เพียงเงา
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
36)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
หลังจากที่ออกจากห้องทรงกรดมา แก้วก็เข้าไปในห้องของตัวเอง เมื่อซ่อนกุญแจที่เพิ่งได้มา แล้วเดินออกจากห้องไปอย่างเงียบๆ เพื่อหาห้องทำงานลับของทรงกรด
แก้ว เดินเดินหาจนทั่วก็ไม่เจอ เธอเดินมาชั้นล่าง หาจนทั่วก็ไม่เจอ แก้วเลยเดินออกไปออกบ้าน ทำทีเป็นถามหาทรงกรด
" นาย นาย " แกวกระซิบเรียกลูกน้องทรงกรดที่ยืนเฝ้าประตูหน้าบ้านอยุ่ ลูกน้องหันมา " ทรงกรดหายไปไหนหรอ ชั้ลหาตั้งนานแล้วแต่ไม่เจอ เค้าออกไปข้างนอกหรือเปล่า " แก้วพูด
" นายอยู่ในห้อง ...." ชายคนนั้นยังพูดไม่จบก็มีคนแทรกขึ้นมาก่อน
" มาถามหาชั้ลแบบนี้ คิดถึงกันหรอ " ชายคนนั้นมองไปทางข้างหลังแก้ว ก่อนจะก้มหน้า แล้วเดินออกไปช้าๆ แก้วมองอย่างสงสัย แต่เธอก็หายสสัยทันที เมื่อได้ยินเสียงทรงกรดมากระซิบข้างหูเธอ แก้วหน้าถอดสีไปทันที
" ก็เห็นหายไปนาน นึกว่าจะไปข้างนอกซะอีก " แก้วอ้อน เอามือเกาะแขนทรงกรด
" ถ้าชั้ลจะไปไหน ชั้ลก็ต้องมาบอกเธอก่อนอยู่แล้วหละ ไม่ต้องกลัวหรอกนะ " ทรงกรดรั้งร่างเล็กเข้ามากอดอย่างเบามือ ก่อนที่จะจุ๊บหน้าผากเธอไปหนึ่งครั้ง แก้วหน้าเหวอ ไปทันที แต่ก็ต้องห้ามปล่อยเลยตามเลย เผื่อซื้อความไว้ใจจากเขา
" แล้วคุณจะไปไหนหรือเปล่าค่ะ " แก้วโอบเอว ซบอกทรงกรด ราวกับสาวอ้อนเสี่ย ทรงกรดลูบไล้แผ่นหลังบางเบาๆ
" ชั้ลไม่อยากไปไหนหรอก ชั้ลอยากอยู่กับเธอที่นี่ " ทรงกรดพูด
" น้ำเสียงคุณฟังดูเหนื่อยๆนะคะ " แก้วผละกอดออก แล้วมองหน้าทรงกรด ทรกรดยิ้มบางๆ
" ช่วงนี้งานเยอะไปหน่อย " ทรงกรดโอบแก้วมานั่งที่โซฟา
" แก้วช่วยให้หายเหนื่อยเอามั้ย " แก้วยิ้มให้ทรงกรด ทรงกรดยักคิ้ว แก้วเลยให้ทรงกรด นอนหนุมตักตัวเอง แก้วเริ่มนวดให้ทรงกรด จนทรงกรดเผลอหลับไปในตักของแก้ว
' จ๋า รอเค้าน่อยนะ เค้าจะกลับไปหาจ๋าให้เร็วที่สุด ' แก้วน้ำตาซึมเมื่อนึกถึงโทโมะ
ผ่านไป 5 วันที่โทโมะ ต้องอยู่ห่างจากแก้ว โทโมะ ก็เอาแต่เมาเหล้าจนไม่เป็นอันทำอะไร ธุระกิจในบริษัทเริ่มย้ำแย่ เอกสารสำคัญกองเต็มอยู่บนโต๊ะทำงาน ไม่มีใครเซ็น เพราะโทโมะไม่ได้เข้าบริษัทเลย เลขาคนเก่าของโทโมะ จึงได้รับคำสั่ง ให้เอาเอกสารทุกอย่างมาให้โทโมะที่บ้าน
แล้ววันนี้เธอก็มา หญิงสาวยืนถือแฟ้มเอกสารกองพูนอยู่ที่หน้าบ้าน กดกริ่งเท่าไหร่ ก็ไม่มีคนมาเปิด เธอมองเข้าไปข้างในก็เหนรถจอดอยู่ ประตูบ้านก็เปิดอยู่ เธอเริ่มใจคอไม่ดี เลยแอบปีนรั้วเข้าไปข้างใน
" ท่านประธานค่ะ !! ท่านประธานอยู่หรือเปล่า !!! " เลขาสาวตะโกนเสียงสุดเสียง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากใคร เธอจึงเดินขึ้นไปชั้นบน
" ว้าย !!! " เลขาอุทานเสียงหลงเมื่อเห็นสภาพของโทโมะ ที่นอนจมกองขวดเหล้าอยู่ที่พื้นห้องของตัวเอง ใบหน้าที่เคยเกลี้ยงเกลาหล่อเหลา ตอนนี้กลับดูหมองคล้ำ ราวกับคนละคน ผมผ้าวที่เดินเซ็ทมาอย่างหล่อ ตอนนี้ยุ่งเหยิง จนดูไม่ได้
" เข้ามาทำไม ออกไป ! " โทโมะในสภาพเมาแจ ตะโกนไล่เลขาให้ออกไปจากห้อง
" ท่านประธานค่ะ คือ กรรมการบริษัทให้ดิฉันเอาเอกสารมาให้เซ็นหนะคะ " เลขาสาวเกรงๆกลัวๆ พูดไม่ค่อยออก
" เอากลับไป ชั้ลไม่เซ็น !! " โทโมะพยุงร่างตัวเองขึ้นมา แล้วพลักเลขาออกจากห้อง เลขารีบเดินนีลงมาชั้นล้าง โทโมะเดินตามลงมา
" แต่มันเป็นเอกสารสำคัญมากนะคะ ท่านประธานต้องเซ็นนะคะ " เลขาพยานพูด แต่เหมือนโทโมะจะไม่ฟังอะไรเลย ขับไล่เธอออกจากบ้านท่าเดียว
" นี่หล่อน กลับไปก่อนเถอะ เดี๋ยวชั้ลจัดการเอง " กวางที่เพิ่งเดินเข้ามา เอ่ยทักเลขาสาว เลขามองอย่าง งง ๆ เพราะเธอเป็นคนเดียวในบริษัทที่รู้ว่าแก้วกับโทโมะเป็นอะไรกัน
" คุณเป็นใครคะ แล้วแก้วไปไหน " เลขาถามอย่างซื่อ
" เธอไม่ต้องรู้หรอกว่าชั้ลเป็นใคร ส่วนนังแก้ว ตอนนี้มันตามผู้ชายคนอื่นไปแล้ว " กวางพูดแทงใจดำ ยิ่งทำให้โทโมะ เดือดทวีคูณขึ้นไปอีก
" ออกไป !!! ออกไป!!! " โทโมะตะโกนไล่ทั้งคู่ออกไป เลขาหอบเอกสารเดินออกจากบ้านโทโมะ อย่างมึนๆ ส่วนกวาง ยังคงอยู่
" นี่ ! ถ้าอยากได้มันกลับมานะ ก็ทำตัวซะใหม่ อยู่แบบนี้แล้วมันน่าสมเพชเวทนา " กวางพูดจบก็เดินสะบัดๆ ออกไปจากบ้านโทโมะ ทิ้งให้โทโมะหัวเสียอยู่คนเดียว
ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่บ้านทรงกรด แก้วพยามหาห้องทำงานของทรงกรดแต่ก็ไม่เจอ เธอแกล้งทำตัวติดหนึบกับทรงกรด แต่ยิ่งติดมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งเสี่ยงมากขึ้นเท่านั้น
" หายไปไหนมาคะ แก้วคิดถึง " แก้วเริ่มหยอดคำหวานมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วดูเหมือนว่าทรงกรดก็พอใจไม่น้อยเหมือนกันกับคำพูดของเธอ
" คิดถึงจริงหรอ " ทรงกรดยื่นหน้าเข้ามาใกล้แก้วจนปลายจมูกแทบจะชนกัน แก้วเบือนหน้าหนี แสร้งทำเป็นเขิล แต่ความจริง มันเป็นความกลัว
" จริงสิคะ " แก้วยิ้มเจื่อนๆ
" ทำให้ชั้ลเห็นหน่อยสิ ว่าเธอคิดถึงชั้ลจริงๆ "
" ทำยังไงคะ " แก้วพูดเสียงสั่น ทรงกรดยิ้มเจ้าเล่ห์ แล้วจับหน้าแก้วเอาไว้กอนจะบรรจงจูบอย่างดูดดื่ม แก้วยืนตัวแข็งทื่อทำอะไรไม่ถูก จะปฏิเสธก็ไม่กล้า แต่ที่แน่นอน คือ รู้สึกผิดกับโทโมะเหลือเกิน
" หึ ! เธอโกหก เธอไม่ได้คิดถึงชั้ลจริงๆ " ทรงกรดถอนจูบออก
" คุณวัดจากอะไร แก้วบอกว่าคิดถึง แก้วก็คิดถึงจริงๆ " แก้วพูด
" เธอไม่จูบตอบชั้ล "
" ใครมันจะไปกล้าจูบตอบหละ ขืนจูบตอบ เดี๋ยวก็ยาวกันพอดี " แก้วทำเป็นเขิล ทงกรดขำ
" ดูพูดเข้าสิ " ใจจริงทรงกรดก็ต้องการแก้วมาก แต่เขาไม่กล้า ถ้าแก้วยังไม่พร้อม
" แล้วมันจริงมั้ยหละ ถ้าแก้วเล่นด้วยคุณห้ามใจตัวเองไม่ได้หรอก " แก้วพูด
" เธอก็รู้อยู่แล้วหนิ แล้วเมื่อไหร่เธอจะยอมเล่นด้วยสักทีหละ " ทรงกรดพูด
" ก็แก้วยังไม่แน่ใจหนิ ว่าคุณชอบแก้วจริงๆหรือเปล่า หรือแค่อยากได้ แล้วก็ทิ้งกันไปเฉยๆ "
" ถ้าชั้ลจะเล่นๆกับเธอ ชั้ลไม่พาเธอมาที่นี่หรอกนะ " ทรงกรดอยากให้แก้วเชื่อใจ แต่แก้วกลับนิ่งเฉยไม่พูดอะไร
" เดี๋ยวสักวันเธอจะรู้เอง เออ นี่เธอไม่ได้ออกจากบ้านมาสามวันนี่นะ อยากไปเที่ยไหนบ้างหรือเปล่า เดี๋ยวชั้ลพาไป " ทรงกรดเปลี่ยนเรื่อง
" ไปคะ แก้วอยากไปเที่ยว ไปที่ไหนก็ได้ " แก้วพูด
" งั้นไปกันเลยนะ " ทรงกรดพูด แก้วพยักหน้า ทั้งคู่โอบกันไปที่รถ โดนมีผู้ติดตาม 2 คน
ผับแห่งหนึ่ง กลางเมืองใหญ่ ที่เต็มไปด้วยหนุ่มสาว ซึ่งในผับแห่งนี้ ก็มีกวาง ที่มาเที่ยวกับเพื่อนฝูง รวมทั้งวีรวิทย์ ที่มานั่งดื่มกับลูกค้า โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่ามาอยู่ในร้านเดียวกัน
ด้านหน้าของผับ รถหรูของทรงกรดวิ่งเข้ามาจอด โดยมีพนักงานผู้ชายเดินมาเปิดประตูรถให้ แก้วและทรงกรดเดินลงมาจากรถ
" ไม่มานานเลยนะครับนาย แหม วันนี้พาสาวมาด้วย " ชายคนนั้นเอ่ยทักอย่างสนิทสนม แก้วมองทั้งสองคนสลับกันไปมา
" ทะลึ้งแล้ว ไปทำงานต่อได้แล้วไป " ทรงกรดเขิลๆ ไล่พนักงานออกไป ก่อนที่ตัวเองจะโอบร่างบาง เข้าไปในผับ
" นี่ผับของคุณหรอคะ " แก้วพูดทรงกรดพยักหน้านิดๆแล้วนั่งลงที่โซฟา แก้วนั่งลงข้างๆ
" แหมนาย วันนี้พาใครมาด้วยคะ " สาวเชียร์เบยร์เอาเมนูมาให้
" ยุ่งน๊าา " ทรงกรดเขิลใหญ่ สาวคนนั้นยิ้มใหแก้วอย่างเป็นมิตร แก้วยิ้มตอบ
" เอาแบบเดิมก็แล้วกัน อ่อ เพิ่มน้ำส้มแก้วนึงนะ " ทรงกรดสั่ง สาวคนนั้นพนักหน้าแล้วเดินไป ไม่เกิน 10 นาที ทุกอย่างก็ถูกเสริฟมาพ้อมกัน
" เป็นผู้หญิงหามดื่มเหล้า แล้วน้ำส้มเนี่ยก็ไม่ต้องกลัวว่าชั้ลจะใส่ยาอะไรแล้วนะ " ทรงกรดจิบน้ำสมไปอึกใหญ่แล้วยื่นให้แก้ว แก้วอึ้ง ในความเป็นสุภาพบุรุษของเขา นี่ถ้าเขาจะทำอะไรเธอ ก็ได้ แต่เขาไม่ทำ
" กวาง น้องสาวแกรู้จักกับเจ้าของผับด้วยหรอวะ " เพ่อนในกลุ่ใเดียวกับกับกวาง หันมาเห็นแก้ว กวางมองตามสายตาเพื่อน ก็เห็นว่าแก้วนั่งอยู่กับทรงกรด
" นั้นเจ้าของผับหรอ " กวางถาม เพื่อนพยักหน้า
" หึ ! ไม่น่าหละ " เธอแบะปากใส่แก้ว ก่อนจะหยิบมือถือว่าถ่ายรูปแก้วกับทรงกรด แล้วส่งข้อความไปหาโทโมะ บอกที่อยู่ของผับ
" ไม่เกิน 20 นาที มีอะไรสนุกๆ ให้ดูแน่นอน " กวางพูดอย่างมั่นใจ แล้วเต้นต่อ
ทันทีที่โทโมะเห็นข้อความที่กวางส่งมา ก็ตาร้อนเป็นไฟ รีบบึ่นรถออกจากบ้านทันที แล้วมันก็เป็นอย่างที่กวางผิด ไม่เกิน 20 นาที โทโมะก็มาถึงผับ
" ชั้ลอยู่ข้างหน้า " โทโมะพูดเสียงเข็ม กวางแสยะยิ้ม สะใจ แล้วเดินออกไปหาโทโมะที่หน้าร้าน
" เดินตามเข้ามาสิ " เมื่อโทโมะเห็นกวาง กวางก็เดินนำเข้าไปในร้าน เธอเดินผ่านโต๊ะที่วีรวทิย์นั่งอยู่ วีรวิทย์มองเห็นกวาง ก็ลุกเดินตามไป
" กวาง !!! มาที่นี่ได้ยังไง " วีรวิทย์เดินไปดักหน้ากวางไว้ โทโมะมองหน้าวีรวิทย์สลับกับมองกวาง
" ถอยไปชั้ลไม่รู้จักคุณ " กวางผลักอกวีรวิทย์ แล้วลากมือโทโมะ เดินเข้าไป วีรวทิย์เดินตามไปอย่างหัวเสีย
" ไอโมะ นี่อะไรของมึงวะ มึงรักแก้วไม่ใช่หรอ แก้วมายุ่งอะไรกับกวางวะ " วีรวิทย์โวยวายใส่โทโมะ
" เรารักกัน คุณกับนังนั้นไม่เกี่ยว ออกไป " กวางตะคอกใส่ โทโมะกับวีรวิทย์อึ่ง
" ผมรักแก้ว ไม่ได้รักคุณ " โทโมะ ไม่อยากให้วีรวิทย์เข้าใจผิด
" หันไปดูตรงนู้นซิ แล้วพูดให้ชั้ลฟังใหม่อีกครั้ง มาคุณรักมัน " กวางชายตามองไปทางแก้ว วีรวิทย์ โทโมะ มองตามไป
โทโมะแทบช็อคกับสิ่งที่เห็น แก้วนั่งซบอกทรงกรดอยู่ ในเขาเหมือนแตกสลาย นี่ตกลงมันเป็นเรื่องจริงหรอ เขาหลอกตัวเองมาตลอดว่าเขาแค่ฝันไป
" จ๋าาา " เสียงแผ่วเบา เอ่ยเรียกหญิงสาวที่นั่งคลอเคลียกับชายหนุ่มอยู่ เมื่อเขาไปหยุดยืนอยู่ตรงหน้าเธอ
" ..... " แก้วเองก็ช็อคไปไม่ต่างจากโทโมะ เมื่อเห็นโทโมะมายืนอยู่ตรงหน้า ทุกอย่างมันกำลังพังทลาย เธอกลัวเหลือเกิน กลัวว่าเขาจะไม่เข้าใจ
" มึงมาที่นี่ได้ยังไง " ทรงกรดลุกขึ้นยื่น เดินไปประชันหน้ากับโทโมะ แก้วลุกตามกลัวว่าทรงกรดจะทำร้ายโทโมะ ผิดกับโทโมะที่มองแก้วด้วยสายตาผิดหวัง
" มึงจะมองอะไรนักหนาวะ นี่ผู้หญิงของกู " ทรงกรดไม่พอใจผลักโทโมะจนเซ
" ผู้หญิงของมึงงั้นหรอ " โทโมะเองก็สุดทน ชกหน้าทรงกรดจนล้มลงไป ก่อนจะเข้าไปซ้ำต่อ ทั้งคู่ฟาดฟันกันอย่างไม่มีใครยอมใคร
ปัง !!!!!!!!! กรี๊ดดดดดดดดด เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ผู้หญิงร้องกร๊ด วิ่หนีกระเจิง วีรวิทย์ลากกวางหลบออกจากร้านไป โทโมะ ทงกรดแยกออกจากกัน
" มึงคิดได้ยังไงวะ มามีเรื่องกับเจ้าของผับ " ลูกน้องทรงกรดเล็งปืนไปทางโทโมะ แก้วหน้าซีด เป็นห่วงโทโมะ
" กลับไปก่อนเถอะนะ เค้าขอร้อง " แก้วน้ำตาไหล เป็นห่วงโทโมะสุดใจแต่โทโมะไม่ฟัง
" กลับไปด้วยกันสิ ไม่รักกันแล้วหรอ " โทโมะตาแดงราวกับจะร้องไห้ แก้วนิ่งไป ไม่กล้าบอก
" บอกมันไปหน่อยสิแก้ว ว่ารักมันอยู่หรือเปล่า " ทรงกรดสั่งลูกน้องให้เก็บปืน ก่อนที่ตัวเองจะเอาปืนออกมาเล็งโทโมะเอง แก้วหน้าซีดเผือด ใจคไม่ดี
" ชั้ลไม่ได้รักนายแล้ว กลับไปซะเถอะ ชั้ลจะอยู่กับคุทรงกรด ชั้ลรักเค้า " แก้วกลั้นใจพูด พูดเร็วให้มันจบๆไป แต่ไม่รู้เลยว่าใจคนฟังมันสลายไปตั้งแต่ตอนที่แก้วบอกว่าแก้วไม่ได้รักเค้าแล้ว
" ก็จ๋ารักบอกว่าจ๋ารักเค้าอยู่เลยไง เารักกันมากไม่ใช่หรอ " โทโมะพูดเสียงสั่น น้ำตาคลอ แก้วเบือนหน้าหนี แก้วเองก็เจ็บไม่แพ้โทโมะ
" ชั้ล ฮึก ชั้ลไม่เคยรักนายเลย ฮึก ฮึก " แก้วสะบัดมือออก โทโมะช็อค มองแก้วหน้าค้าง น้ำตาไหลอย่างห้ามไม่อยู่
" ชัดแล้วนะ งั้นก็กลับไปได้แล้ว " ทรงกรดพูด แต่เหมือนโทโมะจะไม่ได้ยินอะไรเลย เขาเดินเข้าไปหาแก้วอีกครั้ง เขาจับมือเธอไว้ จะดึงเธอเข้ามากอด แต่ทรงกรด ผลักโทโมะจนล้มลง เขาล้มลงอย่างง่ายดายจริงๆ ทรงกรดเล็งปืนจะยิงโทโมะ
เพลี๊ยะะะ !!!! แก้วเดินไปขวางปืนเอาไว้ แล้วตบหน้าโทโมะ เธอทำเขา ดีกว่าให้ทรงกรดทำ โทโมะหน้าหันไปตามแรงตบ
" อย่ามาเสียเวลากับชั้ลเลย ออกไปจากชีวิตชั้ลซะเถอะ " แก้วพูดจบก็เดินออกจากผับไป ทรงกรดเดินตามแก้วไป
โทโมะยังนั่งอยู่ตรงที่เดิม เขารู้สึกเหมือนโลกมันหยุดหมุน เหมือนว่าตัวเองกำลังขาดอากาศหายใจ กำลังจะตาย มันทรมานจนเกินจะบรรยายได้ มันเร็วเกินไปที่เขาจะรับได้ แล้วจากนี้ไปเขาจะอยู่ยังไง คำพูดของแก้วทุกคำ มันยังวนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา
" เค้าขอโทษ เค้าขอโทษ ฮืออ ฮือออ ฮืออออ " แก้ววิ่งออกจากผับมาหยุดอยู่ที่ลานจอดรถ ร่างเธอไร้แรง ล้มทั้งยืน เธอทำเขาเจ็บแต่เธอเจ็บยิ่งกว่า เจ็บปางตายที่จำใจต้องทำร้ายเขาให้เหมือนตายทั้งเป็น
" กลับบ้าน !! " ทรงกรดเดินตามมาติดๆ เมื่อเห็นสภาพแก้วที่เอาแต่ร้องไห้ฟูมฟาย ก็ไม่พอใจ
" คุณจะไม่ทำอะไรเค้าใช่มั้ย " แก้วอ้อนวอนทรงกรด
" ยอมเป็นเมียชั้ลสิ แล้วชั้ลจะปล่อยมันไป "
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ