เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.60K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
10) ทำงานวันแรก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเช้าตรู่ของวันใหม่ แก้วที่เพิ่งกลับจากไปวิ่งออกกำลังกาย เดินเข้ามาในบ้านก็เจอกับโทโมะที่ยืนดักรออยู่หน้าบ้านแล้ว
" ไปไหนมา " โทโมะยืนกอดอกไขว่ห้างพิงขอบประตูบ้าน
" ไปวิ่งออกกำลังกายมา " แก้วก้มหน้าตอบ
" แล้วทำไมไม่บอก " โทโมะพูด แก้วเงยหน้าขึ้นมองอย่างสงสัย
" ชั้ลคิดว่านาย คงยังไม่ตื่น เลยไม่อยากรบกวน " แก้วพูด
" ที่หลังก็เขียนโน๊ตท้งไว้ ชั้ลจะได้รู้ว่าเธอไม่ได้หนีหนี้ชั้ล " โทโมะพูดจบก็เดินกลับเข้าไปในบ้าน แก้วมองตามอย่างไม่เข้าใจ ก่อนจะเดินเข้าไปในครัวเพื่อทำกับข้าว
7.30 กับข้าวถูกจัดเตรียมไว้อย่างเรียบร้อย โดยที่เจ้าของบ้านเองก็นั่งรอรับประทานอาหารอยู่พักใหญ่ ก่อนที่หญิงสาวผู้อาศัยจะลงมาจากชั้ลสองของบ้าน
" นายไม่ทานหรอ " แก้วมองอย่าง งง เมื่อเห็นโทโมะ เอามือกอดอก นัั่งนิ่ง ไม่แตะอาหารสักนิดเดียว
" เมื่อวานชั้ลบอกแล้วใช่มั้ย ว่าชั้ลไม่ชอบนักกินข้าวคนเดียว แล้วชั้ลก็สั่งให้เธอมานั่งกินข้าวกับชั้ล " โทโมะพูดเสียงหนัก แก้วเดินเข้าไปหยิบจานข้าว 1 ชุดในครัว แล้วมานั่งร่วมโต๊ะกับโทโมะ ทันทีที่แก้วตักข้าวใส่จานตัวเอง โทโมะก็เริ่มกินข้าว
' เป็นอะไร ??? ' แก้วมองสีหน้าท่าทางของโทโมะที่ทานข้าวมากกวาทุกๆวัน อย่าง งง แต่ก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยถาม
ทันทีที่ทานเสร็จ แก้วเก็บจานไปทำความสะอาด ก่อนจะเดินไปยิบกุญแจรถ แล้วเดินไปหน้าบ้าน
" จะไปไหน " โทโมะถาม
" อ้าว ก็นายบอกให้ชั้ลไปทำงานกับนาย " แก้วตอบอย่าง งง
" เออ งั้นก็รีบๆไป " โทโมหงุดหงิด รีบขึ้นรถและขับออกไป แก้วมองตามอย่างไม่เข้าใจ ก่อนจะขับบิ๊กไบค์ออกไปติดๆ
ณ ลานจอดรถ บริษัท TT&T
" นั้นไม่ชอบรอใครนานๆ วันต่อไป มาพร้อมกันชั้ล " โทโมะที่ยืนรอแก้วก็แค่ 5 นาที พอแก้วมาถึง ลงจากรถ ก็บ่นใส่ทันที แก้วมองอย่างไม่เข้าใจ เพราะตัวเองก็ขับรถล่หลังโทโมะมาติดๆ จะช้าก็แค่ไม่เกิน 5 นาที แต่ก็เลือกที่จะไม่ถาม เดินตามโทโมะไปติดๆ
ห้องประธานริษัท โทโมะเดินนำแก้วเข้าไปในห้อง แก้วเินตามเข้าไป โดยหันมองไปรอบๆบริษัท ที่มีแต่คนมองมายัตัวเองอย่างหวั่นๆ
" ทำไมมีแต่คนมองมาที่ชั้ล " แก้วถามซื่อๆ
" อย่าไปสนใจ " โทโมะพูดห้วนๆ
" แล้วแผนกแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ตรงไหน " แก้วถาม
" ถามทำไม " โทโมะมองอย่างไม่เข้าใจ
" ก็จะไปทำงานไง " แก้วพูดอย่างเจียมตัว แต่มันก็ทำให้โทโมะหงุดหงิดในความซื่อของเธอไม่ใช่น้อย
" ชั้ล จะ ให้ เธอ มา เป็น เลขา ชั้ล แล้วนั้นโต๊ะของเธอ " โทโมะพูดเสียงหนัก
" เป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอ งานนี้ชั้ลไม่ค่อยถนัด " แก้วพูด
" ไม่เป็นก็ได้นะ ชั้ลจะได้บังคับให้พี่สาวเธอมาเป็นแทน " โทโมะพูดหน้านิ่ง แก้วมองอย่างไม่พอใจ แต่ก็ยอมเดินไปนั่งที่โต๊ะ ที่อยู่ภายนห้องเดียวกับเค้า
" แล้วชั้ลต้องทำงานอะไรบ้าง " แก้วถาม
" งานทุกอย่างอยู่ในลิ้นชัก หยิบออกมาดูเอาเอง " โทโมะพูด แต่ไม่ได้มองหน้าแก้ว เพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับเอกสาร แก้วหยิบเอกสารทุกอย่างมาดู
" บริษัทของนาย ไม่ได้กำไรมา 5 ปีแล้วหรอ " แก้วถาม
" ก็ใช่นะสิ เพราะไอวีรวิทย์ บริษัทของชัลถึงต้องเป็นแบบนี้ " โทโมะพูด
" เพาะคุณนั้นแหละ ไม่ใช่เพราะเค้า " แก้วพูด โทโมะไม่พอใจปาเอกสารลงกับพื้น
" อยู่กับชั้ล อย่าไปเข้าข้างคนอื่น !!! " โทโมะพูด แ้วมองอย่างไม่ชอบใจ แต่ก็ต้องเก็บอาการ เลือกที่จะไม่พูด กลับมาดูเอกสารต่อ
" มาเก็บเอกสารให้ชั้ล " โทโมะไม่พอใจ ที่แก้วดูไม่สนใจเค้า แก้วไม่มองหน้า แต่ลุกขึ้นเดินไปเก็บเอกสาร แล้ววางไว้บนโต๊ะ ก่อนจะเดินกลับมานั่งที่เดิม โทโมะโกรธที่แก้วไม่ยอมสนใจเค้า
" มาอ่านเอกสารให้ชั้ลฟังเดี๋ยวนี้ !!! " โทโมะตะคอก แก้วมองอย่างไม่เข้าใจ แต่ก็ยอมทำตาม แก้วหยิบแฟ้มเอกสารบนโต๊ะมาดู แล้วสรุปให้โทโมะฟัง โทโมะนั่งฟังอย่างพอใจ และทึ้งในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เพราะถ้าเป็นเลขาคนก่อนๆ ก็มักจะใช้วิธีการอ่านทุกตัวอักษรให้เค้าฟัง แฟ้มเอกสาร 5 แฟ้ม แต่ละแฟ้มมีเอกสารไม่น้อยกว่า 30 หน้า แก้วยื่นสรุป อยู่ 3 ชั่วโมง จนเกือบเสร็จ แต่เริ่มเอะใจในการบริหารงานของโทโมะ
" ทำไมทุกปี มันมีการเสนอขายในรูปแบบเดิมๆ " แก้วถามอย่างไม่เข้าใจ
" แล้วจะไปเปลี่ยนมันทำไม ในเมื่อรูปแบบเดิมๆ มันก็ดีอยู่แล้ว " โทโมะพูด งานของโทโมะจะเป็นบริษัทที่รับออกแบบภายนอกและภายใน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสถานที่ทำงาน โรงแรม หรือบ้าน และต่างๆอีกมากมาย เช่นเดียวกับบริษัทของวีรวิทย์ แต่สไตส์ในการออกมา มันเหมือนกันในทุกๆครั้ง ผิดกับวีรวิทย์ ที่มีไลฟ์สไตล์ แตกต่างกันไปในทุกๆปี ทำให้ยอดขายของเข้าได้กำไรอย่างล้นหลาย
" แต่ยอดขายของคุณมันลดน้อยลงทุกปี " แก้วพูด โทโมะไม่พอใจกับคำวิจารณ์ของแก้ว
" มันเรื่องของชั้ล เธอมีหน้าที่อานให้ชั้ลฟัง ก็อ่านไป ไม่ต้องมาวิจารณ์ !! " โทโมะพูดเสียงหนัก แก้วนิ่งไป แล้วอ่านต่อ
ภายในบริษัท พนักงานแอบมาฟังที่หน้าห้องของโทโมะ ต่างซุบซิบนินทากันใหญ่
" เลขาคนเก่าของท่านประธาน ยังถูกเด้งเลยวะ ขนาดทำงานทั้งในห้องทำงาน ทั้งบนเตียง ยังอยู่ไม่ไหวเลย แล้วคนนี้จะเป็นยังไงวะแก " พนักงานผู้หญิงคนหนึ่งพูด
" ชั้ลว่าไม่น่ารอดวะ ชี ดูนิ่งๆ ไม่มีพิษไม่มีภัย ชั้ลว่าไม่เกือบอาทิตย์ก็โดนไล่ออกแน่นอน " พนักงานอีกคนพูด
" ชั้ลก็ว่าอย่างนั้นแหละแก แต่คิดแล้วสงสารหวะ ไม่รู้จะโดนอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือโดนเหวี่ยงกระจุยแน่นอน " พนักงานอีกคนพูด
" ไม่รู้วะ แต่ที่รู้ๆ สวย น่ารัก หุ่นดี วะ " พนักงานผู้ชายพูด พนักงานหญิงสามคนที่ยืนข้างๆถึงกับทำหน้า หยี่ใส่
" ดูสารรูปตัวเองก่อนดีมั้ย ไอหมากระป๋อง " พนักงานสาวแยกย้ายกันไปทำงาน ป๋อง พนักงานชายผู้เพ้อฝันถึงกับ เงิบ
ภายในห้องโทโมะ แก้วยืนอ่านเอกสารจนครบ โทโมะเซ็นเอกสารจนเสร็จ
" เที่ยงแล้ว ชั้ลขอตัวก่อนนะค่ะ " แก้วมองดูนาฬีกา แล้วพุดอย่างลุกลี้ลุกลน
โทโมะมองท่าทีอย่างสงสัย
" จะรีบไปไหน " โทโมะพูด
" ปะไปทานข้าวกลางวัน ชั้ลหิวแล้ว " แก้วพูดตะกุกตะกัก โทโมะสงสัยใหญ่
" งั้นชั้ลไปด้วย " โทโมะพูด มองหน้าอย่างจับผิด แก้วหน้าซีด
" คือ ชั้ล ชั้ลนัดเพื่อนเอาไว้นะค่ะ " แก้วพูด
" นัดเพื่อน แล้วชั้ลไปด้วยไม่ได้หรือไง หรือเพื่อนที่ว่า มันเป็นผู้ชาย " โทโมะพูด แก้วเริ่มเครียด และอึกอึด
" เอ่อออ ชั้ลมีธุระจริงๆ นะ ชั้ลไปไม่นาน เดี๋ยวจะรีบกลับมานะ " แก้วอ้อนวอด โทโมะยิ่งสงสัยมากขึ้น
" เพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย " โทโมะพูดเสียงหนักขึ้น
กริ๊งง กริ๊งงง เสียงโทรศัพท์แก้วดังขึ้น แล้วรีบรับโทรศัพท์ทันที
" อื้มๆ จะออกไปแล้ว เดี๋ยวเจอกันนะแก " แก้วแกล้งใช่คำพูดเหมือนคุยกับเพื่อนผู้หญิง แต่โทโมะไม่เชือ แก้วหันมองโทโมะอีกครั้ง ก่อนจะค่อยๆเดินออกไป โทโมะนิ่งเงียบไม่มักท้วงอะไร เพราะคิดที่จะตามแก้วไปอยู่แล้ว ทันทีที่แก้วเดินออกจากห้อง แก้วก็รีบวิ่งออกจากบริษัททันที โทโมะ เดินตามมาติดๆ แต่ก็ไม่ทัน เพราะแก้วนั่งเท็กซี่ออกไปแล้ว โทโมะรีบวิ่งกลับมาที่รถ ก่อนจะขับออกไป
" หมวด มารับแก้วหน่อยซิ มาเลยนะ " แก้วโทรหาหมวดก้อง ขณะที่นั่งอยู่บนรถแท็กซี่ แก้วมองไปด้านหลังก็เห็นโทโมะขับตามมาติดๆ
" ลุง เข้าไปในซอยนี้เลย " แก้วพูด ลุกคนขับพยักหน้า
" ลุงๆ เลี้ยวขวา แล้วขับเข้าไปในนั้นเลย " แก้วพูด ก่อนจะหันมองโทโมะเป็นระยะ โทโมะยังคงขับรถตามมา แต่ทิ้งระยะห่างไปเล็กน้อย
" นั้นมันม่านรูดหนิ จะเข้าไปจริงหรอ " ลุกคนขับตกใจ หันมามองแก้ว แก้วหน้าเหวอไปนิดนึง
" เข้าไปเลยค่ะลุง เร็วๆค่ะ " ลุงคนขับ ขับเข้าไปในม่านรูด โทโมะขับมาจอดอยู่หน้าทางเข้าม่านรูด ก็โกรธจนเลือดขึ้นหน้ารีบขับเข้าไปอย่างเร็ว แต่ก็ไม่เจอรถแท็กซี่คันที่แก้วนั่งมา
โทโมะ เดินเปิดม่านดูทุกห้อง โดยมีพนักงานมาห้ามไว้ แต่ก็ไม่ฟัง โทโมะยังเปิดไปเรื่อยๆจนเจอกับรถแท็กซี่คันดังกล่าว
ปั้งง ๆๆๆๆๆ โทโมะกระหน่ำเคาะประตูอย่างหนัก จนกระตูแทบจะพัง เล่นเอาคนข้างในถึงกับต้องหยุดกิจกรรมชั่วคราวเพื่อมาเปิดประตูให้กับโทโมะ
" เห้ย แกเป็นใครวะ " ลุงแท็กซี่ถาม โทโมะชกหน้าไปหนึ่งหมัด
" ก็เป็นผัวผู้หญิงที่แก เอามานอนด้วยไง " โทโมะเดินข้ามลุงที่นอนจับหน้าตัวเองอยู่ ก่นจะเดินไปที่เตียงที่มีคนนอนคลุมโปงอยู่
" เธอที่มันส่ำส่อนจริงๆ !! " โทโมะตะกายเอาผ้าห่มออก เมื่อเป็นบุคคลในผ้าก็ก็ถึงกับผงะ เดินถอยหลัง
" แน่ใจหรอค่ะ ว่าเปนผัวชั้ล " กระเทยที่คล้ายกับผูหญิงพูดเสียงใหญ่ ก่อนจะทำท่ายั่วโทโมะ โทโมะ รีบเดินไปหาลุง ก่อนจะเอาลุงมาเป็นเกาะกำบัง
" ผะผู้หญิงที่มากับลุง ไปไหนแล้วว " โทโมะถามเสียงสั่น ก่อนจะมองไปยังกระเทยอย่างระแวง
" น้องเค้าลงจากรถไปนั่งแต่หน้าโรงแรมแล้ว ลุงเจอน้องคนนี้ก็เลยพาเค้ามาต่อที่มานรูด จะร่วมด้วยมั้ยหละ " ลุงแท็กซี่ถาม กระเทยส่งสายตามายังโทโมะ โทโมะ ตัวสั่นผลักลุงเข้าไปหากระเทย ก่อนที่ตัวเองจะรีบชิ้งออกมาทันที
" แผนสูงนักนะ !! อย่าให้ชั้ลเจอตัว ชั้ลจะเล่นงานให้เข็ด " โทโมะเซ็งจัด รีบขัดรถกลับไปบริษัท
" นึกยังไง ถึงได้ให้พี่มารับที่หน้าม่านรูดเนี่ย " หมวดก้องถามอย่าง งง
" ไม่มีอะไรค่ะ แก้วแค่อย่างเล่นอะไรสนุกๆ " แก้วนึกถึงโทโมะก้ขำไม่หยุด
" นี่แก้วยิ้มหรอ พี่ไม่เห็นรอยยิ้มแก้วนานแล้วนะ " หมวดก้องหันมองแก้วที่กึ่งยิ้มกึ่งหัวเราะอย่างดีใจ
" แก้วแค่ไปเจอเรื่องตลกมานิดหน่อยนะค่ะ " แก้วพูดไปยิ้มไป หมวดก้องก็พลอยยิ้มตามไปด้วย
ร้านอาารแห่งหนึ่ง ผู้กองไตรคุณ หมวดปาล์ม และวีริทย์นั่งรออยู่แล้ว ไม่นานแก้วและหมวดก้องก็เดินเข้าไป
" สวัสดีค่ะทุกคน " แก้วทักทาย ก่อนจะนั่งลงพร้อมกับหมวดก้อง
" มาแปลกแฮะวันนี้ " หมวดปาล์มแซว แก้วหุบยิ้มเก็บอาารทันที
" มีแปลกกว่านั้นอีกไอปล์ม เดี๋ยวชั้ลค่อยเล่าให้ฟัง " หมวดก้องกระซิบเบาๆ หมวดปาล์มพยักหน้า
" วันนี้ดูแก้วอารมณ์ดีจัง " ผู้กองไตรคุณพูด แก้วยิ้มๆ ก่อนจะทำหน้านิ่งเหมือนปกติ
" คุยงานกันเลยดีกว่านะค่ะ " แก้วพูด วีรวิทย์มองแก้วอย่าน้อยใจที่แก้วไม่ทักทายเค้า ทุกคนนิ่งมองหน้าวีรวิทย์ที่นั่งเงียบเอาแต่จ้องแก้ว แก้วมองทุกคนก่อนจะมองวีรวิทย์และก็ชะงักไป เพราะตัวเธอเองก็เพิ่งจะเห็นเค้า
" คุณวีรวิทย์ " แก้วพูดเสียงเบา
" ผมนึกว่าแก้วจะไม่ทักผมซะแล้ว " วีรวิทย์พูด
" แก้วขอโทษนะค่ะ " แก้วรู้สึกผิด วีรวิทย์ยังน้อยใจอยู่
" ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่ผมแค่อยากให้แก้วเห็นผมอยู่ในสายตาบ้าง " วีรวิทย์พูดอย่างจริงจัง จนแก้วหนักใจและอึดอัดกับท่าทีของเขา ไตรคุณมองแก้วอย่างรู้ทันจึงรีบตัดบทให้
" แอ้มๆๆ เอ่อ คุยงานๆ จะได้แยกย้ายกันไปทำอย่างอื่นต่อ " ผู้กองไตรคุณพูด ทุกคนหันมาสนใจผู้กองไตรคุณ
" มันจะมีการส่งยากันล็อตใหญ่ ในเร็วๆนี้ แต่สายข่าวยังไม่รู้วันเวลาที่แน่นอน และคนที่ส่ง ก็ยังคงเป็นโจทย์(บอม)ของเราคนเดิม " ไตรคุณพูด
" มันจะใช้วิธีส่ง โดยการแยกพวกกันเป็นสายๆ กระจายไปเป็นส่วนๆ ครั้งนี้ คงยากที่จะจับมันจนครบ " หมวดก้องพูด
" แล้วถ้าเราแบ่งเป็นกลุ่มละครับ จะจับมันครบมั้ย " วีรวิทย์พูด
" ยากนะ เพราะคนของมันมีเยอะ อีกอย่างเราไม่รู้ว่าคนของเราเป็นสายให้กับมันกี่คน " ผู้กองตรคุณพูด
" แต่มันต้อมีวันหนึ่งที่มันต้องรับของมารวมกัน ก่อนที่จะกระจายของเป็นกลุ่มๆ " แก้วพูด
" ใช่ และเราต้องรู้ให้ได้ วาวันนั้น มันวันไหน และสถานที่ตรงไหนที่มันใช้ในการเก็บของ " หมวดปาล์มพูด
" คงต้องไปเอาข้อมูลมาจากโจทย์อีกแล้วใช่มั้ยค่ะ " แก้วถาม ทุคนพยักหน้า
" วันนี้ ไอวี แกต้องไปเจรจาเรื่องไม้กับมัน เสนอวันเวลาให้มันส่งไม้ไปหลายๆวัน เพราะถ้าวันไหนมันไม่ว่าง วันนั้นอาจจะเป็นวันที่มันต้องรับของหรือส่งของให้กับพวกค้ายา " ผู้กองไตรคุณพูด
" ส่วนแก้ว คืนพรุ่งนี้ มันมีนัดกับลูกค้ารายย้อยที่ผับ... ไปรับอาชีพเสริมเหมือนเดิมนะ " ผู้กองหันไปพูดกับแก้ว แก้วพยักหน้ารับคำ
" ผมไปด้วยนะพี่ " วีรวิทย์พูด เพราะเป็นห้องแก้ว
" ไม่ต้อง เดี๋ยวมันจะสงสัย " ไตรคุณพูดเสียงเข้ม จนวีรวิทย์ยอมสงบลง
" 2 หมวด ไปเป็นลูกค้า กับผม " ผู้กองไตรคุณหันไปคุยกับสองหมวด
กริ๊งงง กริ๊งงงง กริีงงงง เสียงโทรศัพท์แก้วดังขึ้น
( อีก 20 นาที ถ้ามาไม่ถึงบริษัท คืนนี้เธอไม่ได้นอนทั้งคืนแน่ ) โทโมะที่นั่งรอแก้วอยู่ในห้อง รอจนหงุดหงิด หงุดหงิดจนเริ่มดกรธ และสุดท้ายก็ทนไม่ไหวพูดบก็ตัดสายทันที
" ใครโทรมา ผมได้ยินเหมือนเสียงผู้ชาย " วีรวิทย์ถาม
" อ่อ เจ้านายโทรมานะค่ะ " แก้วตอบหน้านิ่ง
" เรื่องงานตกลงตามนี้นะ ใครมีธุระต่อไปทำได้ ใครไม่มีธุระ อยู่ทานข้าวกันต่อ " ไตรคุณพูด
" ผมมีประชุม ต้องไปต่อ " วีรวิทย์พูด
" แก้วมีงานค้างอยู่ต้องไปทำต่อ เหมือนกันค่ะ " แก้วพูด วีรวิทย์หันมามอง
" อื้ม ไปได้ พรุ่งนี้เจอกันเวลาเดิมนะแก้ว " ไตรคุณพูด แก้วยิ้มพยักหน้ารับ ก่อนจะยกมือไหว้ไตรคุณและสองหมวด แล้วเินออกไป วีรวิทย์รีบตามไปทันที
" ผมไปส่งนะ ตอนนี้คุณทำงานที่ไหน " วีรวิทย์ถาม
" แก้วกลับเองดีกว่าค่ะ ถ้าพี่กวางรู้เค้าจะเสียใจนะค่ะ ที่คุณมาดูแลแก้วแบบนี้ " แก้วพูดอย่างจริงจัง
" ทำไมคุณต้องแคร์กวางนัก คุณกับเค้าเป็นอะไรกันบอกผมได้มั้ย แก้ว " วีรวิทย์มึน งง ไปหมด
" ไม่ได้เป็นอะไรกันหรอกค่ะ แต่แก้วแค่เข้าใจผู้หญิงด้วยกัน ไม่มีใครชอบหรอกค่ะ ที่แฟนตัวเองไปทำดีกับผู้หญิงคนอื่น " แก้วพูด วีรวิทย์ก้มหน้า
" แต่ผมชอบคุณ " วีรวิทย์เงยหน้ามาสบตาแก้ว ก่นจะพูดออกมา แก้วอึ้งไปพักนึ่ง
" ชั้ลไม่มีค่าพอที่จะเป็นของรักของใคร หรอกนะค่ะ " แก้วพูดจบก็ขึ้นรถแท็กซี่ไป
" ถ้าคุณไม่มีค่า ผมจะแคร์คุณได้ถึงขนาดนี้หรอแก้ว " วีรวิทย์มองตามแก้วไปอย่างไร้ความหวัง
รถแท็กซี่จอดหน้าบริษัท แก้วมองดูนาฬิกา เหลืออีกแค่ 5 นาทีจะครบ เวลาตามที่โทโมะกำหนด แก้วรีบวิ่งขึ้นบันได เพราะรอลิฟต์ไม่ไหว จนถึงหน้าห้อง จนในบริษัทมองแก้วอย่างสงสารและเห็นใจ แก้วรีบเปิดประตูเข้าไป
" 20 นาทีพอดี ไม่เกิน " แก้วพูดไปหอบไป โทโมะมองอย่างขัดใจ ลุกจากเก้าอี้เดินมาหาแก้ว
" เธอหลอกชั้ลเข้าม่านรูด !! " โทโมะ กระชากร่างเล็กที่ยืนหอบเข้ามาใกล้ตัว
" อ้าว ! นี่นายตามชั้ลไปหรอ " แก้วทำเป็นไม่รู้เรื่อง โทโมะฮึกฮักตอบไม่ถูก ผลักแก้วออกก่อนจะเดเินไปนั่งที่โต๊ะ
" ชั้ล แค่จะออกไปข้างนอก ชั้ลเห็นเธอโดนบังเอิญ " โทโมะพยามแก้ตัว
" หรอ แต่ชั้ลลงรถที่หน้าโรงแรมนะ ไม่ได้เข้าไป แล้วนายเข้าไปในโรงแรมได้ยังไง " แก้วอมยิ้มได้ที ซักถามใหญ่ โทโมะอ้ำๆอึ้งๆ ไปไม่ค่อยถูก
" ชั้ลก็แค่อยากรู้ ว่าเธอจะไปพลอดรักกับผู้ชายในม่านรูดรึปล่าว " โทโมะพูด
" แล้วเจอชั้ลพลอดรักกับผู้ชายรึปล่าวหละ " แก้วถาม โทโมะคิดถึงกระเทยที่โผล่หน้าออกจากผ้าห่มก็คลื่นไส้ ผะอืดผะอม จนอ้วก
" อี๊วะะะ อั๊วะะะ " โทโมะวิ่งเข้าไปอ้วกในห้องน้ำ แก้วขำ หลุดหัวเราะออกมา วิ่งตามโทโมะ เข้าไป กระเทยคนดังกล่าว เป็นนกต่อที่ใช้ล่อ พวกแก๊งค้ามนุษย์ที่เธอโทรตามให้มาช่วย เพราะตั้งแต่ที่ขึ้นรถมาก็สังเกตได้ว่าลุง เป็นพวกชอบของแปลก แก้วเลยให้ลุงจอดรถ และให้กระเทยคยน้ขึ้นมาในรถแทน ก่อนที่ทั้สองจะพากันไปต่อที่มานรูด และโทโมะเดินเข้าไปเหน
" เป็นอะไรเนี่ยย " แก้วพูดไปยิ้มไป
" เธอนี่มันร้ายจริงๆ " โทโมะหงุดหงิด อ้วกจนหมดท้อง บ้วนปาก แล้วเดินออกจากห้องน้ำมาอย่างอารมณ์เสีย แก้วยังขำไม่หาย เินตามมาติดๆ
" เอานี่ ลูกอม แก้คลื่นไส้ " แก้วหยิบลูกอมในกระเป๋ามาให้โทโมะ
" แกะเปลือกออกด้วยซิ จะให้กันกินทั้งเปลือกหรือไง " โทโมะบ่น แก้วแกะแล้วยื่นให้
" อ้า " โทโมะอ้าปาก แก้วมองอย่างไม่เข้าใจวาอ้าทำไม
" โอ้ยยย ป้อนหน่อยซิ มันเหนียว ชั้ลไม่อยากมือเปื้อน ซื่อบื้อ จริงๆ " โทโมะคิ้วขววด แต่ยังอ้าปากรอลูกอมอีกครั้ง แก้วป้อนลูกอมให้ ก่อนจะเดินไปนั่งทำงานต่อ โทโมะมองแก้วที่ตั้งใจทำงาน มองจนงงกับตัวเอง ว่าทำไมต้องมอง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ