Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
32) 31.นี่มันโรมิโอกับจูเลียตชัดๆ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“หึ หึ เข็ดมั้ยครับทีนี้”ป๊อปปี้ที่รีบบึ่งรถมาจากเขาใหญ่เมื่อได้ข่าวว่าฟางได้รับอุบัติเหตุแล้วมาดู
ภรรยาสาวที่นอนอยู่ในโรงพยาบาลที่แขนถูกใส่เฝือกอ่อนและหัวแตกเย็บ5เข็ม
“ก็แค่ก้มเอาไอโฟนเสียบจะฟังในรถเองนะพี่ป๊อป รถคันนั้นอ่ะมันปาดหน้า”ฟางรีบฟ้องสามี
“อยู่ในรถเค้าให้เล่นมือถือหรอครับ พอเลยๆ เพื่อเป็นการทำโทษ พี่ยึดรถเราละกัน”ป๊อปปี้พูดแล้ว
เอากุญแจรถฟางใส่กระเป๋ากางเกงตัวเองทันที
“ได้ไงอ่ะพี่ป๊อป น้องชมพูคันนี้ฟางรักมาเลยนะ แถมบุนิดเดียวเอง ฟางต้องเอาซ่อมอีกน้า”ฟาง
โวยวาย
“ไม่ได้ครับ เดี๋ยวซ่อมพี่จะซ่อมให้เอา เอาเป็นว่าฟางต้องทำให้พี่เห็นว่าจะไม่เล่นมือถือในรถอีกเท่า
นี้เดี๋ยวพี่จะคืนรถให้”ป๊อปปี้ดุฟาง ฟางจึงได้แต่ทำหน้ามุ่ยทันที ป๊อปปี้ส่ายหน้ามองคนตัวเล็กก่อนจะ
นั่งลงข้างๆแล้วจูบลงที่หน้าผากเบาๆ
“ยึดรถเค้าไป อย่าหวังว่าจะได้แอ้มเค้านะพี่ป๊อป”ฟางพูดอย่างเป็นต่อแล้วหันไปยักคิ้วใส่ป๊อปปี้
ทันที
“ไม่เป็นไร เพราะยังไงแขนใส่เฝือกแบบนี้ขัดขืนพี่ไม่ได้หรอก ไหนจะต้องอาบน้ำให้เมียตัวเองอีก
ทุกวันๆ หึๆ”ป๊อปปี้ยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ ฟางรีบเอามือที่ไม่เป็นอะไรตีป๊อปปี้รัว
“อ๊า หอมแก้มเค้าทำไมเจ็บอยู่นะพี่ป๊อป”ฟางร้องเมื่อป๊อปปี้รวบไปกอดแล้วหอมแก้มซ้ายแก้มขวา
สลับกันทันที
“คิดถึงเมียไม่เจอกันตั้งเกือบ2อาทิตย์นี่นา”ป๊อปปี้พูดก่อนจะค่อยๆก้มลงจูบฟางอย่างอ่อนโยน
“แค่กๆ มดขึ้นหมดแล้ว นี่ช่วยเกรงใจหน่อยสิยะ นี่มันโรงพยาบาลนะ”เฟย์ที่เดินเข้ามากับเชื่อนรีบ
พูดทันที
“เหอะ แล้วตัวเองล่ะเฟย์ เออ แล้วนี่แก้วอ่ะเป็นยังไงบ้าง”ป๊อปปี้พูด
“รายนั้นน่ะหรอ ขาไม่หักแขนไม่หักแต่หัวแตก มีรอบช้ำตามตัว เสียเลืดอมากเหมือนเดิม”เฟย์เล่า
อาการของแก้วให้ป๊อปปี้และฟางฟัง ก่อนจะตกใจเมื่อได้ยินเสียงเอะอะโวยวายก็รีบออกไปทันที
ผลัวะ
ทีเจต่อยหน้าโทโมะซ้ำเมื่อโทโมะล้มไปกองกับพื้น
“พอแล้วเฮีย นี่มันโรงพยาบาลนะ”เขื่อนออกมาเห็นทีเจชกโทโมะนัวก็รีบพูดก่อนที่ป๊อปปี้จะประคอง
ฟางออกมาจากห้องเพื่อมาดูเหตุการณ์ด้านนอก
“พี่ทีเอย่าส่งเสียงดังสิคะ และอีกอย่างเดี๋ยวพยาบาลก็มาไล่หรอก”ฟางดุทีเจ
“หึ ไอ้หน้าหวาน เสียแรงที่ม๊าไว้ใจให้แก้วไปอยู่กับแกที่บ้าน แกก็ไม่เคยดูดำดูดีจนน้องชั้นต้อง
เสียใจแล้วขับรถหนีกลับบ้านแบบนี้”ทีเจโวยวายเพราะก่อนที่แก้วจะถูกรถชนแก้วโทรเล่าทุกอย่าง
ให้เขาฟังหมดแล้ว ทั้งเรื่องที่โทโมะแคร์จินนี่ไม่สนใจเธอแถมยังเห็นแก้วเป็นแค่คู่นอนเท่านั้นอีก
“เรื่องนี้ผมอธิบายได้ครับพี่ทีเจ”โทโมะที่พยายามลุกขึ้นมากลับพูดทีเจซักไปอีกยก จินนี่รีบประคอง
โทโมะทันที
“เหอะ อธิบายทำไมให้เปลืองน้ำลายวะ แค่นี้มันก็ชัดเจนมากพอแล้วว่าแกไม่ได้สนใจ ไม่แคร์อะไร
น้องชั้นเลย แกมีแฟนอยู่แล้วจะมายุ่งกับน้องชั้นทำไม”ทีเจโมโหจัดที่เห็นแก้วน้องที่ตัวเองรักต้อง
เข้าโรงพยาบาลถึง2ครั้งแล้ว
“ทีเจ อย่าทำตัวเป็นนักเลงแบบนี้ ม๊าว่าทีเจใจเย็นๆก่อน”แม่แก้วและแม่โทโมะรีบเข้ามาห้ามทีเจ
“เหอะ เพราะฟังม๊าไง น้องมันเลยเป็นแบบนี้ ต่อไปนี้จำไว้เลยนะ ชั้นจะไม่ยอมให้แกเข้าใกล้แก้ว
อีกแล้ว อยากจะไปกับแฟนแกที่ไหนก็ไป”ทีเจไล่โทโมะ
“แต่โทโมะกับแก้วจะแต่งงานกันนะ เอ่อ โทโมะมีอะไรกับแก้วแล้วต้องรับผิดชอบสิไม่งั้นแก้วอาจจะ
ท้องไม่มีพ่อนะถ้าทีทำแบบนี้”แม่โทโมะพยายามชักแม่น้ำทั้ง5มาพูดกับทีเจ
“ท้องหรอครับ นี่แกแอบเจาะไข่แดงน้องชั้นด้วยงั้นหรอ แกเห็นน้องชั้นไม่มีค่าขนาดนั้นเลยหรอวะ
ม๊า ต่อไปนี้ผมจะไม่ยอมให้ม๊าเอาแก้วไปประเคนให้ไอ้ผู้ชายที่มันไม่เห็นแก้วในสายตาแบบนี้อีก
แล้วนะ มันลดค่าน้องไปเท่าไหร่แล้วม๊า งานแต่งงานที่วางไว้ ไม่ต้องแต่ง”ทีเจประกาศกร้าวก่อนจะ
ปิดประตูห้องแก้วปัง ทำเอาทุกคนสะดุ้ง
“เอาไงดีล่ะ พี่ทีเจนะ รักและหวงแก้วมากขนาดนั้น มีหวังถ้าเราไปพูดอะไรตอนนี้ โทโมะไม่ถูกพี่ที
เจเอามีดกระซวกหรอกหรอ”ฟางพูเพราะรู้ดีว่าทีเจเป็นคนอารมณ์รุนแรงแค่ไหน
“มันผิดที่ชั้นเองล่ะที่ชั้นมันอายไม่กล้าพูดความรู้สึกตัวเองจริงๆว่ารู้สึกยังไงกับแก้ว เพียงแค่อยาก
ให้แก้วพูดก่อน เรื่องมันเลยเถิดแบบนี้”โทโมะสารภาพความจริงออกมา
“เอาน่า ถ้านายรักแก้วจริงๆนะ ก็ต้องพยายามสิ อย่ามานั่งทำหน้าสำนึกผิดเลย”ฟางพูดแล้วยิ้มให้
กับโทโมะ
“งั้นชั้นจะทำให้ทีเจเห็นเองว่าชั้นน่ะ จริงใจกับแก้วแค่ไหน”โทโมะพูดขึ้นแล้วตั้งใจแน่วแน่ว่า เขาจะ
ต้องทวงเจ้าสาวของเขากลับมาจากทีเจให้ได้แน่นอน
“โอ๊ย ปวดหัว”ฟางถึงกับบ่นทันทีเมื่อเห็น2วันที่ผ่านมาในช่วงที่อยู่โรงพยาบาล ไม่ว่าโทโมะจะ
พยายามขอทีเจเข้าไปเยี่ยมแก้วแต่ทีเจตั้งแง่ไม่ยอมให้โทโมะเข้าไปเลย
“เลิกคิดถึงเรื่องคนอื่นสิครับ แล้วจะไม่ปวดหัวเลย”ป๊อปปี้ส่ายหน้าขำเพราะรู้ดีว่าคนตัวเล็กปวดหัว
เพราะอะไร ฟางพยายามช่วยโทโมะทุกทางแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล
“คนอื่นงั้นหรอพี่ป๊อป นี่แก้วไม่ใช่คนอื่นนะ หึ่ย”ฟางโมโหหยิกสามีหนุ่มที่นั่งข้างตัวเองทันที
“แย่แล้วล่ะฟาง พี่ทีเจพาแก้วกลับบ้านแล้ว”เขื่อนรีบวิ่งเข้ามาในห้องของฟางเพื่อบอกข่าว
“หา ตายแล้ว งั้นโทโมะก็เจอแก้วยากกว่าเดิมน่ะสิ พี่ป๊อป ไปบอกพยายบาลค่ะว่าฟางจะออกจาก
โรงพยาบาลแล้ว”ฟางตกใจรีบลุกแล้วบอกป๊อปปี้ทันที
“จะบ้าหรอ ฟาง แก้วเค้ากลับบ้านน่ะไม่แปลกเพราะแก้วเจ็บน้อยกว่าเรา แต่เราน่ะแขนหักนะ”ป๊อปปี้
รีบห้าม
“ไม่เอา ฟางจะไปเคลียร์กับพี่ทีเจ พี่ทีเจเอาแก้วไปแบบนี้ไม่ได้นะ”ฟางเริ่มโวยวาย
“ฟาง จริงอย่างที่ป๊อปปี้บอกนะ ฟางจะออกไปตอนนี้ไม่ได้ ต้องให้หมอเค้าตรวจดูอาการของฟางอีก
ครั้งนึงสิ”เขื่อนรีบช่วยป๊อปปี้ห้ามฟางอีกแรง
“ไม่เอาๆๆๆๆๆ ฟางจะออกจากโรงพยาบาลเดี๋ยวนี้ ฟางจะกลับบ้าน”ฟางเริ่มงอแงดิ้นไปมา
“ได้ ถ้าฟางยังดื้อแบบนี้พี่จะปล้ำฟางตรงนี้นี่ล่ะ”ป๊อปปี้พูดจบฟางหบุดดื้อทันที แล้วหันกลับไปมอง
สามีหนุ่มแล้วแก้มแดง
“พี่ป๊อปบ้า มาปล้ำอะไรตรงนี้เล่า นี่เขื่อนก็อยู่นะ คนบ้า”ฟางพูดแล้วมองเขื่อนที่กลั้นขำแล้วทำเป็น
กดมือถือแกล้งไม่ได้ยินที่ป๊อปปี้พูดเมื่อกี้นี้
“เอ้า พี่พูดจริงทำจริงนะฟาง ฟางเชื่อพี่อยู่ที่ห้องนี่ล่ะให้หมอตรวจอาการก่อนแล้วค่อยกลับบ้าน
อย่าดื้ออีกนะครับ พี่ต้องบ้าตายแน่ๆถ้าเราเป็นอะไรหนักกว่านี้”ป๊อปปี้พูดแล้วกอดฟางเบาๆเพราะ
กลัวจะโดนที่เฝือก ฟางแก้มแดงแล้วยิ้มออกมา
“ก็ได้ค่ะ ฟางจะอยู่ที่นี่ก็ได้ แต่ พี่ป๊อปกับเขื่อนต้องช่วยเรื่องของโทโมะนะ ฟางสงสารคู่นี้อ่ะ ในเมื่อ
เค้ารักกันแต่เค้าไม่กล้าบอกกันแล้วต้องมาเจออุปสรรคแบบนี้อีกอ่ะ เราต้องช่วยเค้าเข้าใจมั้ย
คะ้”ฟางรีบพูด
“ครับผม น้อมรับบัญชาจากกามเทพตัวน้อยของพี่”ป๊อปปี้พูดก่อนจะหอมแก้มฟางไปฟอดนึงจน
เขื่อนต้องกระแอมไอขึ้นเพื่อเตือนคู่นี้ว่าอย่าลืมว่าในห้องนี้มีเขาอยู่อีกคน
“มาหาใคร”ทีเจกอดอกพูดเมื่อเห็นจินนี่และเฟย์มารอที่ห้องรับแขก
“แก้วออกจากโรงพยาบาลแล้ว พวกเราเลยมาเยี่ยมค่ะ แล้วนี่แก้วอยู่ไหนแล้วล่ะคะ”เฟย์รีบพูด
“อยู่หลังบ้าน เดี๋ยวไปตามให้”ทีเจพูดห้วนๆก่อนจะไปตามแก้วมา สักพักแก้วก็เดินมาหาจินนี่และ
เฟย์
“เป็นยังไงบ้างแก้ว ค่อยยังชั่วแล้วใช่มั้ย”จินนี่ถามด้วยความเป็นห่วง
“จ้า ค่อยยังชั่วแล้ว แล้วฟางยังไม่ออกจากโรงพยาบาลสินะ”แก้วพูดแล้วคิดถึงเพื่อนรักที่เธออก
จากโรงพยาบาลมาได้3วันก็ได้ข่าวว่าฟางยังไม่ออกจากโรงพยาบาลเลย
“อื้อ ฟางงอแงอยากเจอแก้วน่ะ พวกเราเลยมาชวนแก้วไปเยี่ยมฟาง”เฟย์พูด
“ไม่ได้ ถ้าแก้วจะไปชั้นก็ไปด้วย”ทีเจโวยวาย จินนี่และเฟย์มองหน้ากันเล็กน้อยก่อนจะยอมให้ทีเจ
ตามพวกเธอที่มารับแก้วไปที่โรงพยาบาลได้
“แก้วจ๋า ฮือๆ ฟางอยากออกจากโรงพยาบาล ฟางคิดถึงแก้วมากเลยนะ ทำไมไม่มาหาฟาง”ทันทีที่
ฟางเห็นแก้วก็รีบกอดแก้วแน่นแล้วเริ่มงอแง แก้วส่ายหน้าขำก่อนจะลูบผมฟางอย่างเบามือ
“เออ จริงสิ พี่ทีเจ ฟางจะให้แก้วเช็ดตัวให้อ่ะ ออกไปหน่อยสิ”ฟางสั่ง ทีเจชะงักแต่ก็ฮึดฮัดนิดนึง
แล้วยอมออกไป แก้วยิ้มก่อนจะเดินไปที่ห้องน้ำเพื่อเอากะละมังออกมา
“อ๊ะ นาย”แก้วตกใจที่เห็นโทโมะยืนอยู่ในห้องน้ำแล้วจะหนีออกไป โทโมะรีบดึงแก้วมากอดแน่น
“กลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้านเถอะนะ นี่ก็ใกล้งานแต่งแล้วเนี่ย”โทโมะพูดก่อนจะซุกจมูกลงฝังที่ไหล่
ของแก้ว
“ไม่ได้ยินที่เฮียบอกหรอว่างานแต่งของเราจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป นายโล่งใจได้แล้วนะทีนี้นายก็จะ
ได้แต่งงานกับจินนี่ของนายอย่างที่นายต้องการ”แก้วพูดแล้วพยายามแกะตัวออกจากอ้อมกอดโท
โมะ
“แต่ชั้นอยากแต่งงานกับเธอนะแก้ว”โทโมะพูดทำให้แก้วชะงัก ก่อนจะรีบออกมาจากห้องน้ำแล้ว
มองในห้องก็ตกใจที่เห็นฟางหายไปจากห้องแล้ว
“แผนสูงนะยัยตัวแสบ”แก้วพึมพำเพราะรู้ทันทีว่าฟางคงจะอยากให้เธอเจอโทโมะล่ะสิ
“ชั้นพูดจริงๆนะแก้ว ชั้นอยากแต่งงานกับเธอ ชั้นอยากให้เธอกลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้าน แม้มันจะเป็น
ช่วงเวลาสั้นๆแต่ชั้นยอมรับเลยว่าพอมีเธอมาอยู่ที่บ้านแล้ว มันทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นมากเลยนะ”โท
โมะพูด
“นี่พยายามจะพูดดีๆ เพื่อจะให้ชั้นกลับไปแต่งงานกับนายล่ะสิ ชั้นบอกแล้วไงโทโมะ ว่างานแต่งงาน
ของเราจะไม่มีอีกแล้ว ไม่ต้องมาอยากแต่งงานเพื่อรับผิดชอบชั้นหรอก”แก้วพูด
“ถ้าเธอไม่อยากให้ชั้นรับผิดชอบ งั้นเธอก็รับผิดชอบชั้นได้มั้ย”โทโมะพูดขึ้นทำให้แก้วชะงัก ก่อน
จะถูดชายหนุ่มกอดแน่น
“รับผิดชอบที่เธอเข้ามาวุ่นวายในชีวิตชั้นแล้วทำให้หัวใจของชั้นมันไม่เหมือนเดิมได้มั้ย”โทโมะพูด
ก่อนจะค่อยๆจูบแก้วอย่างอ่อนโยนโดยที่แก้วไม่ขัดขืนเลย
ผลัวะ
ทีเจเปิดประตูห้องออกมาอย่างแรงแล้วกระชากตัวโทโมะไปชกคว่ำ
“นี่วางแผนกันมาดีนิ กะให้แก้วมาหาฟางแล้วแกก็มาหาน้องชั้นแทนอย่างงั้นหรอ”ทีเจพูดแล้วชกโท
โมะอีกครั้ง ป๊อปปี้และฟางที่แอบที่ระเบียงรีบวิ่งมาห้ามทันที
“พี่ทีเจ อย่าทำร้ายเพื่อนฟางนะ พี่ทีเจบ้าไปแล้ว”ฟางโวยวาย ทำให้ทีเจหยุดชกโทโมะแล้วเฟย์
และจินนี่ที่วิ่งตามเข้ามารีบมาพยุงตัวโทโมะออกห่างทีเจ
“ชั้นจะไม่ยอมให้แกมาใกล้น้องชั้นอีกแล้ว แก้ว กลับบ้าน”ทีเจพูดจบก็ดึงมือแก้วกลับบ้านทันที
เห็นบ่นกันว่าป๊อปฟางไม่เจอกันสักทีเลยแก้บทใหม่หมดเลย นี่ไงเจอกันเเล้วนะ
ส่วนคู่อื่นเดี๋ยวก็เคลียร์กนเเองล่ะ หึๆ
อย่าลืมเม้นกับโหวตล่ะ อุตว่าห์แก้ยทใหม่หมดเอาใจขนาดนี้เเล้วน่ะ มันเหนื่อยน้าาาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ