ยังเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน
เขียนโดย jibiko222
วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 09.35 น.
แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 00.02 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
4)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเอาแลัวไง!!! ปากก็บอกว่าโสดแต่ที่ไหนได้มีคนตาดีแอบเห็นสาวพิมประภาไปนั่งสบตากับไฮโซหนุ่มเจ้าของธุรกิจนำเข้ารถสปอร์ตที่ร้านอาหารอิตาลีได้ไงล่ะสาวพิม
ชายหนุ่มหนัาคมนั่งเครียดเมื่อเลขานำข่าวหนังสือพิมพ์มาให้ดูไหนจะข่างตามรายการทีวีอีกมากมาย ถึงในข่าวจะไม่บอกชื่อเขาชัดเจนแต่กลับมีรูปถ่ายออกมาเปิดเผย จากข่าวดังกล่าวที่ออกมาอย่างมากเขาคิดว่าแฟนสาวอย่างธนันต์ธรญ์คงรู้เรื่องนี้แล้ว
เวลาหลายสัปดาห์ที่ธนันต์ธรญ์กลับมาบ้านเกิดนอกจากครอบครัวและแฟนหนุ่มเธอยังไม่ได้ไปเที่ยวกับใครที่ไหน วันนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่เธอจะได้เจอเพื่อนๆสมัยเรียนที่ไทย
"ฟางเป็นไงสบายดีไหมเพื่อน" เฟย์เพื่อนที่สนิทที่สุดของเธอถามด้วยความคิดถึง
"สบายดี แล้วเฟย์ล่ะสบายดีไหมว่าแต่สวยขึ้นนะ พี่เขื่อนคงหวงมากสินะ"
"สวยจริงหรอ? ไม่เห็นมีใครมาจีบเลย"
"เฟย์โสดแล้วหรอ" ฟางถามเพื่อนเพราะก่อนที่เธอจะไปเรียนต่างประเทศเฟย์ยังคบกับเขื่อนเพื่อนสนิทป๊อปปี้
"อย่าพูดถึงผู้ชายคนนั้นเลย เห็นหน้าแล้วอารมณ์เสียทักทีว่าแต่เธอนี่เก่งนะฟางคบกับพี่ป๊อปได้ตั้งนานทั้งที่ตัวห่างกัน ฉันนับถือความอดทนแกจริงๆฟาง" เธอรู้ดีว่าผู้ชายสองคนนี้เจ้าชู้ขนาดไหนและยิ่งภัทรดนัยเป็นคนเจ้าอารมณ์ทำให้มีปากมีเสียงกับเธอหลายครั้ง
"งั้นเราไปหาเพื่อนตรงนั้นดีกว่าเนอะ"
"สวัสดี จินนี่ มีน แจม ฉันคิดถึงพวกแกมากๆเลยนะ" สาวร่างบางวิ่งไปกอดเพื่อนสนิทที่ไม่ได้เห็นหน้ากันมานานหลายปี
"ว่าแต่วันนี้เราจะไปเที่ยวไหนกันดีเพื่อนเลิฟ ฉลองให้กับความโสดของพวกเราดีไหมเพื่อน" แจมพูดอย่างอารมณ์ดี
"จินนี่เธอต้องเป็นคนเลี้ยงเพราะเธอเป็นคนเดียวที่ไม่โสด" มีนชี้สาวตาโตถ้าเมื่อไรจินนี่เลิกกับแฟนเมื่อไรเพื่อนเธอโสดสนิททุกคน
"ไม่ต้องกังวลจินนี่ ยัยมียัยฟางช่วยหารเพราะรายนั้นก็ไม่โสด" เฟย์พูดแย้งเพื่อนๆที่กำลังเข้าใจผิดเพราะช่วงที่แยกย้ายกันไปเรียนโทต่างคนก็ต่างยุ่งจึงไม่ได้ติดต่อกัน
"จริงหรอฟาง......แต่เมื่อเช้าฉันเห็น..." สาวหมวยในกลุ่มที่มีอาชีพนักข่าวจะรู้ดีว่าเรื่องอะไรที่ออกมาเมื่อเช้าและเธอคิดว่าธนันต์ธรญ์กับแฟนเลิกลากันแล้ว
"เห็นอะไรหรอมีน ฟางอยากรู้" เธอถามเพื่อนด้วยความวงสัย
"ก็คุณภาณุไงฟาง เมื่อวานเขาไปทานข้าวกับดาราจนตอนนี้เป็นข่าวดังไปทั่วเมื่องแล้ว"แจมที่พูดออกมาตามความจริงตามข่าวที่เธอรู้จากสาวหมวยเมื่อเช้า
"เธอไม่ต้องไปสนใจยัยสองสามคนนี้ ฉันว่าเขาน่าจะไปคุยงานกันมากว่า"ธนันต์ธรญ์พยายามที่จะคิดแบบที่จินนี่บอกแต่ยังไงมันก็ไม่ใช่
"ตอนแรกฉันคิดว่าเธอเลิกกันเขาแล้วนะฟาง ไม่งั้นฉันคงไม่พูดขอโทษนะฟาง" แจมที่รู้สึกผิดจากความพูดมากของตัวเองจนทำใหิเพื่อนสาวซึมไปเลย
"ฉันว่าสมควรเลิกกันได้แล้วฟางปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แล้วนะ ยิ่งเธอไม่ว่าเขายิ่งได้ใจ" เฟย์ระบายความในใจออกมาเพราะรู้ว่ามันเจ็บขนาดไหนที่แฟนมีคนอื่นนอกจากตัวเอง
"นี่จะพูดอะไรเห็นใจฟางหน่อยสิ" ยังเป็นสาวตาโตคนเดิมที่ค่อยให้กำลังใจเพื่อนและยิ่งฟางเธอจะเข้าใจดีเพราะมีหัวอกเดียวกัน
"ก็ฉันอยากอยากเห็นเพื่อนมีความสุข คบกับคนดีๆ ฉันรู้เรื่องพวกนี้เยอะ....รวมถึงเคนตะแฟนเธอด้วยจินนี่" เมื่อมีนพูดจบบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความเงียบเมื่อทุกคนเงียบไม่มองหน้ากัน
"ฉันว่าเราไม่ต้องเครียดหรอก ฉันโอเคเพื่อนเลิฟ" ธนันต์ธรญ์เป็นคนเปลี่ยนเรื่องเธอปรับสีหน้าให้กลับมาปกติเหมือนเดิมทั้งๆที่อยากจะร้องไห้ออกมาเหลือเกิน
"งั้นวันนี้ไปปาร์ตี้บ้านจินนี่นะ"ทั้งห้าคนฉีกยิ้มให้กันเมื่อนึกถึงปาร์ตี้คลายความเครียดที่มักจัดขึ้นบ่อยๆสมัยเรียนด้วยกัน
"งั้นเราสองคนจะสนุกให้ลืมแฟนเจ้าชู้ไปเลย5555"จินนี่และฟางพูดประโยคเด็ดพร้อมกันก่อนจะหัวเราะ
87 สายไม่ได้รับ
ธนันต์ธรญ์ส่ายหัวเมื่อรู้ว่าใครที่เป็นคนโทรมา เมื่อกี่เธอลืมเอาโทรศัพท์ไว้ในรถและถ้าเดาไม่ผิดคงเป็นเรื่องเดียวกับที่เพื่อนเธอบอก คงจะโทรมาอธิบายสินะ
"อืด อืด อืด" เธอหันไปมองโทรศัพท์เมื่อมีคนโทรมาแล้วก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน
"สวัสดีค่ะ พี่ป๊อป" เธอพูดเสียงปกติเหมือนทุกครั้งที่คุยกัน
"ฟางอยู่ไหนครับ เที่ยงนี้เราไปทานข้าวกันไหมเดี๋ยวพี่ไปรับที่บริษัท" ถ้าเธอเดาไม่ผิดเธอคิดว่าเขารู้ว่าเธอเห็นข่าวแล้วและนี่คงจะหาวิธีอธิบาย ครั้งนี่เธอไม่ยอมง่ายๆแน่
"วันนี้ฟางไม่เข้าบริษัทค่ะ ฟางมาทานข้าวกับยัยเฟย์พี่คงจำได้นะคะ" แน่นอนว่าไม่มีทางที่เขาจะไม่รู้จักเพื่อนเธอคนนี้ นอกจากเฟย์จะเคยคบกับเขื่อนแลัวยังยุยงให้เธอเลิกกับเขาอยู่บ่อยๆ
"งั้นไม่เป็นไรครับ เย็นนี้ค่อนเจอกันก็ได้พี่จะไปรับที่บ้าน"
"จะพาฟางไปทานอาหารอิตาลีหรอค่ะ พี่ไม่เบื่อหรอเมื่อวานก็พึ่งไปทานมานิ" เธอเอ่ยประชดประชันให้เขารู้ว่าเธอรู้สึกยังไง
"ฟางพี่อธิบายได้นะ คุณพิมเขาเป็นแขกของไอ้เขื่อนพี่ก็แค่ไปเป็นเพื่อนมันแต่นักข่าวถ่ายพี่คนเดียวอ่ะ ฟางอย่าเขาใจผิดนะ" เธอส่ายหน้าเมื่อได้ยินเรื่องโกหกที่เขาแต่งขึ้น ถ้าเป็นเมื่อก่อนเธอคงหลงเชื่อแต่นี่เมื่อวานเธอไม่ดูงานกับพี่ชายที่พัทยาแล้วบังเอิญเจอภัทรดนัยที่นั่นเช่นกัน
"ฟางเข้าใจค่ะ ฟางชินแล้ว" นำ้เสียงหวานเอ่ยเบาๆเธอหมดคำจะพูดกับเขาแล้วจริงๆที่ผ่านมาเธอคงหลงเชื่อเขาหลายเรื่องแล้ว
"งั้นเย็นนี้เจอกันนะครับที่รัก" นี่เขาจะรู้สึกผิดบางไหมนะที่โกหกเธอเป็นเรื่องราวแบบนี้
"เย็นนี้ฟางก็ไม่ว่างค่ะ"
"พี่รู้นะว่าฟางยังไม่หายงอน แล้วฟางจะไปไหนให้พี่ไปด้วยนะครับ"
"คืนนี้ฟางจะไปปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อน ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ"
"บ้านใครฟาง บ้านเฟย์รึป่าวพี่จะได้ตามไปหา"
"ฟางว่างานนี้คงไม่เหมาะกันพี่ป๊อปหรอกค่ะ งานนี้เป็นปาร์ตี้คนโสดพี่ป๊อปคงเข้าไม่ได้แต่ว่าฟางกำลังจะโสดเลยต้ องไป" เป็นอีกครั้งที่เธอประชดเขาและคงยั่วโมโหไดัมากเลยทีเดียว
"ทำไมฟางพูดแบบนี้พี่เสียใจนะ" นำ้เสียงเศร้าๆที่ภาณุเอ่ยกับคนปลายสายเพราะเหมือนครั้งนี้เขาจะง้อเธออยากกว่าทุกครั้งขนานหน้ายังไม่ยอมมาเจอ
"แค่นี้ก่อนนะคะ พอดีฟางรีบหาชัดไปงาน...เผื่อว่าจะมีผู้ชายดีๆที่จริงใจกับฟางเข้ามาจีบสักคน" ประโยคเด็ดที่เธอพูดทิ้งท้ายก่อนจะตัดสายทิ้งแล้วปิดเครื่อง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ