Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
37) 36.แคท
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“น้องโบว์ คุณพ่อคุณแม่อยู่มั้ย พี่เอาของฝากมาให้ท่านน่ะ”แคทเดินเข้ามาที่บ้านพร้อมกับลูกชาย
คนโต
“อ๋อ งั้นพี่แคทเข้ามาก่อนละกันเดี๋ยวโบว์ไปตามให้ค่ะ”โบว์พูดก่อนจะเดินไปตามพ่อแม่ออกมา
“คิม ไม่ซนสิครับ อย่าไปกวนของในบ้านลุงป๊อปเค้า”แคทตกใจรีบเข้าไปห้ามลูกชายจอมซนของตัว
เองทันที
“อ้าวแคท มาแต่เช้าเลยนะ”ป๊อปปี้ที่ประคองฟางลงมาจากชั้นบนแล้วทักแคท แคทยิ้มให้กับป๊อปปี้
ฟางมองหน้าแคทนิ่ง
“ก็เอาของฝากมาให้พ่อแม่ป๊อปนั่นล่ะ ขอโทษน้า ที่น้องคิมซนแบบนี้อ่ะ”แคทพูดพลางอุ้มลูกชายที่
หยิบของเล่นในตู้โชว์ออกมาเล่น
“ไม่เป็นไรๆ เด็กซนวัยนี้คือเด็กฉลาดนะแคท555 เดี๋ยวไปเอาน้ำให้นะ”ป๊อปปี้พูดแล้วฟางมานั่งกับ
แคทที่โซฟาก่อนจะลุกออกไปเอาน้ำให้แคท
“ท้องโตแล้วนะคะ แล้วนี่อัลตร้าซาวน์เป็นลูกหญิงรึชายคะ”แคทถามฟาง
“แฝดค่ะ หมอบอกว่าแฝดชายหญิง”ฟางตอบแล้วมองหน้าแคท ผู้หญิงคนนี้สวยมากจริงๆ นี่น่ะหรอ
รักแรกของป๊อปปี้ ผู้หญิงที่ป๊อปปี้รักมากในอดีต
“ดีใจด้วยนะคะที่ได้แต่งงานกับป๊อปปี้ ป๊อปเค้าเป็นคนดีจริงๆ แคทเชื่อว่าเค้าดูแลคุณฟางได้ดีมาก
แน่ๆ”แคทพูด
“ค่ะ เท่านี้ก็ดูแลดีมากจนบางครั้งเค้าแทบไม่ได้พักผ่อนเลยค่ะ ฟางก็ห่วงเค้านะคะ คือพี่ป๊อปไม่ต้อง
ดูแลฟางแบบนี้ก็ได้ เค้าน่าจะแบ่งเวลาพักบ้าง”ฟางเล่าให้แคทฟัง ไม่ว่าเธอจะให้ป๊อปปี้พักยังไง
ป๊อปปี้ก็ไม่เคยหยุดที่จะทำให้เธอกับลูก
“เอ่อ เอาเป็นว่าอย่าห้ามป๊อปเค้าเลยนะคะ ที่เค้าทำอาจเพราะว่าเค้าอยากจะดูแลคุณฟางให้ดีที่สุด
ไงคะ”แคทพูดแล้วยิ้มก่อนที่โบว์จะตามพ่อแม่ลงมาแล้วพูดคุยกับแคท
“เออ จริงสิคะพี่ป๊อป แล้วนี่แก้วกับโทโมะไปไหนแล้วล่ะคะ ฟางตื่นมาก็ไม่เจอแล้ว”ฟางถามถึงแก้ว
“อ๋อ เหมือนว่าโทโมะจะพาแก้วไปสปาเนี่ยมั้ง พาแก้วไปอาบน้ำแร่แช่น้ำนม ยิ่งใกล้คลอดแล้ว
ด้วย”ป๊อปปี้พูดแซวคู่โทโมะแก้วที่โทโมะเทคแคร์แก้วดีมากจนตอนนี้แก้วเริ่มอ้วนขึ้นแล้ว
“ฟางอยากแช่บ้างอ่ะพี่ป๊อป ให้ฟางไปสปาของโทโมะนะ”ฟางรีบอ้อนสามี
“เอ่อ ซักเย็นๆได้ป่ะเดี๋ยวพี่จะให้โทโมะเปิดรอบพิเศษให้เราเลย คือว่าพี่มีนัดคุยกับลูกค้าเรื่องเค้าจะ
มาใช้สถานที่ในไร่ถ่ายงานอ่ะ”ป๊อปปี้พูดจบทำเอาฟางหน้ามุ่ยลงไปทันที
“เอางี้มั้ยคะ ป๊อปไปทำงานของป๊อปก่อน เดี๋ยวเสร็จแล้วก็ตามไปสปา ส่วนแคทจะพาคุณฟางไป
เอง”แคทอาสา
“เอ่อ จะรบกวนแคทรึเปล่า คือป๊อปเกรงใจอ่ะ แล้วนี่กวินกับน้องคิตตี้ล่ะ”ป๊อปปี้ถาม
“ไม่เป็นไร 2พ่อลูกนั่นนะ คู่นั้นเค้าคุยกับลูกค้าที่ไร่ แคทเลยพาตัวแสบมาเที่ยวก่อน ไหนๆก็ว่าง
เลยไปเป็นเพื่อนคุณฟางก็ได้”แคทพูดยิ้มๆก่อนจะชวนฟางออกไป แล้วแคทก็อาสาขับรถกลอ์ฟที่
จะไปโซนของรีสอร์ทให้ฟาง
“คุณแคทนี่ดูคล่องจังเลยนะคะ”ฟางพูดเมื่อเห็นคนงานในไร่ทักทายแคทและแคทชำนาญทางในไร่
ป๊อปปี้มาก
“อ๋อ แคทกับป๊อปเรารู้จักกันตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เรียนไฮสคูลมาด้วยกัน พอเข้ามหาลัยก็เรียนมหาลัย
ในกรุงเทพด้วยกัน คณะเดียวกันอีกเลยรู้จักไปมาบ้านป๊อปตลอดอ่ะค่ะ”แคทพูดทำให้ฟางซึมลงไป
ทันที
“เอ่อ คุณฟางไม่ซีเรียสนะคะ คือที่แคทพูดเนี่ยเพราะว่าแคทกับป๊อปเราไม่มีอะไรกันแล้วสบายใจ
ได้เลยนะคะ”แคทรีบพูดเมื่อเห็นฟางทำหน้าซึมลงไป
“เอ่อ แล้วคุณแคทคบกับพี่ป๊อปมานานกี่ปีหรอคะ เอ่อ ตอนคบเป็นแฟนอ่าค่ะ”ฟางถามต่อ
“ความจริงแคทคบป๊อปเป็นเพื่อนก่อนนะ จนเข้าปี1ป๊อปค่อยมาสารภาพว่าชอบแคท แคทเลยคบกับ
เค้าจนจบปี4เลย แล้วก็เลิกกันตอนจบใหม่ๆแล้วแคทก็แต่งงานกับกวิน”แคทพูดแล้วนิ่งลงไป เพราะ
จุดเริ่มความรักของเธอกับกวินไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่จังหวะที่แคทเหม่อไป มีคนตัดหน้ารถกลอ์ฟของ
ฟางและแคททันที
“ว้าย คุณฟาง แคทขอโทษค่ะที่แคทเหม่อเป็นอะไรมั้ยคะ คิมเจ็บมั้ยลูก”แคทร้องตกใจเมื่อรถ
กลอ์ฟเบรกกระทันหันเพราะฟางท้องอยู่แล้วรีบหันไปดูลูกชายตัวเอง
“ไม่เป็นไรค่ะฟางเกาะตรงนี้ได้ แล้วนี่คนที่ตัดหน้าเป็นยังไงบ้างอ่าคะ”ฟางรีบถามถึงคนที่มาตัดหน้า
รถ
“อ๊ะ”แคทลงไปดู ชายคนนั้นรีบลุกแล้ววิ่งหนีไปทันที
“มีอะไรหรอคะคุณแคท”ฟางลงรถมาหาแคทที่ยืนนิ่งเหมือนคิดอะไรอยู่
“ผู้ชายคนนั้นเหมือนแคทจะได้ว่าเป็นคนงานของไร่แคทนิ แล้วเค้ามาทำอะไรที่นี่”แคทสงสัยมอง
ชายคนนั้นที่วิ่งหนีเธอไป
“สงสัยเค้าคงมาหาเพื่อนที่ไร่พี่ป๊อปมั้งคะ อย่าลืมสิว่าไร่เราติดกันนะคะ”ฟางพูด แคทยิ้มก่อนจะมา
ส่งฟางที่สปาของโทโมะ แล้ว2สาวก็ไปนวดด้วยกัน แต่ฟางต้องเข้าไปที่ห้องจากุซซี่ก่อนจึงให้แค
ทนวดอยู่อีกห้อง
“อ๊ะ นี่คุณแคทลืมมือถือหรอ”ฟางหยิบมือถือแคทขึ้นมาพลางมองหาแคท
ตึง
ข้อความไลน์ดังขึ้นฟางชะงักเมื่อชื่อคนที่ทักไลน์มาคือป๊อปปี้
‘แต้งกิ้วสำหรับของฝากนะครับ และก็ขอบคุณด้วยที่เรายังกลับเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้’
‘และก็ขอบคุณดูแลฟางนะครับ’
ฟางอ่านข้อความไลน์ของป๊อปปี้ส่งให้แคทแล้วยิ้มก่อนจะปิดหน้าจอเพื่อเอามือถือไปคืนแคท
ตึง
‘และก็ขอบคุณที่ยังไม่บอกฟาง’
ข้อความไลน์ดังอีกครั้งแต่คราวนี้ฟางไม่ได้สนใจเอาไปคืนแคทเรียบร้อยแล้ว
“เห้อ สบายตัวจังเลย นวดสปาฟรีเพราะเป็นสปาของสามี”แก้วยิ้มเมื่อนวดเสร็จแล้ว โทโมะที่เดินมา
ได้ยินก็เดินมานั่งข้างแก้วทันทีก่อนจะลูบผม
“แคท เราให้ลูกน้องพาน้องคิมไปกินไอติมมานะเมื่อกี้ อ้ะ มาพอดีเลย”โทโมะพูดแล้วชี้ไปที่ลูก
น้องที่จูงมือมากับน้องคิมที่ถือตุ๊กตาตัวโตมาด้วย
“เอ๋ น้องคิม ขอให้พี่เค้าซื้อตุ๊กตาให้ใช่มั้ยครับเนี่ย เอ่อ ตุ๊กตานี่เท่าไหร่คะเดี๋ยวแคทจ่ายเงิน
คืนให้”แคทรตีบพูดเมื่อออกมากับฟางแล้วเห็นคิมถือตุ๊กตามาด้วย
“เปล่านะแม่แคท อันนี้ลุงแบงค์เอาให้น้องคิม”คิมพูดตามประสาเด็กทำให้ทุกคนตกใจอย่างมาก
“อะไรนะคิม คิมเจอลุงแบงค์ที่ไหนครับ”แคทรีบถามลูกชายทันที
“คิมเจอลุงแบงค์ตรงนั้นครับ”คิมชี้ทางไป โทโมะและแคทรีบวิ่งออกไปตามหาโดยที่ฟางและแก้ว
เดินตามมาทีหลัง
“ไม่เจอเลยอ่ะโทโมะ งั้นแปลว่าพี่แบงค์ต้องวนเวียนอยู่ใกล้ๆนี้แน่ๆ หรือว่าพี่แบงค์เค้าจะกลับมา
จัดการกับป๊อปปี้”แคทสันนิษฐานพอฟางไปยินก็ตกใจรีบเดินไปทันที
“ฟางใจเย็นๆก่อน อย่าวิ่ง เธอท้องอยู่นะฟาง”แก้วรีบรั้งแขนฟางไว้ โทโมะและแคทรีบเข้ามาดู2สาว
เพราะท้องอยู่จะวิ่งไปไหนก็อันตราย
“คุณแคทคะ เรากลับกันเลยมั้ยคะ ฟางเป็นห่วงพี่ป๊อป กลัวพี่ป๊อปจะถูกนายแบงค์ทำร้าย ยิ่งพี่ป๊อป
ชอบทำงานคนเดียวดึกๆที่โรงบ่มไวน์ด้วย”ฟางกังวลถึงสามีทันที
“ได้ค่ะ คิมครับ กลับบ้านกันเถอะ”แคทพูดแล้วรีบพาคิมและฟางกลับไปที่รถกลอ์ฟเพราะตอนนี้ก็
เป็นเวลาเย็นแล้วเหมือนกัน แคทจึงขับรถกลอ์ฟกลับที่ไร่ ตอนนั้นในไร่คนงานเริ่มกลับบ้านกันแล้ว
“เดี๋ยวก่อนคุณแคทๆ จอดรถก่อนได้มั้ยคะ ฟางจะแวะไปหาพี่ป๊อปที่โรงบ่มไวน์”ฟางพูด แคทพยัก
หน้าก่อนจะพาน้องคิมลงไปกับฟาง
“อ้าวพี่แคทพี่ฟาง มีอะไรรึเปล่าคะ”โบว์ที่เดินมาที่โรงบ่มไวน์ก็ทัก2สาว
“เห็นพี่ป๊อปมั้ยโบว์ คือเมื่อกี้ที่สปามีคนเห็นนายแบงค์พี่กลัวเค้าจะมาทำอะไรพี่ป๊อปอ่ะ”ฟางรีบพูด
อย่างร้อนรน
“อ๋อ จริงสิคะ เมื่อกี้มีคนงานบอกโบว์เหมือนกันว่าให้มาหาพี่ป๊อปที่โรงบ่มไวน์นี้ สงสัยคงอยู่ข้างในนี้
ล่ะค่ะ”โบว์พูดก่อนจะเดินเข้าไปในโรงบ่มไวน์แล้วแปลกใจที่ไม่เห็นป๊อปปี้
“พี่ป๊อปคะ พี่ป๊อปอยู่ในนี้รึเปล่า”ฟางเดินร้องเรียกหาป๊อปปี้
“แหมๆ มาถึงก็เรียกหาผู้ชายเลยนะคะแม่เลี้ยง”พิมเดินออกมาจากชั้นเก็บไวน์ด้านในทำให้โบว์
แคทและฟางตกใจมาก
“นี่เธอเข้ามาที่นี่ได้ยังไง ช่วยด้วยค่ะ”โบว์พูดแล้วจับมือฟางให้วิ่งหนีพิมแต่ต้องตกใจเมื่อเห็นแบงค์
และคนงาน7-8คนดักที่ประตูทางออก
“ไม่เจอกันตั้งหลายเดือน น้องโบว์สวยขึ้นนะครับ”แบงค์พูดเยาะๆ
“เอ๊ะ นี่นายคนงานที่ไร่นิ อย่าบอกนะว่านายสมรู้ร่วมคิดกับแบงค์”แคทจำได้ว่าคนงานข้างแบงค์คือ
คนที่ตัดหน้ารถเธอก็ตกใจและเริ่มหาทางหนี อีกมือก็ไม่ปล่อยลูกตัวเองไว้
“หึ ท้องด้วยหรอคะแม่เลี้ยง แหมๆ นี่คงจะเป็นลูกของแม่เลี้ยงกับเจ้านายสิคะเนี่ย”พิมเหล่มองท้อง
สวยของฟางแล้วพูด
“อย่าทำอะไรพี่ฟางนะ”โบว์รีบเอาตัวมาขวางปกป้องพี่สะใภ้ทันที
“5555โถๆ ห่วงพี่สะใภ้คนนี้จังเลยนะคะ เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะค่ะ นังคุณน้องโบว์”พิมว่าใส่
โบว์
“ออกไป อย่ามายุ่งกับพวกชั้น อ๊ะ ปล่อยน้องคิมนะแบงค์”แคทที่เริ่มหาของใกล้ตัวแล้วปาใส่พวก
แบงค์ก่อนจะต้องใจเมื่อแบงค์กระชากตัวน้องคิมไปจากแคท
“นี่คงเป็นลูกของเธอกับไอ้กวินแมวขโมยล่ะสิ หึๆ ไม่ได้พี่ก็เอาน้อง แหม เธอนี่มันไวไฟจริงๆ”แบงค์
เยาะ แคทโมโหที่แบงค์เอาลูกชายไปก็ถอดส้นสูงปาใส่แบงค์ทันที
“โอ๊ย นี่มันจะมากไปแล้วนะ ดี จับพวกมัน”แบงค์สั่งลูกน้องทันที สาวๆร้องด้วยความตกใจก่อนที่จะ
ถูกผ้าที่มียาสลบโปะไว้ปิดขมูกแคท ฟางและโบว์ จนหมดสติ
“แม่แคท ฮือๆ”คิมร้องไห้จ้า แบงค์รำคาญจึงปิดปากเด็กน้อย
“เอาพวกมันไป”แบงค์สั่งลูกน้องให้พา3สาวออกไปโดยที่ตัวเองก็อุ้มคิมออกไปด้วย
“หึ งานนี้สนุกแน่พ่อเลี้ยงภาณุ”แบงค์พูดเยาะๆพลางมองสาวๆในรถ การแก้แค้นของเขากำลังจะเริ่ม
ต้นขึ้นในไม่ช้านี้
ถ้าพิมกับแบงค์ไม่มาก็ไม่จบเรื่องสิจ้ะ 5555 เม้นน้อยก็จะทำร้ายพระเอกนางเอกแบบนี้ล่ะ
อย่าลืมเม้นกับโหวตนะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ