่แกยังไม่มีแฟนอีกหรอวะ " โทโมะพูด เพราะรู้คำตอบจากรอยยิ้มของป๊อปดี ป๊อปไม่เคยมีแฟน เพราะเป็นคนที่รักผู้หญิงยากมาก สาวๆที่เข้ามาจีบเค้า ก็มักจะเจอกับลูกไม้เฉยชาของป๊อปจนต้องเผ่นหนีออกไปทุกคน
" ถ้าไม่ใช่ ก็อย่าฝืนดีกว่าวะ " ป๊อปพูด โทโมะส่ายหน้าไปมา
" แล้วนี่เมื่อไหร่ไอเขื่อนมันจะมา ไหนบอกจะมาตั้งแต่ 6 โมง นี่มันเกือบ 3 ทุ่มแล้วนะ " โทโมะบ่นๆ ป๊อปหันมองหน้างาน ก็ไม่เจอเขือน
" เดี๊ยวมันก็มา เมื่อกี้ชั้ลโทรไปมันเพิ่งอาบน้ำเสร็จ " ป๊อปพูด
โทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงของป๊อปสั้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าตัวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ก่อนจะยิ้มให้กับเจ้าของปลายสาย
" ว่าไงไอตัวแสบ " ป๊อปพูด โทโมะมองอย่างสงสัย
( อาเฮีย ฮืออ ฮืออ อาเฮียช่วยลูกปูด้วย ฮืออ ฮืออ ฮือออ ) สิ้นเสียงร้องไห้ของเด็กสาว สายก็ถูกตัดไป ป๊อปหน้าซีดทันที
" ไอป๊อป เกิดอะไรขึ้น ไอป๊อป " โทโมะเขย่าแขนป๊อป เมื่อเห็นสีหน้าเพื่อนดูไม่ค่อยสู้ดีนัก
" ไอโมะ ชั้ลต้องไปก่อน ลูกปูตกอยู่ในอันตราย แล้วชั้ลจะโทรหานะ " ป๊อปรีบวิ่งออกไปทันที โทโมะมองตามอย่างเปนห่วง ป๊อปวิ่งออกจากบ้าน ตรงไปที่รถและขับรถออกไปอย่างเร็วว
" แม่ โทรหาพี่ฟางเรื่อยๆนะแม่ " เฟย์หน้าเครียด เมื่อขับรถตามหาอยู่เกือบสองชั่วโมงก็ไม่เจอ
บนถนน ฟางยังคงเดินร้องไห้ถ่ามกลางสายฝนที่ตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ฟางเหมือนคนไร้สติที่ร้องไห้ฟูมฟาย ราวกับคนจะขาดใจ
" ทำไมต้องทำกับชั้ลแบบนี้ ทำไมมมมม ฮืออ ฮืออ ฮืออ " ฟางร้องไห้สุดเสียงแข่งกับเสียงสายฝนที่กระหน่ำลงมา ร่างเล็กเดินช้าๆ และการเดินของเธอเริ่มจะเข้ามากลางถนนเรื่อยๆ
บนรถ ป๊อปที่ดูเป็นกังวลและเป็นห่วงน้องสาวอย่างมาก ป๊อปขับรถด้วยความเร็วสูง พรร้อมกับพยายามติดต่อหาคนทางบ้านอยู่ตลอดเวลา
" เห้ยย !!!! " ป๊อปตาเบิกกว้างเมื่อเห็นหญิงสาวผู้หนึ่งเดินมาตัดหน้ารถของเขาในระยะกระชันชิด ก่อนที่เข้าจะเหยียบเบรครถเอาไว้ รถหรูชนร่างบางของสาวผู้นั้น ก่อนที่รถจะพลิกคว่ำ ตกลงไปข้างทาง
รถพยาบาลนำร่างของผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งสองคนไม่ทีโรงพยาบาล
" ป๊อปลูก !! อาเฮียหนูขอโทษ ฮือออ ฮือออ ฮือออ " ราตรี มนตรี และลูกปู ครอบครัวของป๊อป วิ่งไปตามรถเข็ญที่มีร่างของลูกชายนอน
" อย่าบอกโทโมะ วันนี้เป็นวันสำคัญของเค้า อย่าให้เค้าต้องรับรู้เรื่องร้ายๆ " ป๊อปพูดเสียงแผ่วกับมนตรี ก่อนจะแน่นิ่งไป ราตรีผู้เป็นแม่ร้องไห้ราวกับจะขาดใจ
" ฟางลูกก ทำไมทำแบบนี้ ทำไมไม่คิดถึงใจแม่บ้าง ฟางงง ฮือออ ฮือออ ฮือออ กลับมาหาแม่นะลูก ฟางงงงงง " ธิดาร้องไห้วิ่งตามรถเข็ญ จนล้มหมดสติไป
ร่างไร้สติของทั้งสองถูกพาเค้าห้องไอซียู รุ่งเช้าของวันใหม่ คูณหมอในห้องไอซียูของป๊อป ก็ออกมา
" คนไข้ปลอดภัยแล้วนะครับ แต่หมอให้นอนรอดูอาการอีกคืนหนึ่ง ถ้าไม่มีอะไร หมอจะย้ายคนไข้ไปห้องพักฟื้น " หมอพูดจบก็เดินออกไป ราตรี มนตรีที่อุ้มลูกปูอยู่เดินไปดูป๊อปที่ห้องผ่านกระจกเล็กๆหน้าประตู
" ลูกปลอดภัยแล้วนะคุณ ลูกเราปลอดภัยแล้ว " ราตรีดีใจ กอดมนตรีแน่น และร้องไห้ออกมา
" อาเฮียย อาเฮียย ฮืออ ฮือออ ฮืออ อาเฮียยย " ลูกปูร้องไห้ลั่นมนตรี ราตรีกอดลูกสาวคนเล็กไว้แน่น
" อาเฮียปลอดภัยแล้วนะลูก อาเฮียของหนูปลอดภัยแล้ว " ราตรีพูด ลูกปูมองเค้าร่างปลอบ ก่อนจะร้องไห้ออกมาอีกครั้ง
" หนูโกหกเฮีย หนูเป็นต้นเหตุที่ทำให้เฮียเจ็บ ฮืออ ฮืออ ฮืออ " ลูกปูร้องไห้อย่างสำนึกผิด
" ที่แล้วก็แล้วกันไปนะลูก แต่จำเอาไว้นะ ว่านี้คือผลของการโกหก ที่หลังอย่าโกหกใครอีกนะลูก " มนตรีพูด ลูกปูพยักหน้า ก่อนจะโผล่เข้ากอดไว้แน่น
ทางด้านฟาง คุณหมอออกมาในสีหน้าที่เครียดจัด ธิดา ธานิต เฟย์ลุกขึ้นและเดินไปหาคุณหมออย่างเร็ว
" อวัยวะภายในของคนไข้ ได้รับการกระทบกระเทือนเป็นอย่างมาก ผมอยากในญาตผู้ป่วยเผื่อใจเอาไว้นะครับ " หมอพูดจบก็เดินจากไป ธิดาร้องไหหนักจนสลบไปอีกครั้ง เฟย์ ธานิตเข้าไปประคอง ก่อนจะร้องไห้ออกมา
ผ่านไป 2 วัน ป๊อปถูกย้ายมาอยู่ในห้องพิเศษ เขื่อนที่เพิ่งรู้ข่าวรีบมาหาทันที
" เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ทำไมไม่บอกชั้ลวะ " เขื่อนโวยวายลั่น
" ชั้ลก็ปลอดภัยแล้วไง ไมได้เป็นอะไรสักหน่อย " ป๊อปพูดเสียงเย็น
" แตคว่ำ อาการสาหัส แกยังบอกว่าไม่เป็นอะไรอีกหรอวะ " เขื่อนยังโวยวายไม่เลิก
" เอาหน๊า ว่าแต่ไอโทโมะ แก้ว ไปต่างประเทศแล้วใช่มั้ย " ป๊อปเปลี่ยนเรื่องทันที เขื่อนพยักหน้า
" แล้วแกเจ็บตรงไหนรึเปล่า " เขื่อนถามอย่างเป็นห่วง
" ชั้ลไม่เป็นอะไรมากวะ แต่ผู้หญิงคนนั้น .... " ป๊อป ตั้งแต่เมื่อได้สติ ก็นึกถึงภาพที่ตนเองขับรถชนหญิงสาวคนนั้นนตลอด ด้วยความเร็วของรถ เขารู้ดี ว่าถือต้องการอารสาหัสแน่นอน
" ผู้หญิงคนนั้น ? แกหมายถึงใคร " เขื่อนพูด
" ชั้ลขับรถนผู้หญิงคนนั้น ชั้ลไม่รู้ว่าเธอเป็นยังไงบ้าง " ป๊อปพูดหน้าเศร้า
" เดี๋ยวชั้ลจัดการให้ " เขื่อนโทรศัพท์หาเพื่อนที่เป็นตำรวจในเขตพื้นที่ชั้ลทันที
" เค้าอยู่ที่นี้ และ ยังไม่ตาย " เขื่อนพูด
" ชั้ลไม่น่าขับรถเร็วเลย " ป๊อปรู้สึกผิด
" ผู้หญิงคนนั้นเค้าตัดหน้ารถแกไม่ใช่หรอวะ " เขื่อนพูด
" แต่ชั้ลก็รู้สึกผิดอยู่ดี ถ้าชั้ลไม่ขับรถเร็ว เธอคงไม่เจ็บมาก " ป๊อปพูด
" อย่าคิดมากเลยไอป๊อป เดี๋ยวชั้ลไปถามพยาบาลให้ว่าเค้าอยู่ห้องไหน แล้วชั้ลจะพาแกไปเยี่ยมเค้า " เขื่อนพูด ป๊อปพยักหน้าขอบคุณ
ทางด้านเฟย์ที่ยังคงนั่งรอฟางอยู่ที่หน้าห้อง ไอซียู โดยที่มีธานิตนั่งงอยูข้างๆ
" พ่อไปดูแม่เถอะ เดี๋ยวหนูเฝ้าพี่เฟย์เอง " เฟย์พูดหน้าเศร้า ใบหน้าหม่องคล้ำ เพราะไม่ค่อย ได้นอน ธานิตพยักหน้า ก่อนจะลุกขึ้นเดินไปห้องธิดาที่ป่วยไปอีกคน
" คุณ คุณครับ คุณเป็นญาตคุณธนันต์ธรญ์รึปล่าวครับ " เขื่อนถาม
" ใช่ค่ะ คุณเป็นเพื่อนพี่ฟางหรอค่ะ " เฟย์เงยหน้ามอง ก่อนจะพูด
" อ่อ ปล่าวหรอกครับ คือผมเป็นเพื่อนของคนที่ขับรถชน เอ่อ พี่คุณนะครับ " เขื่อนไม่ค่อยกล้าพูดเท่าไหร่เพราะกลัวเฟย์จะเอาเรื่อง
" อ่อ เพื่อนคุณเป็นยังไงบ้างค่ะ ได้ข่าวว่าเค้าก็สาหัสเหมือนกัน " เฟย์ถามอย่างสุภาพ แต่น้ำเสียงเริ่มอ่อนล้าเต็มที
" เพื่อนผมพ้นขีดอันตรายแล้วครับ ตอนนี้อยู่ห้องพิเศษ ว่าแต่พี่สาวคุณเป็นยังไงบ้างครับ " เขื่อนพูด พลางมองไปยังฟางที่นอนอยู่ในห้อง
" เป็นตายเท่ากันนะค่ะ หมอบอกแค่ให้รอดูอาการไปเรื่อยๆ " เฟย์พูด ก่อนน้ำตาจะไหลออกมา
" ผมยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่างเอง " ป๊อปที่นั่งรถเข็น โดยมีบุรุษพยาบาลเข็นออกมาพูดขึ้น เขื่อนเดินไปหาป๊อป แล้วเป็นคนเข็นรถมาหาเฟย์เอง
" ไม่ต้องหรอกค่ะ พี่สาวชั้ลเป็นคนเดินไปตัดหน้ารถของคุณเอง คุณไม่ได้ผิด ไม่ต้องรับผิดชอบหรอกค่ะ " เฟย์พูด แววตาเธอดูซาบซึ้งกับน้ำใจที่ป๊อปมีให้
" แต่ผมรู้สึกผิด " ป๊อปพูด ป๊อปบอกไปที่ประตูห้องที่ฟางนอน แต่เค้าไม่สามารถยืนขึ้นมองฟาง่านกระจกได้ เพราะขาของเขายังไม่หายดี
" ไม่เป็นไรจริงๆค่ะ ขอคุรมากนะค่ะที่มีน้ำใจ " เฟย์พูด ก่อนจะยกมือไหว้ขอบคุณป๊อป
" ผมจะทำใหเค้ากลับมาหาพวกคุณให้ได้ เชื่อใจผมนะ " ป๊อปพูดอย่าจริงใจ เฟย์มองหน้าป๊อปแล้วอึ้งไป ก่อนจะยิ้มอกมาทั้งน้ำตา
1 อาทิตย์ผ่านไป ฟางถูกย้ายออกมาจากห้องไอซียู ด้วยการช่วยเหลือจากป๊อปที่ให้เฉพาะทางมาาดูแลรักษาฟางจนอวัยวะภายในของเธอดีขึ้นเกือบจะ 100 %
" ขอบคุณมากนะค่ะ ถ้าไม่ได้คุณ ชั้ลอาจจะไม่ได้ฟางกลับคืนมา " ธิดาพูด
" ไม่เป็นไรครับ ผมเต็มใจช่วย " ป๊อปพูด ก่อนจะหันไปมองฟางที่นอนไร้สติอยู่บนเตียงภายในห้องคนไข้พิเศษ ตอนนี้ป๊อปหายดีเป็นปกติแล้ว เหลือเพียงฟาง ที่รอวันฟื้นกลับมา
" อาเฮีย ทำไมพี่คนสวยขี้เซาจัง " ลูกปู เด็ก อนุบาล2 น้องสาวคนเดียวของป๊อป พูดขึ้นก่อนจะเดินไปมองฟางที่นอนอยู่บนเตียง ธิดา ธานิต เฟย์ ยิ้มให้กับความน่ารักของลูกปู
" แนะนำตัวให้พี่เค้าฟังหน่อยสิ " ป๊อปพูด
" สวัสดีค่ะ พี่คนสวย หนูชื่อลูกปูนะค่ะ เป็นน้องสาวของอาเฮีย " ลูกปูพูด
" น่ารักน่าเอ็นดูจังเลย " ธิดามองลูกปูกนึกถึงฟางกับเฟย์ตอนเด็กๆ
" ลูกหลงนะครับ ทีแรกผมไม่คิดว่าจะมีน้อง แต่ก็ไม่รู้หลงมาได้ยังไง อายุห่างกัน 20 ปี ใครเห็นก็นึกว่าลูกผมทั้งนั้น " ป๊อปพูด ธิดา ธานิตหัวเราะ
" ผมขอตัวไปทำงานก่อนครับ แล้วผมจะแวะมาเยี่มบ่อยๆ " ป๊อปและลูกปูยกมือไหว้ลา ธิดา ธานิต รับไหว้ ป๊อปเดินออกจากห้องไป
" ในความโชคร้าย ก็ยังมีสิ่งดีๆเข้ามา เนอะแม่เนอะ " เฟย์พูด ก่อนจะนังลงข้างๆฟางและจับมือพี่สาวตัวเองไว้
" เมื่อไหร่จะฟื้นกลับมานะฟาง พ่อแม่ น้อง คิดถึงเราจะแย่แล้วนะ " ธานิตพูด
" พี่ฟาง พี่สาวที่บอบบางของหนู กลับมาหาหนูเร็วๆนะค่ะ " เฟย์พูด ก่อนจะมองหน้าพี่สาวตัวเอง ฟางเป็นผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนโยน และอ่อนต่อโลก มักมองโลกในแง่ดีเสมอ ฟางเป็นที่รักของเพื่อนนักเรียน แต่ความดี ความใสซื้อและความน่ารักของฟางก็มักเป็นภัยร้ายในกับตัวเองเสมอ ฟางมักจะโดนเพื่อนนักเรียนผู้หญิงกลุ่มหนึ่แกล้งเป็นประสบ เธออ่อนโยนและอ่อนแอ ไม่ยอมแม้แต่จะต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเอง แต่โชคดีที่มีน้องสาวอย่างเฟย์คอยปกป้องเธอเสมอ
บริษัท TPK ป๊อป เขื่อน หุ่นส่วนคนสำคัญในบริษัท ซึ่งอยู่ในห้องทำงานของรองประธานบริษัท ป๊อปดูมุ่งมั่นกับการทำงาน ผิดกับเขื่อนที่แวะไปแผนกนู้นที นี้ที เพียงเพื่อมองสาวๆเป็นอาหารตา ก่นจะเดินมาทักทายเพื่อนหนุ่มที่ห้องทำงาน
" ไอป๊อป สาวน้อยของแก ฟื้นแล้วยังวะ " เขื่อนพูด
" ยัง นี้ก็ผ่านไป 2 ผ่านทิตย์แล้ว ยังไม่ฟื้นเลย " ป๊อปพูด ก่อนจะคิดถึงฟาง
" วันนี้ชั้ลขไปเยี่ยมด้วยคนซิวะ " เขื่อนพูด ป๊อปพยักหน้า
" ไม่เบื่อบ้างหรอวะ ไปเยี่ยมเค้าทุกวัน เช้า เที่ยง เย็น เป็นอยู่แบบนี้2 อาทิตย์แล้วเนี่ย " เขื่อนถาม
" ชั้ลอยากเหนเค้าฟื้นขึ้นมา เค้าฟื้นมาเมื่อไหร่ ชั้ลคงไม่ไปแล้วมั้ง " ป๊อปพูดไป ก็เซ็นเอกสารไป เขื่อนมองอย่าง งง แต่ก็ไม่ถามอะไร เพราะนอกจากแม่ และลูกปู ป๊อปก็ไม่เคยดูแลและใกล้ชิดผู้หญิงคนไหนเท่าฟางมาก่อน
ช่วงเย็นของวันนี้ ป๊อปแวะไปรับลูกปูที่โรงเรียน ก่อนจะแวะไปเยี่ยมฟางที่โรงพยาบาล โดยมีเขื่อนขับรถตามมาติดๆ
ภายในห้องฟาง มีแค่เฟย์คนเดียวที่นั่งเฝ้าฟางอยู่
" สวัสดีค่ะ พี่เฟย์ " ลูกปูที่มาพร้อมกับป๊อปทุกวันตอนเย็นจนกลายเป็นเพื่อนสนิทของเฟย์ไปแล้ว ทั้งคู่ทั้งทายกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่ลูกปู จะขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ที่วางอยู่ข้างเตียง ลูกปูก้มลงหอมหน้าผากฟางอย่างที่เคยทำ
" พี่สาวคนสวยของหนู เมื่อไหร่จะฟื้นค่ะ " ลูกปูกระซิบข้างหนูของฟางเบาๆ ก่อนจะลงจากเก้าอี้มา
" พี่ซื้อขนมมาฝาก ฟางเปนยังไงบ้าง อาการดีขึ้นมั้ย " ป๊อปถาม เขื่อนส่งขนมให้เฟย์
" เหมือนเดิมค่ะพี่ป๊อป อาการทรงตัว ไม่ดีขึ้น แต่ก็ไม่แย่ลง " เฟย์พูดหน้าเศร้า
" เดี๋ยวก็ฝื้น ตอนนี้เค้าคงเหนื่อย อยากพักผ่อน ใหเค้าพักให้เต็มที่ " ป๊อปพูดก่อนจะเดินไปดูฟางใกล้ๆ
" แล้วคุณไม่เหนื่อยหรอ " เขื่อนเอ่ยถามเฟย์อย่างเปนห่วง เฟย์มองสายตาเขื่อนก็รู้ว่าเขื่อนเป็นพวกเจ้าชู้ชอบหยอดคำหวาน เธอจึงไม่คิดอะไรมากกับคำพูดของเขา
" ไม่หรอกค่ะ เพื่อพี่ ชั้ลทำได้อยู่แล้ว " เฟย์พูด
" น่ารักเนอะ " เขื่อนพูด
" ดูกาละเทศะด้วยไอเขื่อน " ป๊อปพุด แต่ไม่มองหน้าเขื่อน เขื่อนเงียบไป เฟย์ยิ้มขำที่เขื่อนโดนดุ
" อาเฮีย ลองทำเหมือนในหนังมั้ย เผื่อพี่คนสวยจะฟื้นขึ้นมา " ลูกปูที่ดูโทรทัศน์พูดขึ้น พลางชี้นิ้วไปให้ทุกคนดู
" เออหวะไอป๊อป แกก็ร้องเพลงเพราะหนิ ลองดูๆ เพื่อสาวน้อยของแกจะฟื้นขึ้นมา " เขื่อนพูด ป๊อปหันไปมองหน้าเฟย์ เฟย์พยักหน้สนับสนุน ป๊อปนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่ง
" เอาจริงหรอ " ป๊อปพูด หน้าเจื่อนๆเพราะม่ค่อยกล้า เฟย์ เขื่อน ลูกปู พยักหน้าพร้อมกัน
" เขื่อน ช่วยหยิบกีตาร์ในรถให้หน่อยสิ " ป๊อปพูด เขื่อนเดินลงไปหยิบกีตาร์ไม่นานก็ขึ้นมา
ป๊อป เริ่มบรรเลงเพลง เขาร้องเพลงพลางหันไปมองหน้าฟางที่นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง เฟย์ นั่งมองป๊อปที่นั่งร้องเพลงอยู่ข้างเตียง สลับกับมองฟางที่นอนอยู่บนเตียง ป๊อปร้องเพลง มองหน้าฟาง บทเพลงของเขาไม่เคยไพเราะเท่าวันนี้มาก่อน ฟางที่นอนอยู่บนเตียงราวกับได้ยินเสียงเพลงของป๊อป เธอยิ้มออกมาทั้งน้ำตา แม้ดวงตาคู่สวยจะยัหลับสนิทอยู่ ป๊อปที่มองฟางอยู่ตลอด หยุดชะงักทันทีที่ฟางยิ้มและเห็นน้ำตาฟางที่ไหลออกมา เฟย์ เขื่อน หันมองป๊อปอย่างสงสัย
" ฟางยิ้มม " ป๊อปพูด ก่อนจะมองหน้าฟางอย่างตกใจ เขื่อน เฟย์ ลูกปูเดินไปใกล้ฟางก็อึ้งไปเหมือนกับป๊อปแต่แล้ร้อยยิ้มของเธอก็เริ่มหุบลง
" ไอป๊อป เล่นต่อๆๆ " เขื่อนพูดอย่างตกใจ ให้ป๊อปร้องเพลงต่อ ป๊อป ร้องเพลงๆ ไม่นาน ฟางก็กลับมายิ้ม เหมือนเดิม แต่ยังคงไม่ลืมตา
" อาเฮีย กับพี่ฟาง เหมือนพระเอก นางเอก ในหนังเลย " ลูกปูดีใจที่เห็นรอยยิ้มของฟาง เฟย์ดีใจจนน้ำตาไหล
" ถ้ามันเป็นจริง พี่ช่วยมาร้องเพลงให้พี่ฟางฟังทุกวันได้มั้ยค่ะ " เฟย์ขอร้อง ป๊อปพยักหน้าอย่างเต็มใจ ก่อนจะหันไปมองฟาง เขาเองดีใจไม่น้อยที่ได้เห็นร้อยยิ้มของเธอ
""
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ