Princess diary บันทึกรักฉบับเจ้าหญิง
เขียนโดย Chapond
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 00.39 น.
แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557 23.57 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) ประเทศKzใต้
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ณ ทางตอนใต้ของประเทศKz
“ประเทศKzเป็นประเทศเล็กๆที่ทางตอนเหนือและตอนใต้มีภูเขาสูงใหญ่แบ่งกั้นดินแดน และในวันนี้
ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ทางตอนใต้ของเราจะขอแยกการปกครองออกมาจากตอนเหนือและ
ปกครองโดยระบบกษัตริย์ เราขอขอบใจพวกท่านทุกคนที่มาร่วมงานนี้ และนี่คือองค์หญิง ธนันต์
ธรญ์ ธิดาเพียงพระองค์เดียวของเรา”เสียงของกษัตริย์องค์ล่าสุดผู้ปกครองKzใต้ที่ประกาศเปิด
ประเทศหลังจากทำการแยกประเทศออกมาจากทางตอนเหนือเนื่องจากอยู่ห่างไกลกัน และวันนี้ได้
ทำการเปิดประเทศและเชิญกษัตริย์จากKzเหนือ และรัฐมนตรี ท่านทู๖ประเทศต่างๆมาร่วมงานนี้
“ว้าว มาการอง หญิงทานละนะคะ”ฟางที่หลบมานั่งพักหลังจากพิธีในช่วงเช้าเสร็จแล้ว
เพี้ยะ
พ้อยท์ พี่เลี้ยงคนสนิทของฟางรีบเดินมาตีมือองค์หญิงน้อย
“พ้อยท์ ตีเราทำไม เราหิวจะแย่อยู่แล้วนะ เราขอแค่ชิ้นเดียวก็ได้”ฟางรีบอ้อนพี่เลี้ยง
“ไม่ได้เพคะองค์หญิง เราเป็นหญิงเราต้องควบคุมน้ำหนักสิเพคะ ดื่มชาสมุนไพรดีกว่านะเพคะ วันนี้
แม่ครัวเตรียมชาใบหม่อนใส่กลิ่นกุหลาบที่องค์หญิงทรงโปรดด้วยนะเพคะ”พ้อยท์รีบเทชาในเหยือ
ยื่นให้ฟาง
“เห้อ ชาอีกแล้ว ก่อนงานเลี้ยงก็ให้เราทานสลัด เราเบื่อจะแย่อยู่แล้วนะพ้อยท์ แล้วไหนจะทั้ง
กระโปรงยาวรุ่มร่ามน่าอึดอัดอีก เห้อเมื่อไหร่จะเลิกงานเนี่ย เราเบื่อๆๆ”ฟางที่ร้องโวยวายเพราะต้อง
ตื่นแต่เช้าและต้องมาแต่งตัวสวยยืนต้อนรับท่านทูตหลายประเทศ ฉีกยิ้มจนเมื่อยแก้มก็บ่นยาว
เหยียด
“ไม่เอาเพคะองค์หญิงอย่าทรงรับสั่งอย่างนั้นสิเพคะ วันนี้เจ้าชายโทโมะแห่งKz เหนือก็ทรงเสด็จ
มาร่วมงานด้วยนะเพคะ”พ้อยท์รีบพูดทำให้ฟางเด้งตัวมาจากโซฟายิ้มแทยแก้มปริ
“จริงหรอพ้อยท์ พี่ชายทรงเสด็จมาที่นี่ พ้อยท์ เราดูดีรึยัง หรือเราต้องเติมหน้าเพิ่มอีก ดูโบว์ที่ผม
เราสิ สีชมพูดีมั้ย รึว่าสีฟ้าดี”ฟางรีบกระตือรือร้นขึ้นมาจัดแจงเสื้อผ้าให้เรียบร้อยจนพ้อยท์แอบขำ
“แหม องค์หญิงเพคะ พอพูดถึงองค์ชายโทโมะทีไรก็ทรงยิ้มดีใจแบบนี้ทุกทีเลยนะเพคะ”พ้อยท์
แซว
“แหม พ้อยท์ก็รู้นิว่าเราไม่ได้เจอพี่ชายมานานเท่าไหร่แล้ว ครั้งสุดท้ายตอนนั้นเราคง4ขวบได้มั้ง
และพี่ชายก็อายุ6ขวบ”ฟางพูดอย่างเพ้อถึงเจ้าชายโทโมะรูปงามแห่งKzเหนือ ที่หล่อเหลาจนสาวๆ
ต้องหลงเคลิ้มพากันไปละเมอเพ้อหา ฟางพูดแล้วก็เดินไปหยิบรูปที่กรอบรูปออกมาดู
“แล้วทำไมองค์หญิงไม่ทรงบอกเสด็จพ่อล่ะเพคะ ว่าองค์หญิงทรงพอใจองค์ชาย”พ้อยท์พูด
“บ้าหรอ เราน่ะเป็นหญิงจะไปพูดสู่ขอชายแบบนี้ไม่ได้หรอก พ้อยท์เราพร้อมแล้ว ออกไปหาพี่ชาย
กันเถอะ”ฟางที่จัดแจงเครื่องแต่งตัวเรียบร้อยแล้วก็รีบวิ่งออกไปข้างนอกห้องพักทันที
“องค์หญิงเพคะ อย่าวิ่งสิเพคะ”พ้อยท์รีบวิ่งตาม
“ว้าย”ฟางมัวแต่หันมาหัวเราะพ้อยท์ทำให้ไม่ดูทางด้านหน้าทำให้วิ่งชนกับร่างสูงที่เดินมาจากมุมตึก
“น้องฟางใช่มั้ยจ้ะ”โทโมะรีบประคองฟางไม่ให้ล้มมาให้ในอ้อมกอดก่อนจะถาม ฟางที่อยู่ในอ้อม
กอดโทโมะก็เขินหน้าแดงจัด ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ
“พะ เพคะ พี่ชายพอหญิงรู้ว่าพี่ชายเสด็จกลับมาจากอเมริกา หญิงยังไม่ได้ไปแสดงความยินดีกับพี่
ชายที่เรียนจบเลย ยินดีด้วยนะเพคะ”ฟางรีบพูดและถอนสายบัวโค้งให้โทโมะ
“ไม่เป็นไรค่ะน้องหญิง งั้นพี่ขอตัวไปทำธุระกับกั้งก่อนนะ แล้วเจอกันในงานนะคะ”โทโมะพูดจบก็
ยิ้มหวานให้กับฟางและนางกำนัล นางกำนัลที่ติดตามฟางเห็นก็เขินอาบม้วนไปมาเช่นเดียวกับฟาง
“เห้อ สาวๆที่Kzใต้นี่น่ารักเนาะนายว่ามั้ยกั้ง”โทโมะหันไปพูดคุยกับกั้งพระอนุชาของตัวเอง
“ก็งั้นๆล่ะครับ พี่ชายเลิกเจ้าชู้เถอะ เดี๋ยวเถอะ เสด็จพ่อจะทรงกริ้วอีกแน่ๆ”กั้งบ่นแล้วเดินนำไป
“เหอะ นี่คิดว่าตัวเองเป็นเสด็จพ่อรึไง เจ้าน่ะเป็นน้องเรานะ ไปเถอะธามไทเมื่อกี้ข้าเห็นนางรำเดิน
ไปทางนั้นนะ น่าตาน่ารักมากเลยล่ะ”โทโมะพูดจบก็รีบเดินไปกับธามไทองค์รักษ์รับใช้ กั้งถึงกับส่าย
หน้าเอือม
“อ้าวหลานฟางมาพอดีเลย โตเป็นสาวจนอาแทบจำไม่ได้เลยนะเมื่อกี้นี้”กษัตริย์ของKzเหนือที่
กำลังพูดคุยกับพ่อของเอก็ทักทายฟาง
“ขอบพระทัยเพคะเสด็จอา แล้วนี่พี่โทโมะไปไหนแล้วล่ะเพคะ ฟางเห็นแต่น้องกั้งอยู่ตาม
ลำพัง”ฟางพูดแล้วชะเง้อมองหาโทโมะ กษัตริย์Kzเหนือรู้ทันทีว่าลูกชายจอมเจ้าขู้คงจะแอบหนีไป
หาสาวนางรำที่เล็งไว้ในงานตอนเช้าเมื่อกี้แน่ๆ
“อ่อ สงสัยออกไปสำรวจรอบๆปราสาทกับธามไทล่ะ อ้อนั่นไงมาพอดี”กษัตริย์Kzเหนือพูดแล้วชี้ไป
ที่โทโมะที่จัดแจงเสื้อผ้าให้เรียบร้อยเดินมาหาพ่อและน้องที่พูดคุยกับครอบครัวของฟาง
“เจ้าโทโมะทำอะไรเห็นแก่หน้าพ่อบ้าง เอานี่ไปเช็ดคราบลิปติกที่แก้ม”กษัตริย์Kzเหนือรีบไปหา
ลูกชาย
“เอ่อพี่ชายไปไหนมาหรอเพคะน้องว่าจะไปตามหาพี่ชายพอดี”ฟางรีบถาม
“อ่อ ไม่ต้องหรอกจ้ะน้องฟาง เราไปเต้นรำกันมั้ยจ้ะ พี่อยากเต้นรำกับน้องฟางพอดี”โทโมะรีบ
เปลี่ยนเรื่องก่อนจะโค้งชวนฟางไปเต้นรำด้วย ฟางอึ้งหน้าแดงจัด เหมือนกับฝันเลยก่อนจะโค้งและ
ไปเต้นรำกับโทโมะ
“เหมือนกับฝันเลยเพคะพี่ชายที่ฟางได้เต้นรำกับพี่แบบนี้”ฟางพูดขณะที่เต้นรำด้วยกัน
ตู้ม
เสียงคล้ายระเบิดดังมาจากเขตด้านนอกวัง ทำให้คณะทู๖ในงานต่างแตกตื่น
“เกิดอะไรขึ้น”กษัตริย์Kzใต้ถามทหารนายหนึ่งที่เข้ามา
“พวกกบฏพะยะค่ะ ฝ่าบาทรีบพาองค์หญิงกลับไปที่ห้องเถอะพะยะค่ะ”ทหารนายนั้นบอก ฟางตกใจ
“อ๊ะพ้อยท์ เดี๋ยวก่อน พาพี่ชายไปด้วย”ฟางร้องเมื่อพ้อยท์และเหล่านางกำนัลรีบดึงฟางออกจากโท
โมะ
“เสด็จพ่อเพคะนี่มันเรื่องอะไรกัน กรี้ดด”ฟางพยายามถามพ่อแต่ต้องร้องกรี้ดเมื่อเสียงระเบิดดังอีก
ครั้ง
“เสด็จพ่อทางนี้พะยะค่ะ”กั้งบอกก่อนจะให้ทหารจากวังพาตัวโทโมะและกษัตริย์Kzเหนือไปอีกทาง
“ฟาง อยู่ในห้องนี้ห้ามออกไปข้างนอกเด็ดขาดเชื่อพ่อ”กษัตริย์Kzใต้บอกก่อนจะให้พ้อยท์ นาง
กำนัลและทหารคนสนิทดูแลฟางในห้องส่วนตัว
“เห็นทีจะไม่ใช่พวกกบฏพะยะค่ะ เพราะดูจากวิถีการยิง เล็งมาแตกพวกของวังเรา”คนสนิทวิ่งมาบ
อกกษัตริย์ ทำให้รู้ทันทีว่ามีพวกไม่พอใจกับการเปิดประเทศและคิดลอบสังหารลูกสาวดังจดหมายขู่
ที่เคยให้ไว้
“คุ้มกันธนันต์ธรญ์ลูกเราให้ดีอย่าให้มันทำร้ายลูกเราได้เด็ดขาด”กษัตริย์ตรัสกับคนสนิท
ตอนหน้าองค์หญิงไปเมืองไทยละจ้า
ฟิคใหม่ฝากติดตามด้วยน้าาาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ