รักไม่ได้
เขียนโดย Chapond
วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.39 น.
แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 23.50 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) ครอบครัวแสนอบอุ่น
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ฟาง นั่นพี่ป๊อปมารับแกแล้ว ไปสิ”เสียงของแก้วญาติห่างๆของฟางเรียกให้ฟางที่ยืนซื้อน้ำอยู่หน้า
โรงเรียนให้หันไปมองป๊อปปี้ในชุดนักศึกษายืนยิ้มให้กับเธออยู่
“อ๊ะ ฟางมากอดอะไรพี่เนี่ย เดี๋ยวเค้าก็ว่าเอาหรอกว่าโตเป็นสาวแล้วมากอดผู้ชายหน้าโรงเรียนแบบ
นี้”ป๊อปปี้พูดเมื่อฟางในชุดนกเรียนวิ่งมากอดเขาทันที
“พี่ป๊อปอ่ะ เพื่อนฟางเค้ารู้กันหมดแล้วมั้ยว่าเราเป็นพี่น้องกันว่าแต่วันนี้เลิกเรียนไวหรอคะ เฟรช
ชี่”ฟางพูดก่นจะถามพี่ชายที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่1ของมหาลัยชื่อดัง
“เอ้า ก็เลิกไวน่ะสิจ้ะ ถึงได้มารับเรา ป่ะเดี๋ยววันนี้พี่พาไปกินไอติมละกัน”ป๊อปปี้พูดฟางยิ้มดีใจก่อน
จะคล้องแขนพี่ชายเดินขึ้นรถไปทันที
“เอาสตอเบอรี่กับวนิลานะคะ แล้วของพี่ป๊อปล่ะคะกินรสอะไร”ฟางสั่งก่อนจะถามพี่ชาย
“ไม่เอาอ่ะ ฟางสั่งเลยเดี๋ยวพี่ก็แย่งฟางเองล่ะ”ป๊อปปี้พูดยิ้มๆ ฟางย่นมูกใส่ทีนึงก่อนจะสั่งพนักงาน
แล้วสักพักไอติมก็มาเสิร์ฟบนโต๊ะฟางและป๊อปปี้ก็ตักไอติมกันด้วยกัน
“อ่ะ ปากเลอะนะเรา โตแล้วยังจะกินเลอะอีก”ป๊อปปี้พูด่อนจะเอาทิชชู่มาเช็ดปากให้ฟาง
“ขอบคุณค่า ก็เลอะนิดเลอะหน่อยเอง พี่ป๊อปอ่ะบ่นเป็นคุณลุงอยู่ได้ อ่ะฟางให้เชอรี่พี่ป๊อปละกันจะ
ได้ไม่บ่นอีก”ฟางพูดจบก็ดึงเชอรี่สีแดงสดป้อนพี่ชายตัวเองทันที
“ฟาง”เสียงใสๆของเพื่อนชายที่อยู่โรงเรียนเดียวกันกับฟางทักขึ้นก่อนจะยกมือไหว้ป๊อปปี้อย่าง
นอบน้อม
“อ้าวพิชชี่ มาเที่ยวหรอ”ฟางหันไปทักทายเพื่อนชายทันที
“เปล่าเรามาติวเตรียมเข้ามหาลัยน่ะแล้วนี่ฟางกับพี่ป๊อปมานานแล้วหรอครับ”พิชชี่ถาม
“ก็สักพักล่ะ เอ่อ นั่งมั้ย”ฟางถาม พิชชี่ยิ้มดีใจก่อนะรีบนั่งข้างฟางทันที ทำเอาฟางแอบนั่งเขยิบ
ห่งพิชชี่เล็กน้อย “เออ จริงสิ ปีหน้าก็ม.6แล้ว ฟางอยากเรียนคณะอะไรอ่ะ”พิชชี่รีบถามฟาง
“อ๋อ เราอยากเรียนบัญชีจุฬาอ่ะเพราะ จะได้เรียนพี่เดียวกับพี่ป๊อปด้วยเลย”ฟางพูด
“ถ้าฟางงจะเข้าจุฬางั้นพิชก็เลือกจุฬาละกัน”พิชชี่พูดแล้วยิ้มก่อนที่โทรศัพท์ของชายหนุ่มดังขึ้น
แล้วพิชชี่ก็ขอตัวไปเพราะแม่มารับแล้ว
“นั่นแน่ จะว่าไปน้องพี่คนนี้ก็มีหนุ่มๆมาจีบเหมือนกันนะเนี่ย”ป๊อปปี้รีบแซวน้องสาวทันทีที่ออกมา
จากร้านไอติมด้วยกันแล้วเดินเล่นต่อที่ในห้าง
“โห แต่พิชชี่นี่ฟางขอบายนะพี่ป๊อป ฮ็อตจะตายฟางไม่อยากมีปัญหากับสาวๆที่โรงเรียนอ่ะ”ฟางพูด
ถึงพิชชี่ที่มีดีกรีเป็นประธานนักเรียน ประธานสีและนักกีฬาโรงเรียนอีก ถ้าขืนเธอคบพิชชี่มีหวังเธอ
อยู่ไม่สงบสุขจากพวกสาวๆในโรงเรียนที่ตามกรี้ดพิชชี่แน่ๆ
“เอ้า ดีออกมีแฟนเป็นหนุ่มฮ็อตของโรงเรียน ไปไหนมาไหนควงด้วยเท่ะตายน้องเขยพี่”ป๊อปปี้ยัง
ไม่เลิกแซวฟาง ฟางจะหยิกพี่ชายไปทันที
“อ้าวป๊อป น้องฟาง”เสียงหวานจากสาวคนหนึ่งทักป๊อปปี้และฟาง
“ว่าไงแพท เอ่อ มากับแฟนหรอ”ป๊อปปี้ชะงักก่อนจะทักกลับ
“อ๋อ เปล่าเรามากับพวกเพื่อนๆน่ะ ส่วนพี่ทีเจ เราเลิกกับเค้าแล้วนะป๊อป”แพทพูดแล้วสบตาชาย
หนุ่มนิ่ง
“อื้ม เสียใจด้วยนะ เอ่อ เราจะพาน้องไปดูหนังขอตัวก่อนนะ”ป๊อปปี้พูดแล้วจูงมือฟางพาฟางเดินหนี
แพทไป
“เอ้า ทำไมล่ะพี่ป๊อป พี่แพทเลิกกับแฟนใหม่ก็ดีแล้วนิ พี่กลับไปคบกับพี่แพทเถอะนะ พี่แพทน่ารัก
จะตายแถมยังชอบซื้อขนมให้ฟางกินบ่อยๆอีก”ฟางพูดเมื่อป๊อปปี้พาเธอหนีแพทมา
“เอาน่า อยากกินขนมพี่ซื้อให้เรากินก็ได้ ไม่ต้องง้อแพทเค้าหรอก”ป๊อปปี้พูดนิ่งๆ
“โธ่ ทำเป็นปากดี แล้วอย่าให้เห็นนะว่าตัวเองแอบเปิดรูปคู่ที่ลิ้นชักข้างเตียงออกมาดูน่ะ แหม ผู้ชาย
อะไรปากไม่ตรงกับใจ”ฟางบ่น
“เป็นเด็กเป็นเล็กยุ่งเรื่องผู้ใหญ่งั้นหรอๆๆๆๆ”ป๊อปปี้แกล้งฟางไม่เลิก
“โอ๊ย เลิกขยี้ผมเลย ฟางผมฟูหมดแล้วนะ”ฟางพูดก่อนจะทำหน้างอ แล้วสายตาก็หันไปมอง
โปสเตอร์หนังเรื่องแวมไพร์ทไวไลท์
“แน่ะ หนังสือนิยายก็อ่านแล้วยังอยากจะดูหนังอีกหรอ นี่ถามจริงเถอะหล่อนักรึไงไอ้พระเอกที่เป็น
แวมไพร์เนี่ย”ป๊อปปี้บ่นทันทีเมื่อนึกถึงนิยายที่อยู่ที่บ้าน
“แหม เอ็ดเวิร์ดทั้งหล่อ นิ่ง เย็นชาดีออกพี่ป๊อป ฟางอ่ะยังอยากเป็นเบลล่าเลยนะ เป็นผู้หญิงที่
แวมไพร์รัก”ฟางพูดก่อนจะทำหน้าเคลิ้มคิดถึงนิยายรักโรแมนติกที่เธออ่านอยู่ตอนนี้ ป๊อปปี้ส่ายหน้า
ก่อนจะดันหัวน้องสาวเบาๆว่าให้เลิกเพ้อได้แล้ว
“เลิกเพ้อๆ อ่ะๆนี่เห็นว่าเมื่อกี้พูดว่าจะพาไปดูหนังนะ ถ้าอยากดูก็ไปซื้อตั๋วมา”ป๊อปปี้พูดก่อนะควัก
เงินให้น้องสาวตัวเองทันที
“กรี้ด พี่ป๊อปน่ารักสุดๆเลยอ่ะ”ฟางยิ้มดีใจก่อนะวิ่งไปซื้อตั๋วหนังแล้วเข้าไปดูหนังกับพี่ชายตัว
เอง2คน
“อ้าว ป๊อปวันนี้พายัยตัวแสบไปไหนมาอีกล่ะเนี่ย”แม่ของป๊อปปี้และฟางทักเมื่อเห็นป๊อปปี้เดินกลับ
เข้ามาในบ้านกันซะค่ำ
“พี่ป๊อปใจดีมากเลยนะแม่พาฟางไปดูแวมไพร์ทไวไลท์ด้วยล่ะ เอ็ดเวิร์ดลูกเขยแม่นะหล่อมาก ฟาง
นะอยากจะเดินไปให้เอ็ดเวิร์ดกัดเลย”ฟางพูดแล้ววิ่งไปกอดแม่ ป๊อปปี้หมั่นไส้ก็ตรงไปจั้กจี้น้องสาว
ทันที
“แม่อย่าไปฟังนะ ยัยนี่น่ะเพ้อละ แวมไพร์บ้าอะไรในโลกนี้ไม่มีจริงหรอก”ป๊อปปี้พูดทำให้พ่อของ
ป๊อปปี้และฟางที่ลงมาจากชั้นบนได้ยินก็ชะงักก่อนจะปรับสีหน้าปกติแล้วตรงมาหาลูกและเมีย
“พ่อขา วันนี้นะฟางน่ะอบคุ้กกี้ที่ชมรมมาด้วย นี่ๆฟางเอามาให้ทุกคนชิมด้วยน้า”ฟางพูดแล้วรีบเอา
ถุงคุ้กกี้ในกระเป๋านักเรียนให้ป๊อปปี้ แม่และพ่อชิมทันที
“อร่อยมากเลยฟาง วันหลังทำให้พ่อกินบ่อยๆนะลูก”พ่อพูดแล้วลูบผมลูกสาวอย่างอ่อนโยน
“ก็พอกินได้อ่ะพ่อ อย่าไปยอยัยตัวแสบเยอะ เผลอๆคราวหน้าเอาเกลือใส่แทนน้ำตาลรึเปล่า
ไม่รู้”ป๊อปปี้พูด
“งั้นทีหลังพี่ป๊อปก็ไม่ต้องกิน เช้อะ”ฟางสะบัดหน้าหนีป๊อปปี้ทันที
“ป๊อปฟาง แน่ะยังจะทะเลาะกันอีกพี่น้องคู่นี้ตั้งแต่เล็กจนโตเลยนะ ป๊อปน่ะก็ชอบแกล้งน้อง”แม่ดุ
“โธ่แม่ ถึงป๊อปจะชอบแกล้งป๊อปก็แกล้งแค่ยัยตัวแสบคนนี้คนเดียวนะ เนี่ยเป็นคนพิเศษแค่ไหน
ภูมิใจซะฟาง”ป๊อปปี้พูดพลางยักคิ้วกวนๆใส่น้องสาว ฟางจะตีป๊อปปี้ไปทีนึงทันที
“แน่ะยังไม่เลิกอีก เราน่ะเป็นพี่น้องกันต้องรักกันดูแลกันไว้เข้าใจมั้ย”แม่พูด
“ครับ/ค่ะ”ฟางและป๊อปปี้รับคำก่อนที่ฟางจะแอบแลบลิ้นกวนพี่ชายต่อทันที
เอาเรื่องใหม่ลงเเล้วนะ ทำแต่เรื่องของคน นางฟ้า ผี มาแล้ว งั้นคราวนี้ขอทำเเนวแวมไพร์
ละกันนะ อยากจะคอมเม้นอะไรยังไงก็บอกได้นะ
ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ