Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
21) 21.เกมส์นี้เพื่อรัก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“หา เกมส์”โทโมะ แก้ว เฟย์และเขื่อนร้องออกมาพร้อมกันเมื่อได้ยินป๊อปปี้และฟางพูดออกมา
“ใช่ ปีนี้เราจะจัดงาน2วัน โดยที่วันแรกเนี่ยเราจะให้เล่นเกมส์ในไร่เราเพื่อค้นหาผู้ชนะในวันต่อมา
เพื่อเป็นการสร้างสีสันและดึงดูดให้ลูกค้าหรือแขกเข้ามาพักที่รีสอร์ทเรามากขึ้นไงล่ะ”ป๊อปปี้พูด
ขณะที่พิมนั่งร่างเอกสารใหม่แทบไม่ทัน
“ซึ่งเราก็ไม่ได้ใจร้ายที่จะให้ทุกคนแข่งกันแค่คนเดียวนะ ฟางเลยคิดว่าเราน่าจะแข่งกันเป็นคู่”ฟาง
พูด
“ซึ่งเพราะเป็นปีแรกที่เราจะจัดงานเทศกาลกัน2วัน เราเลยอยากจะขอแรงพวกพี่ๆมาช่วยลองเล่น
เกมส์แข่งขันนี้หน่อยนะคะ”โบว์รีบพูดทันที
“เอาสิ เกมส์งั้นหรอ ก็ดีนะ”โทโมะพูด
“ถ้าโทโมะบอกโอเคชั้นก็โอเคก็ได้”เฟย์พูด
“เอ่อ ถ้าแก้วไม่เล่นฟางต้องโกรธใช่มั้ย”แก้วเหล่มองหน้าฟางที่พยักหน้ากับเธอก่อนจะตกลง
“ซึ่งถ้าแกโดนฟางบังคับขนาดนี้ชั้นก็คงไม่รอดอ่ะแก้ว”เขื่อนพูดพลางมองฟางที่ยิ้มให้กับตัวเอง
“ว้าว เกมส์ถ้าเล่นเป็นคู่ก็ดีสิคะ แบมอยากคู่กับป๊อปจังเลย”แบมที่นั่งข้างกั้งก็รีบมาคล้องแขนป๊อปปี้
ทันที
“ไม่ได้นะคะ เจ้านายคู่กับคุณแบมไม่ได้หรอกค่ะ”พิมพูดแล้วจ้องหน้าแบม
“จะบอกว่าให้ป๊อปคู่กับหล่อนงั้นหรอ เช้อะ มองตาชั้นก็รู้แล้วย่ะ”แบมเถียงอย่างไม่ยอมแพ้
“เอ่อ วันนนี้ก็ดึกมากแล้วๆ ผมว่าทุกคนกลับไปพักผ่อนดีกว่านะ พรุ่งนี้7โมงเช้าเจอกันแล้วผมจะให้
จับคู่กันในวันพรุ่งนี้เอง”ป๊อปปี้รีบพูดแล้วเดินไปอยู่ข้างฟางและโบว์ทันที
“ว้าว น่าสนุกเนาะโทโมะ ตั้งแต่ป๊อปแต่งงานไปนี่มีความคิดอะไรน่ารักๆแบบนี้ด้วยเนาะ”จินนี่พูดแล้ว
ยิ้มกับโทโมะ แก้วมองนิดนึงก่อนจะลุกออกไป โทโมะแอบมองนิดนึงก่อนจะหันไปยิ้มกับจินนี่เมื่อ
จินนี่ชวนเขาไปถ่ายรูปด้วยกัน
“ฮัลโหล อ้าวน้องมีนว่าไงครับ”เขื่อนรับโทรศัพท์ที่มีนโทรมาแล้วลุกขึ้นไปคุยข้างนอก เฟย์ที่นั่งข้าง
พ่อแม่ของป๊อปปี้ชะเง้อมองตามคอแทบหลุด
“งานนี้ถ้านายไม่ช่วยเพื่อนเรานะ นายตายแน่”ฟางกระซิบบอกป๊อปปี้หลังจากสังเกตอาการ2คู่นี้
ป๊อปปี้พยักหน้าทันทีเมื่อเจอฟางขู่ พิมแอบมองสวยสายตาไม่พอใจอย่างมาก
“อรุณสวัสดิ์นะทุกคนวันนี้เจ้าป๊อปให้พ่อกับแม่มาเป็นกรรมการการแข่งนี้ด้วย เอาล่ะพ่อจะเริ่มจาก
เกมส์แรกเลยนะ คือเกมส์แข่งกันเก็บองุ่นใครเก็บเยอะมากที่สุดก็จะได้เข็มกลัดนี้ไป ซึ่งจะมี
ทั้งหมด3เกมส์เอาล่ะถ้าช่วยกันเก็บธรรมดาก็คงจะง่ายเกินไป พ่อเลยเพิ่มความยากด้วยการให้ทุกคู่
ผูกเชือกติดเท้าทุกคู่ไว้ เก็บองุ่นตามเวลานาฬิกาทรายนี้นะ”พ่อของป๊อปปี้พูดแล้วให้กั้งไปแจก
เชือกและถังไม้สำหรับเก็บองุ่น
“ว้าว ป๊อปขา แบมอยากคู่กับป๊อปอ่ะ”แบมรีบมาคล้องแขนป๊อปปี้ทันที
“เจ้านายคะ พิมว่าเราไปทางโน้นดีกว่านะคะดูองุ่นมีเยอะมากเลย”พิมที่มั่นใจแน่นอนว่าป๊อปปี้ต้องคู่
กับเธอรีบบอกป๊อปปี้ทันที
“มั่นหน้ามากว่าจะได้คู่กัน พี่จินนี่คะ ช่วยพี่ป๊อปพี่ฟางหน่อยสิคะ”โบว์หมั่นไส้ก่อนจะรีบขอให้จินนี่
เข้าไปช่วยเพราะถ้าจินนี่คู่กับใครสักคนในนี้ โทโมะก็จะได้คู่กับแก้วนั่นเอง
“จินนี่ไม่เคยเล่น พิมสอนจินนี่หน่อยนะ”จินนี่เดินไปคล้องแขนพิมที่อ้าปากเหวอทันที แบมยิ้มเยาะ
ที่พิมถูกลากไป
“แบมมาคู่กับพี่ดีกว่านะ พี่น่ะอยากเล่นกับน้องสาวพี่จัง”กั้งดึงแบมไปอีกฝั่งทันที โบว์ยิ้มอย่างพอใจ
“เอ๋ เหลือกัน6คนแล้วใครจะคู่ใครล่ะเนี่ย”เฟย์พูดเมื่อมองหน้าเขื่อน ฟาง ป๊อปปี้ โทโมะและแก้วที่
ยืนอยู่
“งานนี้ชั้นขอคู่กับเมียชั้นนะ เพราะว่าฟางเค้าพึ่งจะได้ตัดองุ่นครั้งแรกต้องช่วยสอนน่ะ เอางี้สิ แก้ว
กับเขื่อนก็เคยมาครั้งแรก พวกนายมาไร่ชั้นบ่อยแล้ว ยังไงเฟย์ ชั้นฝากเขื่อนหน่อยนะ โทโมะ ฝา
แก้วทีนะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะดึงมือฟางไปอีกทางทันที เขื่อนและเฟย์มองหน้ากัน เช่นเดียวกับแก้ว
และโทโมะ ก่อนที่ทุกคู่จะถูกมัดเท้าด้วยกันมายืนด้านหน้าแปลงองุ่น
“มองใหญ่ๆ นี่ถ้านายอยากจะคู่กับจินนี่มากนะ ชั้นเปลี่ยนคู่ให้ก็ได้นะ”แก้วพูดเมื่อเห็นจินนี่โบกมือ
ให้โทโมะ
“ทำไมชั้นต้องอยากคู่กับจินนี่ด้วยล่ะ”โทโมะมองหน้าแก้ว
“ก็นายกับจินนี่คือคนรู้ใจกัน แค่มองตาก็รู้กันแล้วว่าจะไปตรงไหนตัดตรงไหน เอาอันไหน”แก้วพูด
“หรอ งั้นชั้นไม่เปลี่ยนคู่ละ ขี้เกียจแกะเชือก”โทโมะพูดแล้วยักคิ้วกวนๆให้กับแก้ว
“งั้นเดี๋ยวนายถือละกันนะ ชั้นจะตัดเองโอเค๊”เฟย์พูด เขื่อนพยักหน้าแต่ไม่พูดกับเฟย์ เฟย์มองแล้ว
แอบขัดใจ
“เข้าที่ระวัง ปรี้ดดด”โบว์เป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันทันที
“เอ้า ยืนอะไรล่ะ ช่วยเดินไปหน่อยสิ เนี่ยชั้นตัดองุ่นไม่ถนัดนะ”โทโมะพูดเมื่อเห็นแก้วยืนนิ่ง แก้ว
มองนิดนึงก่อนจะเดินแล้วหน้าหงิกไป โทโมะถอนหายใจก่อนจะไล่ตัดองุ่นไปเรื่อยๆ
“เฟย์นี่เก่งจังเลยนะพึ่งรู้ว่าตัดองุ่นเป็นด้วย”เขื่อนพูด
“แหม งานนี้น่ะของถนัดชั้น ตอนมาเที่ยวที่นี่ทีไรชั้นกับโทโมะชอบแอบขโมยตัดองุ่นป๊อปกินตลอด
ล่ะ ป่ะ ไปต่อกันเถอะ”เฟย์พูดยิ้มๆทำให้เขื่อนแอบเหวอถึงความแสบของเขื่อนและเฟย์ก่อนที่เฟย์
จะคล้องแขนพาเขื่อนไปตัดองุ่นอีกทาง
“ฟางอย่าพึ่งกินสิองุ่นยังไม่ได้ล้าง ป่ะไปกันต่อ เดี๋ยวแพ้กันพอดี”ป๊อปปี้หันขวับไปเจอฟางที่ถือถัง
ไม้แล้วแอบกินองุ่นอยู่
“นี่ เราจะแข่งกันชนะทำไมอ่ะ เราน่ะแข่งเพื่อให้2คู่นั้นใกล้กันไม่ใช่หรอ ดูโน่นสิๆเขื่อนกับเฟย์น่ะคง
คิดว่าอยู่ในแปลงองุ่นแล้วเลยสวีทหวานกันได้ แต่ดูคู่แก้วกับโทโมะสิ จะแง่งอนกันไปถีงไหน
เนี่ย”ฟางบ่นแต่ละคู่
“จ้า รู้จ้ะว่าต้องช่วยเพื่อน แต่ฟางอย่าลืมสิว่าพี่น่ะเป็นเจ้าของไร่นะ ถ้าพี่แพ้เพื่อนแพ้ลูกน้องมาน่ะ
พี่ปล้ำนะ”ป๊อปปี้พูดจบ ฟางหน้าแดงรีบวางองุ่นก่อนจะลากป๊อปปี้ไปตัดทางอื่นต่อทันที
“เอาล่ะค่า หมดเวลาแล้ว ขอเชิญทุกคู่ออกมาได้แล้วค่ะ มาดูซิว่าใครจะได้เยอะที่สุด”โบว์เป่า
นกหวีดหมดเวลา
“แล้วก็เป็นตามที่คิดไว้ คู่ที่ชนะได้แก่คู่พี่ป๊อปปี้กับพี่ฟางค่า”โบว์พูด ฟางยักคิ้วให้ป๊อปปี้ก่อนจะให้
ชายหนุ่มไปรับเข็มกลัดมาให้เธอเก็บ
“พิมเดี๋ยวไปช่วยลุงดูลูกค้าหน่อยสิ”ลุงศรผู้ช่วยของไร่มาบอกพิม พิมอึกอักไม่อยากไปแต่ต้องไป
ทำให้ จินนี่ต้องไปคู่กับแบม
“งั้นเดี๋ยวเกมส์ต่อไปโบว์ไปคู่กับกั้งเค้านะ กำลังว่างพอดี”แม่พูด โบว์อ้าปากเหวอแต่ก็ทำอะไรไม่
ได้ก่อนจะไปแข่งเกมส์ต่อไปกับกั้งแทน
“เกมส์นี้แม่จะเป็นคนประกาศเอง จะเป็นเกมส์ที่แม่พึ่งคิดเมื่อคืนนี้ให้ทุกคู่เปิดกระดาษคำถามที่วาง
ไว้ที่โต๊ะแต่ละคู่แล้วต้องตอบคำถามมา ถ้าตอบถูกทั้ง2คู่ก็รับเข็มกลัดไป แต่ถ้าผิดต้องกินพายองุ่น
และไวน์ที่วางอยู่จนหมด”แม่พูดก่อนจะเริ่มเกมส์ แก้วและโทโมะเปิดกระดาษคำถามออกมา
‘ส่วนไหนของโทโมะเซ็กซี่ที่สุด’
แก้วอ่านคำถามแล้วหันขวับมองคู่ของตัวเองแล้วหน้าแดงทันที
‘คิดว่าแก้วชอบเวลาไหนของตัวเองมากที่สุด’
โทโมะอ่านคำถามแล้วคิดถึงแก้วตอนที่หลับในห้องก็ยิ้ม
‘บอกวันเกิดและสิ่งที่ชอบ ไม่ชอบของเขื่อนมา’
เฟย์อ้าปากค้างคิดหนักกับคำถาม
‘ส่วนไหนของเฟย์มีเสน่ห์ที่สุด’
เขื่อนอ่านคำถามแล้วหันไปมองเฟย์ที่นั่งอ่านคำถามตัวเองแล้วคิดหนัก
“ยัยโบว์นะยัยโบว์”ป๊อปปี้ที่ได้คำถามที่ถามว่า ลิปกลอสที่ฟางทาวันนี้เป็นกลิ่นอะไรก็หน้าแดง
“โบว์เขียนถามว่าอะไรอ่ะ ขอดูหน่อย”ฟางยื่นหน้าไปใกล้ ป๊อปปี้รีบดึงกระดาษหนีก่อนจะเขียนแล้ว
ส่งคำตอบจนตรบทุกคู่
“เอาล่ะจ้ะถึงเวลาเฉลยแล้วนะ กับคู่โทโมะแก้วที่มีคำถามว่า‘ส่วนไหนของโทโมะเซ็กซี่ที่สุด’ แก้ว
ตอบมาว่าซิกแพค ว้าว พี่แก้วไปเห็นซิกแพคพี่โทโมะตอนไหนคะ”โบว์รีบอ่านคำตอบรีบถามทันที
“ตะ ตอนไปทะเลไง พวกพี่น่ะเคยไปเที่ยวทะเลกันก่อนที่ป๊อปปี้กับฟางจะแต่งงานกัน”แก้วรีบตอบ
โบว์ยิ้มนิดนึงก่อนคำตอบจะออกมาว่าถูก
“คิดว่าแก้วชอบเวลาไหนของตัวเองมากที่สุด พี่โทโมะตอบมาว่า เวลานอน ซึ่งในนี้พี่ฟางบอกมาว่า
ถูก เอๆ พี่โทโมะไปเห็นตอนพี่แก้วหลับตอนไหนเนี่ย”โบว์ถามแล้วจับผิดทั้งคู่
“ตอนอยู่บนรถไง ยัยนี่หลับอย่างกับเด็กแน่ะ”โทโมะรีบพูด จินนี่นั่งอยู่กับแบมก็มองด้วยความสงสัย
“ต่อไปของพี่เขื่อนพี่เฟย์นะคะ กับคำถามว่าบอกวันเกิดและสิ่งที่ชอบ ไม่ชอบของเขื่อนมาเอ่อ พี่
ฟางพี่เขื่อนคะมาเช็คคำตอบด้วยค่ะ”โบว์เอาคำตอบของเฟย์ไปให้ฟางและเขื่อนเช็ค
“เอ่อ ผมเกิดเดือนมกราไม่ใช่กันยา ผมไม่ชอบผลไม้แต่เฟย์ตอบว่าผมไม่ชอบหมา ผมชอบทำ
อาหารคงเป็นคำตอบเดียวละมั้งที่ถูก”เขื่อนพูดอย่างน้อยใจทำให้เฟย์จ๋อยลงไปทันที
“เอ่อ ส่วนนี่คำถามที่พี่เขื่อนได้นะคะ ส่วนไหนของเฟย์มีเสน่ห์ที่สุด พี่เขื่อนตอบว่าเวลาที่พี่เฟย์ยิ้ม
และก็ตอนไม่แต่งหน้า อันนี้โบว์กับพี่ป๊อปตอบแทนนะคะว่าถูกค่ะ แต่พี่เฟย์ต้องกินของบนโต๊ะให้
หมดเพราะพี่เฟย์ตอบผิด”โบว์พูด เมื่อเขื่อนกลับมานั่งโต๊ะก็จะกินแทนเฟย์แต่เฟย์ห้ามไว้
“ครั้งนี้ชั้นตอบผิด ให้ชั้นรับผิดชอบดีกว่านายไม่ต้องหรอก”เฟย์พูดก่อนจะเริ่มดื่มไวน์และไม่ยอมให้
เขื่อนช่วยเธอเหมือนทุกครั้ง
“สุดท้ายนี้คำถามของพี่ฟางกับพี่ป๊อปนะคะ ของพี่ป๊อป ลิปกลอสที่พี่ฟางทาวันนี้เป็นกลิ่นอะไร พี่
ป๊อปตอบว่าวนิลาค่ะ”โบว์พูด
เพี้ยะ
ฟางฟาดมือลงกลางหลังป๊อปปี้ทันที
“วันนี้ชั้นใช้กลิ้นสตอเบอรี่ วนิลางั้นหรอ นายไปจูบกับใครมาห้ะ”ฟางว่าป๊อปปี้ทันที
“ไม่นะฟางพี่ไม่ได้จูบกับใครก็วันก่อนมันกลิ่นวนิลานี่ก็เลยตอบ นี่ยังไม่รวมวันนั้นที่กลิ่นเหมือนกับมี
มิ้นมาผสมด้วยนะ”ป๊อปปี้พูดเสียงดัง ฟางมองรอบๆแล้วแก้มแดงจัด ก่อนจะหยิกป๊อปปี้ไปทีนึง
“นั่นมันวันก่อนย่ะ เสียงดังทำไมเล่า กินไปเลย”ฟางพูดก่อนจะตักพายองุ่นเข้าปากป๊อปปี้ทันที
“ส่วนของพี่ฟางเราถามว่าในกระเป๋าตังค์พี่ป๊อปมีเงินเท่าไหร่และมีอะไรในนั้นบ้าง ซึ่งพี่ฟางตอบมา
ว่า4356บาท กับบัตรเครดิตอีก3ใบ บัตรสมาชิกฟิตเนส1ที่ บัตรส่วดลดโรงพยาบาลแม่พี่โทโมะที่
ไม่เคยใช้เลย1ใบ ประประชาชน ใบขับขี่รถยนต์ รูปครอบครัวและรูปพี่ฟาง1ใบ”โบว์พูดป๊อปปี้หัน
ขวับไปหาฟางทันที
“ก็ตอนนายอาบน้ำแล้วชั้นเข้าไปแต่งตัวเห็นมันวางๆอยู่ ก็เลยเอาไปดูน่ะ เผื่อนายจะแอบซุกเงิน
ซ่อนไว้ไม่ก็มีรูปสาวที่ไหนอีก เอาล่ะ เอามาเช็คอีกทีซิว่าเมื่อคืนนายเสียเงินค่าเบียร์ไปเท่า
ไหร่”ฟางพูดก่อนจะแบมือเอากระเป๋าตังป๊อปปี้มาเก็บไว้ที่ตัวเอง
“งานนี้มีคนคุมกระเป๋าตังแล้วล่ะป๊อป เอาตังไปกินเบียร์ยากแล้วล่ะ”โทโมะแซวป๊อปปี้ทันที
"เงียบไปเลยครับโทโมะ เดี๋ยวเพื่อนมีเมียนะครับเพื่อนก็จะรู้เองว่าทำไมถึงต้องยอมให้แค่เมียเราคน
เดียว"ป๊อปปี้พูดพลางเอามือโอบเอวฟางไว้
“นั่งเฉยทำไมล่ะ พายนี่ชั้นทำเองกินเลยไปเลยนะ ถ้ากินไม่หมดนายตายแน่”ฟางขู่ป๊อปปี้รีบกิน
ทันที ฟางที่มองป๊อปปี้กินพายฝีมือตัวเองแล้วก็แอบยิ้ม
“เอาล่ะค่ะเดี๋ยวเราจะพักช่วงก่อนนะคะแล้วคืนนี้เราค่อยมาแข่งเกมส์ต่อ”โบว์พูด
อัพให้อีกตอนนะคะเพราะเห็นว่าเม้นกันเยอะ แล้วอย่าลืมเม้นให้กันบ่อยๆน้า
ฟินพอมั้ยๆ เดี๋ยวตอนต่อๆไปก็จะเริ่มมีดราม่าเล็กเข้ามานะ อย่าว่ากันน้า
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ