เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.68K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
28) เธอไม่ใช่สายลับ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความในระหว่างการทำงานในช่วงเช้า แก้วทำงานอย่างปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แต่มันผิดแปลกไปนิดหน่อยก็ตรงที่แก้วดูนาฬิกาบ่อยกว่าปกติก็เท่านั้นเอง
" จ๋า เค้าไปหาเพื่อนได้ป่าวว " แก้วเดินไปอ้อนโทโมะที่นั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ
" เพื่อน ? ผู้หญิงผู้ชาย แล้วไปกี่คน ไปนานหรือเปล่า เค้าไปด้วยได้มั้ย " โทโมะพูด สีหน้าเริ่งเป็นห่วง หวง และเป็นกังวลอย่างเห็นได้ชัด
" เพื่อนผู้หญิง ไปคนเดียว ไปไม่นานเดี๋ยวก็กลับแล้ว แล้จ๋าก็ไปด้วยไม่ได้ เพราะตอนบ่ายจ๋ามีนัดกับลูกค้านะ " แก้วพูด มันไม่ใ่เรื่องบังเอิญ แต่มันเป็นแผนของเธอ แก้วดูตารางานของโทโมะ เมื่อรู้วาเขาไม่สามารถตามเธอไปได้ในเวลานี้ เธอจึงเอ่ยปากนัดเจอกับบอม
" เค้าอยากไปด้วย เลื่อนนัดคุยกับลูกค้าก็ได้ " โทโมะจับมือแก้วมากุมไว้ แม้แต่เสี้ยววินาที เขาก็ไม่อยากแม้แต่จะห่างจากเธอ
" ไม่ได้ ลูกค้ารายนี้สำคัญมากนะ จ๋าไม่ไว้ใจเค้าหรอ ถ้าจ๋าไม่สบายใจเค้าไม่ไปก็ได้นะ " แก้วทำหน้าเศร้า
" อือๆ เค้าให้ไปก็ได้ แตอย่าไปนานนะ เค้าคิดถึง ^^ " โทโมะพูดจบ แก้วก็โน้มหน้าไปจูบหน้าผากเขาอย่างอ่อนโยน
" เค้ารักจ๋ามากรู้ใช่มั้ย " แก้วพูด เธอมีน้ำตาเอ่อเต็มตา แม้มันจะเป็นแค่การทำงาน แต่เธอก็รู้สึกผิดกับเขาไม่น้อย
" รู้ครับ เค้าก็รักจ๋ามากนะ " โทโมะพูด โทโมะเินมส่งแก้วที่หน้าบริษัท
" นั่งรถดีๆนะครับที่รัก " โทโมะพูด เขาอยากไปส่ง หากแต่แก้วปฏิเสธเด็ดขาด และบอกจะนั่งแท็กซี่ไปเอง ทันทีที่แท็กซี่ขับออกไป ก็มีรถเก๋งสีดำ ขับตามไปติดๆ
ร้านอาหารเดิมเมื่อตอนเช้า ทรงกรด นั่งรอแก้วอยู่ที่โต๊ะ มุมหลังร้าน แก้วลงจากรถแท็กซี่ แล้วเดินหาทรงกรด ไม่นานก็พบว่าเขานั่งรออยู่แล้ว
" คุณรอชั้ลอยู่่หรือเปล่าค่ะ " แก้วพูด ทรงกรดเงยขึ้นมองแก้ว เขามองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า
" ครับ ผมรอคุณอยู่ นั่งก่อนครับ " เขาเลื่อนเก้าอี้ข้างเขาออกเพื่อให้แก้วนั่ง แต่แก้วกลับเลื่อนเก้าอี้ที่ฝั่งตรงข้ามเขา แก้วนั่งลงอย่างสุภาพ เธอยิ้มหวานให้กับเขา
" มาหาผมแบบนี้ แฟนคุณไม่ว่าเอาหรอครับ " ทรงกรดเอ่ยถาม
" ไม่วาหรอกค่ะ เราคุณกับรู้เรื่องดี " แก้วพูด
" เค้าคงเป็นผู้ชายใจกว้างมากนะครับ ถึงได้ปล่อยให้ผู้หญิงสวยๆอย่างคุณ ไปหาผู้ชายคนอื่น " ทรงกรดพูด
" ไม่มีใครบังคับชั้ลได้หรอกค่ะ ชั้ลอยากไปไหนชั้ลก็ไป ชั้ลไม่อยากไป ชั้ลก็จะไม่ไป " แก้วพูดอย่างยั่ว
" แล้วคุณอยากไปกับผมหรือเปล่าครับ " ทรงกรดพูด
" แล้วจะพาชั้ลไปไหนหละค่ะ " แก้วยั่ว
" วิมานรัก " ทรงกรดพูด เขาส่งสายตาลวนลามใส่แก้ว แก้วทำท่าทางใจดีสู้เสือ แต่ในใจกลัวมาก
" ชั้ลไม่อยากไปค่ะ " แก้วพูดคำขาด หากแต่ผู้ร้ายอย่างเขาหรอจะยอม
" ขอโทษนะครับ พอดีผมเป็นคนที่อยากจะได้อะไร ผมก็ต้องได้ " ทรงกรดพูด พลางเรียกลูกน้องให้มาจับตัวแก้วไป แก้วพยามดิ้นหนี แต่ก็สู้เองผู้ชาย 2 คนที่จับตัวเธอไม่ได้ แ้ลวสุดท้ายแก้ก็ถูกหิ้วปีกขึ้นไปบนรถของทรงกรด
รถของทรงกรดขับออกไปอย่างเร็ว แก้วพยามจะหนี แต่ก็ถูกทรงกรดจับเอาไว้ ไม่นาน ก็มาถึงบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่แถวชายป่า
" ปล่อยเดี๋ยวนี้นะ ชั้ลบอกให้ปล่อยย !! " แก้วร้องโวยวายลั่น เมื่อลูกน้องของทรงกรด 2 คน หิ้วปีกเข้าไปในบ้าน ก่อนจะผลักร่างเล็กเข้าไปในห้อง แล้วปิดประตูห้องทันที
" เดี๋ยวก็ได้รู้กัน ว่าเป็นสายให้ตำรวจหรือเปล่า ไปเฝ้าหน้าห้องให้ดี แล้วดูด้วยว่ามีคนตามมาหรือเปล่า " ทรงกรดออกคำสั่ง ลูกน้องทั้งสองคน ออกไปรอหน้าบาน ส่วนเขา เดินเข้าไปในห้องแล้วล็อคประตูอย่างแน่นหน้า แก้วเดินถอยหลัง อย่างเร็ว
' ไหนอาบอกว่าเค้าไมข่มเหงผู้หญิงไง อาอยู่ไหน มาช่วยแก้วด้วย ' เธอได้แต่คิดอยู่คนเดียวในใจ ความกลัวแล่นเข้าสู้หัวใจของเธอ
" คุณคงทำแบบนี้กับผู้หญิงบ่อยสินะ " แก้วพูด
" ไม่นะ ชั้ลไม่เคยทำ แต่ชั้ลจะทำกับเธอคนแรก " ทรงกรดพูด เขาเดินเข้าไปหาแก้วอย่างช้าๆ มือทั้งสองข้างของเขากำลังกลดกระดุมเสื้อของตัวเองเรื่อยๆ
" คุณจะมีความสุขได้ยังไง ในเมื่อชั้ลไม่ยอมคุณ " แก้วพูดเสียงสั่นคลอ น้ำตาเริ่มไหลออกมา เธอพยามกลั่นมันเอาไว้ ไม่อยากให้เขารู้ถึงความกลัวของเธอ อยากแต่มันกลัวจนปิดกลั้นไม่อยู่
" จะกลัวอะไร ก็เธอเป็นหญิงบริการไม่ใช่หรอ กับอีแค่รับแขกเพิ่มอีกคน มันจะไปยากอะไร " แล้วเสื้อของเขาก็ถูกปลดทิ้งของไปอย่างเร็ว ร่างสูงที่มีรอยสักที่แผงอก เดินเข้าไปหาแก้วช้าๆ ต้อนจนแก้วจนมุม
" หรือว่าเธอ ไม่ใช่ " มือทั้งสองของแก้มถูกรวมขึงกับฝนังห้องด้วยมือข้างเดียวของเขา ส่วนมืออีกข้าง ก็เริ่มไต่ตามใบหน้าสวยๆของเธออย่างช้าๆ
" ชั้ลไม่ได้รับทุกคนหรอกนะ ชั้ลไม่รู้จัก ชั้ลก็ไม่รับ " แก้วพูด เธอพยามกลืนน้ำตาของตัวเอง
" ก็ทำความรู้สึกกันสิ ชั้ลจะให้เธอรู้จักชั้ล ทุกซอกทุกมุมเลยหละ " มือเจ้ากรรมเลื่อนลงมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ใบหน้าสวยๆของเธอ ลำคอ บ่า ต้นเอง จนมาสัมผัสกับเควคอดของเธอ แก้วยืนตัวสั่นด้วยความกลัว
" เหมือนเธอจะกลัวชั้ลอยู่นะ แก้ว " ทรงกรดพูด
" ชะชั้ลไม่ได้กลัว " แก้วพูดเสียงสั่น ทรงกรด เลื่อนลงเอวบางไปยังบั้นท้ายของเธอ
" ปล่อยเดี๋ยวนี้นะ ชั้ลบอกให้ปล่อย " แก้วดิ้นหนีของเร็ว เมื่อเขาสัมผัสกับก้นของเธอ
" อยู่เฉย !! " จากผู้ชายมาดเจ้าชู้ หื่นกาม ตอนนี้ดวงตาของเขามันเต็มไปด้วยความโกรธก้าว จนแก้วต้องหยุดดิ้นทันที
' จ๋าาา ช่วยเค้าด้วย จ๋าา ' แก้วได้แต่ร้องเรียกหาโทโมะในใจ
" เงียบทำไม คิดอะไรอยู่หรอ " จากสีหน้าแววตาโกรธ ตอนนี้กลับมาส่งสายตาหื่นใส่แก้วอีกครั้ง ทำไมเขาถึงได้เปลี่ยนอารมณ์เร็วขนาดนี้
" อย่าทำแบบนี้กับชั้ลเลยนะ " แก้วพูดอย่างอ่อนวอน แต่ทรงกรดกลับเหวี่ยงร่างเลกลงเตียงอย่างแรง ก่อนที่เขาจะขึ้นคร่อมร่างเธอเอาไว้
" อย่าทำนะ อย่านะ " มือเล็กถูกรวบไว้ชูขึ้นเหนือหัว ชุดเดรสของเธอถูกปลดออกอย่างเร็ว
" ว่าทำไม ผู้ชายคนนั้นถึงได้ติดเธอจนงอมแงง มีของดีแบบนี้นี่เอง " ทรงกรดจองมองเต้าคู่สวยอย่างกระหาย
" ปล่อยชั้ลไปเดี๋ยวนี้นะ ปล่อยชั้ล !!!! " แก้วโกรธ เธอรวบรวมแรงของตัวเองเท่าที่มีเผื่อดิ้นหนีจากทรกรด รางกายของเธอจะต้องเป็นของคนที่เธอรักคนเดียว จะเป็นของคนอื่นไม่ได้เด็ดขาด
" คิดจะสู้หรอฮะ " ทรงกรดซุกซกคอขาวอย่างป่าเถื่อน ยิ่งเธอต่อต้านเขาเท่าไหร่ มันยิ่งเพิ่มความโกรธและความอยากเอาชนะในตัวเขามากเท่านั้น
" ช่วยด้วยย ฮืออ ฮืออ ช่วยด้วยย ใครก็ได้ช่วยยด้วยยย ฮืออ ฮืออ ฮือออ ช่วยยด้วยยยยยยยยยยยย " แก้วร้องจนสุดเสียงง มือเล็กดิ้นจนเป็นอิสระ เธอควานหาสิ่งของรอบตัวเพื่อจะช่วยเหลือตัเองในพ้นภัยอันตรายตรงหน้า ดวงตาหวานเหลือบเห็นมีดที่เหน็บอยู่ที่ขอบกางเกงของทรงกรด แล้วมือก็ได้มันมา
" โอ้ยยย !! " แก้วใช้มีดเฉือดลงไปที่ต้นแขนของทรงกรด เขาหยุดกระทำทุกอย่าง แก้วได้จังหวะรีบลุกห่างออกมาทันที เธอชูมีดชี้หน้าทรงกรดอย่างชัง
" ใช้มีดเก่งหนิ ไปฝึกมาจากที่ไหนหรอ " ทรงกรดกุมแผลของตัวเองไว้ แก้วเดินเข้ามาหาเรื่อยๆ
" ชั้ลขอโทษ แต่ชั้ลต้องทำเผื่อให้ตัวเองพ้นภัย " ทำถามของทรงกรด มันทำให้แก้วรู้ว่า ที่เขาทำ เขาแค่ต้อการทดสอบการต่อสู้ของเธอ อย่างเธอต่อสู้เขาไปมากกว่านี้ เขาอาจจะรู้ว่าเธอเป็นสายลับ เพราะฉะนั้น ตอนนี้เธอคือผู้หญิงบริการ ผู้หญิงอ่อนแอ ที่ไม่เคยผ่านการฝึกสอนมาก่อน
" ขอโทษงั้นหรอ " ทรงกรด มึน งง กับท่าทีอ่อนหวานของเธอ นี่เขากำลังข่มเหงเธออยู่นะ แต่เธอกลับมายืนขอโทษเขาหรอ
" อย่าเข้ามานะ ออกไป ฮึก ฮึก " แก้วยื่นร้องไห้ เธอถอยห่างเมื่อทรงกรดเดินเข้ามาหาเธอ แต่เธอยังถือมีดชี้หน้าทรงกรดอยู่เหมือนเดิม
" ทำไม เธอจะแทงชั้ลหรอ " ทรงกรดยังเดินเข้าไปเรื่อยๆ การใช้มีดต่อสู้ มันจะทำให้เขารู้ว่าเธอเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาหรือเป็นสายลับให้ตำรวจ
" ถอยออกไปห่างๆเลยนะ ไม่งั้นชั้ลจะฆ่าตัวตาย ฮืออ ฮืออ ฮืออ " แก้วเมื่อเห็นที่ท่าของทรงกรดที่เปลี่ยน เธอจึงเริ่มสวมบทเป็นผู้หญิงอ่อนแออย่างเต็มูปแบบ มีดปลายแหลมที่ชี้หน้าทรงกรดอยู่ ตอนนี้ปลายของมันจิ้มอยู่ที่หน้าท้องของเธอ หากแค่กดนิดเดียวเธออาจจะเป็นอนตรายได้ในทันที
" นี่ อย่ามาทำเหมือนในละครหน่อยเลยน๊าา ชั้ลไม่เชื่อหรอกนะ ว่าเธอจะไม่กลัวตาย " ทรงกรดยังไม่เชื่อ รีบเดินไปหาแก้วเรื่อยๆจนปะชิดตัว แก้วถอยหนีจนสุดทางจึงรีบใช้มีดแทงหน้าท้องตัวเอง
" โอ้ย / เห้ยยย !! " ทรงกรดแทบไม่เชื่อสายตากับสิ่งทีเห็น
" ทำบ้าอะไรเนี่ยย สิ้นคิดจริงๆ เห้ยยย !! เอารถออกเร็วๆ ชั้ลจะไปโรงพยาบาล " ทรงกรดรีบเข้ามาหาแก้ว ที่ตอนนี้นอนทรุดอยู่ที่พื้น ก่อนจะหันไปเรียกพวกที่ยืนอยูหน้าประตู
" อย่าทำอะไรแบบนี้อีก " แก้วพูดตะกุกตะกัก เพราะเจ็บแผลอยู่
" ชั้ลไม่ได้ตั้งใจ ชั้ลแค่อยากพิสูจน์อะไรบางอย่างก็เท่านั้นเอง ชั้ลขอโทษ " แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ชายที่เลวในสายตาของคนทั่วไป แต่เขาก็ไม่เคยคิดแม้แต่จะรังแกผู้หญิงอย่างที่แก้วคิด
" พิสูจน์ อะ... " แก้วยังพูดไม่จบ ก็โดนอุ้มขึ้นรถไปแล้ว
รถของทรงกรดขับออกไปอย่างเร็ว
" มันรีบไปไหน แก้ว ! " บอมที่นั่งอยู่ในรถเก๋งคันสีดำ เมื่อเห็นรถของทรงกรดขับออกไปอย่างเร็วก็มองอย่างไม่เข้าไป แต่ใจกลับเป็นห่วงแก้วขึ้นมแปลกๆ
" แก้วต้องแย่แน่เลย " ไตรคุณที่นั่งอยู่ฝั่งคนขับ รีบขับรถตามรถทรงกรดไปทันที
" ไหนคุณบอกว่ามันจะไม่ทำอะไรแก้วไง ทำไมถึงเป็นแบบนี้ " ไตรคุณโวยวายใส่ทรงกรด
" มันไม่ได้ทำหรอก ชั้ลกลัวว่าแก้วจะทำตัวเองมากกว่า " บอมพูด
บริษัท นี่ก็บ่ายสองโมงกว่าแล้ว หลังจกออกห้องประชุม โทโมะ ก็เดินเข้ามาในห้องทำงาน เขาคิดว่าแก้วน่าจะรอเขาอยู่แล้ว
" จ๋าา กลับมานานยัง " เขาเปิดประตูห้องอย่างดีใจ เพราะคิดว่าจะเจอแก้วนั่งอยู่ที่โต๊ะ แต่ในห้องมันกลับว่างเปล่า เขากังวล เป็นห่วงแก้วอย่างบอกไม่ถูก ร่างสูงรีบเข้าไปในห้อง แล้วกดโทรศัพท์หาแก้ว
" ทำไมติดต่อไม่ได้ ไม่รู้หรือไงว่าคนเค้าเป็นห่วง " โทโมะสีหนาไม่ค่อยดี กดโทรศัพท์หาแก้วรัวๆ แต่เหมือนแก้วจะปิดเครื่อง
ทรงกรดพาแก้วมาถึงโรงพยาบาล ร่างเล็กที่หมดสติรีบพาเข้าห้องผ่าตัดโดยด่วน ไตรคุณ และบอม ขับตามมาติดๆ เขาได้แต่แอบมองแก้วอยู่ห่างๆ ผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง หมอก็ออกมาจากห้อง
" ปลอดภัยแล้วนะครับ แผลไม่ลึกมากเท่าไหร่ เลยไม่ถูกอวัยวะส่วนสำคัญ เดี๋ยวหมอจะย้ายคนไขไปยังห้องพักฟื้นนะครับ " หมอพูด ทรงกรดถอนหายใจยาว แล้วรีบขอบคุณหมอ
ในห้องพักฟื้น ทรงกรดนั่งอยู่ที่โซฟา โดยมีลูกน้อง 2 คนที่ยืนอยู่ข้างๆ
" เธอไม่ใช่สายตำรวจ เธอเป็นหญิงบริการจริงๆ " ทรงกรดพูด พลางมองแก้วที่นอนหลับสนิทอยู่
" แล้วทำไมเธอถึงถูกแทงหละครับ "
" สงสัยกลัวชั้ลเข้าไปปล้ำมั้ง เลยแทงตัวเอง " ทรงกรดพูด แล้วขำในลำคอ
" ผู้หญิงอะไร ใจเด็ดชะมัด " ทรงกรดพูด เขามองแก้วด้วยสายตาเสน่หา ราวกับมองคนรัก
ครื่นนน ครื่นนน โทรศัพท์มือถือสั่น
" ครับนาย " ทรงกรดพูด
( ชั้ลมีงานด่วนให้แกทำ ) เมฆาพูดจบก็วางสาย ทรงกรดยักหน้าใส่ลูกน้อง ลูกน้องทั้งสองคนเดินออกไปจากห้อง
" แล้วเราจะได้เจอกันอีก ในไม่ช้า " ทรงกรดเดินไปลูบผมแก้ว แล้วเดินออกจากห้องไป ทันทีที่ทรงกรดเดินออกจากห้องไป ไตรคุณและเมฆาก็เดินเข้ามาในห้อง
" นี่แก้วลงทุนทำขนาดนี้เลยหรอ " บอมพูดกับแก้วที่หลับสนิท
" เพราะแบบนี้ไงที่ผมไม่อยากให้แก้วทำงานนี้ แก้วนะดือ ไม่ยอมฟังใคร " ไตรคุณมองแก้วอย่างเป็นห่วง
" เราอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน เดี๋ยวไอทรงกรดมันกลับมา โทรไปบอกไอโทโมะเรื่องแก้วซะ " บอมออกคำสั่ง ไตรคุณเห็นด้วยจึงโทรหาโทโมะ
เหมือนว่าทรงกรดจะถูกใจแก้วเข้าแล้วซินะ แล้วถ้าโทโมะรู้เรื่อง จะเข้าใจแก้วหรือเปล่าน๊าาาา ติดตามตอนต่อไปนะค่ะ ^^
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ