เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.62K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
35)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่วีรวิทย์เห็นแก้ว ทานข้าวกับทรงกรดที่ร้านอาหารแห่งเดียวกันกับเขา วีรวิทย์เฝ้ามองแก้วอยู่ตลอด จนแก้วและทรงกรดทานอาหารเสร็จ วีรวิทย์ก็สะกดรอยตามไป แต่ด้วยความเหลี่ยมจัดของทรงกรด ที่แอบสับเปลี่ยนรถคันที่เขานั่งกับลูกน้องระหว่างทาง ทำให้วีรวิทย์สับสนและตามรถคันเดิมไป จึงคาดกันกับแก้ว
" ทำไมต้องเปลี่ยนรถคะ รถคันเดิมเสียหรอ " แก้วถามอย่างสงสัย ตามสัญชาติญาณของความเป็นสายลับ
" ปกติชั้ลก็ทำแบบนี้ประจำ เผื่อว่ามีใครตามมา ชั้ลจะได้ไหวตัวทันนะซิ " ทรงกรดเป็นคนฉลาด และเหลี่ยมจัดไม่เบา แล้วอย่างนี้เธอจะรอดหรือเปล่า
" ใครตามมาหรอคะ แฟนคุณหรือเปล่า " แก้วถามต่อ
" นี่ ชั้ลยังไม่มีแฟน แล้วเธอก็ไม่ต้องถามอะไรมาก ชั้ลไม่ทำให้เธอเป็นอันตรายหรอก เชื่อชั้ลนะ " ทรงกรดพูด พลางเอื้มมือมาลูบผมแก้วอย่างอ่อนโยน แก้วยิ้มให้กับเขา แต่ในใจรู้สึกอึดอัดและเป็นกังวลกับแผนการที่วางเอาไว้ เพราะเท่าที่เป็น ยากมากที่จะจับทรงกรดได้
" แก้วก็แค่สงสัย เห็นคุณชอบทำตัวลับๆล่อๆ " แก้วทำเป็นงอล
" ไม่ต้องสงสัยอะไรหรอก เป็นผู้หญิงของชั้ล อย่าขี้สงสัย " ทรงกรดพูดเย็นๆ แต่มันมีความหมายที่ใครฟัง ก็รู้สึกผวาตามๆกันไป รวมทั้งแก้วด้วย
บ้านวีรวิทย์ หลังจากที่วีรวิทย์กลับจากสะกดรอยตามแก้วก็รีบกลับมารอไตรคุณที่บ้าน ถึงเวลาเลิกงาน ไตรคุณก็กลับมา
" พี่ไตร ทำไมแก้วถึงไปอยู่กับไอทรงกรด " วีรวิทย์โวยวายทันทีที่เห็นหน้าไตรคุณ ไตรคุณอึ้งไปเล็กน้อย แต่ก็ปั้นหน้านิ่งไม่ให้ วีรวิทย์สงสัย
" ใคร คือ ไอทรงกรด " ไตรคุณพูดพลางถอดเสื้อนอกออก
" ผมรู้นะ ว่าพี่รู้ดีกว่าผมว่าหมอนั้นมันเป็นใคร พี่ตอบผมมาเถอะ ว่าพี่ใช้ให้แก้วไปล่วงความลับอะไรมาอีก พี่ไม่รู้หรือไงว่ามันเป็นตัวอันตราย มันค้าผู้หญิงนะพี่ " วีรวิทย์โวยวายไม่เลิก
" ชั้ลบอกไม่ได้ แต่แกอยู่ห่างๆมันไว้ แล้วกอยู่ห่างๆแก้วไว้ด้วย ไม่นั้นทั้งแกทั้งแก้ว อาจจะตาย " ไตรคุณพูด แล้จะเดินขึ้นห้องไป แต่วีรวิทย์เดินมาขวางไว้
" พี่ไปพาแก้วกลับมาเถอะนะ ผมเป็นห่วงแก้ว มันเสี่ยงเกินไปที่จะให้แก้วทำงานนี้ " วีรวิทย์พูดต่อ
" เอาเวลาไปจัดการเรื่องตัวเองดีกว่านะ เรื่องนี้พี่จัดการเอง แล้วอย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกกับใคร ถ้าไม่อยากให้แก้วเป็นอันตราย " ไตรคุณตัดบท รีบขึ้นห้องไปทันที ปล่อยให้วีรวิทย์ยืนหัวเสียอยู่คนเดียว
" จะเอายังไงวะเนี่ย เออ ไอโทโมะ ใช่ มันต้องช่วยแก้วได้แน่ๆ " วีรวิทย์นึกถึงโทโมะ ก็รีบขับรถออกจากบ้านไปทันที
ทางด้านไตรคุณ เมื่อขึ้นไปบนห้องก็เริ่มคิดหนัก กังวล เป็นห่วงทั้งแก้ว เป็นห่วงทั้งวีรวิทย์ เริ่มกลัวว่าเรื่องมันจะบานปลายไปกันใหญ่ ไตรคุณจึงตัดสินใจโทรปรึกษาบอม
" ติดต่อแก้วได้หรือยัง " ไตรคุณพูด
( มันน่าจะเก็บโทรศัพท์ของแก้วเอาไว้ ไม่ให้แก้วติดต่อใคร ) บอมที่กำลังวางแผนกับลูกน้องอยู่ เบี่ยงตัวออกมาคุยโทรศัพท์กับไตรคุณนอกห้อง
" ไอวี มันเห็นทรงกรดกับแก้วที่ร้านอาหาร ชั้ลกลัวว่าเรื่องนี้จะบานปลาย " ไตรคุณพูด
( อย่าให้น้องชายของคุณมาทำให้งานผมเสีย ทุกอย่างกำลังจะจบลงแล้ว ขอเวลาผมอีกไม่นาน ) บอมพูด
" ผมจะจัดการกับน้องผมเอง รอแค่ข้อมูลของไอทรงกรด " ไตรคุณพูด
( ผมส่งคนไปช่วยแก้วแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้แก้วปลอดภัยดี อีกไม่นานเราคงได้ข้อมูลมา ) บอมพูด
" อื้ม " ไตรคุณเริ่มครายกังวลลงเล็กน้อย เขาถอดกายลงบนเตียง โดยที่ไม่รู็เลยว่าน้องชายของเขา ตอนนี้ได้ถึงบ้านโทโมะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
วีรวิทย์กดกริ่งหน้าบ้านอย่างกระหน่ำ จนเจ้าของบ้าน เดินโซเซออกมาจากบ้าน วีรวิทย์มองโทโมะ แล้วยิ่งหนักใจมากขึ้นกว่าเดิม
" มาทำอะไร " เสียงพูดของโทโมะ ฟังดูไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ เพราะตอนนี้เขาเมาจนแทบจะคุมสติตัวเองไม่อยู่
" นี่นายเมาหรอ " วีรวิทย์ดูผิดหวัง
" ไม่ได้เมา " ไม่เมา แต่ทรงตัวไม่ได้ ต้องยืนจับรั้วบ้าน
" ทำไมแก้วถึงได้ไปอยู่กับไอทรงกรด " ทำพูดของวีรวิทย์มันทำให้โทโมะ ชะงักไป นีขนาดเขายังไม่เชื่อว่าแก้วหนีไปกับผู้ชายคนอื่นจริงๆ เขายังแทบมีชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้ แต่เมื่อเขาได้ยินที่วีรวิทย์พูด มันเหมือนเป็นคำชี้ชัดว่าแก้วไปจากเขาแล้วจริงๆ แล้วเขาจะอยู่ต่อไปยังไง
" พะพูดว่าอะไรนะ " โทโมะ เหมือนคนใจสลาย
" นี่นายไม่รู้หรอ ว่าแก้วไปอยู่กับไอทรงกรด " วีรวิทย์ก็ถามไปอย่างคนไม่รู้
" แล้วไอทรงกรดมันเป็นใคร ชั้ลจะไปฆ่ามัน ฆ่าให้ตายๆกันไปทั้งคู่ จะได้ไปอยู่ด้วยกันในนรก " โทโมะโวยวายเหมือนคนบ้า
" นี่นาย วางขวดเหล้า แล้วตั้งสติก่อนได้มั้ย คือ แก้วไม่ได้เป็นอย่างที่นายคิดนะ แก้วมีความจำเป็นที่เธอต้องทำแบบนั้น.... " วีรวิทย์อยากจะบอกเหลือเกิน แต่ก็ไม่กล้า เพราะกลัวว่าแก้วจะเป็นอันตราย
" หึ ! ได้กับมันมาแล้วสินะ ถึงได้มาปกป้องมันขนาดนี้ กี่ครั้งแล้วหละ อ่อ หรือว่านับไม่ถ้วนแล้ว " โทโมะพูดไปทั้งๆที่เสียใจจนแทบจะทรงตัวไม่รู้
" โธ่โว้ยย นี่กูคิดผิดหรือเปล่าวะ ที่มาหามึงเนี่ย " วีรวิทย์เซ็ง
" มึงมาทางไหนก็กลับไปทางนั้นเลยไป แล้วไม่ต้องมาที่นี่อีก กูไม่อยากเจอใครหน้าไหนทั้งนั้น ออกไป๊ !! " โทโมะผลักวิรวิทย์ออกจากรั้วบ้าน แล้วรีบปิดประตูรั้ว
สภาพภายในบ้านไม่ต่างไปจากกองขยะใต้สะพานลอย ข้าวของเครื่องใช้ถูกเขวี้ยงกระจายเต็มพื้นบ้าน ทั้งเศษกระเบื้องจากแจกันที่ถูกขว้างลงพื้นจนแตก หมอนอิง หนังสือ วางเกลื่อนกลาดเต็มพื้น โทโมะเดินเตะข้าวของ ขึ้นไปบนห้อง เขาเดินเข้าไปในห้องนอนขอแก้วที่มีสภาพไม่ต่างไปจากพื้นบ้านชั้นต่าง อาจจะหนักกว่าด้วยซ้ำ เมื่อเสื้อผ้าของแก้วที่ถูกโทโมะฉีกขาด เกลื่อนเต็มห้องไปหมด นุ่นที่อยู่ในหมอกหมอน ก็ลอยลิ้วอยู่เต็มห้อง เขาคงเสียใจมากจริงๆที่เธอจากไป
" ทำแบบนี้กับชั้ลได้ยังไง เธอทำแบบนี้ได้ยังไง ฮึก ฮึก " โทโมะเดินมาหยุดอยู่ที่รูปถ่ายของแก้วที่วางโดเด่นอยู่บนโต๊ะแป้ง มีเพียงอย่างเดียวที่เขายังไม่ทำลายมัน โทโมะหยิบรูปขึ้นมาและพูดกับรูปถ่าย ราวกับพูดกับแก้วที่กำลังยืนอยู่ตรงหน้าเขา น้ำตาเขาไพลพลางออกมาเป็นทาง ใบหน้าใสของเขาแดงกล่ำไม่แพ้ดวงตาคม
" ไปอยู่กับมันทำไม ชั้ลยังรักเธอไม่พออีกหรือไง " เขาพูดกับรูปทั้งน้ำตา ความโกรธแค้นเริ่มทวีคูณขึ้นมาอีกครั้ง มือหนากำกรอบรูปถ่ายไว้แน่น จนกรอปรูปแทบจะแหลกกระจาย โทโมะยกกรอปรูปขึ้นเหนือหัวราวกับจะเขวี้ยงมันให้ออกไปจากชีวิตของเขา แต่ด้วยความรักที่เขามีให้กับเธอ มันทำให้เขาต้องหยุดการกระทำของเขา แล้ววางรูปถ่ายของเธอลงตรงที่เดิม ส่วนเขาก็ทรุดลงนั่งข้างๆโต๊ะแป้ง แล้วหลับไปด้วยริดน้ำเมา
ทางด้านแก้ว เมื่อมาถึงที่บ้าน ทรงกรดก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้องทำงาน ครั้งนี้ทรงกรด สั่งลูกน้องของตัวเองให้อยู่แค่เพียงนอกบ้าน ไม่ให้เข้ามาในบ้าน เพราะกลัวว่าแก้วจะอึดอัด
แก้วเดินไปเดินมาอยู่ในห้องตัวเอง คิดแผนการณ์ต่างๆนาๆ เผื่อเอาความลับของทรงกรดมาให้ได้ เธอจึงตัดสินใจเดินออกจากห้องตัวเอง เพื่อไปยังห้องนอนของทรงกรด แก้วค่อยๆเดินย่องๆ ออกจากห้องตัวเอง เดินไปทางห้องนอนของทรงกรด เธอเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าห้อง ก่อนจะค่อยๆเอื้อมมือจับลูกบิดประตู แล้วเปิดมันเข้าไปอย่างช้าๆ แก้วมองทอดเข้าไปในห้อง วาดสายตาดูทั่วห้อง เมื่อไม่เห็นทรงกรด เธอจึงรีบเข้าไปโดนเร็วและปิดประตูห้องอย่างเบาที่สุด
แก้วมองไปทั่วห้อง เผื่อหาเอกสารการค้าต่างๆ เผื่อมันจะมีอะไรสำคัญอยู่ในนี้บ้าง เธอเริ่มค้นจากโต๊ะทำงานเล็กๆของทรงกรด แต่ก็ไม่มีอะไร มีแต่สมุดเปล่าๆ แต่ปากกาแค่ไม่กี่เล่ม แก้วเปิดลิ้นชัก ก็ยังไม่เจออะไร เธอเริ่มหงุดหงิด
" มันจะไม่มีอะไรเลยหรือไงวะ " แล้วเธอก็ทิ้งตัวลงนั่งที่โซฟาเล็กๆในห้องนอนทรงกรด เหมือนว่าเธอจะนั่งทับอะไรบ้างอย่าง
" กุญแจอะไร " พวกกุญแจ ตกอยู่ที่โซฟา แก้วหยิบมันขึ้นมาดู
ทรงกรด ที่นั่งจดรายละเอียด เรื่องการส่งตัวผู้หญิงออกนอกประเทศ และเรื่องไม้เถื่อนอยู่ในห้องทำงานลับ ก็มีคนโทรเข้ามา
" อื้ม " ทรงกรดพูด
( นายครับ ผมให้ ไอเมฆมันไปเอากุญแจห้องใต้ดินจากนายนะครับ ) ลูกน้อง
" อื้ม " ทรงกรดพูดจบก็ตัดสายทิ้ง แล้วเปิดลิ้นชักข้างโต๊ะทำงาน เพื่อเอากุญแจ แต่ในลิ้นชักกลับว่างเปล่าไม่มีอะไรเลย ทรงกรดคิ้วขมวด เหมือนกำลังคิดอะไรบางอย่าง เขากวาดสายตามองทั่วโต๊ะ แต่ก็ไม่เจอกุญแจ
ทรงกรดออกจากห้องทำงานลับเดินขึ้นบันไดห้องใต้ดิน ขึ้นมา และกำลังขึ้นไปบนห้องนอน และแก้วก็ยังหาเอกสารในห้องทำงานของทรงกรด
หน้าห้องนอนทรงกรด ขณะที่ทรงกรดกำลังเอื้อมมือไปจับลูกบิดประตู
" นายครับ ผมมาเอากุญแจ " เสียงชายคนหนึ่งพูดขึ้น แม้เสียงจะไม่ดังมาก แต่มันก็พอที่จะทำให้คนข้างในได้ยิน แก้วสะดุ้งโหย่ง หน้าซีดเผือด รีบหลบเข้าไปอยู่ในตู้เสื้อผ้าขงทรงกรด
" กูบอกแล้วใช่มั้ย ว่าอย่าเข้ามาในบ้าน ให้อยู่แค่ข้างนอก แล้วนี่มึงเข้ามาทำไม " ทรงกรดไม่พอใจ ชายคนนั้นก้มหน้านิ่ง
" เราได้ตัวผู้หญิงมาเพิ่มครับ เกือบสามสิบคน ผมเลยต้องรีบมาเอากุญแจจากนาย เพราะตอนนี้ตำรวจกำลังตามเรื่องนี้กันอยู่ ผมไม่อยากให้นายมีปัญหาครับ " ชายคนนั้นพูด
" รอตรงนี้แหละ " ทรงกรดยังคงทำหน้าไม่พอใจอยู่
เอี๊ยดดด เสียงเปิดประตู มันทำให้คนที่แอบอยู่ในตู้เสื้อผ้าถึงกับผวา
" อยู่ไหนวะ " ทรงกรด หาพวกกุญแจที่โต๊ะทำงานก็ไม่เจอ เปิดลิ้นชักก็ไม่เจอ ดูใต้โต๊ะทำงานก็ไม่เจอ บนพื้นรอบๆห้องก็ไม่เจอ บนโซฟา ก็ไม่มี บนเตียง ใต้หมอนก็ไม่มี เดินเข้าไปดูในห้องน้ำ ก็ไม่มี
" ไปเอากุญแจสำรองในห้องทำงานก่อน " ทรงกรดเดินหัวเสียออกมาจากห้อง แล้วเดินนำลูกน้องไปเอากุญแจที่ห้องทำงาน
แล้วกุญแจอยู่ไหน ?????
ร่างเล็กค่อยๆ เลื่อนตัวออกมาจากตู้เสื้อผ้า เมื่อทรงกรดออกไปจากห้อง มือเล็กที่กำอะไรบางอย่างไว้แน่น ค่อยๆครายมือออกมา
" กุญแจ ผู้หญิง หรือว่าจะเป็นกุญแจห้องขังผู้หญิง " แก้วดูอึ้งๆ ถ้าเอาตัวผู้หญิงมาขังไว้แบบนี้ มันต้องไม่ใช่คนเลวธรรดาแน่นอน มันต้องเลวมากถึงมากที่สุด
" แล้วที่บ้านหลังนี้มันมีห้องทำงานด้วยหรอวะ " แก้วได้ยินที่ทรงกรดพูด เธอเริ่ม งุนงงกับแปลนของบ้านหลังนี้ มันดูลึกลับซับซ่อนจนน่ากลัว แล้วห้องทำงานที่ว่า มันอยู่ส่วนไหนของบ้านหลังนี้
ห้องทำงานลับของทรงกรด
" จัดการกับผู้หญิงให้เรียบร้อย เราจะทยอยส่งในอาทิตย์หน้า อย่าให้พลาดเป็นอันขาด " ทรงกรดพูด ลูกน้องรับคำ แล้วรับพวงกุญแจเดินออกไป
ชายคนนั้นเดินมาขึ้นรถและขับออกจากบ้านทรงกรด ตรงเข้าไปในป่าลึกประมาณ 10 กิโล ก็มีบ้านอีกหลังหนึ่ง เป็นบ้านที่ใหญ่พอสมควร แต่สภาพบ้านแทบจะไม่แตกต่างจากบ้านร้างเท่าไหร่ ชายคนนั้นจอดรถ แล้วเดินไปคุยกับชายอีกคนที่รออยู่ก่อนแล้ว
" ไปพามาไดแล้ว " ชายทั้งสองแยกย้ายกัน โดยที่คนหนึ่งไปเปิดประตูบ้าน อีกคนไปที่รถตู่กระจกดำ ประตูบ้านถูกเปิดออก เสียงหญิงสาวนับร้อยดังเจี๊ยวจ๊าว ร้องขอความช่วยเหลือดังสนั่นไปหมด แต่เมื่อชายคนนั้นดึงปืนขึ้นมาขู่ เสียงทั้งหมดก็หายไปอย่างรวดเร็ว
" เข้าไป !!! " ชายสามคนเดินตามมาพร้อมกับกลุ่มผู้หญิงที่ถูกมัดมือรวมกันเป็นกลุ่มๆ รวมกันเกือบ สามสิบ ถูกผลักเข้าไปในห้องห้าห้อง แยกๆกันไป สภาพร่างกายของหญิงพวกนั้น ดูอิดโรย ราวกับไม่ได้กินข้าวมาสองสาววัน สภาพภายในห้อง หน้าต่างถูกตีด้วยได้หนา ปิดกั้นไม่ให้หลบหนีได้ ส่วนประตูหน้าต่างชั้นนอกก็ปิดสนิท แทบจะไม่ได้เห็นเดือดนเห็นตะวันเลย หญิงสาวที่ถูกพาตัวมาใหม่ ร้องอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไป แต่เธอก็หยุดร้องในทันที เมื่อปากกระบอกปืนมันจ่อหัวเธอ
" ล็อคประตูให้ดี แกสองคน เฝ้าไว้ที่นี้ " ชายคนหนึงออกคำสั่ง ก่อนจะขึ้นรถขับออกไป
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ