รักไม่ได้
9.7
เขียนโดย Chapond
วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.39 น.
66 ตอน
1012 วิจารณ์
169.75K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 23.50 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
31) Poppy&Fang Part 1
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“ฟาง เราว่าฟางเพลาๆลงหน่อยเถอะ พักบ้างสิ”เควินพูดกับฟางที่เอาแต่ซ้อมฟันดาบกับอาจารย์
สอนการต่อสู้ของพวกองค์รักษ์ไม่หยุด ตั้งแต่เมื่อ2วันก่อนที่ฟางรู้ว่าป๊อปปี้กับจินนี่จะแต่งงานกัน
ฟางก็หลบหน้าพวกป๊อปปี้หนีมาขลุกกับเขาแล้วเอาแต่ออกกำลังกายไม่หยุด
“หวัดดีจ้า นี่หมาป่า ชั้นเอากระดูกไก่มาให้นายด้วยล่ะ”แบมที่มาเยี่ยมเควินพลางชูถุงกับข้าวให้ดู
“นี่ ชั้นเป็นหมามีคลาสนะ ไม่กินกระดูก”เควินย่นจมูกใส่แยมหัวเราะก่อนจะมองฟางที่เอาแต่ซ้อม
ฟันดาบไม่ยอมเลิกพักเหมือนคนอื่น
“นี่ฟางยังบ้าออกกำลังกายไม่เลิกอีกหรอ”แบมพูด
“อือ เดี๋ยวนี้เอาแต่ซึมไม่พูดอะไรกับใครเลย ต่อนหน้าคุณชายเป็นอย่าง พยายามร่าเริง แต่พอพ้น
ไปแล้วก็กลับมาซึมตามเดิม”เควินพูดอาการของฟาง
“งั้นวันนี้ชั้นจะดูแลฟางเอง ฝากแปป อ้อ เรียกฟางมากินข้าวด้วยล่ะ วันนี้ชั้นผัดหมี่มาฝากนะ”แบม
พูดก่อนจะออกไปโทรศัพท์ขอพ่อของเธอให้อนุญาตมานอนกับฟางคืนนี้ แล้วสักพักฟางก็เดินมานั่ง
กับพวกเควินที่ม้านั่งในสวน เควินแกะหมี่ใส่จานให้ฟาง
“วันนี้ขอนอนด้วยนะฟาง”แบมยิ้มแล้วนั่งลงข้างฟาง
“อย่าไปนอนน้ำลายยืดถีบฟางตกเตียงล่ะ”เควินพูด แบมจึงเอาน่องไก่ทอดยัดปากเควินทันที แล้ว
แลบลิ้นเยาะเย้ยเควินทำให้ฟางหลุดหัวเราะออกมา
“นี่ไง หัวเราะได้แล้วนิ”แบมหันมามองฟาง ฟางยิ้มนิดนึงแล้วรู้ดีว่าแบมกับเควินพยายามจะให้เธอ
กลบมาหัวเราะและยิ้มแย้มเหมือนเดิม ฟางนั่งกินข้าวกับทุกคนเงียบๆก่อนจะเดินพาแบมขึ้นไปที่
ห้องนอนตัวเอง
“เลือกไม่ถูกเลยอ่ะป๊อป อ้าวน้องฟางมาพอดี มาช่วยพี่เลือกชุดหน่อยสิคะ”จินนี่ที่นั่งเลือกชุดกับ
ป๊อปปี้แล้วเรียกฟางและแบม ฟางชะงักมองป๊อปปี้ที่โอบเอวจินนี่ไว้แล้วกำมือแน่น
“ฟางเลือกไม่เป็นหรอกค่ะ คุณจินน่ะแต่งงานคุณจินนี่ชอบชุดไหนก็เอาชุดนั้นสิคะ”ฟางตอบนิ่งๆ
“ไม่เอาอ่ะ ฟางหมู่นี้เธอดูซึมไปนะมีอะไรไม่สบายใหรอ หรือว่าถูกป๊อปปี้รังแก”จินนี่ถามฟางอย่าง
เป็นห่วง ฟางชะงักเงยหน้าสบตาป๊อปปี้ ชายหนุ่มเบือนหน้าหนีทันทียิ่งทำให้ฟางยิ่งช้ำใจ
“เปล่าค่ะ ช่วงนี้ฟางเพลียๆกับการออกกำลังหายน่ะค่ะเลยไม่มีอารมณ์อะไรทั้งนั้น”ฟางตอบจินนี่
“หรอ ฟางอย่าหักโหมมากนะแต่ไม่ต้องออกกำลังกายหรอก เท่านี้ก็ผอมจะแย่อยู่แล้ว เนี่ยแอบอด
ข้าวรึเปล่าเนี่ยทำไมดูซูบๆจัง”จินนี่ลุกขึ้นมาจับตัวฟางด้วยความเป็นห่วง ป๊อปปี้ลอบมองฟาง จริงๆ
ด้วย ฟางตัวซูบลง หรือว่าฟางจะไม่สบายนะ
“เอ่อ ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ฟางขอตัวนะคะจะพาแบมเอาของไปเก็บ คืนนี้ฟางขอเอาเพื่อนมานอนด้วย
นะคะ”ฟางพูดจัดบทแล้วดึงมือแบมไปทันที ก่อนจะเข้าห้องไปแล้วปล่อยโฮออกมาจนแบมต้อง
ปลอบซะยกใหญ่
“เป็นไงบ้างๆ”เควินที่แอบมารอแบมที่นัดกันกลางดึกเนล่างก็รรีบถามเมื่อแบมเดินมา
“หลับไปแล้วล่ะ รู้มั้ยเควิน ก่อนจะหลับนะ ชั้นน่ะแอบเห็นฟางร้องไห้ด้วยล่ะ เห้อข้าวเย็นก็ไม่ยอม
กิน เดี๋ยวก็เป็นลมเป็นแล้งผ่วยพอดี”แบมพูดอย่างเป็นห่วงฟาง
“นี่ใช่มั้ยที่เป็นอาการคนอกหักน่ะ ชั้นสงสสารฟางจัง ถ้าชั้นเป็นคุณชายนะ ชั้นจะไม่ทำให้คู่แท้ตัว
เองเสียใจแบบนี้หรอก แค่รู้ว่ารกกันไม่ได้ก็ช้ำใจพออยู่แล้ว นี่ต้องมาทนดูอยู่ร่วมบ้านกับคนที่เรารัก
ไปมีความสุขกับคนอื่นแบบนี้ เห้อ เป็นชั้นชั้นหนีไปแล้ว ไม่อยู่ให้ทรมานใจแบบฟางหรอก”เควินพูด
ระบายออกมาให้แบมฟัง และไม่เข้าใจฟางที่ยืนยันจะทนอยู่ที่นี่เหมือนเดิม โดยไม่รู้เลยว่าป๊อปปี้
เดินมาได้ยินเข้า
“ก็เพราะรักไงล่ะเควิน ผู้หญิงน่ะ เค้ายอมทนเจ็บกับคนที่รักดีกว่าต้องจากคนที่รักไปนะ ฟางน่ะคงจะ
รักป๊อปปี้มากสินะถึงไม่ยอมไปไหน”แบมพูดแล้วอดสงสารไม่ได้ที่ต้องเห็นฟางช่ำใจแบบนี้ ป๊อปปี้
นิ้งฟังหลังเสาเงียบๆคิดถึงรอยยิ้มของฟางที่ยิ้มให้เขา แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นรอยน้ำตา และเขา
เองก็คือคนที่ทำให้ฟางเสียใจแบบนี้
“ยังจะออกกำลังอีกหรอฟาง พักบ้างเถอะ”วันต่อมาแบมเดินมากับเควินต้องร้องเมื่อเห็นฟางกำลัง
ผูกเชือกรองเท้าวิ่งเตรียมวิ่งจ๊อกกิ้ง
“ช่างเถอะแบม อย่างน้อยเสียเหงื่อซะบ้าง เสียน้ำตาเยอะจนแสบตาหมดแล้วเนี่ย”ฟางฝืนยิ้มก่อนจะ
ออกตัววิ่งแต่พอวิ่งไปสักพักแล้วเหมือนกับโลกหมุนไปหมด ฟางหน้ามืดและล้มลงต่หน้าต่ตาเควิน
และแบม
“ฟาง”เควินและแบมตกใจรีบไปดูอาการฟางทันที
“ตายแล้วตัวร้อนจี๋เลยเควิน นายอุ้มฟางไปที”แยมพูดเควินจึงช้อนตัวร่างบางของฟางอุ้มขึ้นหมายจะ
ไปที่ห้องนอนของฟาง ป๊อปปี้ที่รู้สึกใจหวิวๆก็ตื่นขึ้นแล้วขึ้นมาจากห้องใต้ดินต้องตกใจเมื่อเห็นฟาง
เป็นลมแล้วถูกเควินอุ้มฟางอยู่ “นี่มันอะไรกันเควิน”ป๊อปปี้ถามเควินอย่างตกใจ
“ฟางเค้าเป็นลมครับ สงสัยหักโหมออกกำลังมากเกินไป แล้วเป็นไข้แบบนี้”เควินตอบ
“ไปเตรียมยาเถอะ เดี๋ยวชั้นดูแลฟางเอง”ป๊อปปี้เดินมาอุ้มฟางต่อจากเควิน เควินมองสักพักก่อนจะ
ออกไปกับแบม ป๊อปปี้รีบอุ้มฟางขึ้นมานอนที่เตียง ก่อนจะจัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เป็นชุดออกกำลัง
กายให้ฟางเป็นชุดนอนสบายๆ แล้วเอาเจลลดไข้มาแปะไว้ให้ฟาง
“ฮือๆ พี่ป๊อป”ฟางละเมอร้องไห้ออกมาเรียกหาป๊อปปี้ ชายหนุ่มชะงักแล้วค่อยๆเอนตัวนอนข้างๆฟาง
แล้วมองคนตัวเล็กที่ละเมอเรียกชื่อตัวเองแล้วเอานิ้วปาดน้ำตาให้
“พี่เป็นพี่ที่แย่มากจริงๆที่ทำให้เราต้องเสียใจแบบนี้”ป๊อปปี้พูดแล้วลูบแก้มฟางที่ซีดเซียว
“การเป็นแวมไพร์มันทรมานเหมือนตายทั้งเป็น พี่ไม่อยากให้เราต้องเป็นเหมือนพี่”ป๊อปปี้พูดออกมา
แล้วกุมมือฟางไว้ก่อนจะจูบลงที่มืออย่างอ่อนโยน
“พี่ขอโทษ จะให้พี่ขอโทษอีกกี่ล้านครั้งพี่ก็จะทำ แต่เรารักกันไม่ได้”ป๊อปปี้มองฟางอย่างเจ็บปวด
แม้จะเป็นคู่กัน แต่เขาเองไม่อยากหยิบยื่นความตายให้กับคนที่สำคัญที่สุดของเขาอย่างฟาง
“พี่ไม่อยากดึงเรามาเสียใจแบนี้ แต่มันคือชีวิตของเรา พี่จำเป็นต้องทำ”ป๊อปปี้ขยับตัวไปใกล้ฟาง
แล้วพูดก่อนจะโน้มหน้าเข้าไปใกล้ฟาง ก่อนจะจูบฟางอย่างอ่อนโยน แล้วค่อยไล้ขึ้นมาจูบหน้าผาก
คนตัวเล็ก
“พี่ป๊อป ฮือๆ”ฟางเอามือคว้าหาป๊อปปี้กลางอากาศป๊อปปี้รีบจับมือฟางไว้แล้วดคงฟางไปกอด
“อย่าเป็นอะไรนะครับ พี่อยู่นี่แล้ว”ป๊อปปี้กระซิบข้างหูแล้วกอดฟางแน่นก่อนจะจูบที่พวงแก้มสวย
ของฟาง
“อยู่กับพี่นะฟาง”ป๊อปปี้กอดฟางแล้วพูด แล้วคิดว่าถ้าวันหนึ่งฟางต้องหายไปเขาคงต้องแทบบ้าแน่ๆ
ป๊อปปี้คิดแล้วกระชับกอดฟางไว้อย่างกลัวว่าคนตัวเล็กจะหายไป
“ทำไมเรื่องมันเศร้าแบบนี้นะ”แบมที่ขึ้นเอายามากับเควินแอบได้ยินป๊อปปี้พูดแล้วอดสงสารไม่ได้
“แวมไพร์นี่ทรมานกว่ามนุษย์หมาป่าอย่างชั้นนะ ชีวิตที่จะตายก็ไม่ตาย ออกแสงอาทิตย์ไม่ได้ ดื่ม
กินแต่เลือด คุณชายคงไม่อยากให้ฟางทรมานแบบที่คุณป๊อปเป็นสินะ
”เควินพูดพลางมองป๊อปปี้แล้วถอนหายใจ มองดูคนตัวเล็กที่ถูกป๊อปปี้กอดแน่นก็รู้ทันทีว่าคนที่
สำคัญในชีวิตของป๊อปปี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือฟาง
“ทำไมถึงไม่เปลี่ยนฟางเป็นแวมไพร์ไปเลยล่ะ”แบมถาม
“บอกแล้วไง เพราะการเป็นแวมไพร์มันทรมาน ไม่มีใครอยากเห็นคนที่เรารักไม่มีความสุขหรอก”เค
วินพูด
ถ้าคู่หลักไม่เศร้าเรื่องนี้ก็ไม่สนุกสิว่ามั้ยย
special partป๊อปฟางเวร็จแล้ว ถ้าชอบก็เม้นกับโหวตเยอะๆนะจ้ะ
เผื่อว่าถ้าเม้นกับโหวตเยอะก็จะทำspecial partมาแบบนี้อีก ยังไงก็ติดตามด้วยน้า
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ