เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.60K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
39)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่รู้ว่าทรงกรดเป็นคนจับตัวกวางไป ไตรคุณก็เริ่มประสานงานกับตำรวจ และโทรไปหาทรงกรด
" กวางถูกจับตัวไป ชั้ลอยากให้นายช่วยสืบให้หน่อยว่าไอทรงกรดมันเอาตัวกวางไปไว้ที่ไหน " พูดจบก็วางสายไป บอมรีบโทรไปหาลูกน้องทันทีที่วางสายจากไตรคุณ แล้วโทรกลับมาหาไตรคุณอีกครั้ง
" ว่าไงบ้าง " ไตรคุณพูด
( มันได้ผู้หญิงมา 1 คน แล้วพาไปขังรวมกับผู้หญิงคนอื่นๆที่จะพาไปขาย ชั้ลคิดว่าผู้หญิงคนนั้นน่าจะเป็นกวาง ) บอมพูด
" ชั้ลจะไปช่วยกวางคืนนี้เลย แล้วก็จะช่วยผู้หญิงทั้งหมด " ไตรคุณพูด
( โอเค ชั้ลจะเตรียมคนไปสมทบให้ด้วย ) บอมพูดจบก็เดินเข้าห้องทำงาน พร้อมออกคำสั่งให้ลูกน้องคนสนิทไปตามพรรคพวกมาให้หมด ไม่เกิน 10 นาที ชายแปลกหน้านับสิบก็เข้ามาในห้องของบอม
" ตามไปสมทบกับผู้กองไตรคุณ เราจะช่วยพวกผู้หญิงคืนนี้เลย อย่าให้พวกมันรู้เด็ดขาดว่าเป็นฝีมือใคร " บอมพูด ชายสับสิบพยักหน้ารับคำ แล้วพากับออกไป
" ส่วนแกกับชั้ล ไปหาแก้วที่บ้านไอทรงกรด " บอมพูด ลูกน้องคนสนิทพยักหน้ารับคำ
ครึ่งชั่วโมง ลูกน้องของบอมเข้าประจำจุด โดนเข้ามาทางชายป่า ด้านหลังบ้านพักที่ขังผู้หญิงพวกนั้นไว้ ทุกคนใส่ชุดดำ ใส่หมวกปิดหน้า ใส่ถุงมือ ซุ่มเล็งปืนไปยังลูกน้องทรงกรดที่ยืนเฝ้าอยู่ รอเพียงสัญญาณจากบอม ทุกคนก็จะลงมือ
ทางด้านของไตรคุณ ก็จอดรถตำรวจไว้ปากทาง แล้วเดินลัดเข้ามาตามทางที่บอมบอก แล้วมาเจอกับลูกน้องของบอมที่เข้าประจำจุดอยู่แล้ว
" ลูกน้องไอทรงกรด มี 10 คนครับ ผู้กอง ยืนห่างๆกันรอบบ้าน บ้านไอทรงกรดอยู่ไม่ไกลจากที่นี่นัก เราต้องทำให้เงียบที่สุด " ชายชุดดำพูด ไตรคุณพยักหน้า พร้อมส่งสัญญาณให้ลูกน้องของตัวเองแยกย้ายกันไปตามจุด
ส่วนชายชุดดำที่มีอำนาจใหญ่สุดในนั้นก็ออกคำสั่งให้ลูกน้องแยกย้ายกันไปเหมือนกัน
เมื่อลูกน้องทุกคนประจับจุด หัวหน้าชายชุดดำก็ส่งสัญญาณไปยังลูกน้อทุกจุด
" ผมไม่อยากให้ผู้กองมีปัญหา ผมขออนุญาตแล้วกันนะครับ " หัวหน้าชายชุดดำพูด แล้วเป็นคนเปิดสงคราม โดนการปามีดสั้นไปปักเข้าตรหัวใจของลูกน้องทรงกรดคนหนึ่งล้มลงแล้วตายในทันที เมื่อผู้ตายล้มลง มีดพก 10 เล่มก็ถูกปาออกไปอย่างเร็วและเข้าเป่าทุกคน ลูกน้องทรงกรดถูกเก็บจนหมด
" โชคดีนะครับผู้กอง " หัวหน้าชายชุดดำเอ่ยลา ก่อนจะสั่งชายชุดดำทั้งหมดให้กลับไป ปล่อยให้ผู้กองจัดการต่อไป ไตรคุณและพวกออกจากที่ซ่อน แล้วตรงไปที่บ้านพักผู้หญิง ไตรคุณทุบกุญแจจนหลุด เสียงผู้หญิงร้องล่นมาจากข้างในด้วยความหวาดกลัว
ทันทีที่ประตูถูกเปิดออก ไตรคุณก็ช็อคกับภาพที่เห็น ผู้หญิงทุกคนอยู่ในสภาพโทรม เหมือนคนอดอาหารอดหลับอดนอนมาหลายวัน
" ผมเป็นตำรวจ ! " ไตรคุณพูดเสียงดังเพราะต้องการให้ผู้หญิงทุกคนเงียบ
" พาไปที่โรงพัก " ไตรคุณออกคำสั่ง ตำรวจนายหนึ่งเรียกพวกผู้หญิงในเดินตามออกไป ผู้หญิงทุกคนเดินตามออกไป แต่ไม่มีกวาง
" กวางหายไปไหนหละ พี่ไตร " วีรวิทย์ที่มองผู้หญิงคนแล้วคนเหล่าเดินผ่านไปแต่ก็ไม่เห็นกวาง
" คุณตำรวจคะ ชั้ลเคยได้ยินว่ามีพวกผู้หญิงที่ถูกขังอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่ง ไม่ไกลจากที่นี่มากคะ " หญิงสาวคนหนึ่พูดขึ้น ไตรคุณพยักหน้ารับคำ
" จ่าพาพวกผู้หญิงไปนะ หมวด ไปกับผม " ไตรคุณพูด แล้วรีบออกตามหาบ้านพักอีกหลังหนึ่ง
ไตรคุณ วีรวิทย์ และตำรวจอีก 2 นายเดินลัดเลาะตามชายป่า เพื่อหาบ้านอีกหลังหนึ่งแต่ก็ไม่เจอ แต่แล้วทั้งหมดก็ต้องหลุดกึก เมื่อเห็นแสงไฟจากรถ ที่กำลังวิ่งผ่านมาทางพวกเขา
" กูบอกให้รีบไปบอกนาย ว่าพวกผู้หญิงหนีไปแล้ว !!! " ชายคนหนึ่งที่นั่งบนท้ายรถกระบะตะโกนบอกลูกน้องผ่านทางโทรศัพท์ แล้วขับผ่านหน้ากลุ่มของไตรคุณไป
" บ้านหลังนั้นมันต้องอยู่ทางนั้นแน่ๆเย รีบๆตามไปเถอะพี่ " วีรวิทย์รีบวิ่งตามรถคันนั้นไป พร้อมกับไตรคุณและพวก
" พี่วี ช่วยกวางด้วย พี่วี ฮื ฮือ ฮือ " กวางนั่งกอดเข่าร้องไห้ ไม่ต่างจากพวกผู้หญิงนับสิบที่อยู่ในอาการหวาดกลัวเช่นเดียกับกวาง
" พาพวกมันออกมาให้หมด เร็วๆ " ชายคนที่ตะโกนผ่านทางโทรศัพท์ ตอนนี้เค้ายืนอยู่หน้าบ้านพักหลังที่กวางอยู่ พร้อมกับตะโกนบอกลูกน้องให้พาพวกผู้หญิงในบ้านออกมา ลูกน้องรับคำแล้วเปิดประตู ผู้หญิงนับสิบวิ่งกรู่ออกมา แล้วผลักชายที่เปิดประตู จนล้มลงแล้วรีบวิ่งหนีกระเจิง
ปัง !!! เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด พร้อมกับร่างหญิงสาวครหนึ่งที่นอนฟุบลงกับพื้น
" ถ้าใครหน้าใครจะหนี กูจะฆ่าให้หมด " ชายคนถือปืนพูด ผู้หญิงทุกคนหยุดวิ่ง รวมทั้งกวางด้วย
" ขึ้นรถ !! " ชายคนนั้นสั่งอีกครั้ง
" พี่ไตร กางกำลังจะขึ้นรถไปแล้วพี่ " วีรวิทย์ร้อนใจ จะออกไปช่วยกวาง
" กูเห็นแล้ว .... นี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เราล้อมเอาไว้หมดแล้ว วางปืน แล้วมอบตัวซะ " ไตรคุณตะโกนพูดเสียงดัง ลูกน้อง สามสี่คน มองหาเสียงของไตรคุณ แต่ก็ไม่เจอ
" แน่จริงมึงออกมาสิวะ กูจะยิ่งแม่งให้ใส่ทะลุเลย " ชายคนนั้นพูด พร้อมเล็งปืนกลาดสายตาไปทั่ว
วีรวิทย์ใจร้อน รีบวิ่งออกไปอีกทางเพื่อเข้าไปช่วยกวาที่รถ
" กวาง กระโดดลงมา " วีรวิทย์ตะโกนเรียกกวาง กวางได้ยินรีบกระโดลงจากรถไปหาวีรวิทย์ที่ยืนแอบอยู่ข้างรถ วีรวิทย์จับมือกวางแน่น ก่อนจะพาวิ่งเข้าไปในป่า
ปัง ปัง ปัง เสียงปืนยิ่งไล่หลังวีรวิทย์ไป พร้อมกับ คนร้ายหนึ่งคนที่วิ่งตามไป
" วางปืนลง " ไตรคุณและนายตำรวจอีก 2 นายเห็น คนร้ายอีก 2 คนยืนมองวีรวิทย์และพวกผู้หญิงอยู่จึงเดินเข้าไปหา พร้อมกับจี้ปลายกระบอกปืนไปที่แผ่นหลัง
" กล้ามากนะครับผู้กอง ที่มาบุกถ้ำเสื้อ " ทรงกรดที่ได้รับรายงานจากลูกน้อง รีบขับรถมาทันที
" ไอทรงกรด " ไตรคุณหันไปมองทรงกรด
" ครับ ผมเอง " ทรงกรดพูด พลางดึงปืนออกมาแล้วยิงไปที่ไตรคุณ ไตรคุณรีบหลบทันที
ทรงกรดและลูกน้องนับสิบ ยิงใส่ไตรคุณและตำรวจอีก 2 นาย จนไตรคุณต้องหลบหนีเข้าไปในป่า ส่วนตำรวจอีก 2 นายถูกยิงตายในที่เกิดเหตุ
" ตามไปเก็บมัน " ทรงกรดออกคำสั่ง ลูกน้องส่วนหนึ่งวิ่งตามไตรคุณไปติดๆ
เมื่อทรงกรด และลูกน้องที่เฝ้าบ้านอยู่ทั้งหมดออกมาจากบ้าน แก้วเห็นทางสะดวก เลยออกมาจากห้อง แล้วหาห้องทำงานลับของทรงกรด แก้วเดินไปที่ห้องครัว แล้วจะเปิดประตูบ้านเดิมที่เธอเคยจะเปิด แต่มีลูกน้องทรงกรดมาเรียกเอาไว้ แต่ก็นึกขึ้นได้ จึงใส่ถุงมือ แล้วจับลูกบิดประตูเปิดเข้าไป
แล้วมันก็ใช่ มัคอห้องทำงานลับของทรงกรด แก้วรีบค้นหาเอกสารมือก็กวาดหาเอกสาร ตาก็คอยมองที่ประตูสลับกับมองเอกสาร
" หาคนเดียวคงไม่ทันหรอกนะ " บอมเดินเข้ามาพร้อมลูกน้องคนสนิท 1 คน
" อา " แก้วยิ้มหวาน ทั้งหมด เริ่มหาเอกสารกันต่อ ค้นจนหมดทุกตู้ จนมาถึงตู้สุดท้าย
" เจอแล้ววววว " แก้วรีบเอาเอกสารไปให้บอม บอมอ่านเอกสารและจำรายละเอียดทั้งหมด แล้วเอาเอกสารกลับที่เดิม
" ดีมาก ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว กลับไปกับอา " บอมจับมือแก้ว แล้วหันหลังจพาแก้วหนี
" ทุกอย่างว่างอยู่ตำแหน่งเดิมแล้วใช่มั้ย " ครับนาย
" ห้องนี่มีกล้องวงจรปิดหรือเปล่า " บอมพูด พลางมองจนทั่วห้อง แล้วมันก็มีจริงๆ
" นาย พวกมันกลับมาแล้ว " ลูกน้องคนสนิทพูด บอมจับมือแก้วแน่นจะพาแก้วหนี แต่แก้วไม่ไป
" อาคะ แก้วฝากโทโมะด้วยนะ แก้วยังไปตอนนี้ไม่ได้ แก้วอยากให้มันถูกจับได้จริงๆ ทรงกรดเป็นคนแผนสูง เค้าอาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างก็ได้ แก้วต้องอยู่ต่อไปจนกว่างานมันจะจบ " แก้วพูด บอมคิ้วขมวดไม่พอใจ
" ไอกับอาเดี๋ยวนี้แก้ว " บอมขูู่ แก้วเบือนหน้าหนีแล้วรีบขึ้นบันไดเข้าไปในห้อง
" นายครับ เราต้องไปแล้วครับ " ลูกน้องคนสนิทรีบดึงบอมออกไป
" ไอไตรคุณรู้ได้ยังไง ว่าผู้หญิงคนนั้นอยู่ที่นี่ " ทรงกรดหัวเสีย เมื่อจับตัวไตรคุณมาไม่ได้
" น่าจะเป็นที่บ้านไอโทโมะครับ บ้านมันมีกล้องวงจรปิด " ชายคนหนึ่งพูด
" โธ่เว้ย แล้วจะเอายังไงวะเนี่ย " ทรงกรดคิดถึง เพราะเกือบถึงวันที่ต้องส่งตัวผู้หญิงแล้ว อีกอย่าง เมฆาก็ย้ำนักย้ำหนาว่างานนี้อย่าให้พลาด แต่เขาก็พลาดจนได้
" พาพวกผู้หญิงที่เหลือ ไปเก็บไว้ที่อื่น ถ้าหาที่ไหนไม่ได้ ก็ค่อยเอาพวกผู้หญิงในผับไปแทน " ทรงกรดพูด ลูกน้องรับคำ แล้วเดินออกไปนอกบ้าน
ทรงกรดเครียดจนเริ่มจะทนไม่ไหว เขาเดินขึ้นบันไดไป แล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องแก้ว
" เธอนอนแล้วหรอ " ทรงกรดเห็นไฟในห้องมืด เลยถาม
" มีอะไรหรือเปล่าคะ " แก้วแสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่องอะไร
" ชั้ลขอนอนด้วยนะ " พูดจบก็เดินมานอนบนเียงข้างแก้ว แก้วผวาจะกระโดดหนี แต่ทรงกรดรวบเอวไว้ทัน แล้วกดร่างบางให้นอนลงข้างๆเขา ก่อนที่เข้าจะใช้สองแขนกอดรัดเธอไว้แน่น
" ชั้ลสัญญาว่าจะไม่รังแกเธอ ชั้ลแค่อยากพักผ่อน " ทรงกรดพูด แต่แก้ยังตัวสั่นอยู่ ทรงกรดหลับตาลง แก้วไม่กล้าหันไปมองทรงกรด เพราะกลัวใบหน้าของตัวเองไปชนกับหน้าของเขา แต่เสียงลมหายเข้าออกใจของทรงกรด มันบ่งบอกให้เธอรู้ว่าเขาหลับแล้ว แล้วฝืนสายตาอยู่นาน เพราะกลัวทรงกรดจะตื่นขึ้นมา แต่ยิ่งดึกมากเท่าไหร่ ตาเธอก็เริ่มปิด จนเธอหลับไปโดยไม่รู้ตัว
เที่ยงวันใหม่ วีรวิทย์ดูแลกวางทั้งคืน เข้าพากวางหนีออกมาได้ ก่อนรุ่งสาง จึงพามาพักที่บ้านของเขา ทั้งคู่หลับไปทันทีที่ถึงห้อง
" เตือนไม่ฟัง แล้วเป็นไง เกือบได้ไปอยู่ต่างประเทศแล้วมั้ยหละ " วีรวิทย์โอบกวางที่เพิ่งตื่นขึ้นมา
" กวาง งงไปหมดแล้ว นี่มันเกิดอะไรขึ้น แล้วทรงกรดเป็นใคร " กวางเรียบเรียงเรื่องราวไม่ถุก วีริทย์เห็นว่าไหนๆก็มาถึงขั้นนี้แล้วจึงเล่าให้กวางฟัง
" ไอทรงกรด มันเป็นคนร้าย ทั้งค้ายาบ้า ค้าผู้หญิง ไม้เถื่อน อาวุธสงคราม แต่มันก็ไม่ใช่คนที่ใหญ่ที่สุด ยังมีอีกคนที่ใหญ่กว่ามัน แต่ทางตำรวจยังไม่รู้ว่าใคร " วีรวิทย์พูดด
กวางฟังอย่างตั้งใจ
" แล้วแก้วไม่รู้หรอ หรือว่ารู้แล้ว แต่ยังอยากจะไปคบกับมันอยู่อีก " กวางพูด
" เพราะแก้วรู้ไง แก้วถึงได้เข้าไปพัวพันกับมัน " วีรวิทย์พูด กวาง งง
" พี่หมายความว่าไงคะ " กวางลุกขึ้นนั่งฟังอย่างตั้งใจ วีรวิทย์ลุกตาม
" แก้วเป็นสายลับมาตั้งแต่เด็กแล้ว จำได้มั้ย ตอนที่แม่ของแก้วถูกยิงตาย แก้วก็อาสามาเป็นสายลับ เพราะอยากจะจับผู้ร้ายที่ฆ่าแม่ตัวเอง แล้วอยากจะทำร้ายล้างพวกที่ทำผิดกฎหมาย แก้วทำงานนนี้มาตลอดจนถึงตอนนี้ ที่กวางเคยเห็นแก้วออกไปไหนตอนกวางคืน ก็ออกมากับพวกของพี่ไตรคุณนี่แหละ แล้วที่กวางเห็นพี่กับแก้วอยู่ที่โรงแรมด้วยกัน ก็เรื่องสายลับที่แหละ เราไม่เคยมีอะไรกันเลย เป็นแค่พี่น้องกัน เป็นแค่เพื่อนร่วมงานกัน " วีรวิทย์พูด กวางอึ้งไปเข้าใจแก้วผิดมาตลอด
" มันไม่เสี่ยงเกินไปหน่อยหรอคะ " กวางเริ่มเห็นใจแก้ว
" เคยมีคนพูดให้แก้วหยุดทำงานนี้หลายคนแล้วนะ แต่แก้วก็ไม่หยุด แก้วยอมทำทุกอย่าง ยอมจนบางครั้งเกือบเอาชีวิตไม่รอด พี่ไตรก็ดุไปหลายครั้งแล้ว แต่แก้วก็ไม่ฟัง เพราะอะไรรู้มั้ย แก้วถึงเป็นแบบนั้น " วีรวิทย์หันมามองหน้ากวาง กวางนิ่งไปไม่ตอบคำถาม
" เพราะแก้วเคยบอกว่า ตัวแก้วเองไม่มีค่า ยิ่งแม่มาตายจากไป แก้วก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ไปเพื่อใคร แก้วบอกว่า ไม่มีใครรอแก้วอยู่หรอก ถึงแก้วจะได้ไป ก็คงไม่มีใครเสียใจ ไม่เหมือนคนอื่นที่มีครอบครัว มีพี่น้อง ที่รออยู่ " วีรวิทย์พูด กวางจุกจนร้องไห้ออกมา
" ร้องไห้ทำไม ไม่โกรดไม่เกลียดแก้วแล้วหรอ " วีริทย์ลูบผมกวางอย่างเอ็นดู
" กวางรู้สึกผิดจังเลย กวางไม่น่าทำร้ายแก้วเลย " กวางร้องไห้หนักขึ้นไปอีก เมื่อนึกถึงอดีตที่เธอเคยแกล้งแก้วสารพัด
" เรื่องของอดีตก็ช่างมันเถอะ กวางยังมีโอกาสแก้ตัวนะ " วีรวิทย์พูด กวางพยักหน้า
หน้าบ้าน ไตรคุณที่เพิ่งหนีออกมาได้ เพิ่งจะได้กลับมาที่บ้าน
" ไอวีกลับมาแล้วยังครับ " ไตรคุณพูด
" กลับมาแล้วคะ ตอนนี้อยู่ในห้อง นอน " ไตรคุณรีบขึ้นไปหาวีรวิทย์
" ปลอดภัยดีใช่มั้ย " ไตรคุณถาม เมื่อเห็นทั้งคู่นั่งปลอบกันอยู่บนเตียง
" ครับ แล้วพี่เป็นยังไงบ้าง ผมเพิ่งเข้าบ้าน ก็เกือบ 5 โมงเช้าแล้ว " วีรวิทย์เข้าไปหาไตรคุณ
" แกให้กวางอยู่ที่นี่ไปก่อนนะ แล้วก็ห้ามออกไปไหนเด็ดขาด ชั้ลจะให้ลูกน้องมาเฝ้าที่นี่ไว้ ดูไอโทโมะด้วย ชั้ลไปก่อนหละ " ไตรคุณพูด
" พี่จะไปไหน " วีรวิทย์ถาม
" .... " แต่ไตรคุณไม่ตอบ เขาเดินออกจากบ้านไปทันที
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ