ที่เดิมตรงนั้น
เขียนโดย mintmathuros
วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 14.22 น.
แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.30 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
9) วันเกิดหมี
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเช้าวันรุ่งขึ้น วันนี้เป็นวันเกิดของป๊อปปี้ ชายหนุ่มได้ของขวัญจากเพื่อนทั้งที่ทำงานทั้งเพื่อนในกลุ่ม และคนในครอบครัวมามากมาย
" สวัสดีคร๊าบบบ " เขื่อนที่เดินเข้ามาในบ้านป๊อปปี้พร้อมกับโทโมะ ก็เอ่ยทักทาย พ่อแม่ ของป๊อปปี้ที่นั่งเล่นอยู่ในบ้าน พร้อมกับขนมคุกกี้ที่ตนเองเอามาฝาก
" อ้าว แหมเสียงมาก่อนตัวเสมอน่ะเขื่อน อ่ะ ตามสบายนะลูก " แม่ป๊อปปี้พูดกับเขื่อน
" ขอบคุณครับคุณป้า " ทั้งโทโมะและเขื่อนกล่าวเอ่ยแก่แม่ป๊อปปี้ แล้วเดินไปหาร่างสูงที่ยื่นเล่นพูลกับพี่สาวและพี่เขยอย่างสบายอารมณ์
" สวัสดีครับพี่สาวพี่ชาย " โทโมะ เดินเข้ามาก็กล่าวสวัสดีพี่สาวและพี่เขยของป๊อปปี้
" เล่นด้วยกันไหมโมะ " พี่ปุกกี้เอ่ยชวนโทโมะเล่นด้วยและเจ้าตัวก็ไม่ได้ปฏิเสธ เดินเข้าไปเล่นด้วยทันที
" ไงครับคุณหมวันนร้ไปเที่ยวไหนหรือเปล่า " เขื่อนที่เอ่ยถามป๊อปปี้
" หืม ไม่อ่ะ เดี๋ยวว่าจะไปทำบุที่วัดไปด้วยกันไหมว่ะ " ป๊อปปี้ตอบพลางเล่นไปด้วย
" อืมใช่ไปด้วยกันสิเขื่อนโมะ ลูก ไปกันหลายๆๆคนสนุกดีจะได้ทำบุญร่วมกันเลยไงลูก " แม่ป๊อปปี้ที่ได้ยินลูกชายชวนเพื่อนก็เอ่ยขึ้น
" ขอบคุณมากครับคุณป้าแต่งานนี้คงไปไม่ได้หรอกครับ เพราะพวกเรานัดเฟย์ฟางแก้วเอาไว้น่ะ ครับ ขืนไม่ไปน่ะยัยแก้วอาลาวาดแน่เลยครับ " โทโมะ พูโตอบพลางยิ้มขำกับอาการของของเพื่อนสาวคนนี้
" อ้าววันนี่น้องเขาไม่มีงานหรอลูก " แม่ของป๊อปปี้ถามจ่อ
" อ่อ ครับ สาวๆๆเค้าหยุดหน่ะครับแล้วตกลงกันว่าจะไปเที่ยวด้วยกันวันี้ เขื่อนเลยตกลงนัดไปด้วยแล้ว แหะแหะ ขอโ?ษพ่อกับแม่แล้วก็แกด้วยน่ะเว้ย " เขื่อนที่พูดจบก็เดินมาตบใหล่ป๊อปปี้ ป๊อปปี้ก็ไม่ได้พูโอะไรเพียงแค่ยิ้มบางๆๆให้
" เออ งั้นก็เอางี้สิ งั้นเราก็ไปชวนเฟย์ฟางแก้วไปทำบุญด้วยกันเลยไงพี่อยากเจอเฟย์ฟางแก้วมกากเลยไม่ได้เจอนานละเอาโอกาศนี้ละ " ปุกกี้ที่มองตากับแม่ก็พูดขึ้น
" เอ่อ ป๊อปว่าอย่าไปรบกวนเขาเลยพี่กี้ ให้เขาไปเที่ยวตามความตั้งจกันเถอะบางทีเจาออาจไม่อยากไปก็ได " ป๊อปปี้ที่ตอบพลางเดิเข้าไปที่ห้องครัว ทุกคนมองตามป๊อปปี้พลางสา่ายหัว
" งั้นเดี๋ยวผมโทรถามแก้วให้แล้วกันน่ะครับ " โทโมะพูดจบก็ได้รับคำตอบเป็นการพยักหน้าจากทั้งแม่และพี่สาวอย่างดี
" ฮัลโล แก้ว " โทโมะ ที่คุยโทรศัพท์กับแก้ว
" ว่าไงคร๊าบบพี่หน้าหวาน คิกคิก " แก้วที่ทักออกมา ทำเอาปลายสายถึงกับทำหน้าบึ้ง
" นี่อย่ามาทะลึ่งหน่าา จะชวนไปวัดไปไหม " โทโมะ ชวนแก้ว
" นึกยังไงชวนไปวัดอ่ะ นี่นายอ่ะเข้าวัดได้ด้วยหรอ เป็นผีดิบไม่ใช่ไง เข้าไปแล้วไม่ร้อนหรอ 55" แก้วพูดจบก็ระเบิดขำออกมา เธอรู้สึกทีความสุขที่ได้แหย่ร่างสูง
" นี่ มีความสุขมากใช่ไหม เอาดีดี แม่พ่อไอ้ปีอปชวนไปทำบุญด้วยกันอ่ะ ไปไหมจะได้ไปรับ " โทโมะพูโ
" อ้าวก็ไม่บอกตั้งแต่แรก แล้วไปกี่โมงละจะได้บอกเฟย์ฟางถูก อ๋อแล้วนี่คุณป้าชวนเองเลยหรอ " แก้วถามอีก
" อืม เอาครับคุณผุ้หญิง " โทโมะถามปลายสายอีกครั้ง
" งั้นไปก็ได้ จะได้ไปทำบุญด้วยช่วงนี้มีแต่เรื่องแย่ๆๆ ดีเหมือนกัน งั้นนายมารับฉันแล้วกันน่ะ รออยู่ที่บ้าน โอเคตามนั้นน่ะผีดิบแล้วเจอกัน " แก้วพูดจบก็วางสายไปทันทีโทโมะที่กำลังจะพูดแต่ก็ต้องอดเคืองไม่ได้ที่ร่างบางเอาแต่พูดไม่ยอใมห้เขาได้โต้ตอบเลย แต่เขาก็ยิ้มออกมา
" ว่าไงครับคุณพี่โมะ แหมแหม เอาแต่ยิ้มดูช่วงนี้แกมีความสุขน่ะ " เขื่อนที่เดินมาตามโทโมะเพื่อเอาคำตอบก็เห็นเพื่อชายของเขาเอาแต่ยิ้มแล้วยืนมองโทรศัพท์
" อะไร ยิ้มไม่เห็นแปลก ยัยพวกนั้นตกลง แต่ให้ไปรับหน่ะ " โทดมะพูดจบก็เดินเข้าไปในบ้านเพื่อเป็นการปิดการสนทนาระหว่างเขาและเขื่อน
" ว่าไงบ้างโมะ " ปุกกี้ที่เห็นโฒะเดินเข้ามาก็ถาม
" ครับ พวกนั้นบอกว่าอยากจะไปทำบุญพอดีครับ งั้นเดี๋ยวผมขอตัวไปรับพวกสาวๆๆแล้วกันน่ะครับ แล้วเจอกกันที่วัดแล้วกัน " โทโมะที่พูดอยู่ระหว่างนั้นป๊อปปี้ก็เดินออกมาพอดี
" อ้าวงั้นให้เจ้าของวันเกิดไปรับด้วยสิ ไปเจ้าป๊อปไปเปลี่ยนเสื้อผ้าไปรับ หนูเฟย์หนูฟางหนูแก้วกับเขื่อนกับโมะไป " พ่อของป๊อปปี้พูด
" อ้าวอีกนานแหนะพ่อเดี๋ยวค่อยไปก็ได้ครับ " ป๊อปปี้ตอบ
" ไม่ต้องเลยป๊อปไปเดี๋ยวนี้ เออ ชวนพ่อแม่หนูเฟย์ฟางมาด้วยละ " แม่ปีอปปี้ดุป๊อปปี้
" โห แม่อ่ะ วันนี้วันเกิดป๊อปน่ะ " ป๊อปป้ี้พูโจบก็เดินขึ้นห้องไปเปลี่ยนชุดทันที สักพักก็เดินลงมาแล้วก็นัดหมายกันเรียบร้อยแล้วก็ขับรถออกไปทันที
" งั้นไปรับัยแก้วก่อนแล้วกันค่อยไปบ้านเฟย์ฟาง " โ?ดมะพูดจบก่อนทั้ง3 จะแกย้ายไป โทโมะไปกับเขื่อน ส่วนป๊อปก็เอารถไปอีกคัน
" โหนี่กว่าจะมาน่ะครับ ผม ไม่มาพรุ่งนี้เลยล่ะ จะได้นอนรอ " แก้วบ่นทันที่เห็นโทโมะ เขื่อนป๊อปเดินเข้ามา
" ดีงั้นไปเหอะว่ะ " โทโมะ เดินหันหลังกลับ
" ล้อเล่นโว้ยไปผีดิบ อ่ะนี่ป๊อป สุขสันต์วันเกิดน่ะ ขอให้มีความสุขมากก ขอให้สมฟวังทุกเรื่องน่ะโดยเฉพาะ ความรัก ^^ " แก้วพูโจบก็ยิ้มหวานให้ป๊อปปี้
" อ่าห้ะ ขอบใจมากนะ่แก้ว " ป๊อปปี้ที่รับของขวัญมาแล้วทั้ง4คนก็เินทางไปที่บ้านของเฟย์ฟางทันที
บ้านเฟย์ฟาง
" อ้าวมากันได้ไงเนี่ย " เฟย์ที่เดินออกมารับแก้วก็เห็นรถโทโมะ กับป๊อปปี้มาจอดในบ้านก็ทักขึ้น
" ก็พวกนี้จะไปเที่ยวด้วยอ่ะแหละเออ เฟย์คุณป้าแม่ของป๊อปชวนพวกเราไปทำบุญอ่ะแก้วตอบตกลงไปแล้วเฟย์ไม่ว่านะ " แก้วที่พูดพลางเดินมาเกาะแขนเฟย์เป็นการอ้อน
" หา!! ยัยแก้วแกทำอะไรหัดปรึกษาฉันหน่อยดิแล้วไปกี่โมงอ่ะป๊อป" เฟย์ที่บ่นแก้วก็หันมาถามป๊อปปี้
" ก็คงจะประมาณ 11.00 น. กว่าๆอะแหละพอทำบุญเสร็จก็ว่าจะไปเลี้ยงอาหารน้องๆๆที่บ้านเด็กกำพร้า" ป๊อปปี้ตอบ
" แล้วนี่เราจะยืนคุยกะันอยู่ตรงนนี้หรอ" เขื่อนถามขึ้น
"เออ ใช่สิ งั้นมาเข้าบ้านก่อน เชิญตามสบายน่ะ " เฟย์ที่เดินนำทุกคนเข้ามาในบ้าน
" สวัสดีคะคุณพ่อคุณแม่ " พทุกคนเดินเข้ามาก็สวัสดีพ่อแม่ฟางเฟย์ที่นั่งอยู่ที่ห้องนั่งเล่น
" ไหว้พระเถอะลูกแล้วนี้จะไปเที่ยวไหนกันเนี่ย " แม่ฟางถามหลังจากที่ทุกคนนั่งกันแล้ว
" อ๋ฮ วันนี้มันวันเกิดไอ้ป๊อปน่ะครับแม่พวกเราเลยจะไปทำบุญกัน " เขื่อนตอบ
" อ้าวหรอ สุขสันต์วันเกิดน่ะป๊อป" พ่อฟางเอ่ยขึ้น เขาเอ็นดูเด็กคนนี้พอสมควร
" ขอบคุณครับคุณอา เอ่อ คุณพ่อกับคุณแม่ชวนคุณอาไปด้วยกันน่ะครับ ไปด้วยกันไหมครับ" ป๊อปีี้ตอบ
" อ๋อ จริงสิแม่เราโทรมาหาอาแล้วละ งั้นเดี๋ยวอาขึ้นไปแต่งตัวก่อนแล้วกันแต่คงจะตามไปทีหลังน่ะลูกเพราะว่าแม่ต้องเข้าไปดูที่ร้านนิดหน่อยน่ะจร๊ " แม่ฟางตอบ
" ครับ ไม่เป็นไรครับ " ป๊อปปี้ตอบ
" เออ งั้นตามสบายน่ะลูกเดี๋ยวแม่กับพ่อขอตัวก่อน " พ่อของฟางเป็นคนพูด พูดจบทั้ง2 คนก็เดินอกไปทันที
" เออเฟย์ แล้วฟางกับฟินล่ะ แก้วมายังไม่เห็น2ศรีพี่น้องเลย จะบนสักหน่อยเมื่อคืนไปปาร์ตี้กับพ้อยไม่เคยมีชวนอ่ะ " แก้วถามหาเพเื่อนสาวตัวดีที่แอบหนีไปเที่ยวโดยไม่บอก
" อ๋อยัยฟินเล่นเปียโนอยู่ที่ห้องอ่ะแหละไปหากันไหม " เฟย์ยังพูโไม่จบแก้วก็เดินไปหาฟินที่ห้องทันที ทำให้ทุกคนก็เดินตามแก้วไป
" อ้าวว พี่แก้วสวัสดีคะ อ้าว พี่ป๊อป พี่โมะพี่เขื่อนสวัสดีคะ " ฟินยกมือไหวว้ทุกคนที่เดินเข้ามา
" ไงเราโตเป็นสาวแล้วน่ะเนี่ยพี่ได้เอตั้งนาน " ป๊อปปี้ที่เดินไปนั่งลงข้างเด็กสาวพร้อมกับขยี้ผมสาวน้อย
" โอ๊ย พี่่ป๊อป ผมฟินเสียทรงน่ะ ก็แหงแหละหนีไปเรียนตั้งนานนี่ กลับมาก็เอาแต่ทำงานอ่ะ " ฟินพูด
" 55 ว่าแต่พี่สาวของเราอีกคนไปไหนละฟิน " โทโมะถามขึ้น
" เออ ใช่ พี่ฟาง!!! " ทั้งฟินและเฟย์พูดพร้อมกันทันที ทำเอาทุกคนต่างตกใจ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ