Princess diary บันทึกรักฉบับเจ้าหญิง
เขียนโดย Chapond
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 00.39 น.
แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557 23.57 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
32) 32 เก็บไว้ในหัวใจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“แก้ว เดี๋ยวก่อน”โทโมะมาดักรอแก้วเมื่อเรียนวิชากุลสตรีในวังเสร็จ แก้วเดินหนีโทโมะทันที
“ไม่กลับไปหาพี่กู้ดดี้อีกล่ะเพคะองค์ชาย”แก้วหน้างอไม่ยอมสบตาโทโมะ
“เราจะไปหากู้ดดี้ทำไม ในเมื่อคนที่เราแคร์มากที่สุดอยู่ตรงนี้”โทโมะพูด
“ปากหวาน พอพูดจบก็กลับไปหาสาวๆคนอื่นอีก”แก้วเดินหนี ตอนนั้นเริ่มไม่มีคนโทโมะจึงรีบดึง
แก้วมาในซอกมุมของห้องต่างๆแล้วกอดแน่น
“เราขอโทษตอนนั้นเราไม่รู้กู้ดดี้ทำน้ำส้มหกใส่เสื้อเรา เราเลยไปล้างในห้องน้ำ แต่เรากำลังล้างอยู่กู้
ดดี้ก็เดินเข้ามาแล้วก็จูบเรา ตอนนั้นแก้วก็มาเห็นพอดี”โทโมะพูดทั้งๆที่กอดแก้วอยู่
“เราไม่ได้ให้แก้วหายโกรธ แก้วก็สมควรโกรธเราจริงๆเพราะเราเองก็ผิดที่ไม่ยอมปัดป้อง แต่เรา
อยากบอกแก้วว่าเรารักแก้วนะ เราขอบคุณมากที่แก้วเลือกเราเป็นคู่ครอง แต่เราอาจจะไม่ดีพอ แก้ว
อยากจะไปเลือกคนอื่นก็ได้นะเรายอมปล่อยแก้วไปเพื่อแก้วจะได้มีอนาคตที่ดี ไม่ใช่มาอยู่กับคู่หมั้น
ที่มีแต่ประวัติด่างพร้อยแบบนี้”โทโมะพูดก่อนจะคลายกอดแก้วออกมาและจะถอดแหวนหมั้นที่หมั้น
แก้วรีบห้าม
“ไม่ให้ถอนหมั้น แก้วไม่ยอม แก้วรู้ว่าองค์ชายรักแก้ว แก้วเององค์ชายนะเพคะ ทีหลังอย่าทำอย่าง
นี้อีกนะเพคะ”แก้วกอดโทโมะแน่นไม่ยอม
“เป็นองค์หญิงมากอดกับพี่เลี้ยงแบบนี้ได้ยังไงเพคะ”กู้ดดี้พูดเสียงดังทำให้ทหารและนางสนม
ซุบซิบกันเมื่อสังเกตเห็นแก้วและโทโมะกำลังกอดกันอยู่
“เราเองก็ไม่เห็นจะแปลกใจนิเพราะถ้าเค้ารักกัน เค้าจะกอดกันไม่เห็นจะแปลกเพราะองค์หญิงแก้ว
กับพี่ชายโทโมะก็หมั้นกันแล้ว”โบว์ที่แวะมาหากั้งก็พูดขึ้น
“แต่มันก็ไม่เหมาะสมนะเพคะ เพราะเป็นองค์มากอดกันกับพระคู่หมั้นแบบนี้เคลียร์เรื่องสาวๆของ
พระคู่หมั้นรึยังล่ะเพคะ อ้อ ทำตัวไม่เหมาะสมแบบนี้องค์หญิงอาจถูกปลดได้นะเพคะ”กู้ดดี้เยาะ
“ถ้าพี่หญิงจะถูกปลด เราก็จะปลดเธอออกจากนางสนมในวังเหมือนกัน”กั้งเดินเข้ามาพูด
“อะไรกันเพคะองค์ชายกั้ง จะหาว่าหม่อมชั้นใส่ร้ายพี่หญิงขององค์ชายไม่ได้นะเพคะ เพราะองค์
หญิงแก้วทำตัวแบบนั้นจริงๆ”กุ้ดดี้โวยวาย
“แต่ถ้าเธอเงียบก็ไม่มีใครว่าเธอเป็นใบ้หรอกนะกู้ดดี้ ถ้าว่างก็ไปหาในครัวเถอะ อ่ะ ขนม เอาใส่จาน
มาให้กับทุกคนด้วย”โบว์รำคาญกู้ดดี้รีบสั่งทันที กู้ดดี้เดินปึงปังไปแล้วมองแก้วและโทโมะที่ยังยิ้ม
ให้กันไม่มีท่าที่จะระหองระแหงอย่างที่เธอตั้งใจก็แค้นเคือง
“แกจะได้ดีไปกว่าชั้นเกินไปแล้วนะนังแก้ว”กู้ดดี้มองแล้วคิดแผนการร้ายๆทันที
“น้ำน่ะช่วยเสิร์ฟให้ตรงๆแก้วด้วยสิ ทำหน้าให้ดีๆด้วย”โบว์สั่งกู้ดดี้ทันที
“ดื่มแร่เพคะ”กู้ดดี้พูดแล้วเดินไปอย่างไม่พอใจก่อนจะแอบดู
“แค่กๆ”แก้วเริ่มมีผื่นแดงขึ้นตามตัวและไอไม่หยุดเมื่อดื่มน้ำและทานขนมไป
“แก้ว หมอหลวง”โทโมะอุ้มแก้วที่เริ่มมีเลือดไหลออดมาจากจมูก ทุกคนรีบพาแก้วไปหาหมอทันที
“หมอองค์หญิงเป็นอะไรกันหมอทำไมถึงมีผื่อน แล้วก็เลือดไหลแบบนี้”โทโมะถามหมอ
“หรือว่ากู้ดดี้วางยาองค์หญิงคะ ทหารไปจับกู้ดดี้มา”โบว์รีบพูด
“กรี๊ด ปล่อยชั้นนะ ชั้นไม่ได้ทำอะไร ก็แค่เอาน้ำแร่ไปให้องค์หญิงตามปกติ”กู้ดดี้โวยวาย
“งั้นก็บอกเรามาสิว่าใส่อะไรในน้ำให้องค์หญิงดื่ม”โบว์โวยวาย
“เราให้ทหารเอาน้ำและขนมแต่พี่แก้วทานครั้งสุดท้ายไปตรวจแล้วนะ ไม่มีสารพิษอะไรเลยในของ
ทั้ง2อย่าง”กั้งเดินเข้ามาพร้อมห่อขนม
“ก็และเพคะ มาการองไส้เนยถั่วของโบว์ที่โบว์ทำเองมันจะมีพิษได้ยังไง”โบว์พูด
“องค์หญิงมีอาการแพ้ถั่วแต่หมอไม่เข้าใจว่าทำไมอาการถึงรุนแรงแบบนี้”หมอพูด
“น้ำแร่นี่ทำไมมีกลิ่นของใบมิ้นต์ล่ะ”กั้งดมขวดน้ำแร่ของแก้ว
“จริงสิ แก้วไม่ชอบมิ้นต์นิ กู้ดดี้เธอเคยพี่ของแก้วไม่ใช่หรอ เรื่องแค่ทำไมเธอถึงละเลย”โทโมะหัน
ขวับไปแล้วเขย่าตัวว่ากู้ดดี้ กู้ดดี้เองก็แค่ตั้งใจจะแกล้งแก้วให้มีผื่นตามตัว แต่ไม่คิดว่าแก้วจะอาการ
หนักถึงขั้นมีเลือดออกมาแบบนี้
“เสียแรงที่พี่แก้วรักและเป้นห่วงเธอไม่ว่าเธอจะทำผิดสักเท่าไหร่ทาครั้งนี้เห้นทีคงจะอภัยให้ไม่ได้
แล้วล่ะ”กั้งหันมามองกู้ดดี้อย่างไม่พอใจ
“อย่าเพคะ อย่าทำพี่กู้ดดี้เลย”แก้วพูดแล้วประคองตัวเองออกมาจากห้อง
“แก้วจะออกมาทำไม เธอยังไม่หายดีนะ ดูสิตัวร้อนอยู่เลย”โทโมะผลักกู้ดดี้ล้มลงแล้วไปประคอง
แก้วทันที
“แก้วรู้ว่าพี่กู้ดเกลียดแก้ว แต่แก้วไม่เคยเกลียดพี่เลยนะ แก้วรักพี่กู้ดเหมือนพี่แท้ๆคนนึง”แก้วพูด
ออกมา
“แก้ว ฮือๆ พี่ขอโทษ”กู้ดดี้ร้องไห้โฮ ซึ้งไม่คิดว่าเธอจะร้ายจะแกล้งแก้วจนเลือดออดแก้วยังไม่
โกรธและให้อภัยเธอ 2พี่น้องกอดกันเนิ่นนานก่อนกู้ดดี้จะถูกทหารพาเธอไปขัง3วันกับความผิด
“เห้อ ไม่ขังไม่ได้หรอเพคะ นั่นน่ะพี่แก้วนะ”แก้วอ้อนโทโมะเมื่อถูกประคองมานั่งที่เตียง
“ได้ คนผิดก็ต้องถูกลงโทษ แก้ว ต่อไปน่ะจะต้องผู้ปกครองKzเหนือแล้วนะ อย่าลำเอียง ผิดก็ว่าผิด
เนี่ยลงโทษขังห้องขังแค่3คืนนี่เบาสุดแล้วนะ”โทโมะพูด
“แหม องค์ชายเดี๋ยวเข้มขึ้น ดุขึ้นนะเพคะ”แก้วแซว
“ก็รู้ว่าถูกองค์หญิงรัชทายาทเลือกเป็นคู่ครอง ก็ต้องจริงจังหน่อย ทุกคนจะได้เชื่อว่าเราเองก็ปกป้อง
แก้วเหมือนกัน”โทโมะพูดทำให้แก้วยิ้มตื้นตันก่อนจะกอดโทโมะแน่น
“แก้วเลือกคนไม่ผิดเลยเพคะ แก้วรักองค์ชายที่สุดเลย”แก้วพูดแล้วหอมแก้มโทโมะ
“แก้ว มากอดมาหอมแบบนี้เราแบบนี้เดี๋ยวก็ทำอะไรมากกว่าซะหรอก”โทโมะเหล่มองแก้ว
“ถ้าอยากรังแกคนป่วยอบู่ก็เชิญ อ๊ายย องค์ชาย”แก้วแกล้งขู่แต่ถูกโทโมะเอาจริงก่อนจะซุกไซร้
ตามตัวแก้วและแสดงบทรักให้กันและกันทันที
“สนุกมั้ยคะงานเลี้ยงขอบคุณที่ทางKzใต้เลี้ยงขอบคุณทุกคน”ฟางในชุดเจ้าหญิงสวยงามเดินมาหา
กราฟ เขื่อน และเฟย์ที่ตะลอนชิมอาหารในงานจนเกือบหมด
“ขอบพระทัยองค์หญิงมากนะพะยะค่ะที่จัดงานนี้ให้พวกเรา”กราฟพูด
“แล้วป๊อปปี้ล่ะคะ ไปไหนแล้ว”ฟางชะเง้อหาป๊อปปี้ที่ไม่มาร่วมงานเลย
“เอ่อ ลองไปดูที่ห้องพักสิพะยะค่ะ พวกผมเรียก ชวนให้มายังไงก็ไม่ยอมมา”กราฟพูดฟางจึงรีบเดิน
ไป
“น่าสงสารป๊อปปี้กับองค์หญิงจังเลยนะคะ รักกันแต่อยู่ด้วยกันได้”เฟย์พูด
“นอกซะจากองค์หญิงจะสละตำแหน่งองค์หญิงเท่านั้น ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้”เขื่อนพูด
“มานั่งอยู่นี่เอง ทำไมไม่ลงไปร่วมงานเลี้ยงที่เราจัดให้ล่ะ”ฟางเดินเข้ามาแล้วพูดกับป๊อปปี้ที่อง
พระจันทร์
“พระจันทร์สวยนะพะยะค่ะคืนนี้ และมันคงไม่เหมาะถ้าองค์หญิงต้องมาอยู่กับสามัญชนธรรมดา
อย่างกระหม่อม”ป๊อปปี้โค้งคำนับและถอยห่างฟาง
“ป๊อปปี้อีกแล้วนะ เราบอกแล้วไงว่าคนรักกันอย่าแบ่งชนชั้นแบบนี้”ฟางดุป๊อปปี้
“แต่มันไม่ควรกระหม่อม รักขององค์หญิงกับสามัญชนธรรมดามันเป็นไปไม่ได้”ป๊อปปี้พูด
“นี่เสด็จพ่อมาพูดอะไรให้นายฟังใช่มั้ยนายถึงไม่คิดแบบนี้ โธ่ ป๊อปปี้ นายจะคิดแบบนั้นทำไม ชั้นรัก
นาย นายรักชั้น เรารักกันแค่นี้ก็เกินพอแล้ว”ฟางพูด
“ไม่ องค์หญิงควรจะมีคู่ครองเป็นชาวKzใต้เหมือนกันและฐานะที่เท่าเทียมกัน องค์หญิงไม่เหมาะ
สมที่จะลดตัวลงมาอยู่กับสามัญชนธรรมดา มันไม่ควร มันเวลาแล้วองค์หญิง ที่ดวงตะวันจะต้องกลับ
คืนสู่ฟ้า ถึงเวลาแล้วที่เราต้องตื่นจากความฝัน”ป๊อปปี้พูดแล้วเดินไปเก็บกระเป๋า
“เอาป๊อปปี้ นี่นายจะไปไหน เราไม่อยากให้นายไป ขอร้องเถอะนะ อย่าไป อย่าไปจากชั้น อย่าไป
จากที่เลย”ฟางวิ่งไปกอดป๊อปปี้จากด้านหลังแล้วร้องไห้
“องค์หญิง เรื่อความรักของเรามันเป็นไปไม่ได้ มันถึงเวลาแล้วที่หม่อมชั้นจะต้องไป”ป๊อปปี้พูดแล้ว
แกะมือออกจากฟาง แต่ฟางรั้งไว้ก่อนจะดึงป๊อปปี้ไปจูบอย่างอ่อนโยน
“งั้นยื้อเวลาได้มั้ย ยื้อความฝันเอาไว้ อย่าพึ่งให้เราตื่นตอนนี้เลย”ฟางกอดป๊อปปี้แน่น
“ขอต่อเวลาอีกเดี๋ยวเดียวเท่านั้นแล้วเราจะไม่รั้งนายอีกเลย ตอนนี้เราทำใจไม่ได้จริงๆ”ฟางพูด
ป๊อปปี้จึงกระชับกอดแน่น ก่อนจะให้ฟางนอนหนุนตักตัวเอง แล้วมองพระจันทร์อย่างเศร้าสร้อย
อัดให้เยอะมากเลยนะ แต่ไรเตอร์จะบอกว่าเดี๋ยวช่วงนี้ ประมาณซักอาทิตย์นึงเลยอ่ะ ไรเตอร์จะต้องไปต่างจังหวะดกับครอบครัวอาจจะไม่ได้มาอัพ อย่าพึ่งหายไปไหนน้าาา
ถ้าคิดถึงไรเตอร์ก็ไปอ่านเรื่องเก่าๆก่อนก็ได้นะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ