Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
4) 4.เป็นหนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เปียกหมดเลยๆ”ฟางเดินพาแก้วเข้ามาในบ้านหลังจากนั่งแท็กซี่ออกมาจากบ้านเจฟเพราะตัวเอง
ตกน้ำ
“ว้าย คุณหนูขา ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะคะ”ละม่อมคนรับใช้ในบ้านรีบทักอย่างตกใจเมื่อเห็นฟางและ
แก้วตัวเปียกกลับเข้ามา
“อ๋อ อุบัติเหตุนิดหน่อยนะละม่อม คุณแม่นอนแล้วใช่มั้ยเนี่ย บ้านเงียบเชียว”ฟางตอบแล้วมองหา
แม่ของเธอ
“เห็นว่าจะไปสวดมนต์ที่ห้องพระน่ะค่ะ”ละม่อมตอบ
“โอเค งั้นถ้าคุณแม่ออกมาบอกว่าชั้นกลับมาแล้วนะ แก้ว ไปอาบน้ำกัน”ฟางพูดจบก็ดึงมือแก้วขึ้น
ไปบนห้องนอน ละม่อมอ้าปากค้างเพราะแก้วนั้น แต่งตัวเหมือนผู้ชายมาก
“นี่คุณหนูเป็นดี้หรอกหรอเนี่ย”ละม่อมพูดแล้วแทบจะเป็นลม
“เห้ย แก้วว่าฟางอาบก่อนดีกว่านะ เดี๋ยวแก้วเป่ามือถือตัวเองเสร็จแล้วตามไป”แก้วพูด
“เอาน่า อาบน้ำพร้อมๆกันนี่ล่ะ ไม่เห็นจะแปลก จำไม่ได้หรอตอนเราไปค่ายที่มหาลัยอ่ะ แก้วยังอาบ
น้ำกับฟางเลย”ฟางพูดถึงตอนไปออกค่ายแล้วฟางกลัวผี แก้วจึงยอมอาบน้ำพร้อมกับฟาง
“ตอนนั้นฟางกลัวผีนินา แก้วเลยอาบด้วย แต่ตอนนี้มันบ้านฟางเองนะ ฟางอาบก่อนเถอะ”แก้วพูด
“ไม่เอา ไม่ฟัง ฟางจะอาบกับแก้ว มานี่ งานนี้ต้องจับแก้ผ้าให้หมด”ฟางพูดยิ้มๆก่อนจะเดินไปแกะ
กระดุมเสื้อเชิ้ตสีครีมของแก้วเผยให้เห็นเสื้อกล้ามสีดำของแก้ว
“ว้าว เดี๋ยวนี้อึ๋มนะเรา ไหนขอฟางดูหน่อยซิ”ฟางเห็นก็นึกสนุกอยากแกล้งแก้วก็เอามือจะถอดเสื้อ
กล้ามแก้วตกใจรีบหนี
“เอานะฟาง แก้วถอดเองได้ ไปถอดของตัวเองเลย”แก้วรีบพูด ฟางหัวเราะชอบใจที่เห็นแก้วหน้า
แดง
“มามะ มาให้พี่ดูหน่อยสิน้อง จะกลัวอะไรจ้ะ ถอดออกมาซะเถอะ”ฟางได้ทีก็รีบแกล้งแก้วต่อ ทำให้
ละม่อมและคุณหญิงที่เดินมาถึงหน้าห้องฟางก็ตกใจตาโตกับสิ่งที่ได้ยิน
“ละม่อม เอากุญแจสำรองมาไขเดี๋ยวนี้ชั้นจะเป็นลม”คุณหญิงสั่งละม่อมก่อนจะให้ละม่อมวิ่งไปเอา
กุญแจ ตายแล้ว งานนี้ไม่ต้องหมั้นมันแล้ว จับแต่งงานกับป๊อปปี้ให้เร็วที่สุดยิ่งดี
“ได้ละค่าคุณผู้หญิง”ละม่อมวิ่งเอากุญแจมาไขในห้อง
“น่า เหลืออีกชิ้นมาให้ฟางถอดมา นี่ไงฟางถอดเป็นเพื่อนแล้วน้า”ฟางกำลังขึ้นคร่อมแก้วแล้วโยน
เสื้อกล้ามของแก้วไปกองที่เท้าคุณหญิงและละม่อม คุณหญิงอึ้งเมื่อเห็นภาพลูกสาวสุดที่รักถอด
เสื้อเหลือแต่ชุดชั้นในสีหวานขึ้นคร่อมเพื่อนสาวสุดห้าวอย่างแก้วที่โดนฟางจับแก้ผ้าเหลือแต่ชุดชั้น
ใน
“นี่มันเกิดอะไรขึ้น ยัยฟาง”คุณหญิงแทบลมจับ พูดเสียงดัง แก้วและฟางหันไปมองอย่างตกใจ
ก่อนที่คุณหยิงแม่จะเป็นลมไป
“คุณหญิงแม่ ตายล่ะ”ฟางตกใจรีบนุ่งเสื้อคลุมอาบน้ำเหมือนกับแก้วก่อนจะช่วยกันพาคุณหญิงไป
นอนที่ห้องนอนตัวเอง
“นี่ทำอะไรกัน2คนแบบนั้น บัดสีบัดเถลิงที่สุด”คุณหญิงนั่งบนเตียงแล้วสูดยาดมดุแก้วและฟาง
“อ้าว ก็พวกเราตัวเปียกน้ำ กำลังจะถอดเสื้อผ้าไปอาบน้ำ แค่นี้เอง”ฟางพูด
“แล้วทำไมไม่ไปอาบทีละคน มาจับกันแก้ผ้าแบบนี้ได้ไง ไม่ใช่เด็กๆแล้วนะ”คุณหญิงพูด
“อ้าว ก็ฟางอยากให้แก้วถูหลังนี่คะ ผู้หญิงอาบน้ำด้วยกันไม่เห็นแปลก ถ้าฟางไปอาบน้ำกับผู้ชายน่ะ
สิคะ นั่นถึงจะแปลก”ฟางพูดแบบไม่ได้ใส่ใจอะไร คุณหญิงอ้าปากค้าง
“ชั้นให้อาบทีละคน นี่คือคำสั่งงงงง”คุณหญิงแทบจะกรี้ดกับคำพูดลูกสาว ฟางรีบดึงแก้วกลับห้องตัว
เองไปทันที
“สงสัยงานนี้คุณหญิงจะได้ทอมเป็นลูกเขยละล่ะค่ะ”ละม่อมพูด
“ละม่อม หุบปาก เอามือถือชั้นมา ชั้นจะโทรป๊อปปี้”คุณหญิงพูดก่อนกดโทรสัพท์โทรหาว่าที่ลูกเขย
ทันที
พรวด
ป๊อปปี้แทบพ่นน้ำส้มที่โทโมะเอามาให้เขา
“แค่กๆ ขนาดนั้นเลยหรอครับคุณน้า เค้าคงเห็นว่าเป็นผู้หญิงเหมือนกันมั้งครับ”ป๊อปปี้สำลักน้ำก่อน
จะคุยกับแม่ของฟาง
“เอ่อ ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเข้าไปหานะครับ งั้นเราแคนเซิลแผนเอ เพราะผมว่าใช้ไม่ได้ผลแล้วล่ะ
ครับ เราใช้แผนบีละกันนะครับ ครับ สวัสดีครับ”ป๊อปปี้พูดกับแม่ของฟางก่อนวางสาย
“โอ้โห ลูกเขยกับแม่ยายเข้าขากันดีจริงๆ ไหนๆ บอกมาดิ๊ว่าแม่ยายแกโทรมาหาทำไม”โทโมะถาม
พลางดื่มน้ำส้มเดินมาหาป๊อปปี้ที่นั่งอยู่
“ก็คุณน้าโทรมาบอกว่าฟางน่ะจับแก้วแก้ผ้าแล้วจะอาบน้ำถูหลังให้กัน”ป๊อปปี้พูด
พรวด
โทโมะพ่นน้ำส้มมาใส่หน้าป๊อปปี้ทันที
“โห กินอะไรของแกวะ เต็มหน้าเลยเนี่ย”ป๊อปปี้โวยวาย
“แค่กๆ โทษทีๆ อ่ะๆเดี๋ยวเช็ดให้ๆ”โทโมะรีบเอาผ้าขนหนูผืนเล็กมาเช็ดหน้าให้ป๊อปปี้เป็นจังหวะ
เดียวกับแม่ของโทโมะกลับเข้ามาในบ้าน มองดูลูกชายตัวเองกำลังเช็ดหน้าให้ป๊อปปี้เพื่อนรักของ
เขา
“ยะ ยังไม่นอนกันอีกหรอลูก”แม่โทโมะถามขึ้นทำให้ป๊อปปี้รีบลุกห่างโทโมะ
“พึ่งไปส่งเฟย์กลับมาครับมาเลยมาหาอะไรดื่ม แต่พอดีมัวแต่สนใจอย่างอื่นเลยเลอะไปหน่อย”โท
โมะพูด ทำให้ผู้เป็นแม่ฟังก็อึ้ง ลูกชายเธอกับเพื่อนรักของเขาทำอะไรกันน่ะ
“เอ่อ ยะ อย่าลืมอาบน้ำนะลูก ไปนอนกันได้แล้ว”แม่โทโมะบอก โทโมะรีบดึงปีอปปี้ขึ้นไปบนห้อง
นอน
“ตายละ ลูกชั้นเป็นเกย์อย่างที่เค้าเม้าท์ขึ้นมาชั้นจะทำยังไงดี”แม่โทโมะถึงกับกุมขมับกับพฤติกรรม
ลูกชาย
“เขื่อน เดี๋ยวไปส่งแก้วที่บ้านให้เรียบร้อยนะ ส่วนฟางมาอยู่นี่กับแม่”คุณหญิงสั่งหลานชายให้ไปส่ง
แก้วที่มาค้างบ้านเธอ
“ทำไมล่ะคะคุณแม่ มีอะไรรึเปล่า”ฟางถามทันที
“วันนี้หนูต้องอยู่กับแม่ มีคนเค้าอยากเจอหนู เขื่อนออกไปได้ละ”คุณหญิงสั่งเขื่อนก่อนจะจ้องมอง
ลูกสาว
“นี่อย่าบอกนะคะ คุณแม่จะให้ฟางไปดูตัวอีกแล้ว นี่10คนที่ผ่านคุณแม่ยังไม่ถอดใจอีกหรอคะ”ฟาง
รีบพูด
“แต่คนนี้สำคัญจริงนะฟาง ถือว่าแม่ขอ”คุณหญิงพูดพลางแกล้งเอามือกุมหัวเครียดๆ ฟางมองแม่ตัว
เองกลุ้มก็คิดว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆแน่ จึงประคองแม่มานั่งที่โซฟาตัวใหญ่ในห้องรับแขก แล้วสักพัก
ก็มีรถเบ้นซ์สีดำขับมาจอดในบ้านเธอ
“สวัสดีครับคุณน้า ขอโทษนะครับที่มาสาย พอดีต้องไปรับคุณพ่อน่ะครับ”ป๊อปปี้เดินเข้ามาพร้อมพ่อ
ของเขาที่เขาโทรหาด่วนตั้งแต่เมื่อคืนว่าให้เลื่อนวันสู่ขอมาเป็นวันนี้แทน
“เอ่อ ฟางนี่คุณลุงภาคย์ และนี่ป๊อปปี้ เค้าจะมาขอสู่ขอเรา”คุณหญิงแนะนำให้รู้จัก ฟางมองป๊อปปี้
แล้วอึ้งเพราะจำได้ว่าเป็นคนเดียวกับที่หอมแก้มโทโมะเมื่อคืนนี้ที่วันเกิดเจฟ
“ไม่นะคะ ฟางไม่แต่งงานเด็ดขาด”ฟางยืนขึ้นโวยวาย
“แต่ครั้งนี้หนูต้องแต่ง ฟางนั่งลงเดี๋ยวนี้นะ”คุณหญิงเล่นบทโหดดุลูกสาว ฟางอึ้งเพราะคุณแม่ของ
เธอไม่เคยดุเธอแบบนี้
“คุรแม่แต่ฟางไม่แต่งนะคะ ใครที่ไหนก็ไม่รู้จะให้ฟางแต่งงานกับเค้าได้ยังไง คุณแม่เผด็จการ”ฟาง
ว่า
“แต่ถ้าเราไม่แต่ง บ้านเราก็จะถูกยึดเราก็ไม่มีที่ซุกหัวนอนนะลูก”คุณหญิงรีบเล่นละครตามที่นัดกับ
ป๊อปปี้ทันที
“อะ อะไรนะคะ บ้านเราทำไมถึงถูกยึด”ฟางพูดแล้วส่ายหน้าไม่เชื่อ
“บริษัทที่ฮ่องกงที่พ่อเราไปดูแลล้มละลายค่ะ แล้วธนาคารจะมายึด นี่เราไปสังเกตหรอว่าทำไมพ่อ
เราถึงไม่กลับมาน่ะ เพราะว่าที่โน่นมีปัญหา แถมพ่อเราเป็นหนี้ที่โน่นก้อนโตอีก เค้าเลยส่งหมาย
จากธนาคารมายึดบ้านเรา ฟาง ฮือๆ เรากำลังจะหมดตัวนะลูก”คุณหญิงรีบบีบน้ำตาเล่นละครต่อ
“ไม่จริง ฟางจะโทรหาคุณพ่อ”ฟางรีบกดโทรสัพท์โทรหาพ่อเธอแต่ต้องหงุดหงิดที่พ่อเธอไม่รับ
คุณหญิงและละม่อมแอบยิ้มเพราะความจริงแล้วเธอวางแผนร่วมมือกับพ่อของฟางที่ทำงานที่ฮ่องกง
ไว้เรียบร้อย
“แม่ของน้องฟางมาขอพ่อพี่ว่าจะให้พวกพี่ช่วย ในฐานะที่พ่อพี่กับแม่น้องฟางเป็นเพื่อนรักกันมา
ก่อนเลยยินดีจะช่วย เพียงแค่ขอให้น้องฟางแต่งงานกับพี่แทนเท่านั้นเองครับ”ป๊อปปี้พูด
“ไม่มีวันนั้นหรอก ฝันไปเถอะ ชั้นไม่ยอมแต่งงานกับคุณ แล้วนี่เป็นใครกัน รู้เอาไว้ชั้นลูกคนเดียว
อย่ามาเรีกน้องเรียกพี่ซะสนิทแบบนี้”ฟางว่าป๊อปปี้ยาวเหยียด
“โอเค ถ้าไม่แต่งก็ไม่เป็นไรครับ เพราะได้ยินมาว่า บัตรเครดิตทุกใบของน้องฟางถูกธนาคารอาญัติ
บัตรหมดแล้ว และพรุ่งนี้ธนาคารก็จะมายึดบ้าน ถ้าไม่เอาเงินไปจ่ายภายในวันนี้”ป๊อปปี้พูด คุณหญิง
เล่นลูกสาวไม่ยอมอ่อนข้อก็รีบเล่นละครแกล้งเป็นลมทันที
“คุณแม่ พี่ละม่อมคะ เอายาดมมาให้คุณแม่เร็ว”ฟางรีบบอก ก่อนที่ละม่อมจะเอายาดมมาให้คุณ
หญิงดม สักพักคุณหญิงค่อยยังชั่วก็ร้องไห้ไม่หยุด
“เลือกเอานะครับ ลำพังน้องฟาง เอ่อ คุณเองน่ะเป็นคนเก่ง หาที่อยู่ หางานทำก็ได้ แต่แล้วพ่อ
แม่คุณล่ะครับ ท่านก็เริ่มแก่มากแล้ว ท่านจะทำยังไง จะไปอยู่ที่ไหน คุณจะเห็นแก่ตัวเห็นแก่ความ
สุขความพอใจของตัวเองแบบนี้อีกหรอ อย่าลืมสิ คุณน่ะไม่ใช่คุณหนูไฮโซอีกต่อไปแล้ว เพราะนับ
จากนี้ บ้านของคุณน่ะ ล้มละลายเป็นหนี้ธนาคาร จำไว้”ป๊อปปี้ดุปนตักเตือนเด็กไม่รู้จักโตแบบฟาง
พ่อของป๊อปปี้แอบกุมขมับเมื่อลูกชายปากร้ายด่าผู้หญิงเป็นว่าเล่นแผลงฤทธิ์แบบนี้
“ฮือๆ ฟางไม่แต่งก็ได้ลูก ไปละม่อม เราไปเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเตรียมย้ายออกจากบ้านนี้กัน ฮือๆ ชั้น
สร้างที่นี่มากับมือแท้ๆ ไม่เป็นไรนะฟาง เดี๋ยวเราไปอยู่บ้านเช่าราคาถูกๆก็ได้ แม่ทนไหว”คุณหญิง
เล่นละครฉากใหญ่เรียกคะแนนสงสารจากลูกสาวและแกล้งลุกขึ้นอย่างอ่อนแอ ฟางอึ้งคิดหนักเมื่อ
เห็นแม่ตัวเองถูกละม่อมประคองขึ้นไป นี่ชั้นเป็นลูกอกตัญญูขนาดนี้เลยหรอ
“ก็ได้ค่ะ ฟางตกลงรับข้อเสนอ”ฟางพูดจบคุณหญิงและละม่อมแอบแทคมือชอบใจกันก่อนจะหันไป
หาฟางแล้วดึงฟางไปกอดแล้วทำสัญญาณมือโอเคให้กับป๊อปปี้
“แต่ เรายังไม่แต่งงานตอนนี้นะ คือฟางยังไม่พร้อม หมั้นๆไปก่อนละกัน”ฟางพูดแล้วกอดอกเชิดใส่
ป๊อปปี้
“เอาอย่างงั้นก็ได้ครับ เพราะถึงยังไงซะ เราก็ต้องแต่งงานกันอยู่ดี พรุ่งนี้ผมจะมาหาคุณอีกครั้งนะ
ครับ”ป๊อปปี้พูดยิ้มๆ ฟางมองอย่างแค้นเคืองชายหนุ่มมากที่ทำอะไรไม่ได้เลยตอนนี้
งานนี้แม่ฟางกับป๊อปปี้เล่นใหญ่กันจริงๆ หึหึ รับรองเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ฟางคนเดียวที่โดนจับหมั้น อีกคนดูก็น่าจะรู้นะว่าเป็นใคร
อย่าลืมเม้นกับโหวตด้วยน้าา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ