เพียงเงา
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
42)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
2 วันผ่านไป แก้วยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีกวาง กาญจน์ ดิเรก ไตรคุณ และวีรวิทย์พลัดกันมาเยี่ยมตลอด แต่แก้วไม่เห็นแม้แต่หน้าของโทโมะเลย แล้ววันนี้ ดิเรก กาญจน์ และกวางก็มาอีกครั้ง
" แก้วเป็นยังไงบ้างลูก " ดิเรกดูส่ใจดูเป็นห่วงแก้ว อย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน แก้วรู้สึกดีใจ ตื่นตันจนน้ำตาไหล
" ดีขึ้นแล้วคะ แก้วไม่เจบแล้ว " แก้วพูดทั้งน้ำตา กวางและกาญจน์พลอยร้องไห้ไปด้วย
" แก้ว พ่อขอโทษนะ ที่พ่อไม่ได้ดูแลแก้วเลย พ่อไม่คิดว่าลูกของพ่อคนนี้จะต้องเสี่ยงอันตรายขนาดนี้ เป็นเพราะพ่อ เป็นเพราะพ่อไม่ดูแลแก้วให้ดี เป็นเพราะพ่อไม่ใส่ใจแก้ว แก้วจึงต้องมาเป็นแบบนี้ เป็นเพราะพ่อ ฮึก " ดิเรกรู้สึกผิด แก้ว กาญจน์ กวาง ร้องไห้หนักไปอีก
" ไม่เป็นไรนะพ่อ แก้วไม่โกรธพ่อหรอก " แก้วพูดทั้งน้ำตา
" แต่พ่อโกรธตัวเอง พ่อเกลียดตัวเอง พอพ่อรู้ว่าแก้วกำลังจะตาย พ่ออยากเข้าไปกอดแก้ว อยากเข้าไปหอมแก้ว อยากเข้าไปคุยกับแก้ว อยากจะเข้าไปบอกว่าพ่อรักแก้ว พ่อรักลูกของพ่อ และพ่อก็เกือบไม่มีโอกาสที่จะบอกมันไป ขอบคุณมากนะลูก ที่กลับมาหาพ่อ กลับมาให้พ่อได้แก้ตัวอีกครั้ง " ดิเรกโผล่เข้ากอดแก้ว อ้อมกอดที่แก้วคอยมานาน อ้อมกอดที่มันเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น เธอไ้ับมันแล้วจริงๆ
ดิเรกผละกอดออก แล้วจูบที่หน้าผากของแก้วอย่างแผ่วเบา แก้วร้องไห้หนัก เธอคิดว่าชาตินี้คงไม่มีวันจะได้รับมันจะพ่อของเธอ แต่วันนี้เธอก็ได้รับมันแล้ว
" พ่อ " แก้วเรียกพ่อ ราวกับอยากจะขอบคุณที่พ่อทำให้ฝันของเธอเป็นจริง แต่เธอดีใจจนพูดไม่ออก
" พ่อรักแก้วมากนะ กลับไปอยู่บ้านเรานะลูก บ้านไปอยู่ในบ้านหลังใหญ่กับพ่อ และพี่ๆของแก้วนะ " ดิเรกโผล่เข้ากอดแก้วอีกครั้ง แก้วนิ่งไป ไม่ตอบรับ เพราะคิดว่ากวาง ยังเกลียดเธออยู่
" แก้วอยู่ข้างนอกดีกว่าคะ " แก้วซึมไป ไม่กล้ามองหน้ากวาง
" เธอรังเกลียดชั้ลหรอ " กวางถามแก้วทั้งน้ำตา เธอสงสารน้องจับใจ ยิ่งเห็นน้องโหยหาอ้อมกอดของพ่อที่เธอได้รับมาตลอด ยิ่งเห็นรอยยิ้มและน้ำตาของแก้วที่แก้วดีใจตอบได้รับกอดจากพ่อ มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกผิดและโทษตัวเองทีทำร้ายแก้วมาตลอด
" ปล่าวนะคะ แก้วไม่ได้รังเกียจ แก้วแค่กลัวว่าพี่กวางจะอึดอัด " แก้วก้มหน้า กวางยิ่งร้องไห้หนักไปอีก แก้วเงยมองกวางอย่างไม่เข้าใจ
" พี่วีเล่าเรื่องทุกอย่างให้ชั้ลฟังหมดแล้วนะ พี่ขอโทษนะที่ทำร้ายแก้วมาตลอด พี่ขอโทษที่เข้าใจแก้วผิด แก้วจะให้อภัยพี่ได้มั้ยให้โอกาสพี่อีกครั้งได้มั้ย " กวางพูด แก้วร้องไห้อีกครั้ง ทั้งอึ้ง ทั้งดีใจ ทั้งตื่นตัน กวางอ้าแขนขอกอดแก้ว แก้วอ้าแขนรับ กวางยิ้มทั้งน้ำตา เดินเข้าไปกอดแก้วแน่น กาญจน์เองก็เดินเข้าไปกอดอีกคน ดิเรกเห็นพี่น้องรักกัน ดีใจจนอั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เดินเข้าไปโอบกอดลูกๆเอาไว้
" แหม บทจะรัก ก็รักกันเหลือเกินนะครับ " บอมมาเยี่ยมแก้ว พอเปิดประตูเห็นทั้งหมดกอดกันอยู่ก็แทบจะอ้วกออกมา เขายังจำติดตา ว่าแก้วเคยลำบากยังไง
ทั้งหมดผละกอดออกจากกัน แล้วหันมามองบอมอย่าง งงๆ
" อา " แก้วยิ้มดีใจที่เห็นบอมปลอดภัย บอมเดินไปยืนข้างแก้วอีกฝั่งหนึ่ง ทุกคนมองตามบอม
" อา ? " ดิเรก กวาง กาญจน์ อุทานพร้อมกัน
" อาบอมเป็นน้องชายของแม่คะ " แก้วแนะนำบอมให้ทุกคนรู้จัก
" จำชั้ลไม่ได้หรอ ไอดิเรก " บอมพูด กาญจน์ กวาง ไม่พอใจ แก้วจับมือบอมเอาไว้เชิงห้ามปราม
" นี่คุณ เรียกพ่อชั้ลให้มันดีๆหน่อยนะ พ่อชั้ลไม่ใช่เพื่อนเล่นของคุณนะ " กาญจน์ขึ้น บอมแหยะยิ้ม
" คะ คุณพี่สาวใจดำ " บอมเย้ยกาญจน์
" อาคะ " แก้วปรามเอาไว้
" ผมจะพาแก้วกลับไปอยู่กับผม " บอมพูดห้วนๆ แก้วชะงักไป กาญจน์ กวาง ดิเรก ไม่พอใจ
" แต่แก้วเป็นลูกน้องผม " ดิเรกเถียงทันควัน
" แล้วแก้วก็เป็นน้องสาวของชั้ล " กวางพูด
" น้องสาวของชั้ลด้วย " กาญจน์เสริม
" หึ ! ผมก็นึกว่าหลานผมเพิ่งคลอดซะอีก ถึงได้เห่อกันจัง ก่อนหน้านี้พวกคุณทำอะไรกันอยู่ถึงได้ไม่เป็นหัวเป็นหางมันสักคน ทิ้งๆขว้างๆมันเหมือนมันไม่ใช่ลูก ไม่ใช่น้อง พอผมจะพาหลนผมกลับ ดันมาเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นพ่อ เป็นพี่ซะงั้น " บอมพูดแทงใจดำ
" ผมขอโอกาสแก้ตัว " ดิเรกพูด
" นี่คุณ โอกาสมันไม่ได้มีเสมอไปหรอกนะ ผมอยากรู้จริงๆ ถ้าแก้วมันไม่ถูกยิงจนเกือบตายเนี่ย พวกคุณ คุณ คุณ จะรู้สึกว่ามันมีค่าบ้างมั้ย " บอมขึ้น แก้วฟังเงียบ น้ำตาไหลไม่หยุด
" แก้วอยู่กับพ่อนะลูก " ดิเรกจับมือแก้ว กวาง กาญจน์เข้าไปอยู่ข้างแก้ว
" กลับไปอยู่ด้วยกันนะแก้ว " กวาง กาญจน์พูด แก้วร้องหนักไปอีก ทั้งกดดัน ทั้งอึดอัด นี่ก็พ่อ พี่ นู้นก็อา บอมสงสารแก้ว เลยเลือกที่จะเดินออกมาจากห้อง กาญจน์เดินตามมาติดๆ
" คุณอาบอม " กาญจน์เรียก บอมขมวดคิ้วไม่พอใจ หยุดเดินแล้วหันมามองกาญจน์
" ชั้ลไปเป็นญาติกันเธอตอนไหน " บอมก้าวเข้าหากาญจน์ กาญจน์ถอยหนี
" กาญจน์อยากให้แก้วไปอยู่กับกาญจน์ กับกวางกับพ่อ " กาญจน์พูด
" แล้วถ้าชั้ลไม่อนุญาตหละ " บอมเดินเข้ามาหากาญจน์อีก กาญจน์ก็เดินถอยหลังหนีอีก
" เอาเป็นว่ากาญจน์ขอร้องนะคะ " กาญจน์ยกมือไหว้ บอมแสยะยิ้ม
" แล้วเธอแน่ใจหรอ ว่าแก้วอยากอยู่กับเธอ กับพ่อของเธอ " บอมพูด กาญจน์นิ่งไป เพราะไม่แน่ใจเท่าไหร่
" เอ่อออ คืออ .... "
" เธอก็ตอบไม่ได้ ลองไปถามแก้วซิ ถ้าแก้วอยากอยู่กับพวกเธอ ชั้ลก็อนุญาต แต่ชั้ลมันใจ ว่าไม่มีทาง " บอมพูดจบก็หันหลังเดินออกไป กาญจน์มองตามหลังบอมที่เดินไปอย่างขัดใจ
ในห้อง
" แก้ว ไปอยู่กับพวกเราเถอะนะ " กวางอ้อน แก้วยิ้มเจื่อนๆ
" พ่อตามใจลูกนะ ลูกจะกลับไปอยู่กับพ่อ หรือจะไปอยู่กับอาของลูกก็ได้ " ดิเรกซึมไป
" ใครจะไปอยู่กับใครหรอครับ " วีรวิทย์เดินเข้ามาได้ยินพอดี เขาวางตระกร้าผลไม้ไว้ที่โต๊ะ แล้วเดินเข้ามาร่วมวงสนทนาด้วย
" ก็แก้วนะสิ ไม่ยอมกลับไปอยู่กับพวกเรา อาปากร้ายนั้น ต้องบังคับให้แก้วไปอยู่ด้วยแน่เลย "กวางฟ้องวีรวิทย์
" อา ? " วีรวิทย์งง หันไปหาไตรคุณที่ยืนเงียบอยู่
" อ่อ อาแก้วชื่อบอม เป็นน้องสาวของแม่แก้ว " ไตรคุณพูด
" พี่ไตรู้ ?? " วีรวิทย์และกวางอุทานพร้อมกัน ไตรคุณพยักหน้า
" อาแก้วเป็นสายให้ตำรวจ ตอนแรกพี่ก็ไม่รู้ เพิ่งรู้ไม่นานนี้เอง " ไตรคุณพูด
"บอม ที่พี่ให้ผมไปติดต่อเรื่องไม้เถื่อนวันก่ออนนั้นใช่มั้ย " วีรวิทย์ทำหน้าสงสัย ไตรคุณพยักหน้า
" ไม่น่าหละ มันถึงได้มองแก้วแบบนั้น ผมก็คิดวามันจะชอบแก้วซะอีก ที่ไหนได้ อาหวงหลานนี่เอง " วันนั้เแก้วแต่งตัวค่อยข้างโป๊ แล้วต้องขึ้นไปร้องเพลงบนเวที ซึ่งวีรวิทยืและบอมก็นั่งคุยกันอยู่ ในผับเดียวกัน
" เออ แล้วนี่ไอโทโมะไปไหน ยังไม่มาอีกหรอ " ไตรคุณผุดตามถึงโทโมะ ทุกคนเงียบไป แก้วซึมทันที
" แก้ว นี่โทโมะยังไม่มาอีกหรอ พี่วีบอกเค้าแล้วยังคะ " กวางพูด แก้วยิ้มเจื่อนๆ
" ก็บอกแล้วนะ แต่พี่ก็ไม่คิดว่ามันจะไม่มา " วีรวิทย์พูด
" แล้วมึงบอกความจริงมันไปแล้วยังไอวี " ไตรคุณขัดใจ
" ยัง " วีรวิทย์ยิ้มเจื่อนๆ
" ไม่เปนไรคะ เดี๋ยวแก้วจะไปบอกเค้าเอง แก้วขอโทษนะคะ แก้วอยากอยู่คนเดียว " แก้วนอนหันลังให้ทุกคน น้ำตาเธอไหลออกมา เธอคิดถึงโทโมะแทบจะขาดใจ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ