เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.64K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
33) จากลา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่เข้าไปหาโทโมะที่ห้อง แก้วก็เดินออกจากห้องนั้นมาในสภาพของคนสิ้นหวัง เธอต้องตัดใจจากเขา เพื่อความปลอดภัยของเขา
" พี่ไตร แก้วฝากพี่ดูแลเค้าด้วยนะ แก้วคงต้องไปจากเค้าแล้วจริงๆ แก้วทนเห็นเค้าเป็นอะไรไปไม่ได้ ฮึก ฮึก " แก้วพยามกลั้นสะอื้น เพื่อคุยกับไตรคุณ
" ไม่ต้องห่วงนะ พี่จะดูแลเค้าให้ " ไตรคุณตบบ่าแก้วเป็นการปลอบใจ
" ดูผู้กองจะสนิทกับผู้หญิงคนนี้มากเลยนะครับ " ทรงกรดที่เพิ่งเดินเข้ามา เห็นภาพที่ไตรคุณตบบ่าแก้ว ก็รู้สึกหึงหวง แก้ว ไตรคุณ ชะงัก ก่อนจะหันไปมองทรงกรด
" คุณมาทำอะไรที่นี่หรอครับ คุณ ทรง กรด " ไตรคุณพูดอย่างคนไม่กลัวไฟ ทรงกรดแสยะยิ้ม ก่อนจะดึงแก้วมาโอบบ่าเอาไว้
" ผมก็มาหาผู้หญิงของผมสิครับ " ด้วยมอที่รั้งร่างของเธอไว้แน่นจนเธอรู้สึกอึดอัดและเจ็บปวด แก้วจึงไม่กล้าที่จะผลักไสอ้อมแขนของเขา ได้แต่ปล่อยเลยตามเลย
" งั้นผมขอตัวก่อนนะครับ " ไตรคุณรีบเดินออกไป เพราะไม่อยากให้ทรงกรดสงสัย เรื่องเขากับแก้วไปมากกว่านี้
" คุณไม่น่าทำกับเขาแบบนี้นะค่ะ " แก้วทั้งเจ็บทั้งแค้นจนแทบจะฆ่าทรงกรด หากแต่เธอไม่อาจทำได้ เธอได้แต่เก็บมันเอาไว้ในใจ รอโอกาสที่จะคิดบัญชี
" ดูเธอจะเป็นห่วงมันมากเลยนะ " ทรงกรด มองแก้วอย่างไม่พอใจ
" แก้วแค่ไม่อยากทำร้ายใคร ถ้าจะจากก็อยากจะจากกันด้วยดี ไม่ใช่ตายจากกันไป " แก้วพูด มือทั้งสองกำหมัดแน่น
" ถ้าไม่อยากให้มันตาย ก็ไปอยู่กับชั้ลสิ แล้วชั้ลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับมันอีก " ทรงกรดพูดอย่างเหนือชั้น
" ชั้ลจะไปอยู่กับคุณ ถ้าคุณไม่ยุ่งกับเค้าอีก " แก้วพูด
" ชั้ลสัญญา " ทรงกรดพูด เขาดีใจจนเนื้อเต้นที่แก้วยอมตอบตกลงไปอยู่กับเขา หากแต่เขาเองเป็นคนเก็บอาการ จึงไม่ได้แสดงออกมากนัก
" งั้นชั้ลจะไปอยู่กับคุณ " แก้วพูด ในใจเธอรู้สึกใจหายวาบที่ต้องจากโทโมะไป แต่เธอต้องเลือกความปลอดภัยของเขา แม้มันจะทำให้เธอและเขาต้องเจ็บปวดใจก้ตาม
" งั้นก็ไป แล้วก็ห้ามมาหามันอีก ไม่นั้น ทั้งเธอทั้งตาย ได้ไปอยู่ด้วยกันแน่นอน " ทรงกรดพูด แก้วเริ่มหวั่นๆ เริ่มกลัว
" ชั้ลจะไม่มาหาเค้าอีก " แก้วกลั้นใจพูด มันเจ็บจนเกินบรรยาย พูดจบ ทรงกรดก็ยกมือขึ้นเหมือนเป็นสัญญาณอะไรบางอย่าง ไม่นานผู้ชาย 3 คน ก็เดินออกมาจากมุมต่างๆ ใกล้กับห้องที่โทโมะอยู่ มันทำให้แก้วรู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจไม่ผิดที่ไปอยู่กับโทโมะ เพราะหากยังฝืนต่อไป โทโมะต้องตายด้วยน้ำมือของทรงกรดอย่างแน่นอน
ผู้ชาย 3 คน เดินนำไป ทรงกรด โอบแก้วเดินออกจากโรงพยาบาล ขึ้นรถขับออกไป
" แกนี้มันร้ายกว่าที่ชั้ลคิดจริงๆ โทโมะนอนอยู่โรงพยาบาลแท้ๆ ยังมีหน้าไปกับผู้ชายคนอื่นอีก " กวางที่แอบขับรถตามแก้วมา แอบมองแก้วอยู่ห่างๆ แต่ก็ห่างเกินกว่าที่จะได้ยินถึงบทสนทนาของแก้วและทรงกรด เธอจึงไม่รู้เรื่องอะไรที่มันลึกซึ้งไปกว่าที่เห็น
แก้วถูกพาตัวมาที่บ้านของทรงกรด ที่ที่เขาเคยพาเธอมาตอนที่จะพิสุจน์ว่าเธอเป็นสายของตำรวจหรือปล่าว แก้วพยามจำทางที่เข้าไปในบ้าน สายตาเธอมองไปทั่วๆ จนถึงบ้านทรงกรด แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทรงกรดผิดสักเกตุ
" เธอดูเป็นห่วงมันมากนะ " หลักจากที่เงียบกันมาตลอดทาง ทรงกรดก็เริ่มเปิดประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง
" เค้าดีกับชั้ล " แก้วตอบไปสั้นๆ
" รักมันรึปล่าวว " ทรงกรดพูด เขาจ้องหน้าเธอ แก้วหลบสายตา ไม่ตอบคำถาม
" ชั้ลถาม ไม่ได้ยินหรือไง " ทรงกรดเริ่มขึ้นเสียง แก้วยังนิ่งไม่ตอบคำถาม เธอเริ่มกลัวกับพฤติกรรมของทรงกรด
" เวลาชั้ลถาม เธอต้องตอบ " ทรงกรดกระชากแขนเล็ก อย่างแรง จนแก้วเซเขาหาทรงกรด
" ชั้ล ชั้ลไม่ได้รักเค้า " เธอฝืนใจตอบคำถามเขาไป เพราะถ้าตอบไปตามที่ใจรู้สึก โทโมะอาจจะเป็นอันตราย
" หรอ " ทรงกรดปล่อยแขนแก้ว แต่เขาไม่เชื่อในคำตอบของเธอ
" คุณจะพาชั้ลมาอยู่ทีนี่หรอ " แก้วถาม แล้วมองสำรวจบ้านรอบๆ
" ใช่ ที่นี่เป็นบ้านของชั้ลเอง เธอเป็นผู้หญิงคนแรกและคนเดียว ที่จะมาอยู่ที่นี่ " ทรงกรดพูด กอนจะนั่งลงบนโซฟา แก้วยิ้มเจื่อนๆ เริ่มกลัวๆ
" ชั้ลควรจะดีใจ หรือ ควรจะกลัวดี " แก้วก็พูดไปตรงๆ ตรงจนทรงกรดหลุดขำออกมา
" เธอดูซื่อๆ นะ คิดอะไรก็พูดออกมาแบบนั้น " ทรงกรดมองแก้วอย่างพอใจ
" ก็มันจริงนิ ชั้ลไม่ค่อยคุ้น กับการอยู่กับผู้ชาย " แก้วพูด พลางมองไปรอบบ้าน หันไปทางไหนก็เจอแต่ผู้ชาย
" ไม่คุ้น ไม่คุ้นได้ยังไง ก็เธอทำงานนั้นอยู่ไม่ใช่หรอ " ทรงกรด เอะใจ แก้วความจำกลับมาทันที
" ก็ใช่ แต่ชั้ลทำได้ไม่กี่ครั้ง ชั้ลก็เจอกับผู้ชายคนที่คุณไปจัดการมา แล้วชั้ลก็อยู่กับเค้า ไม่ได้ไปยุ่งกับคนอื่นอีก " แก้วพูด
" ไม่น่าหละ มันดูรักเธอมาก " ผุ้ชายย่อมดูกันออก แม้ว่าเขาจะเคยเจอโทโมะ แค่ครั้งเดียว แต่แววตาที่โทโมะ การกระทำที่โทโมะ ทำให้แก้ว มันมากเหลือเกิน
" หรอ คุณคิดอย่างนั้นหรอ " พอพูดถึงโทโมะ แก้วก็ใจหวิวๆ จากกันแค่ไม่กี่ชั่วโมง เธอก็คิดถึงเขาแทบขาดใจ แต่ทุกอย่างต้องซ่อนอยู่มนใจ
" ชั้ลรู้ว่าเธอยังไม่ลืมมัน แต่ซักวันชั้ลจะทำให้เธอลืมมัน ทั้งตัวทั้งใจ " ทรงกรดพูด แก้วได้แต่ยิมเจื่อนๆ ทรงกรด เดินขึ้นไปข้างบน แล้วเรียกให้แก้วเดินตามไป เขาเปิดประตูห้องห้องหนึ่ง แล้วเดินเข้าไป แก้วยืนนิ่งอยู่หน้าห้อง
" เข้ามาสิ " ทรงกรด โผล่หน้ามาเรียกกแก้ว แก้วยังยืนนิ่งไม่ยอมเข้าไป ทรงกรดมองอยู่ครู่หนึ่ง เห็นแก้วไม่ยอมเข้าไป จึงเดินออกมาแล้วดึงมือแก้วให้เดินตามเข้าไปในห้อง
" คะคุณ จะทำอะไรหรอ " แก้วพูดเสียงสั้น ทรงกรด ยิ้มหื่นๆ
" ก็ทำให้เธอลืมมันนะสิ " ทรงกรดเดินเข้ามาหาแก้วช้าๆ มือทั้งสองข้าง ปลดกระดุมเสื้อของตัวเองทีละเม็ด
" อย่าทำอะไรชั้ลเลยนะ ชั้ลยังไม่พร้อม " แก้วผวา พูดเสียงสั่น กลัวจนตัวสั่น แต่ทรงกรดยังไม่หยุด เขาต้อนแก้วจนชิดผนังห้อง แล้วจับมือ ขึงแก้วไว้กับฝาฝนัง ทรงกรดยื่นหน้ามาราวกับจะไซร้ขอขาว แก้วหลับตาปี๋ เบือนหน้าหนีอย่างเร็ว
" เธอนอนห้องนี้นะ ในตู้มีครบหมดทุกอย่าง ชั้ลเตรียมไว้ให้เธอเรียบร้อยแล้ว แล้วถ้าหิว ก็มีของกินในครัว ถ้าเบื่อก็ออกไปเดินเล่นข้างนอกได้ เดี๋ยวชั้ลจะออกไปธุระข้างนอก ไม่นาน แล้วโทรศัพท์มือถือของเธอ ชั้ลขอนะ " พูดจบทรงกรดก็ลวงกระเป๋กางเกงหยิบโทรศัพท์ของแก้วออกมา หลังจากได้โทรศัพท์ ทรงกรดก็ปล่อยให้แก้วเป็นอิสระ
" ชั้ลขอโทรศัพท์คืนได้มั้ย " แก้วกลัวว่า บอม หรือ ไตรคุณ จะโทรมาหาตอนที่โทรศัพท์เธออยู่กับทรงกรด ถ้ามันเป็นแบบนั้น มีหวังตามยกฝูงแน่นอน
" นี่ ไม่ต้องห่วงหรอกน๊าา ชั้ลไม่ยุ่งกับโทรศัพท์ของเธอหรอก ชั้ลแค่ยึดไว้ก็เท่านั้นเอง " ทรงกรดพูด แล้วเดินอกไป แก้วไม่อยากจะเซ้าซี้มาก เพราะกลัวจะเป็นข้อสงสัย เลยปล่อยไปก่อน
" แล้วจะติดต่อกับอายังไงวะเนี่ยย " แ้วบ่นกับตัวเองอย่างคนหัวเสีย ทุกอย่างมันผิดแผนไปหมด มันไม่ได้ง่ายเหมือนที่เธอคิดเอาไว้
ช่วงสายของวันใหม่ โทโมะ เริ่มรู้สึกตัว แม้จะยังไมลืมตาตื่นขึ้นมา แต่ทุกลมหายใจของเขามีแต่เธอ โทโมะ พล่ำเรียกหาแก้ว จนไตรคุณที่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ อยู่ที่โซฟาในห้องเดินมาหาอย่างเป็นห่วง
" จ๋าาา จ๋าาาา เค้าหิวน้ำ " โทโมะ พยามลืมตาขึ้นมา ไตรคุณรีบเทน้ำใส่แก้ว ใส่หยอด ยื่นให้โทโมะ หลังจากได้ดื่มน้ำไปอึกสองอึก เขาก็ลืมตาขึ้นมา
" คุณ เป็นใคร " โทโมะชะงักเมื่อเห็นไตรคุณ
" เอ่ออ คือ ผมเป็นตำรวจ " ไตรคุณพูด
" แล้วคุณมาทำอะไรครับ " โทโมะถามอย่าง งง
" อ่อ ผมมาสอบปากคำครับ คุณคงยังไม่พร้อม เดี๋ยวผมค่อยมาใหม่นะ " ไตรคุณพูด แล้วจะเดินออกไป
" เดี๋ยวก่อนครับคุณตำรวจ คุณเห็นแฟนของผมมั้ยครับ ผู้หญิงผิวขาวๆ ผมประบ่า ...... " โทโมะยังพูดไม่จบ
" ไม่เห็นครับ ขอตัวก่อนนะครับ " แล้วไตรคุณก็รีบเดินออกไปทันที สงสารโทโมะจับใจ
หลังจากที่ไตรคุณเดินออกจากห้องไป โทโมะก็นอนไม่หลับอีกเลย เพราะเขารอแก้ว รอให้แก้วมาหาเขา เขาได้แต่นอนมองประตูห้อง รอว่าเมื่อไหร่ประตูห้องจะเปิดออกมา โทรศัพท์ของเขาก็ไม่มี แก้วหายไปไหน ทำไมถึงไม่มาหาเขา ทำไมถึงไม่มาให้เขาเห็นหน้า แก้วไมเป็นห่วงเขาเลยหรอ คำถามทุกคำถามมันวกวนอยู่ในสมองของเขา คำถามที่เขาตอบเองไม่ได้ คำถามที่มันทำให้เขารู้สึกน้อยใจเธอ แล้วสิ่งที่เค้ารอก็มาถึง ประตูห้องถูกเปิดออก โทโทะรีบพลิกตัวหันหลังหนี ราวกับงอลหญิงคนรัก
เสียงก๊อกแก๊ก ยังอยู่ในห้อง โดยที่ไม่มีเสียงพูดแม้แต่คำเดียว จนเขารู้สึกผิดสังเกต
" เค้างอลอยู่นะ ไม่คิดจะง้อเค้าหน่อยเลยหรอ " โทโมะนอนหน้างอ แต่ยังไม่หันหลังไปมอง
" ..... " ไม่มีเสียงพูด
" ไม่คิดจะถามเค้าสักคำหรอ ว่าเค้าเจ็บตรงไหน เจ็บมากหรือเปล่า " โทโมะ น้อยใจหนักไปอีก
" ..... " ผ่านไปเกือบ 5 นาที ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา
" เค้าเสียใจนะ ที่จ๋าดูเหมือนไม่เป็นห่วงเค้าเลย " โทโมะยังไม่หันกลับมา เขาใจจดใจจ่อที่จะรอฟังคำตอบของเธอ เวลาที่มันผ่านไป เวลาที่เขารอฟังคำตอบของเธอ ทำไมมันทรมานหัวใจเขาแบบนี้นะ
" .... " แล้วมันก็เงียบตามเดิม
" ไม่รักกันแล้วหรอ " เขาทนไม่ไหวจนต้องหันกลับไปมอง แต่ก็ต้องช็อคกับสิ่งที่เห็น
คนที่เขามาไม่ใช่แก้ว เธอพยาบาล เธอไม่ใช่คนรักของเขา
" ขะขอโทษนะค่ะ คือ ดิฉันไม่รู้จะพูดยังไง " พยาบาลยิ้มหน้าเจือน
" ไม่เป็นไรครับ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมคิดว่าคนที่เข้าาจะเป็นแฟนของผมซะอีก " โทโมะพูดหน้านิ่ง แต่เสียใจมากที่ผู้หญิงคนนี้ไม่เป็นแก้ว
" ค่ะ จะมาเช็ดตัวให้คนไข้นะค่ะ " พยาบาลหยิบผ้าเช็ดตัวมา จะเช็ดตัวให้โทโมะ
" ไม่เป็นไรครับ แฟนผมคงใกล้จะมาถึงแล้ว เดี๋ยวให้เค้าทำให้ก็ได้ครับ ขอบคุณมากนะครับ " โทโมะพูด เขายังรอเธอ
" ค่ะ มีอะไรเรียกได้นะค่ะ " พยาบาลพูดจบก็เดินออกจากห้องไป
เวลาแห่งการรอคอยก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง สายตาคมจับจ้องไปยังประตูอย่างไม่ละสายตา ในใจได้แต่คิดถึงคำถามเดิมๆ เมื่อไหร่จ๋าจะมา จ๋าของเค้าหายไปไหน ทำไมไม่มาหา ทำไมไม่มาสักที คิดมากจนเริ่มเป็นห่วง กลัวว่าเธอจะเป็นอันตราย กลัวว่าเธอจะเป็นอะไรไป
" มีอะไรให้ช่วยค่ะ " โทโมะตัดสินใจกดกริ่งเรียกพยาบาล ไม่เกิน 2 นาที พยาบาลก็วิ่งเข้ามาในห้อง
" ผมอยากใช้โทรศัพท์ครับ " โทโมะพูด พยาบาลไปหยิบโทรศัพท์มาให้
โทโมะกดโทรศัพท์ โทรหาแก้วอย่างร้อนใจ โทรไปเท่าไหร่แก้วก็ไม่รับสาย โทรไปที่บ้านก็ไม่มีคนรับสาย กดโทรไปซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันก็เป็นเหมือนเดิม โทรศัพท์มือถือของแก้วที่ทรงกรดยึดไป ตอนนี้อยู่ในตู้แซฟ ทรงกรดซ้อนมันไว้ ไม่ให้แก้วติดต่อกับใคร แต่เขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับมันอย่างที่เขาได้พูดไว้
" จ๋า อย่าทำแบบนี้สิ เค้าเป็นห่วงไม่รู้หรือไง " โทโมะแทบจะขาดใจ กดโทรต่อไปเรื่อยๆ เหมือนคนคลั่ง ใจคอไม่ค่อยดี เมื่อเห็นแก้วขาดการติดต่อไปดื้อๆ โดยที่เขาเองก็ไปหาแก้วไม่ได้
เอี๊ยดดดด เสียงประตูห้องโทโมะเปิดออก โทโมะรีบวางโทรศัพท์แล้วชะเง้อมองทันที
" จ๋า หายไปไหนมา ทำไมเพิ่งมา เค้าเป็นห่วงรู้มั้ย ติดต่อก็ม่ได้เลย " โทโมะโวยวายลั่น แม้จะยังไม่เห็นหน้าคนที่เปิดประตูเค้ามาก็ตาม พยาบาลเดินออกไปดู เมื่อเห็นว่ามีคนเข้ามาก็เดินออกจากห้องไป
" ชั้ลไม่ใช่จ๋าา " กวางเดินมาปรากฎตัวหน้าโทโมะ โทโมะอึ้งไปอีกรอบ
" คุณมาที่นี่ได้ยังไง "
" ชั้ลมาเยี่ยม แล้วก็มีข่าวจะมาบอก " กวางวางกระเช้าผลไม้ แล้วหันมามองโทโมะ
" ข่าวอะไร " โทโมะเริ่มใจคอไม่ดี
" ข่าวเรื่องแก้วไง แก้ว น้องสาวตัวดีของชั้ล ที่เป็นคนรักของนาย " กวางยิ้มเยาะ
" แก้ว แก้วทำไม "
" แก้วมันไปกับผู้ชายคนอื่นแล้ว " กวางดูซะใจกับสิ่งที่ตัวเองพูด ผิดกับอีกคนที่ช็อคกับสิ่งที่ได้ยิน แม้ว่าเขาจะไม่เชื่อร้อยเปอร์เซ็นก็ตาม แต่มันก็อดใจหายไม่ได้ ตอนนี้แก้วหายไป แก้วไม่มาหาเขา แก้วขาดการติดต่อไปเลย
" ไม่จริง แก้วไม่ใช่คนแบบนั้น " โทโมะ แข้นพูดออกมา มันจุกที่คอ มันแน่น มันเหมือนจะร้องไห้ แต่มันร้องไม่ออก
" หึ ! ชั้ลเหนมากับตา ถ้านายไม่เชื่อ ก็รีบๆออกจากโรงพยาบาลสิ เดี๋ยวชั้ลพาไปดู " กวางพูดจบก็เดินออกจากห้องไปทันที
" ขออย่าให้มันเป็นแบบนั้นเลย แม่ครับ ช่วยไปบอกเค้าที บอกให้เค้ากลับมาหาผมหน่อย " แม้น้ำตามมันจะไม่ไหลออกมา แต่เขาเหมือนใจสลาย สมองมันพร่ำบอกให้เขาไว้ใจเธอ ให้เชื่อใจเธอ ให้มั่นคงในความรักของเรา แต่ทำไมหัวใจของเขามันถึงได้เจ็บปวดขนาดนี้ มันเจ็บมากเป็นร้อยเท่าพันเท่า กับแผลที่เขาถึงรถชนมา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ