เพียงเงา
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
31) ขอแต่งงาน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
หัวหิน หลังจากที่ถูกคนรักทำร้ายคนไม่เหลือชิ้นดี เธอเลิกที่จะเดินออกมาจากชีวิตเขา กลับมาเพื่อรอวันชำระล้างในสิ่งที่เขาได้ทำกับเธอ และคนที่เป็นต้นเหตุทำให้เธอต้องถูกทำร้าย
" เช็คเอ้าค่ะ " ร่างบางเดินมาเดินมาอย่างผยอง ชีวิตใหม่เริ่มขึ้นแล้ว ณ บัดนนี้
" เรียบร้อยแล้วค่ะ " พนักงานยกมือไหว้ กวางยิ้มให้น้อยๆ แล้วเดินออกมา
" กวางง !!" วีรวิทย์รีบลงจากรถทันทีที่เห็นกวางเดินออกจากโรงแรมมา กวางหันไปมองตามเสียง ภายในใจเธอกลัวเหลือเกินกับเหตุการร์ในครั้งนั้น เธอคงไม่มีวันลืมมัน แต่เธอเลือกที่จะอยู่แทนที่จะหนี กวางปั่นหน้าทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเธอกับเขา
" คุณรียกชั้ลหรอค่ะ " กวางทำเหมือนไม่เคยรู้จักกับวีรวิทย์มาก่อน สายตาเธอดูเย็นชา บุคลิกเธอดูนิ่งไป ราวกับเป็นคนละคน ทำเอาวีรวิทย์ถึงกับทำหน้าไปถูก
" กวาง พี่ขอโทษ กวางให้อภัยพี่นะกวาง " วีรวิทย์ดึงมือกวางมาดึงไว้แน่น หน้าเขาแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกผิดจริงงๆ อยากแต่ทิฐิในตัวกวางมันมีอยู่สูงเกินไปจนเธอได้มองข้ามสิ่งนั้นไปจนหมด
" ชั้ลยกโทษให้ค่ะ ที่แล้วมาชั้ลจะถือมาทำทาน และหลังจากนี้ ขอให้คุณอยู่ห่างจากชั้ล เราจะไม่เจอกันอีกค่ะ " กวางค่อยๆแกะมือวีรวิทย์ที่กุมมือเธอเอาไว้แน่น จนออก วีรวิทย์หน้าเสีย
" กวาง จะให้พี่ทำอะไรก็ได้ ขอแค่ให้กวางหายโกรธพี่ " วีรวิทย์มองกวางอย่างอาวร ผิดกับกวางที่มองตอบอย่างชิงชัง
" ช่วยออกไปจากชีวิตชั้ล " แล้วเธอก็เดินไป ทิ้งให้วีรวิทย์นิ่งอึ้ง อยู่ที่เดิม
" ตอนพี่ไล่กวาง กวางคงจะเจ็บแบบนีสินะ " เขานึกย้อยถึงช่วงเวลาที่เขารู้สึกเบื่อในตัวกวาง ซึ่งมันเป็นตอนที่เขาหลงแก้วมาก เขาไล่เธอ เขาหนีเธอ เขาไม่รับโทรศัพท์เธอ เขาไม่เคยรู้ว่าเธอรู้สึกยังไง แล้ววันนี้เขารู้แล้ว
รถหรูขับปาดหน้าวีรวิทย์ อย่างที่คนขับไม่คิดจะชายตามองเขาแม้แต่น้อย หากแต่เมื่อขับรถผ่านเขาไป เธอทำได้เพียงเหลือบมองเขาจากทางกระจกหลัง น้ำตาเธอเริ่มไหลออกมาอีกครั้ง
" ไม่่รักกันแล้วทำไมมาทำกับชั้ลแบบนี้ " ตอนถูกรังแก เธอรู้สึกเหมือนตัวเองไร้ค่า ไร้ความหายสำหรับเขา เธอรับรู้ในทันทีว่าเขาไม่ได้รักเธอ ถึงได้ทำกับเธอถึงเพียงน้ หากแต่ทำไมวันนี้เขามาขอโทษ มาขอร้อง มาอ้อนวอนให้เธอหายโกรธ ตกลงเขาต้องการอะไร
โรงพยาบาล หลังจากที่แก้วนอนพักรักษาตัวจนหาย ก็ได้รับอนุญาตจากคุณหมอให้กลับบ้านแล้ว โดยมีเทพบุตรสุดหล่อ ดูแลอยู่ไม่ห่าง
" จ๋า ส่งเข้าถึงบ้านแล้วจ๋าไปทำงานก็ได้นะ เค้าดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องห่วง " โทโมะ พยุงแก้วเข้ามานั่งที่โซฟาในบ้าน
" ไม่เอา เค้าอยากอยู่เป็นเพื่อนน " เขานั่งลงใกล้ๆเธอ แล้วทำหน้าอ้อนวอน
" จ๋าไม่ได้เค้าบริษัทมา 3 วันแล้วนะ งานยุ่งแย่เลย " แก้วพูด
" เอางานมาทำที่บ้านก็ได้นะ เดี๋ยวเค้าโทรให้ป้านาเอามาให้ " โทโมะยังตื้อต่อ
" อย่าดื้อซิ ไปทำงานเถอะนะ เดี๋ยวเค้ารออยู่ที่บ้าน " แก้วพูด
" เอางั้นหรอ " เขามองเธอ ส่งสายตาอ้อนๆอีกครั้ง
" อื้ม " แต่สุดท้าย โทดมะก็ต้องยอมไปทำงานตามใจแก้ว
บ้านบอม บอมเรียกไตรคุณมาคุณที่บ้าน เป็นการลับเพียง 2 คน
" งานนี้ใหญ่มาก ชั้ลไม่อยากให้พลาด ถ้าพลาด ชั้ลกับแก้วคงจะไม่รอด " บอมหน้าเครียด ไตรคุณเองก็ไม่ต่างกัน
" ตกลงจะให้แก้วทำจริงๆใช่มั้ย " ไตรคุณถามอย่างจริงจรัง
" เราต้องเสี่ยง " บอมหนักใจไม่แพ้กัน
" แล้วจะให้แก้วเข้าไปอยู่กับไอทรงกรดได้ยังไง " ไตรคุณถาม
" ตอบนี้ไอทรงกรด มันตามหาแก้วอยู่ มันคงจะอยากได้จริงๆ ไม่งั้นคงไม่ออกตามหาด้วยตัวเองแบบนี้ เดี๋ยวชั้ลจะให้แก้วออกมาเจอกับมัน " บอมพูด
" แล้วแกแน่ใจนะว่าแก้วจะไม่อันตราย " ไตรคุณหนักใจเริ่มเข้าไปอีก
" ชั้ลไม่ปล่อยให้หลานชั้ลเป็นอะไรหรอกน๊า " แต่ในใจก็คิดไม่ตก ถึงทรงกรดจะไม่เคยข่มเหงผู้หญิ แต่ยังไงโจรมันก็คือโจรอยู่วันยังค่ำ
" ชั้ลว่าหาทางแยกแก้วออกจากโทโมะด้วยก็น่าจะดี เราจะได้ทำงานสะดวกขึ้น แล้วโทโมะก็จะได้ไม่เป็นอันตราย แก้วก็จะได้ไม่ต้องค่อยห่วง " ไตรคุณพูด บอมพยักหน้าเห็นด้วย
" ชั้ลก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน แน่ไม่รู้จะแยกยังไง เพราะเรื่องที่แก้วเป็นสายลับอยู่ก็บอกอะไรกับเค้าไม่ได้ พอจะรู้วิธีแยกบางมั้ย " บอมคิดหนัก ไตรคุณเองก็เช่นกัน
" ไม่รู้ซิ คนเค้ารักกัน มันยากที่จะไปแยกเค้าออกจากกัน " ไตรคุณทิ้งหัวพิงโซฟา บอมถอนหายใจยาว สงสารทั้งคู่จับใจ
ทางด้านทรงกรด ก็เอาแต่สั่งลูกน้องให้ออกตามหาแก้ว ทุกวี่ทุกวัน แต่ก็ไม่เจอ
" ที่โรงพยาบาลหละ เห็นผู้ชายคนนั้นบ้างมั้ย " ทรกรดถาม หลังจากวันนั้น ที่เขาเดินตามโทโมะ แล้วก็คลาดกัน เขาก็พยามไปหาแก้วทุกวัน แตก้ไม่เจอ ไม่เจอทั้งแก้วทั้งโทโมะ
" ไม่ครับนาย หรือว่าเค้าจะออกจากโรงพยาบาลกันแล้วครับ " ลูกน้องพูด
" ชั้ลจะไปรู้ได้ไงวะ เช็คจากโรงพยาบาลก็ไม่ได้ อ่อ งั้นแกไปสืบประวัติของผู้ชายคนนั้นมาให้หน่อย ว่ามันทำงานที่ไหน บ้านมันอยู่ที่ไหน " ทรงกรดพูด
" ได้ครับ " ลูกน้องรับคำ แล้วเดินออกจากบ้านไปทันที
" เธอต้องเป็นของชั้ล แก้วว " ทรงกรด พูดกับรูปถ่ายแก้ว ก่อนจะยิ้มกับรูปอย่างพอใจ
หลังจากที่นอนหลับพักผ่อนอยู่หลายชั่วโมง ก็มีโทรศัพท์ เข้ามาหาแก้ว รางบางเงาเงีย ตายังไม่ยอมลืม หากที่มือครานหาโทรศัพท์ที่ยังดังไม่หยุด
" ฮัลโหลล " แก้วพยุงร่างตัวเองขึ้นนั่งคุยอย่างจริงจัง เมื่อเห็นว่าปลายสายเป็นบอม
( หายดีแล้วยัง ) บอมพูด
" เกือบจะดี 100 % แล้วค่ะอา " แก้วลูบแผลตัวเองเบาๆ
( ดีแล้ว อีก 2 วัน เริ่มทำงานเลยได้มั้ย ) บอมพูดเสียงเบา เห็นใจแก้วมาก แต่ก็จำใจต้องให้แก้วทำงานนี้ เพราะมันเป็นงานใหญ่และงานสุดท้ายที่จะให้แก้วทำ
" พร้อม ค่ะ อา " แก้วพูดเสียงแผ่ว เหมือนหัวใจหล่นลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม
( แก้วรักโทโมะมั้ย ) บอมถาม แก้วนิ่งไป
" อา แก้วไม่อยากให้เขารู้เรื่องนี้นะ " แล้วเธอก็ร้องไห้ออกมา
( ถ้าไม่อยากให้เค้าได้รับอันตราย ทำยังไงก็ได้ ให้เค้าไปจากชีวิตของแก้ว ) บอมคิดหนัก แต่ก็สุดหนทางแล้วจริงๆ เขารู้ว่ามันยากมากที่จะทำอย่างนั้น แต่เขาก็ไม่อยากให้ใครมาเป็นอันตรายในแผนการของเขา
" แก้วทำไม่ได้ แก้วรักเค้ามาก ฮึก ฮึก ฮือออ " เธอเหมือนคนจะขาดใจ จะทำยังไง แค่เรื่องเมื่อวันก่อน ที่เขาเริ่งสงสัย เขาเมินเฉยเธอแค่นั้น เธอแทบอยากจะบ้าตาย ให้เขาออกไปจาชีวิตเธอ แล้วเธอจะรู้ยังไง
( ไอทรงกรดมันไม่ทำอะไรแก้วหรอกนะ ถ้ามันจะทำมันทำโทโมะ แก้วอยากเห็นเค้าตายหรอ ) บอมพูดอย่างหนักใจ แต่ก็ต้องใจแข็ง ยิ่งได้ยินเสียงสะื้นไห้ของแก้ว เขายิ่งทรมานใจตัวเอง
" อา แก้วไม่อยากเสียเค้าไป ฮืออ ฮืออ ฮือออ " แก้วร้องไห้จนตัวสั่น
( ถ้าเค้ารักเราจริงๆ เค้าต้องเข้าใจเรานะ เค้าจะรอเรากลับมา แก้วเชื่ออานะ ) บอมพูด
" ถ้าเค้าออกจากชีวิตของแก้ว เค้าจะปลดภัยใช่มั้ย " แก้วพูดเสีงสั่น
( เค้าจะปลอดภัย ) บอมพูดเสียงแผ่ว สงสารแก้วจับใจ
" แก้วจะทำเพื่อความปลอดภัยของเค้าา " แก้วพูดจบ บอมก็วางสายทันที แก้วปล่อยโฮร้องไห้ออกมาอย่างหนัก
" ทำไมวันเวลาแห่งความสุขมันผ่านไปเร็วขนาดนี้ " แก้วร้องไห้ไม่หยุด เธอกลัวไปหมด กลัวทุกอย่างที่จะมาถึง กลัวต้องเสียเขาไป กลัวเขาเป็นอันตราย กลัวทุกสิ่งทุกอย่าง กลัวจนไม่อยากจะทำงานนี้อีกต่อไปแล้ว
" จ๋าาา จ๋าาาา เป็นอะไร ใครทำอะไร บอกเค้าสิ ว่าใครทำอะไร บอกซิ " โทโมะที่เพิ่งจะเข้ามาในบ้าน เมื่อเห็นสภาพขอแก้ว ที่นอนกอดเข่าคู้ตัวร้องไห้อยู่ที่โซฟา ก็รีบวิ่งเข้าไปหา
" เค้าขอโทษ เค้าขอโทษ ฮือออ ฮือออ ฮือออ " เธอขอโทษที่เธอทำตามที่เขาขอไม่ได้ ขอโทษที่เธอไม่สามารถอยู่กับเขาได้ ขอโทษที่เธอจะทำให้เค้าต้องเสียใจ ขอโทษในทุกสิ่งที่เธอจำเป็นต้องโกหก
" ขอโทษอะไร ทำไมต้องขอโทษ แล้วร้องไห้ทำไม " โทโมะไม่เข้าใจ แต่เขาเห็นสภาพแก้ว เขารับไม่ไหวจริงๆ ยิ่งเธอร้องไห้หนักแบบนี้ ใจเขาเหมือนจะสลาย เขาเจ็บไม่ต่าไปจากเธอ
" ต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เค้าอยากให้จ๋ารู้ไว้นะ ว่าเค้ารักจ๋า เค้ารักจ๋าคนเดียว เค้ารักจ๋าคนเดียว จ๋าเข้าใจใช่มั้ย เข้าใจใช่มั้ยว่าแก้วรักโทโมะคนเดียว เข้าใจใช่มั้ย " มือเล็กทั้งสอง จับใบหน้าของคนรักเอาไว้ เธอมองหน้าเขา รอแววตาที่เศร้าหมอง สองดวงตายังมีน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด เธอพร่ำพูดไปในสิ่งที่เธออยากให้เขารู้
" เค้ารู้แล้ว เค้ารู้แล้วว่าจ๋ารักเค้า ไม่ร้องแล้วนะ ไม่ร้องนะคนดี " ใจสุดจะทนที่เห็นน้ำตาคนรัก ร่างสูงคว้าร่างบางมาปลอบให้หยุดร้องไห้ แต่เธอกลับร้องไห้หนักมากกว่าเดิมเมื่อได้รับอ้อมกอดของเขา
" หยุดร้องได้แล้วนะคนดี ไม่ร้องไห้นะ หยุดร้องได้แล้ว เค้ารู้แล้วว่าจ๋ารักเค้า แล้วเค้าก็รักจ๋ามาก เค้ารู้แล้วนะ ไม่ร้องไห้แล้วนะ พอแล้วนะคะ " โทโมะกอดแก้วแน่นกว่าเดิม เขาพูดกล่อมเธอให้หยุดร้องไห้ มือข้างหนึ่งคอยลูบหลังให้เธออุ่นใจขึ้น
" เค้ารักจ๋าคนเดียวนะ เค้ารักจ๋าคนเดียวนะ " แล้วเธอก็เริ่มนิ่งลง แต่ยังคงสะอื้นให้อยู่
" รู้แล้วคะ ว่ารัก " โทโมะผละกอดออก แล้วมองหน้าแก้วที่ยังสะอื้นอยู่ เขายื่นหน้าให้หน้าผากของตัวเองชนกับหน้าผากเธอเบา ก่อนจะกระซิบพูดให้ได้ยินกันเพียงแค่เราสองคน
" สร้อยคอของเค้า แม่เค้าเป็นคนซื้อให้ เค้ารักมากเลยนะ เค้าอยากให้จ๋า " แก้วรีบแกะสร้อยตัวเองออกมา แล้วใส่ให้กับโทโมะ
" นี่มันสร้อยผู้หญิงนะ " เขาจับสร้อยคอที่แก้วใส่ให้เรียบร้อยๆ
" เก็บไว้เถอะนะ เค้าอยากให้จ๋า " แก้วมองตาเขาอย่าง้อนวอนให้เขาเก็บเอาไว้ โทโมะยิ้มบางๆ แล้วพยักหน้า ก่อนจะล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง พร้อมหยิบกล่องแดงออกมา
" เหมือนเราจะใจตรงกันเลยนะ วันนี้เค้าก็มีอะไรมาให้เหมือนกัน " แล้วมันก็คือแหวนเพชรที่เขาเตรียมมาเผื่อจะขอเธอแต่งงาน
" เค้าาหาโอกาสไปซื้อมาหลายวันแล้ว แล้ววันนี้เค้าก็ไปซื้อมันมา ซท้อมาเผื่อจะขอจ๋าแต่งงาน " โทโมะส่งสายตาซึ่ง แก้วปล่อยโฮออกมาอีกครั้ง
" เค้ารักจ๋าาาานะ ฮือออ ฮือออ ฮืออออ " เธอโผล่เข้ากอดเข้าไว้แน่น แน่นมากที่สุด
" เค้าก็รักจ๋าเหมือนกัน แต่งงานกับเค้านะ " โทโมะพูด พลางกอดแก้วเอาไว้
" อื้อออ " ทันทีที่ได้รับคำตอบ โทโมะรีบผละกอดออกแก้วบรรจงสวมแหวนให้แก้วอย่างเร็ว
" ดีใจที่สุดในสามโลกเลย " โทโมะยิ้มร่า แวตาดูมีความสุขมาก ผิดกับแก้วที่ดวงตาเศร้า
" เค้ารักจ๋านะ " เธอย้ำกับเขาอีกครั้ง อยากให้เขามันใจในรักของเธอ
ที่บ้านทรงกรด ลูกน้องคนที่ทรงกรดให้ไปสืบประวัติโทโมะ ได้มารายงานแล้วในเวลานี้
" มันเป็นประธานบริษัท TT&T ครับ บ้านมันอยู่ที่ .... ผู้หญิงคนนั้นก็อยู่บ้านเดียวกับมันด้วยครับ " ลูกน้องพูด
" เป็นถึงประธานบริษัทยักใหญ่ ไม่น่าจะมาพัวพันกับเด็กขายริการ ชั้ลว่าผู้หญิงคนนี้ต้องมีอะไรดี ถึงได้มัดใจคนอยากหมอนั้นได้ " ทรงกรดพูด
" แต่ก็ต้องเสียใจด้วย เพราะผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นของชั้ล " ทรงกรดพูดอย่างผยอง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ