เพียงเงา
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
24)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ความสุขกับการท่องเที่ยวในครั้งนี้ มันทำให้ 2 หัวใจหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ใจของเธอเป็นของชั้ล ใจของชั้ลเป็นของเธอ เรามีหัวใจดวงเดียวกัน ความรักของคนทั้งสองเติบโตขึ้นรวดเร็วอย่างมหาสาร ต่างคนต่างขาดหายกับความรักความอบอุ่นแบบนี้มานานหลายปี แต่ ณ เวลานี้ เค้าทั้งคู่ได้เติบเต็มให้แก่กันอย่างสมบูรณ์ ความรักที่มีมันสร้างขึ้นมาได้ด้วยคนสองคน แต่มันอาจจะถูกทำลายได้ จากใครอีกหลายคน เขาทั้ง 2 จะรักษาหัวใจของกันและกันได้นานเท่าไหร่ หากรักนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม นั้นหมายถึงรักแท้ รักที่ทั้งคู่โหยหามานาน
หลักจากท่องเที่ยวมาหนึ่งวันเต็มๆ ทั้งคู่ก็กลับถึงห้องพัก โทโมะทิ้งตัวลงบนเตียงอย่างเร็ว แก้วที่เดินตามหลังมา มองร่างสูงที่นอนแผ่หราอยู่บนเตียง ก็ถึงกับส่ายหน้าไปมา
" จ๋าา ลุกขึ้นไปอาบน้ำก่อนเร็วว วันนี้ไปเที่ยวมาทั้งวันแล้วนะ ลุกไปอาบน้ำก่อน " แก้วพยามดึงแขนร่างสูงให้ลุกขึ้น แต่เหมือนมันจะไม่ได้ผล แถมตัวเธอเองกับถูกเขาดึงล้มลงไปนอนทับร่าของเขาอย่างง่ายดาย
" อาบน้ำให้หน่อยสิค่ะ " โทโมะอ้อนเสียงหวาน เขาพลิกร่างเล็กให้นอนแนบเตียง ก่อนที่ตัวเองจะเป้นฝ่ายคร่อมอยู่ด่านบน ร่างสูงให้มือเกี่ยวปอยผมที่ติดอยู่บนใบหน้าอย่างเบามือ เพื่อให้เห็นหน้าสวยๆของคนที่รักอย่างไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้น
" ทำไมต้องทำหน้าเศร้าด้วยย " ใช่ เธอรับรู้สึกตายตาของเขา ที่มันดูเศร้าหมองผิดปกติ
" ไม่อยากกลับไปเลย อย่างอยู่ที่นี่ อยากอยู่กับจ๋า อยากมีแค่เราสองคน เท่านั้น " เขาพูดเสียงสั่น ทำไมเวลามีความสุขมันผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน ทำไมเขาถึงได้โหยหา หวง ห่วงเธอขนาดนี้ เขารู้สึกเหมือนเธอเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา และเป็นส่วนสำคัญที่เขาไม่สามารถขาดไปได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว และเธอเองก็รู้สึกไม่ต่างไปจากเขา
" เค้าก็เหมือนกันน " แก้วเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน หากแต่แววตาของเธอเองก็รเศร้าหมองไม่ต่างจากเขา ต่อไปนี้เธอต้องทำงานสายลับ และมันอันตรายมากกว่าที่ผ่านมา เธอกลัวไปหมด กลัวว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่กับเขาอีกไม่นาน กลัวว่าเขาจะเข้าใจเธอผิด กลัวว่าเราต้องจากกัน
" สัญญาได้มั้ย ว่าจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป " มือเล็กถูดกมือหน้ากุมไว้แน่น ก่อนที่เขาจะเอามันมาแนนที่อกข้างซ้ายของเขา เธอสัมผัสได้ดึงเสียงหัวใจอันดังก้องของเขา และมันเต้นแรงมากในเวลานี้ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับจังหวะการเต้นของหัวใจเธอ
" แก้วสัญญา จ๋า สัญญาได้มั้ย ว่าจะเชื่อใจแก้ว จะรักแก้วคนเดียวว " แก้วพูดเสียงสั่น แล้วไม่นานน้ำตาของเธอก็ไหลออกมา
" สัญญา แล้วเราจะรักกันตลอดไปนะ " ร่างสูงพูดจบ ก็จุมพิต ร่างเล็กอย่างแผ่วเบา บนรักครั้งนี้เริ่มบรรเลงขึ้นอีกครั้ง แต่มันเป็นบทเพลงแห่งความรัก ไม่ได้เร้าร้อน เหมือนครั้งก่อนๆมา มันเป็นบทเพลงรัก ที่มอบให้แค่ความรัก ความทะนุถนอมคนที่รัก ความอบอุ่น ให้กับเธอ มันทำให้ทั้งคู่มีความสุขมากอย่างบอกไม่ถูก
บ้านธนบดินทร์ กวางนั่งดืมเหล้าอยู่ในบ้าน จนเหล้ามายเหมือนคนไร้สติ เธอร้องไห้ฟูมฟายจนคนเป็นพ่อและพี่สาวหนักใจ
" กวาง พอได้แล้ว นี่แกดื่มมากไปแล้วนะ " กาญจน์เข้ามาดึงแก้วออกจากมือของกวาง
" ชั้ลจะกิน เอามา !!! " เธอโวยวายลั่น
" กวางเป็นอะไรไปลูก ใครทำอะไรให้กวางเสียใจ บอกพ่อมาหน่อยสิลูก " ดิเรก ไม่เคยเห้นกวางเป็นแบบนี้มาก่อน เขาเองเมื่อเห็นลูกเสียใจ ก็เสียใจไม่น้อยไปกว่าลูกเลย
" พี่วีเค้าจะห่างกับกวาง เค้าไม่รักกวางแล้วว ไม่รักแล้ววว ฮืออ ฮือออ ฮือออ " กวางร้องไห้เหมือนคนแทบขาดใจ กาญจน์และดิเรกมองหน้ากัน
" แกคิดไปเองรึปล่าวว เค้าจะรักใครถ้าไม่ใช่แก " กาญจน์พูด
" เค้ารักแก้ว รักนังแก้วว ทำไมต้องเป็นมันด้วยยย ทำไม !!! ฮือออ ฮือออ ฮือออ "
" แต่แก้วอยู่กับโทโมะนะ เค้าจะรักได้ยังไง พี่ได้ยินว่าโทโมะกับคุณวีรวิทย์เค้าก็ไม่ค่อยถูกกันไม่ใช่หรอ " กาญจน์พูดอย่างสงสัย แต่คำพูดของกาญจน์มันทำให้กวางคิดแผนบางอย่างขึ้นมา
" ใช่สิ ทั้งคู่ไม่ถูกกัน ถ้าพี่วีรู้ว่าแก้วมันเป็นเมียโทโมะ อยากรู้จริงๆ ว่ายังจะักแก้วอีกหรือปล่าว " กวางแสยะยิ้ม อย่างผู้ชนะ ก่อนจะเดินเซขึ้นไปบนห้อง กาญจน์หันมามองหน้าดิเรก ดิเรกส่ายหน้าไปมา เพราะไม่รู้ว่ากวางจะทำอะไร กาญจน์มองกวางที่เดินขึ้นไปบนห้องอย่างหนักใจ
แก้ว- โทโมะ
" ทำไมชั้ลถึงรักเธอได้มากขนาดนี้นะแก้วว " โทโมะที่ตื่นขึ้นมาก่อน เขาโอบกอดหญิงสาวไว้แน่น
" ทำไมชั้ลถึงรักนายได้มากขนาดนี้นะ โทโมะ " แก้วตื่นขึ้นมาได้ยินโทโมะพูดพอดี
" วันนี้เราต้องกลับบ้านแล้วนะ " ทำไมมันทำให้ทั้งคู่ใจหายขนาดนี้นะ
" แต่เราก้อยู่บ้านเดียวกันนะ " แก้วพูด แม้ในใจจะรู้สึกไม่ต่างไปกับโทโมะ
" แต่งงานกันมั้ย " คำพูดของโทโมะมันทำให้แก้วช็อคไป เธอแทบไม่เชื่อหูตัวเอง
" โทโมะ " แก้วพลิกตัวหันหน้ามาหาเขาทันที
" ชั้ลไม่อยากให้เธออยู่ในฐานะลูกหนี้ชั้ลอีกต่อไปแล้ว เธอมีค่ามากกว่านั้น เธอสำคัญมากกว่านั้น แล้วชั้ลก็รักเธอมากกว่านั้น " โทโมะพูดเสียงสั่น แก้วจุกจนพูดไม่ออก เธอร้องไห้อย่างดีใจ
" นายแน่ใจแล้วหรอ " แก้วพูดทั้งน้ำตา โทโมะพยักหน้าก่อนจะจูบหน้าผากแก้ว
" ชั้ลไม่เคยคิดจะรักผู้หญิงคนไหนเลย แม่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ชั้ลรัก แต่สุดท้ายแม่ก็ทิ้งชั้ลไป ชั้ลเลยไม่อยากจะรักใครอีก แต่พอมาเจอเธอ ชั้ลก็ห้ามใจตัวเองไว้ไม่อยู่ แล้วตอนนี้ชั้ลกลัวเหลือเกิน กลัวว่าเธอจะทิ้งชั้ลไป " โทโมะพูดทั้งน้ำตา
" โทโมะ " แก้วร้อไห้หนัก เพราะภารกิจของเธอต่อจากนี้ไป อาจจะทำให้เธอกับเขาต้องจากกัน แต่หัวใจของเธอมันอยู่กับเขา แล้วเธอก็ไม่อาจรักใครได้อีก นอกจากเขาคนเดียว
" อย่าทิ้งชั้ลไปนะแก้วว เธอทำให้ใจของชั้ลกลับมามีชีวิตอีกครั้ง อย่าทำให้มันต้องตายจากชั้ลไปอีกเลยนะ " เขาร้องไห้อย่างไม่อาย เพราะหัวใจของเขามันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ แล้วเหมือนใจสลายที่รับรู้สึกควมรู้สึกของคนตรงหน้า เธอรักเขามากก็จริง แต่ไม่อาจจะรับปากในสสิ่งที่เขาต้องการได้ แต่เธอจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาความรักของเราเอาไว้ แก้วโผล่กอดโทโมะไว้แน่น
" ชั้ลอยากให้นายรู้ไว้ ว่าหัวใจและร่างกายของชั้ลเป็นของนาย คนเดียว ต่อจากนี้ไปขอให้โทโมะเชื่อใจแก้วนะ แก้วจะรักษาความรักของเราให้ดีที่สุด " แก้วพูด ทั้งคู่กอดกันแน่น จนหลับไปในอ้อมกอดของกันและกัน
ที่ทำการของเมฆา เมฆา บอม ทรงกรด อยู่ภายในห้องทำงานด้วยกัน 3 คน
" ผมรู้แล้ว ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร " ทรงกรดพูด บอมใจหายวาบ กลัวแก้วจะเป็นอันตราย แต่ก็ปั่นหน้าทำเหมือนไม่มีอะไร
" แล้วใคร " เมฆาพูดหน้านิ่ง บอมมองทรงกรด ว่าจะพูดยังไงต่อ
" เธอเป็นหญิงบริการที่ผัวผันกับยาเสพติด แต่เธอไม่ใช่คนที่ผมติดต่อให้เสี่ยในคืนนั้น " ทรงกรดพูด บอมหนักใจ
" แล้วผู้หญิงคนนั้นเข้ามาที่นี้ได้ยังไง " เมฆาพูด
" ผมกลัวว่าเธอจะเป็นสายให้ตำรวจ " ทรงกรดพูด บอมแทบจะทรุด แต่ทำเหมือนไม่มีอะไร เมฆานิ่งคิด
" แกคิดว่ายังไง " เมฆาหันมาถามบอม
" ก็คงต้องหาคำตอบกันต่อไป เพราะเธออาจจะเป็นสายให้ตำรวจหรือไม่ก็ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ เราอาจจะให้เธอเข้ามาอยู่ในทีมของเราก็ได้นะครับ เพราะเท่าที่ผมไปสืบประวัติมา เธอเป็นคนมีฝีมือไม่เบา " บอมพูด สำหรับเขาที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุด
" ไปเอาตัวผู้หญิงคนนี้มา " เมฆาพูด แต่เขากลับหันไปสั่งทรงกรด ซึ่งมันผิดแผนของบอม เขาคิดว่าเมฆาจะสั่งเขา แต่มันไม่ใช่
" ครับ ! " ทรงกรดรับคำ แล้วก้มหัวเคารพ และเดินออกจากห้องไป
" นายครับ " บอมอยากทำงานนี้เอง แต่เมฆายกมือห้ามไม่ให้พูดต่อ
" งานเล็กๆ ปล่อยให้ไอทรงกรดมันทำไปเถอะ ส่วนแก ชั้ลมีงานใหญ่ให้แกทำ " เมฆาพูด บอมเป็นห่วงแก้วจับใจ
แก้ว - โทโมะ เช้าของวันใหม่ ันที่ต้องกลับบ้าน
" จ๋าาาา " แก้วที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้ว ปลุกโทโมะที่ยังนอนลืมตาอยู่บนเตียง
" ยังไม่อยากกลับเลย อยู่ต่ออีกสักคืนได้มั้ย " โทโมะพูดเสียงเศร้า แก้วมองอย่างเข้าใจในความรู้สึก เพราะเธอเองก็รู้สึกไม่ต่างไปจากเขา
" เรายังอยู่ด้วยกัน ในบ้านหลังเดี๋ยวกันนะ เค้าไม่ได้ไปไหนสักหน่อย ไปอาบน้ำนะค่ะ " แก้วเดินที่นั่งที่ขอบเตียง ก่อนจะลูบผมโทโมะอย่างเบามือ
" ก่อนกลับบ้าน แวะไปบ้านของแก้วก่อนนะ " โทโมะพูด แก้วชะงัก แต่ก็พยักหน้าตามใจเขา โทโมะยิ้มเบาๆ แล้วเดินเข้าไปอาบน้ำ
หลังจากที่ทั้งคู่เก็บของออกจากห้อง เช็คเอ้า ก็ขับรถมุ่งหน้าไปที่บ้านของแก้ว
บ้านธนบดินทร์ โทโมะมาจอดรถอยู่ที่หน้าบ้าน แก้วที่นั่งอยู่ในรถไม่กล้าจะเดินลงากรถเท่าไหร่
" มาที่นี่ทำไมหรอ " แก้วพูด รู้สึกใจคอไม่ดีอย่างบอกไม่ถูก
" ลงมาเถอะ เค้าจะทำใหจ๋าเป็นอิสระ " โทโมะพูดจบก็ลงจากรถ แล้วมาเปิดประตูรถให้แก้ว แก้วไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาพูด นี่มันอะไรกัน แล้วมันก็บังเอิญว่า วันนี้เป็นวันที่ครบ 1 เดือนที่เขาต้องมาทนอยู่กับเธอ หรือเขาจะมาเอาตัวกวางไปแทนเธอ
" มาทำอะไร จะมาหาพี่กวางใช่มั้ย " ทำไมเธอถึงได้กลัวและเสียใจขนาดนี้
" อื้ม ก็วันนี้ครบ 1 เดือนพอดีไม่ใช่หรอ " โทโมะเห็นแก้วที่เริ่มตาแดงๆ
" นายจะทำอะไรของนายกันแน่ " บอกรักเธอ แต่ทำไมถึงยังอยากได้ตัวกวางงอยู่อีกหละ
" จ๋า ลงมาก่อน อย่าคิดไปไกล ลงมาๆ " โทโมะพูด แล้วลากมือแก้วลงจากรถ แก้วสับสนไปหมด โทโมะ พาแก้วเขาไปในบ้าน และมันเป็นช่วงเวลาที่คนในบ้านกำลัังทานข้าวกันอยู่
" แก้วว โทโม !!! " กาญจน์ที่นั่งหันหน้าไปทางประตูบ้าน เมื่อเห็นแก้วกับโทโมะเดินเข้ามาก็อุทานเสียงดัง กวางและดิเรกหันไปอย่างเร็ว
" สวัสดีครับ " โทโมะพูด ทั้งหมเ ลุกขึ้นไปหาโทโมะ
" มาที่นี่ทำไม !! " กวางพูดเสียงดัง
" ผมมีเรื่องจะคุยกับคุณ คุณดิเรก " โทโมะพูด ดิเรกเองก็รู้ว่าวันนี้เป็นวันที่ครบ 1 เดือน แต่ก็ไม่คิดว่าโทโมะจะมา ดิเรกหนักใจ แต่ก็พาโทโมะเข้าไปคุยในห้องทำงาน แค่ 2 คน
" แก้ว เป็นยังไงบ้างง " กาญจน์ถามอย่างเป็นห่วง
" ไม่เป็นไรค่ะ แก้วสบายดี พี่สบายดีนะค่ะ " แก้วพูด เสียงเศร้า
" สบายดีจร๊ " กาญจน์พูด
" มันมาทำอะไรที่นี่ !! " กวางถาม
" แก้วก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ "
" แกคงไม่อยากให้ชั้ลไปตกนรกเหมือนกันแกหรอกนะแก้ว " กวางพูด เพราะเริ่มระแวง กลัวว่าโทโมะจะมาเอาตัวเองไป แล้วเอาแก้วมาคืนตามสัญญาที่พ่อได้ตกลงไว้
" พ่อคงไม่ปล่อยให้พี่กวางเป็นแบบแก้วหรอกค่ะ " แก้วพูด
" ก็ใช่นะสิ เพราะพ่อรักชั้ล แต่ไม่ได้รักแก " กวางพูด แก้วจุกจนพูดไม่ออก กาญจน์มองแก้วอย่างเห็นใจ
" กวางง ขึ้นไปข้างบนกับพี่ " กาญจน์ดึงน้องให้ขึ้นไปข้างบน แก้วเห็นว่าโทโมะ ยังไม่ออกมาเลยเดินไปบ้านของตัวเอง
บ้านไม้หลังเล็กเก่าๆ ปลูกอยู่กลางสวน บ้านที่เธอเคยอยู่คนเดียว นอนคนเดียว กินข้าวคนเดียว ทำการบ้าน อ่านหนังสือ นั่งเล่น นั่งดูทีวีอยู่คนเดียว บ้านที่มีแต่ความเงียบเหงา ว้าเหว่ บ้านหลังนี้ เธอคงจะได้กลับมาอยู่บ้านหลังนี้เหมือนเดิมสินะ
" จ๋าา มาทำอะไรอยู่ตรงนี้ เค้าหาตั้งนาน " โทโมะเดินตามหาแก้วอยู่นาน
" นายจะกลับแล้วหรอ " ก้วพูดเสียงเศร้า
" ก็ใช่ไง แล้วบอกแล้วให้เลิกเรียกนายเรียกชั้ลนี้ได้แล้ว ทำไมพูดไม่รู้เรื่องเนี่ย "
" โชคดีนะแก้ว " ดิเรกที่เพิ่งเดินตามมา พูดกับแก้ว แก้วงง ไม่เข้าใจ
" พ่อพูดอะไร แก้วไม่เข้าใจ "
" โทโมะเข้ามาขอแก้วกับพ่อ เค้ายอมยกหนี้ให้เราทั้งหมด แล้วจะขอแก้วแต่งงาน " ดิเรกพูด
" ก็บอกแลว ว่าจะทำให้เปนอิสระ " โทโมะพูด
" หลังจากนี้ พ่อจะไม่บังคับแก้วอีก พ่อสัญญา " ดิเรกพูดจบก็เดินเข้าบ้านไป แก้วเดินได้ก้าวเดียว เพราะอยากจะกอดดิเรกด้วยความดีใจ และคิดถึง แต่เมื่อเห็นดิเรกเดินเข้าบ้านไปก็หยุด ก่อนจะหันมาคุยกับโทโมะ
" พ่อเค้าเป็นหนี้จ๋าตั้ง 50 ล้านเลยนะ ทำไมถึงได้ยกให้ง่ายแบบนี้หละ " แก้วพูดอย่างไม่เข้าใจ
" ความรักของเค้าที่มีให้จ๋า มันมีค่ามากกว่าเงิน50ล้านนะ เค้ายอมได้ทุกอย่างเพื่อจ๋าา " โทโมะพูด
" ขอบคุณมากนะ แต่.. " แก้วเกรงใจ และอยากจะใช้หนี้แทน
" ไม่มีคำว่าแต่ ไม่มีคำไหนทั้งนั้น นอกจากคำว่ารัก แค่บอกว่าจ๋ารักเค้า ก็พอแล้วสำหรับทุกอย่าง "
" แก้ว รัก โทโมะ มากนะ " แก้วพูด ทั้งชีวิตและหัวใจ เธอให้เขาไปแล้ว
" โทโมะก็รักแก้วนะ " โทโมะพูด ทั้งคู่โผล่เค้ากอดกันแน่น
ในห้องของกวาง
" อะไรนะ นี่มันยกหนี้ให้เรา แลกกับตัวนังแก้วเลยหรอ " กวางแทบไม่เชื่อกับสิ่งที่พ่อเล่าให้ฟัง
" เค้าคงจะรักกันมาก " ดิเรกพูด ในใจดีใจกับแก้วที่ได้เจอผู้ชายอย่างโทโมะ
" แล้วแก้วรักมันหรือเปล่า " กวางพูด ดิเรกพยักหน้า กวางแสยะยิ่มคิดแผนร้ายทันที
" งั้นก็ดีเลย เราไม่เป็นหนี้ใคร แล้วมันทั้งคู่ก็รักกัน สุดท้าย พี่วีก็ต้องเป็นของกวางคนเดียว " กวางพูด ดิเรกมองหน้ากวาง แล้วถอนหายใจ เดินออกจากห้องไป
บนท้องถนน ในขณะที่โทโมะ กับแก้ว กำลังกระหนุงกระหนิงกันอยู่ ก็มีคนขับรถตามมา
" เจอตัวแล้วครับนาย " เสีงผู้ชายขี้มอเตอร์ไซ พูดโทรศัพท์กับใครบางคนอยู่
" ดี ขับตามไปอย่าให้คลาดสายตา " ทรงกรดที่นั่งจิบไวท์อยู่ในบ้าน พูดขึ้น
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ