เปิดหัวใจรับฉันเข้าไปได้ไหมเธอ
9.4
เขียนโดย sunyo
วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 00.52 น.
62 ตอน
698 วิจารณ์
94.85K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน พ.ศ. 2558 00.48 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
31)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความแก้วเดินถือกระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่เข้ามาในบ้าน บ้านที่เคยมีแต่เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน แต่วันนี้มันกับเงียบสงบ ป๊อปยังซึมอยู่ที่มุมหนึ่งของบ้าน ส่วนดิเรกเองก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง เขื่อนเลือกที่จะขับรถออกไปข้างนอก ออกไปให้พ้นบ้าน ไม่อยากรับรู้อะไรทั้งนั้น แก้วเดินก้มหน้าขึ้นไปเก็บกระเป๋าในห้อง แล้วเดินเข้าไปหาดิเรก
" ป๋าคะ แก้วขอคุยด้วยหน่อยได้มั้ยคะ " แก้วคุกเข่านั่งข้างเตียง ดิเรกพลิกตัวหันหลังให้แก้ว
" ชั้ลยังไม่อยากจะรับฟังอะไรทั้งนั้น ออกไปก่อน " ดิเรกกลั้นน้ำตา พูดเสียงอ่อนอย่างคนไร้แรง แก้วร้องไห้ จำต้องเดินออกจากห้องไป
" เฮีย แก้วขอคุยด้วยหน่อยได้มั้ย " แก้วเดินมาหาป๊อปที่นั่งซึมอยู่ ป๊อปเบือนหน้าหนี แล้วลุกเดินจากไปทันที
" เฮีย ฟังแก้วก่อนสิ ฮึก เฮียย ฮืออ ฮือออ ฮือออ " แก้วสิ้นหวัง ทรุดนั่งลงกับพื้นแล้วปล่อยโฮออกมา
บ้านโทโมะ
" มิ้นกลับมาที่นี่ได้ยังไง " ทันทีที่เห็นหน้ามิ้น โทโมะรีบกรู่เข้าไปหาทันที ฟาง เฟย์ยืนมองทั้งคู่อย่างไม่พอใจ อินอรยิ้มสะใจ
" เค้าก็กลับมาหาโมะไง โมะคิดถึงเค้ามั้ย " มิ้นจับมือทั้งสองข้างของโทโมะมากลุ้มไว้ แล้วพูดเสียงอ้อน
" หึ แล้วมิ้นจะจากเค้าไปอีกเมื่อไหร่หละ " โทโมะตัดพ้อ
" เค้าจะไม่มีวันจากโมะไปไหนอีกแล้วนะ เค้ารู้แล้ว รู้แล้วว่าเค้ารักใคร แล้วใครคือคนที่รักเค้ามากที่สุด " มิ้นโผลเข้ากอดโทโมะ เฟย์ ฟางหน้าเหวอ ไม่คิดว่ามิ้นจะกล้าทำขนาดนั้น
" แล้วแม่จะเสียใจกับสิ่งที่แม่ทำ " ฟางทนดูไม่ได้ หันหน้าหนีแล้วไปพูดกับอินอรก่อนจะเดินขึ้นห้องไป
" เฟย์จะไปหาแก้ว " เฟย์พูด ฟางพยักหน้าแล้วเก็บของออกไป
สวนสาธารณะ เฟย์ ฟาง แก้วนั่งคุยกัน แก้วร้องไห้ตลอดทางตั้งแต่ออกมาจากบ้าน จนตอนนี้ก็ยังไม่หยุดร้อง
" เฮียใหญ่หายไปจากบ้าน ตอนนี้ยังไม่กลับ เฮียกลางก็ไม่ยอมคุยกับชั้ล ป๋าก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ข้าวปลาก็ไม่ยอมกิน เป็นเพราะชั้ลคนเดียว ชั้ลไม่น่าทำเรื่องแย่ๆแบบนั้นเลย ฮึก ฮึก " แก้วพูดทั้งน้ำตา
" รออีกสักพักนะแก้ว แล้วค่อยไปคุย ตอนนี้เค้าคงยังโกรธอยุ่ " ฟางปลอบใจ แต่ในใจก็อยากจะคุยกับป๊อปใจจะขาด
" แก้ว หลังจากกลับมา ได้คุยกับพี่โทโมะหรือเปล่า " เฟย์ข้องใจ แก้วยิ่งร้องหนักไปกว่าเดิม
" ชั้ลไม่น่าปล่อยตัวไม่เลย ไม่น่าเลยจริงๆ "
" อย่าไปพูดถึงมันอีกเลย มันผ่านไปแล้วนะแก้ว " ฟางกอดปลอบ
" เฟย์ช่วยพาแก้วไปที่คอนโดของโทโมะหน่อยได้มั้ย " แก้วพูด เฟย์ พยักหน้า
คอนโดโทโมะ แก้วเดินเข้าไปเก็บของใช้ทุกอย่างของเธอจนหมด แล้วเดินออกจากห้องมา
" ชั้ลว่าชั้ลจะกลับไปดูโรงแรมต่อ " แก้วพูด
" จะไปยังไงหละแก้ว คือ ตอนนี้มิ้นมันมาอยู่ที่บ้าน มันทำตัวติดหนึบกับพี่โทโมะอะ ชั้ลไปอยากให้แกเจอกับมันนะ " เฟย์หนักใจ
" ช่างเถอะ ชั้ลอยู่ได้ " แก้วฝืนยิ้ม แต่น้ำตายังไหลไม่หยุด
" แก้วจะยอมแพ้ไม่ได้นะ แก้วไม่รักพี่โทโมะแล้วหรอ " ฟางพูด แล้วแขนแก้วเป็นการเตือนสติ
" ชั้ลไม่มั่นใจเลย ว่าเค้าจะรักชั้ลจริงๆ ขนาดตอนที่เรานอนด้วยกัน ชั้ลยังคิดอยู่เลยว่าเค้าคิดว่าชั้ลคือมิ้น ถ้าเค้าไม่เมา เราคงไม่ลึกซึ้งกันขนาดนั้น " แก้วพูด
" แก้วพูดอะไร " ฟางเอ็ดแก้ว เฟย์มองแก้วอย่างไม่เข้าใจ
" คืนนั้นเค้าเมา เค้าพูดอะไรของเค้าก็ไม่รู้ แต่ชั้ลรู้สึกได้ ว่ามันไม่ได้หมายถึงชั้ล แต่ชั้ลก็แพ้ใจตัวเองยอมเป็นของเค้า พอตื่นเช้ามา เค้าพูดถึง มิ้น " แก้วพูดเสียงสั่น เฟย์ ฟาง ไม่รู้จะพูดยังไงต่อ ได้แต่กอดแก้วไว้แน่น
เช้าของวันใหม่ เขื่อนออกมาทำงานที่บริษัทตั้งแต่เช้า เขารีบออกมาเพราะไม่อยากจะเจอแก้ว ยอมออกมาตั้งแต่รุ่งสาง มานั่งซึมอยู่ที่ห้องทำงานของตัวเอง
" เฮีย " เฟย์ที่เพิ่งจะเข้ามาในห้อง พอเห็นเขื่อนก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เธอเรียกเขื่อนเสียงเบา เก้ๆกังๆ ไม่กล้าจะเดินเข้าไปหา
" ยื่นใบลาออก แล้วก็ไปให้พ้นๆหน้าชั้ล " เขื่อนพูดแต่ไมหันมองเฟย์แม้แต่น้อย เฟย์น้ำตาตก ยิ่งเห็นเขื่อนเย็นชาใส่เท่าไหร่ เฟย์ยิ่งเจ็บมากเท่านั้น
" ฟังเฟย์ก่อนได้มั้ยเฮีย " เฟย์เดินไปหยุดอยู่ตรงหน้าเขื่อน เขื่อนไม่พูดอะไร แต่เงยมองหน้าเฟย์ สายตาดุดันขอเขามันทำให้เฟย์ต้องหลบตา
" ไม่ไปใช่มั้ย งั้นก็เชิญอยู่ไปเลย ชั้ล ไป เอง " เขื่อนสปริงตัวลุงขึ้นยืน แล้วเดินออกไปจากห้องทันที เฟย์ทรุดตัวลงนั่งกับพื้นแล้วร้องไห้ออกมา
" พี่ป๊อปคะ ฟางขอคุยกับพี่ป๊อปหน่อยได้มั้ยคะ " ฟางเดินตามป๊อปไปที่ลานจอดรถ ป๊อปเดินหนี ฟางรีบเดินไปดักหน้า ป๊อปหยุด แต่เบือนหน้าหนี ไม่มองหน้าฟาง
" ฟางแค่อยากอธิบายให้พี่ฟัง ฟางไม่ได้ตั้งใจจะโกหกพี่นะ " ฟางน้ำตาคลอ
" นี่ขนาดเธอไม่ได้ตั้งใจ ชั้ลยังเจ็บขนาดนี้นี่เลย แล้วถ้าเธอตั้งใจ ชั้ลจะเจ็บขนาดไหนกันนะ " ป๊อปพูดติดตลก แต่ในใจเจ็บจนเกินบรรยาย
" ฟางขอโทษนะ แต่ฟางจำเป็น คือฟาง..." ฟางยังพูดไม่จบ
" รู้มั้ย ชั้ลยอมทิ้งทุกอย่าง ทิ้งความสุขจากการเข้าผับ เที่ยวผู้หญิง เที่ยวกับเพื่อน เลิกเจ้าชู้ เลิกทุกอย่างที่มันเป็นสิ่งไม่ดี เพราะเธอ เพราะชั้ลอยากจะจริงจังกับเธอ ชั้ลอยากใช้ชีวิตกับเธอ เพราะชั้ลคิดว่าเธอคงไม่เหมือนผู้หยิงคนอื่นที่มาหลอกชั้ล มาสวมเขาให้ชั้ล มาหลอกเอาเงินชั้ล หึ ! แต่ชั้ลก็คิดผิด เธอก็เป็นเหมือนผู้หญิงคนอื่น ที่แสร้งทำเป็นใสซื่อ ไร้เสียงสา ทำตัวน่าสงสาร มารยาจริงๆ "
" ฟางอาจจะหลอกพี่ในเรื่องแม่ของฟาง แต่เรื่องของหัวใจฟางไม่เคยหลอกพี่นะ ฟางรักพี่ป๊อปจริงๆนะ ฮึก ฮึก " ฟางพูดทั้งน้ำตา
" เธอคิดว่าชั้ลจะเชื่อเธองั้นหรอ ชั้ลอาจจะเคยโง่เชื่อเธอมาก็จริงนะ แต่ชั้ลจะไม่โง่เป็นครั้งที่สองเด็ดขาด แล้วก็ช่วยออกไปจากชีวิตชั้ลด้วยนะ ชั้ลไม่อยากเห็นหน้าผู้หญิงอย่างเธออีก " ป๊อปสะบัดมือฟางจนหลุด แล้วเดินขึ้นรถไป
" พี่ป๊อป ! พี่ป๊อปปปป !! " ฟางเดินตามรถไป แล้ววิ่งไปตามไปเมื่อป๊อปขับเร็วขึ้น แต่สุดท้ายเธอก็ต้องหยุด และทำได้แค่มองรถของป๊อปที่ขับออกไปไกลจนสุดตา
บ้านโทโมะ
ในขณะที่คนอื่นทุกข์ใจจนแทบตาย มีเพียงโทโมะ ที่มีความสุขกับคนรักเก่า เขามีความสุขกับมิ้นจนลืมนึกถึงแก้วไปเลย
" จะไปหายไปไหนอีกแน่นะ " โทโมะนอนหนุนตักมิ้นในห้องเดิมของเขา
" ไม่ เค้าจะอยู่กับโทโมะนี่แหละ เค้าสัญญา " มิ้นพูด แล้วก้มลงจูบหน้าผากโทโมะ
หน้าบ้าน ย่าเดินมาเอาเรื่องอินอร เมื่อรู้ว่าทุกอย่างมันเป็นฝีมือนของอินอร
" แกกำลังทำให้ลูกของแกสับสน " ย่ามองหน้าอินอรอย่างเอาเรื่อง อินอรลอยหน้าลอยตาเหมือนไม่รู้สึกอะไร
" หนูก็ไม่ได้ทำอะไรนิคะ โทโมะเค้าก็ตัดสินใจของเค้าเอง ถ้าเค้ารักนังเด็กนั้นจริงๆ เค้าก็คงไม่กลับมาหามิ้น " อินอรพูด
" แกไม่ได้ต้องการแค่นี้หรอก ชั้ลรู้ว่าแกอยากเห็นแก้วเจ็บ อย่างที่แกเคยเจ็บ ' ย่าชี้หน้าด่าอินอร อินอรโกรธที่ย่าพูดแทงใจดำ
" มันก็สมควรแล้วนิคะ คงจะเป็นเวรกรรมที่ตามมาสนอง สมน้ำหน้ามันจริงๆ ' อินอรแค้น
" หึ ! แกคิดผิดแล้วหละอินอร แก้วไม่ใช่คนนิสัยดื้อด้านแบบแก ชั้ลว่างานนี้ไม่ใช่แก้วหรอกที่เจ็บ แต่คนที่เจ็บจะเป็นลูกชายของแก " ย่าพูดจบก็หันหลังเดินกลับไปที่บ้านสวน
" ไม่มีทาง คนที่เจ็บต้องเป็นนังแก้ว ไม่ใช่ลูกของชั้ล คนทีเจ็บต้องเป็นลูกของพวกแก " อินอรกำหมัดแน่น นึกถึงแม่ของแก้วที่ล่วงลับไปแล้ว
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ