Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
45) 44.อาจเคยเป็นคนไม่ดี
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เดี๋ยวช่วยยกตรงนั้นไปตรงกลางด้วยนะครับ”กั้งพูดกับคนงานที่มาช่วยจัดงานแต่งงานของเขาและ
โบว์ในไร่ กั้งพูดกับทุกคนอย่างนอบน้อมแม้เขาจะแต่งงานกับโบวืแต่คนงานทุกคนนั้นคือเพื่อนและ
พี่น้องของเขา เขายังเป็นเหมือนเดิม
“น้ำค่ะ”โบว์เดินเอาน้ำมาให้ว่าที่สามีพลางซับเหงื่อให้ชายหนุ่ม
“เออ เนาะ ทีพี่ล่ะไม่เห็นเอาน้ำมาให้ ไม่มีทิชชู่ซับเหงื่อบ้างเลย”ป๊อปปี้ที่ยกของมาจัดงานก็อดแซว
โบว์ไม่ได้
“บ่นมากน่าพี่ป๊อป เอาเหงื่อออกซะบ้าง ตัวเองอ่ะอ้วนแล้ว ไปเลยๆ เดี๋ยวงานน้องไม่สวยนะ”โบวืพูด
แล้วแลบลิ้นใส่พี่ชาย
“เอาน่าป๊อป จะว่าไปป๊อปก็อ้วนขึ้นจริงๆนี่นา”แคทที่จัดดอกไม้กับแม่ของป๊อปปี้ก็พูด
“เดี๋ยวคอยดูๆ เดี๋ยวป๊อปคนนี้จะเอาซิกแพคตัวเองกลับมา”ป๊อปปี้เมื่อโดนหลายคนทักว่าอ้วนก็รีบพูด
ก่อนจะหันไปมองกวินที่วิ่งเล่นกับลูกตัวเองและลูกฝาแฝดของเขา เห้อ ถ้าฟางกลับมาเห็นลูกๆโต
ขนาดนี้คงต้องดีใจแน่ๆ
“เห้อ นี่ชวนพี่ฟางไปในเมลแล้วนะไม่รู้ว่าพี่ฟางจะมามั้ย”โบว์พูดหงอยๆเช่นเดียวกับป๊อปปี้เมื่อได้ยิน
ที่โบว์พูดก็เงียบไป
“สวัสดีครับ/ค่ะทุกคน”โทโมะและแก้วเดินเข้ามาหาทุกคน โดยที่แก้วจูงมือแต้งกิ้วมาด้วย
“ลูกพี่โทโมะกับพี่แก้วน่ารักจังเลยนะคะ”โบว์รีบวิ่งมาอุ้มลูกของโทโมะและแก้วทันที
“แล้วน้องเขมของพี่ล่ะโบว์ไม่น่ารักหรอ”เฟย์เดินนำเขื่อนที่อุ้มน้องเขมลูกชายของเธอมาหาทุกคน
“แหมๆ น่ารักหมดล่ะค่ะ เด็กๆน่ะน่ารักจะตาย โบว์ชอบ”โบว์พูดแล้วยิ้มก่อนจะเล่นกับเขมบ้าง
“ถ้าชอบก็บอกกั้งสิโบว์ว่าพี่กั้งขา น้องโบว์อยากมีน้องๆ”เฟย์แกล้งแซวว่าที่เจ้าสาวอย่างโบว์ด้วย
การกระแซะใกล้ๆโบว์ ทำเอาโบว์ที่ร้อนจนหน้าแดงแล้วเขินหน้าแดงเข้าไปอีกเช่นเดียวกับกั้ง
“พี่เฟย์อ่ะ บ้า มาค่ะเดี๋ยวโบว์พาพวกพี่ๆไปที่ห้องพักที่จัดไว้นะคะ”โบว์พูดแล้วแก้เขินด้วยการพา
ทุกคนเข้าไปในบ้านเมื่อเข้ามาในบ้านและถึงห้องนอนของเฟย์โบว์ก็รีบดึงทุกคนเข้าไปในห้องแล้ว
ปิดประตูทันที
“ไหนล่ะคะพี่ฟาง ไม่เห็นมาเลย”โบว์รีบถามทุกคน ทุกคนเห็นท่าทางลุกลี้ลุกลนของโบว์ก็ขำกัน
“แหมโบว์ ใจเย็นๆ ตอนนี้เราก็ต้องพานางเอกของเราไปซ่อนก่อนสิ โผล่มาตอนนี้ก็ไม่ตื่นเต้นสิ”แก้ว
พูดยิ้มๆ
“แหม แต่โบว์กลัวว่าพระเอกของเราจะแอลกอฮอล์ลิสซึ่มก่อนสิคะ กินเหล้าทุกวันเลยเนี่ย”โบว์รีบ
พูด
“เออ จริงสิโบว์ ตอนพี่มาเหมือนเห็นบ้านหลังเล็กข้างๆบ้านของพวกเราเลยน่ะ อย่าบอกเรือนหอ
ของโบวืกับกั้งน่ะ”โทโมะถามเพราะเห็นบ้านหลังเล็กอยู่ข้างๆบ้านหลังใหญ่ของพวกป๊อปปี้
“เปล่าค่ะ บ้านพี่ป๊อป ตอนที่ช่วงแรกๆที่พี่ฟางไปแล้วพี่ป๊อปเอาแต่กินเหล้าไม่สนใจอะไร พี่ป๊อปนึ
กอะไรก็ไม่รู้สร้างบ้านหลังนั้นขึ้นมาน่ะค่ะ”โบว์พูด
“บ้านซ่อนกิ๊กรึเปล่า”แก้วพูด
“บ้าหรอ ป๊อปไม่ใช่คนแบบนั้นซักหน่อย เอาล่ะเราเก็บของแล้วลงไปช่วยเค้าจัดงานกันดีกว่า งานจะ
มีพรุ่งนี้อยู่แล้ว จะได้ไปหาลูกด้วย”โทโมะพูดก่อนที่ทุกคนจะแยกเก็บของห้องใครห้องมันแล้วลง
ไปช่วยทุกคนจัดงาน
“จนป่านนี้ฟางเองก็ยังไม่กลับมาอีกหรอ”ป๊อปปี้เดินหนีลัดเลาะมาที่ด้านหลังไร่ที่เป็นน้ำตกเล็กๆที่
ฟางเคยชอบมาเดินเล่นตรงนี้บ่อยๆ ป๊อปปี้ถอนหายใจแล้วนั่งลงตรงโขดหินเหม่อลอยคิดถึงคนที่อยู่
อังกฤษ ก่อนจะหลับตาลงด้วยความเพลียเพราะเมื่อคืนเขาเล่นเป็นพ่องานจัดงานแต่งงานให้น้อง
สาว หลังจากส่งเจ้าแฝดเข้านอนแล้วก็ลุกออกมาช่วยคนงานจัดงานกว่าจะกลับก็ตี4และต้องตื่น
ตั้งแต่8โมงเช้ามาทำงานต่อ
แกรบๆ
เสียงเดินเหยียบพวกใบไม้แห้งมาอย่างเบาเพื่อไม่ให้ร่างสูงที่งีบหลังตรงโขดหินตื่น ก่อนจะหย่อน
ตัวนั่งลงข้างๆป๊อปปี้แล้วยิ้มมองชายหนุ่มแล้วค่อยๆโน้มหน้าลงไปหอมแก้มป๊อปปี้ก่อนจะรีบลุกออก
ไป
“ฟาง”ป๊อปปี้สะดุ้งตื่นมามองไปรอบๆแล้วจับที่แก้มตัวเอง นี่เขาคงฝันไปสินะที่คิดว่าฟางกลับมาหา
เขากลับมาหอมแก้มเขาเมื่อกี้นี้ ป๊อปปี้ถอนหายใจแล้วรีบลุกออกไป โดยไม่ได้สังเกตเลยว่ามีใคร
คนหนึ่งแอบป๊อปปี้อยู่หลังโขดหินอยู่
“ยินดีด้วยนะจ้ะ กั้ง โบว์”แก้วและโทโมะเดินเอาของขวัญมาให้กั้งและโบว์ที่ยืนรับแขกอยู่ ก่อนจะ
จูงมือกันเข้าไปในงาน
“แต่งแล้วก็รีบมีน้องล่ะ เดี๋ยวจะไม่ทันพวกพี่”เฟย์แซวก่อนจะยื่นของขวัญให้กั้งและโบว์
“นี่พี่เฟย์ ไหนล่ะพี่ฟาง ไม่เห็นพี่ฟางเลยอ่ะ”โบว์กระซิบถามเฟย์พลางมองรอบๆงาน
“มาแล้วจ้าๆ แต่ไม่บอกหรอกว่าอยู่ที่ไหน เซอไพร์ๆ”เฟย์กันไปยิ้มกับเขื่อนก่อนจะขอตัวไปดูเด็กๆที่
แคทและกวินอาสารับดูแลลูกๆของทุกคนที่วิ่งเล่นด้วยกันก่อนที่กั้งจะพาโบว์เข้าไปร่วมงานด้านใน
เมื่อถึงเวลาและออกมาเต้นรำด้วยกัน
“ไม่ออกไปเต้นหรอป๊อป งานกำลังสนุกเลยนะ”แคทเดินมาทักป๊อปปี้ที่เอาแต่ดื่มเหล้าไม่หยุด
“ไปเถอะ ป๊อปไม่อยากเต้นน่ะ ขอนั่งอยู่ตรงนี้เงียบๆดีกว่า”ป๊อปปี้ยิ้ม พลางมองทุกคนในงานที่เต้น
กับคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่างโบว์และกั้งอย่างสนุกสนาน
“ป๊อป นี่ฟ้ากับเฟรมแคทกับกวินพาไปนอนแล้วนะ ถ้าป๊อปไปส่งน้องโบว์กับกั้งเข้าหอไม่ไหวก็กลับ
ไปนอนพักซะเถอะ หน้าแดงใหญ่แล้วเนี่ย”แคทพูด ป๊อปปี้ยิ้มนิดนึงก่อนจะดื่มต่อสักพัก เมื่อถึง
เวลาส่งตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าหอ โทโมะกับเขื่อนก็แบกป๊อปปี้มาที่บ้านหลังเล็กที่เขาสร้างมันไว้เวลา
ที่เขาอยากอยู่เงียบๆ
“เห้อ เมาอีกแล้วนะครับเพื่อนป๊อป โทรมขนาดนี้เนี่ยเดี๋ยวเมียก็ไม่กลับมาหรอก”โทโมะพูดแล้ว
มองป๊อปปี้ที่เมาหลับบนเตียงก่อนจะเหล่ไปมองฟางที่ยืนกอดอกพิงประตูอยู่กับแก้วและเฟย์
“เดี๋ยวทุกคนไปนอนก่อนเลยก็ได้นะ เดี๋ยวฟางจัดการเอง”ฟางพูดเพราะไม่อยากรบกวนทุกคนมาก
“จัดการนี่จัดการอะไรหรอจ้ะฟาง”เขื่อนยิ้มกรุ้มกริ่มฟางจึงตีไปทีนึงก่อนจะไล่ทุกคนออกไปนอกห้อง
แล้วจัดการปิดประตูห้องนอนทันที แล้วมองไปที่ร่างสูงที่นอนหลับอยู่ก่อนจะนั่งลงข้างๆ ก่อนจะซุก
ตัวกอดคนตัวสูงที่เมาหลับไม่ได้สติ
“ทำผิดหลายกระทงเกินไปแล้วนะหมีอ้วน”ฟางกอดป๊อปปี้แล้วพูด ฟางซุกในอ้อมกอดนั้นอยู่เนิ่น
นานก่อนจะลุกขึ้นไปที่ห้องน้ำแล้วเอากะละมังและผ้าชุบน้ำมานั่งเช็ดตัวให้ป๊อปปี้
“เมา ไม่สนใจงาน ไม่ดูแลลูก ไม่ดูแลตัวเองปล่อยตัวเองให้โทรมแบบนี้ ฟางจะลงโทษพี่ยังไงดี
คะ”ฟางพูดขณะที่แกะกระดุมเสื้อป๊อปปี้ออกแล้วเช็ดลงที่แผงอกกว้างให้ชายหนุ่มพลางส่ายหน้า
ก่อนจะจัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ป๊อปปี้เป็นชุดนอน ขณะที่เปลี่ยนเสื้อผ้าและกำลังติดกระดุมอยู่นั้น
ป๊อปปี้ก็ดึงฟางไปกอดทันที
“ฟาง พี่ขอโทษ กลับมาหาพี่”ป๊อปปี้ละเมอออกมาเรียกหาฟาง ทำให้คนตัวเล็กที่ถูกกอดหน้าแดง
ทันที ก่อนจะนิ่งยอมให้ป๊อปปี้กอดเธออยู่อย่างนั้น
“กลับมาแล้ว แต่ไม่หายโกรธง่ายๆหรอก ยิ่งได้ข่าวว่าทำความผิดเยอะแบบนี้ ต้องโดนลงโทษ”ฟาง
พูดแล้วซุกหน้าลงที่อกกว้าง เกือบปีที่เธอไม่ได้นอนหนุนอกกว้างของผู้ชายคนนี้
ฟางเงยหน้ามองป๊อปปี้ก่อนจะดันตัวเองขึ้นไปจูบที่หน้าผากป๊อปปี้อย่างอ่อนโยนก่อนจะไล้ลงมาจูบ
ป๊อปปี้อย่างดูดดื่ม
“วันนี้ยอมให้วันนึงนะพี่ป๊อป แต่พรุ่งนี้ไปล่ะ อย่าหวังว่าฟางจะปรานี”ฟางพูดแล้วยิ้มก่อนจะนอนกอด
ป๊อปปี้สักพักแล้วจัดแจงเปิดแอร์ห่มผ้าให้ป๊อปปี้แล้วเดินออกไปนอกห้อง
“อืม ฟาง”ป๊อปปี้ลืมตาตื่นมาในวันรุ่งขึ้นแล้วมองไปรอบๆห้อง นี่เขาฝันไปอีกแล้วหรอ เขาฝันว่าฟาง
มานอนกอดเขาบนเตียงนี้ และจูบเขา
“แหม หมีขี้เมา กว่าจะยอมตื่นมานะครับ”โทโมะพูดแล้วเมื่อเดินเปิดประตูเข้ามาในห้องนอนป๊อปปี้
“ดีเลย ถ้าตื่นแล้วพี่ป๊อปก็รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วขึ้นไปหาคุณพ่อด่วนเลยนะคะ”โบว์เดินเข้ามา
สั่งพี่ชาย
“พ่อเนี่ยนะ เรียกหาพี่”ป๊อปปี้มองหน้าโบว์อย่างแปลกใจ
บอกแล้วว่าเดี๋ยวพี่ฟางก็กลับมา555และรับรองบอกไว้ก่อนว่าตอนต่อไปพี่ฟางแสบมาก
มาอัพช้าหน่อยนะช่วงนี้ มันยุ่งจริงๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ