ยังเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน
เขียนโดย jibiko222
วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 09.35 น.
แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 00.02 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
7)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“ ฟางทำไมเงียบจัง ยังไม่หายโกรธพี่อีกหรอ ” ตั้งแต่ขึ้นรถมาแฟนเขายังไม่เอ่ยถามเขาสักคำเพียงแค่ยิ้มบางๆให้เท่านั้น
“ ก็หายโกรธแล้ว 50:50 ค่ะ ฟางไม่รู้จะพูดอะไรกับพี่นิ ”
“ พี่ชวนเขื่อนไปด้วยนะ ฟางจะได้รู้ว่าความจริงเป็นยังไง ”
“ ค่ะ จะได้รู้ว่าความจริงเป็นเป็นไง ” เธอยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย ทำไหมเธอจะไม่รู้ว่าเรื่องราวมันเป็นไงวันนี้ไปถึงเธอคงจะได้ฟังเรื่องโกรธจากเขาอีก
เมื่อชายหนุ่มและหญิงสาวมาถึงร้านอาหารที่ทั้งคู่คุ้นเคย เขาเดินไปส่งเธอที่โต๊ะแล้วรีบไปทำธุระสำคัญก่อนที่เธอจะสงสัย
“ ไอ้เขื่อนมึงมาที่ร้านเทดดี้ด่วนเลย กูมีเรื่องให้ช่วย ” เมื่อมาถึงห้องน้ำเขารีบโทรหาตัวช่วยทันที
“ ให้ไปทำไมว่ะ เรื่องผู้หญิงอีกแล้วล่ะสิ ”
“ เขื่อนมึงฟังนะ ถ้ากูพูดอะไรมึงก็ไหลตามน้ำไปนะตอนี้ไม่มีเวลามาเตรียมกันแล้ว ” เขาพูดรีบๆถึงคราวนี้เพื่อนเขาจะรู้ว่ามีข่าวแต่ภัทรดนัยไม่ได้รู้ลายอะเอียดอะไรเลย
“ จะให้กูรับหน้าแทนอีกหรอ อย่าเจ้าชู้ให้มากนะมึง เดี๋ยวเจอแบบกู ” เขาเตียนสติเพื่อนเพราะเขาเป็นแบบนี้เฟย์จับได้บอกเลิกทันทีไม่เหมือนฟางที่ให้อภัยเพื่อนเขาตลอดมา
“ เอ่อ สุดท้ายแล้วครั้งนี้ ”
“ ให้มันแน่เหอะ ถึงเราจะเป็นเพื่อนกันแต่ไม่ใช่ว่ากูจะเห็นด้วยกับมึงทุกเรื่อง บอกตรงๆกูสงสารน้องฟาง ” ภัทรดนัยเริ่มไม่พอใจที่เพื่อนทำนิสัยเดิมเพราะมันหลายครั้งแล้วที่ป๊อปปี้ทำแบบนี้ ถ้าฟางเป็นเหมือนพูดหญิงที่ค่อยตามหวงปผู้ชายเขาจะไม่ว่าอะไรเลยแต่นี้เธอยอมเพื่อนเขามาตลอดไม่จะทะเลาะกันกี่ครั้ง
“ ก็ผู้หญิงคนนั้นเข้าหากูก่อนนิ มึงก็รีบมาแล้วกันร้านเดิมนะ ”
สาวร่างบางกับแฟนหนุ่มนั่งคุยกันเจอภัทรดนัยมาถึง จะว่าไปก็เหมือนเธอนั่งฟังเขาเกริ่นเรื่องตลกก่อนที่ตัวละครหลักจะมาถึง
“ สวัสดีครับน้องฟาง ” ภัทรดนัยเอยทักแฟนสาวเพื่อนเมื่อมาถึง
“ สวัสดีค่ะพี่เขื่อน ”
“ พี่สั่งอาหารเลยนะครับฟาง ”
“ เอาเลยค่ะพี่ป๊อป ฟางทานอะไรก็ได้ ”
อาหารที่ภาณุสั่งไปไม่ใช่น้อยๆเพราะเพื่อเป็นการให้เขาได้แก้ตัวกับแฟนก่อนจะทานข้าว ภาณุได้กาลเขาพยายามเปิดเรื่องคุย
“ เขื่อนมึงรู้ตัวไมว่าเกือบทำให้กูกับฟางเลิกกันแล้ว ” ภาณุเปิดประเด็น
“ น้องฟางครับ พี่ต้องขอโทษด้วยนะที่พาไอ้ป๊อปมาด้วยจนกลายเป็นข่าวแบบนี้ ” ภัทรดนัยเล่นไปตามบทบาทที่ตัวเองได้รับ
“ เธอเป็นใครหรอค่ะ ผู้หญิงคนนั้น ” ไม่ใช่ว่าธนันต์ธรญ์จะเป็นผู้หญิงใสซื่อตลอดเวลา บทละครเรื่องนี้คงจะไม่สมบูรณ์ถ้าขาดนางเองอย่างเธอ
“ เธอเป็น เป็น……..ดาราครับ ” ภาณุใบ้บอกเพื่อนผ่านอากาศก่อนที่แฟนสาวจะจับผิดได้ คงไม่แปลกหรอกที่ภัทรดนัยจะตอบมีพิรุธแบบนี้คงจะเป็นเพราะไม่ได้เตรียมบทมาตั้งแต่แรกเหมือนครั้งก่อนๆ
“ อ้าวคุณพิมเขาเป็นดาราหรอ กูก็ว่าหน้าคุ้นๆ เห็นเขาคุยแต่กับมึงเลยไม่ได้ถามอะไรมาก ” ธนันต์ธรญ์อึ้งในการแสดงของภาณุที่มันดูสมจริงจนหาพิรุธไม่เจอ ถ้าเธอไม่รู้เรื่องมาก่อนคงจะเชื่อจนสนิทใจ
“ คุณพิมเขาจะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้บริษัทพี่ วันนั้นเลยนัดคุยงานกันนิดหน่อย ” ภัทรดนัยอธิบายให้เธอฟังดูเหมือนว่าเขาเข้าถึง
บทบาทที่ได้รับแล้ว
“ ฟางเข้าใจแล้วค่ะ ถ้าพี่เขื่อนไม่บอกฟางคงคิดว่าโดนพี่ป๊อปหลอก 5555 ” เธอพูดติดตลกและไม่ได้แสดงท่าทีความเสียใจให้เขาเห็น
“ เห็นไมครับพี่บอกแล้วแขกไอ้เขื่อนมัน ฟางสบายใจได้สาบานเลย ” เขายกมือขึ้นสาบานให้แฟนสาวดู บทละครฉากนี้มันดูสมจริงมากแต่เธอก็ไม่เชื่อหรอก
“ งั้นเราทานข้าวกันเถอะค่ะ ฟางหิวๆ ” ทั้งสามคนนั่งทานข้าวโดยมีเขื่อนค่อยปล่อยมุกสนุกให้ฟัง
“ พี่ป๊อปไม่ต้องไปส่งฟางหรอกค่ะ เดี๋ยวฟางนั่งไปกับพี่เขื่อนก็ได้บริษัทใกล้กัน ”
“ ไม่ให้พี่ไปส่งจริงหรอ เขื่อนฝากส่งฟางให้ถึงหน้าบริษัทด้วยนะ ”
“ โอเคครับคุณภาณุ ”
“ แล้วเจอกันนะครับฟาง ”
“ ค่ะ ” เธอพูดสั้นๆคำเขื่อนแล้วเดินขึ้นรถมันสร้างความแปลกใจให้ชายหนุ่มเล็กน้อย
“ น้องฟางเงียบจังครับ ชวนพี่คุยหน่อยสิ ” เขาสังเกตเหตุเห็นแววตาที่เปลี่ยนไปของเธอตั้งแต่ขึ้นรถมาแล้ว เธอดูเศร้าจนเขาใจไม่ดี
“ พี่ป๊อปโทรไปเตรียมพี่เขื่อนนานไหมค่ะ ฟางว่ามันไม่เนียนเลย ” ในเมื่อเขาอยากให้เธอพูดเธอก็จะพูดและจะพูดในเรื่องที่อยากรู้ด้วย
“ พี่ไม่เข้าใจเตรียมอะไรกันครับ ”
“ ก็ละครฉากเมื่อกี่ไงค่ะ ฟางว่าพี่ป๊อปเขาเล่นดีมาก พี่เขื่อนจำวันที่เราเจอกันที่พัทยาได้ไหมค่ะ ” เธอเริ่มเข้าเรื่องคุยส่วนตอนนี้ชายหนุ่มที่นั่งข้างๆก็งงเล็น้อย
“ จำได้สิเราเจอกันตอนเช้าแล้วเย็นวันนั้นพี่ยังไปทานข้าวกับกลุ่มฟางอยู่เลย ”
“ นั่นสิค่ะ วันนั้นพี่อยู่พัทยาทั้งวันคง…………….. ” เธอเงียบไว้เพราะคิดว่าเขาคงพอจะรู้เรื่องแล้ว
“ น้องฟางอย่าบอกนะว่า ” ภัทรดนัยตกใจมากเมื่อเขาจับใจความของเรื่องได้แล้ว
“ ใช่ค่ะ พี่ป๊อปเขาไปทานข้าวกับผู้หญิงคนนั้นวันเดียวกับที่ฟางเจอพี่เขื่อนที่พัทยา ฟางคิดว่าพี่คงไม่กลับกรุงเทพหรอกเพราะมันดึกแล้ว ” เธอพูดอย่างเจ็บชำใจมันกี่ครั้งแล้วที่โดนเขาหลอกแบบนี้
ภัทรดนัยกุมศีรษะตัวเองเมื่อรู้ว่าความจริงเป็นไง เขานับถือผู้หญิงคนนี้จริงในเมื่อเธอรู้เรื่องตั้งแต่แรกยังสามารถนั่งฟังเพื่อนเขาสร้างเรื่องโกหกได้โดยไม่มีน้ำตา
“ ฟางไม่โกรธพี่หรอกเพราะพี่ไม่รู้อะไรเรื่องทั้งหมดพี่ป๊อปเป็นคนคิดทั้งหมด ”
“ พี่ขอโทษ พี่ก็ผิดที่ร่วมมือกับมันเหมือนกัน ”
ธนันต์ธรญ์นั่งเงียบอยู่พักหนึ่งก่อนจะพูดความในใจตัวเองให้เพื่อนสนิทของแฟนเธอฟัง
“ พี่เขื่อนรู้ไหมค่ะ ที่ฟางมาวันนี้เพราะอะไรที่จริงแล้วฟางยังไม่หายโกรธเขาหรอกแต่ที่มาเพราะเป็นหวง เมื่อคืนพี่ป๊อปไปรอฟางที่บ้านจนเช้าฟางกลัวเขาจะไม่สบาย ” น้ำตาของธนันต์ธรญ์ไหลออกมาด้วยความเสียใจถ้าเป็นปกติเธอคงร้องไห้จนสะอึกแต่ครั้งนี้ถือว่าดีที่ไม่เป็นเหมือนก่อนสงสัยเธอคงจะเจ็บจนชินแล้ว
“ พี่เข้าใจเดี๋ยวพี่คุยกับไอ้ป๊อปให้นะ ”
“ ฟางเสียใจค่ะ สุดท้ายเขาก็หลอกฟางเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าฟางโดนหลอกกี่ครั้งแล้วแต่ก็ไม่เคยจำ ฟางนี่โง่นะคะพี่เขื่อนว่าไหม ” ภัทรดนัยสงสารผู้หญิงคนนี้จับใจเขาอยากให้ไอ้เพื่อนตัวดีเห็นเหลือเกินว่ามันทำอะไรไว้
“ ไอ้ป๊อปมันรักฟางมากนะ ”
“ ฟางเคยเชื่อแบบนั้นแต่ตอนนี้ความคิดฟางเขาเปลี่ยนไปแล้วค่ะ พี่เขื่อนไม่ต้องห่วงฟางชินแล้วอีกไม่นานก็คงเลิกชินแบบเลิกไปเลยนะคะ ”
“ ฟางพี่ไม่ได้เข้าข้างเพื่อนนะแต่พี่อยากให้ฟางคิดดูดีๆ ” เขาก็ไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่านี้ในเมื่อเรื่องนี้เพื่อนเขาผิดจริงๆ
“ ฟางยังไม่เลิกกับเขาตอนนี้หรอกค่ะ ถ้าฟางอยากจะเอาคืนพี่ป๊อปบ้างพี่เขื่อนจะเห็นด้วยไหมค่ะ ” สงสัยเธอจะชินแล้วจริงๆคราวนี้เธอกลับสะใจเมื่อคิดเรื่องจะเอาคืนเขา
“ พี่ก็แล้วแต่ฟางแล้วกันครั้งนี้ไอ้ป๊อปมันผิดจริงๆ เอาคืนซะบ้างก็ดี......จะได้จำ ” เขาเห็นด้วยกับเธอเพราะอยากจะให้แฟนเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงคนนี้บ้าง
“ หวังว่าพี่เขื่อนคงไม่บอกพี่ป๊อปเรื่องนี้นะคะ พี่เขื่อนช่วยจอดรถข้างหน้าด้วยนะฟางจะลง ”
“ ไม่ได้นะฟางพี่สัญญากับไอ้ป๊อปแล้วว่าจะส่งฟางถึงที่ ถ้ามันรู้มันด่าพี่หนักแน่ ”
“ ฟางไม่บอกเขาก็ไม่รู้และที่สำคัญพี่เขื่อนห้ามป๊อปเรื่องวันนี้ให้พี่ป๊อปรู้ไม่งั้นฟางจะบอกเลิกเพื่อนพี่จริงๆด้วย ”
“ โอเคครับพี่ไม่บอกแน่นอน ส่วนฟางก็ระวังตัวด้วยล่ะ ” เขาบอกสาวร่างบางที่พึ่งก้าวลงรถไปผู้หญิงคนนี้อาจจะไม่ธรรมดาเหมือนที่เขาคิดจริงๆ
10 เม้นอัพอีกตอนทันทีจ้า
ใครเกียดป๊อปปี้บ้างยกมือขึ้นจ้า ฟางจะเอาคืนแล้วบอกเลยนางเอกเราไม่ธรรมดานะจ๊ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ