Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
19) 19.สภาวะไม่พอใจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เป็นอะไรน่ะเขื่อน ทำไมทำหน้าหงุดหงิดแบบนั้นล่ะ”แก้วถามเมื่อเห็นเขื่อนพยายามโทรหาเฟย์
แล้วไม่ติด ขณะที่ออกมาเล่นฟิตเนสกับแก้วช่วงเย็น
“เอ่อ เปล่าๆ”เขื่อนโกหกแล้ววางมือถือลง ในใจกลับร้อนรุ่มเมื่อเขาที่ไปส่งมีน รุ่นน้องของเขากลับ
มา เฟย์ก็หายตัวไปแล้ว
“เห้อ ว่าไปแล้วก็คิดถึงเฮียกับฟางเนาะ ถ้าอยู่ตรบแก้งค์กันเหมือนเมื่อก่อนก็ดีสิ”แก้วพูดนึกถึงทีเจ
ที่ไปดูงานที่ไต้หวันยังไม่กลับมาและฟางที่แต่งงานไปแล้วกับป๊อปปี้อีก
“เหลือกันแค่2คน งั้นคืนนี้ไปปาร์ตี้กันมั้ย นี่ๆได้ตั๋วเข้างานมาฟรี2ใบจากลูกน้อง”เขื่อนยิ้มก่อนจะ
ชวนแก้วไปเลือกชุดใส่ไปงานปาร์ตี้ชุดดำที่ผับหรูแห่งหนึ่งคืนนี้
“นี่ จะมองอีกนานมั้ยห้ะ อยากโดนต่อยตาแตกรึไง”แก้วพูดอย่างหงุดหงิด
“เพิ่งเคยเห็นนะเนี่ยว่าเดี๋ยวนี้แก้วอ่ะ แต่งตัวน่ารักขึ้น มีความรักรึไงจ้ะ”เขื่อนแซวเมื่อเข้ามาในงาน
พลางมองแก้วที่ใส่เดรสสายเดี่ยวเลยเข่ากับคัทชูสีดำ
“ก็โดนแม่จะจับแต่งงานอ่ะดิ เลยโดนลากไปเข้าครอสกับแม่อีตาโทโมะนั่น”แก้วพูดแล้วแก้มแดง
เขื่อนที่รู้เรื่องว่าแม่แก้วกับแม่โทโมะจะจับคู่นี้แต่งงานมาสักพักก็ขำก๊าก
“เอาน่าๆ จะแต่งงานอยู่ละอย่าบ่นดิ งานนี้ต้องฉลองๆ”เขื่อนพูดก่อนจะกอดคอแก้วเข้าไปในงาน
“มาถึงก็มีปาร์ตี้เลยเนาะโทโมะ เอ แล้วนี่เฟย์กับป๊อปปี้ล่ะ เป็นไงบ้าง”จินนี่นั่งดื่มกับโทโมะที่มุมหนึ่ง
ของร้านแล้วถามขึ้น
“เฟย์ก็เหมือนเดิม ปาร์ตี้จัด เดี๋ยวเชื่อสิ สักพักก็เข้ามางานนี้ ส่วนป๊อปปี้ต้องงดเพราะว่าแต่งงาน
แล้ว”โทโมะพูด
“ว้าว จริงอ่ะ นี่ป๊อปเค้าลืมแคทได้แล้วหรอถึงได้แต่งงานน่ะ”จินนี่ถาม
“ไม่รู้เหมือนกันแฮะ แล้วจินนี่ล่ะ กลับมาคราวนี้จะอยู่นานแค่ไหน”โทโมะถามต่อ
“อืม ไม่รู้สิ อยู่นานจนกว่าจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนมั้ง”จินนี่มองโทโมะแล้วยิ้ม ชายหนุ่มยิ้มพลาง
ส่ายหน้าแล้วคิดถึงตอนที่เขาเคยคบกับจินนี่ แต่ก็คบได้ไม่นานเพราะเธอดันหนีไปเรียนเมืองนอกตั้ง
หลายปี
“ไปเต้นกันเถอะ เพลงนี้จินนี่ชอบไม่ใช่หรอ”โทโมะพูดแล้วพาจินนี่ไปเต้นบนกลางปลอร์กับคู่รักคู่
อื่นโทโมะและจินนี่เต้นด้วยกันแล้วยิ้มหัวเราะด้วยกัน เป็นจังหวะเดียวกับที่แก้วและเขื่อนขึ้นมาเต้น
“แก้ว นั่นมันว่าที่สามีในอนาคตแกรึเปล่า มากับผู้หญิงแสดงว่าหมอนั่นก็ไม่ใช่เกย์น่ะสิ”เขื่อนชี้ให้
แก้วเห็นบนฟลอร์ที่โทโมะกำลังโอบเอวบางของจินนี่แล้วเต้นอย่างมีความสุข แก้วมองภาพนั้นแล้ว
รู้สึกเจ็บแปลบเข้ามาในหัวใจทันที
"เฮ้ๆ แกเป็นอะไรเนี่ย อย่าบอกนะว่า"เขื่อนที่มองแล้วเห็นแก้วซึมลงไปรีบพูดแก้วชะงักรีบเบือนหน้า
หนีทันที
“อ๊า ถ้าจะมาจีบชั้นน่ะ ช่วยถอดแหวนแต่งงานที่นิ้วคุณด้วยนะคะ”เสียงของเฟย์พูดขึ้นทำให้เขื่อน
ต้องหันขวับไปมอง แล้วตกใจเมื่อเห็นเฟย์ที่เริ่มเมากอดอกว่าผู้ชายคนหนึ่งอยู่ เขารีบเดินไปหาเฟย์
ทันที
“ไหนว่าจะไม่มีใครนอกจากเขื่อนไง”เขื่อนถามนิ่งๆเพราะไม่พอใจมากที่เฟย์อยู่กับคนอื่น
“ยุ่งอะไรด้วย นายมันก็แค่ทาสกล้าขึ้นเสียงเจ้านายงั้นหรอ”เฟย์ว่าแล้วเดินหนี เขื่อนโมโหจึงอุ้มเฟย์
ออกจากงานไปทันที
“เอ้า เขื่อนแล้วชั้นจะกลับยังไงล่ะ อ๊ะ”แก้วถึงกับเซ็งเมื่อเพื่อนชายออกไปกับเฟย์แบบนั้นก่อนจะ
ร้องเมื่อพบว่าเมื่อกี้เธอเผลอเหยียบเศษแก้วที่ลูกค้าโต้ะข้างๆทำหล่นไว้ ก็รีบกะเผลกไปที่หน้าผับ
เพื่อดูแผลทันที
“ตายแล้วเป็นอะไรมากมั้ยคะ”จินนี่ที่ออกมากับโทโมะก็ร้องเมื่อเห็นเท้าแก้วมีแต่เลือด
“เธอมาที่นี่ได้ยังไงกัน”โทโมะมองแก้วอย่างแปลกใจและสะดุดตาเมื่อเห็นแก้วแต่งตัวนุ่งสั้นแบบนี้
“อ้าว รู้จักกันหรองั้นดีเลย โทโมะไปช่วยเค้าไปโรงพยาบาลเร็ว”จินนี่บอกก่อนที่จะพาแก้วมาทำ
แผลที่โรงพยาบาล
“ขอบคุณมากนะที่ช่วยชั้น”แก้วบอกเมื่อกะเผลกออกมาจากห้องทำแผล
“ก็เป็นเพื่อนของโทโมะนี่นา ชั้นจินนี่นะเป็นแฟนเก่าโทโมะ”จินนี่ยิ้มอย่างเป็นมิตรแก้วชะงักแล้วมอง
โทโมะที่ถือกระเป๋าให้จินนี่
“อ้าว แฟนเก่าทำไมเลิกกันล่ะเนี่ย”แก้วแกล้งถามอย่างตกใจ
“อ๋อ พอดีต้องไปเรียนต่อน่ะเลยเลิกกันก่อน แต่ถ้าเราไม่มีใครเราสัญญากันว่าจะกลับมาแต่งงาน
กัน”จินนี่พูดแล้วยิ้มให้โทโมะ
“อ๋อ ดีจังเลยเนาะ นี่ตุ๊ดชั้นดีใจด้วยนะ รีบๆแต่งล่ะจะได้ไม่มีใครหาว่าเป็นตุ๊ดเป็นเกย์อีก”แก้วพูด
ติดตลกทำให้จินนี่หัวเราะ โทโมะมองหน้าแก้วด้วยความไม่เข้าใจทำไมไม่บอกไปล่ะว่าเขากับเธอ
จะแต่งงานกัน แก้วยิ้มสักพักก่อนจะขอตัวนั่งแท๊กซี่กลับมาที่บ้านของโทโมะ
“ม๊านะม๊าไล่ให้มาที่นี่ แล้วนี่คุณน้าก็เข้าเวรอีก”แก้วเดินกะเผลกเข้ามาในบ้านหลังใหญ่ก่อนจะมานั่ง
ที่โซฟา เพราะว่าเจ็บเท้าเลยขึ้นไปชั้นบนไม่ไหวแล้วเผลอหลับไป
“มานอนอะไรตรงนี้ ไม่ขึ้นไปชั้นบนรึไง”โทโมะที่กลับเข้าบ้านในตอนตี2ก็ชะงักเมื่อเห็นแก้วหลับอยู่
ด้านล่างก็ปลุกแก้วทันที
“ชั้นเจ็บแผลเลยไม่อยากขึ้นไปชั้นบนนิ”แก้วงัวเงียตื่นขึ้น โทโมะส่ายหน้าก่อนจะช้อนตัวแก้วขึ้นไป
บนห้องนอน ระหว่างที่อุ้มแก้วนั้น สายตาโทโมะหันไปมองส่ายเดี่ยวของแก้วที่ไหลลงมาจากไหล่
จนเห็นเนินอก ชายหนุ่มหน้าแดงทันที
“นายไปนอนเถอะ แหมๆ นี่คงจะไปรื้อฟื้นความหลังกับแฟนมาอ่ะดิดูซิ เหล้างี้หึ่งเลย”แก้วแกล้ง
แซวเมื่อโทโมะมาส่งเธอที่ห้อง ชายหนุ่มไม่ตอบแต่นั่งลงข้างๆแก้ว
“เป็นอะไรรึเปล่าโทโมะ”แก้วแตะไหล่โทโมะแล้วถาม โทโมะไม่ตอบก่อนจะหันไปสบตากับแก้ว
แก้วเมื่อถูกโทโมะจ้องหน้านานๆก็รู้สึกร้อนวูบวาบไปทั่วตัวก่อนจะเบือนหน้าหนี แต่ช้าไปเมื่อโทโมะ
ก้มลงจูบแก้วทำให้แก้วสัมผัสถึงรสชาติของเหล้าที่โทโมะกินไป แก้วค่อยๆเอามือโอบรอบคอโท
โมะ ยอมให้ชายหนุ่มจูบแบบนั้นก่อนที่เสื้อผ้าของเธอจะค่อยๆหลุดร่วงออกจากร่างกายจนไม่เหลือ
สักชิ้น เช่นเดียวกับโทโมะที่ถอดเสื้อผ้าตัวเองออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้
“อ๊ะ”แก้วร้องเมื่อโทโมะทำคิสมาร์กตามเนินอกของแก้วและขบเม้มอกสวย
“ไม่ไหวแล้ว”โทโมะพูดด้วยน้ำเสียงเมาๆก่อนจะสอดใส่แกนกลางเข้าไปในตัวแก้ว แก้วกระตุกเล็ก
น้อยก่อนจะผ่อนตัวยอมรับสัมผัสนั้นของโทโมะอย่างไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมเธอถึงยอมเขา ทั้งคู่
เริ่มขยับสะโพกให้เร็วขึ้น ตามแรงปราถนาของคนทั้งคู่จนถึงฝั่งฝันครั้งแล้วครั้งเล่า
“มีอะไรรึเปล่าเนี่ยนายทำไมถึงได้จัดบ้านแบบนี้ งานเก็บองุ่นเค้าต้องจัดที่บ้านเจ้าของไร่ด้วย
หรอ”ฟางถามอย่างไม่เข้าใจเมื่อเห็นป๊อปปี้สั่งแม่บ้านจัดบ้านใน2-3วันต่อมา
“เปล่า เพราะว่างานนี้เป็นงานประจำปีไง เพื่อนๆของพี่เค้าเลยจะมากัน เห็นว่าเพื่อนๆของฟางจะมา
ด้วยนิ”ป๊อปปี้พูด
“หา งั้นแก้วก็ต้องมาน่ะสิ ว้าวดีจัง”ฟางพูดแล้วยิ้มก่อนจะรีบกดมือถือโทรหาแก้วทันที ป๊อปปี้เหล่
มองฟางนิดนึงพลางถอนหายใจเซ็งๆ
“เจ้านายขา พิมเอาชุดมาให้ดูค่ะ”พิมเดินเข้ามาในบ้านป๊อปปี้พร้อมกับชุด2-3ชุด
“นี่ดูไม่เป็นรึไงว่านี่มันเป็นชุดถึงได้วิ่งมาให้นายนี่ดูชุดให้น่ะ”ฟางอดแขวะไม่ได้ที่พิมออเซาะป๊อปปี้
“ก็เพราะว่านี่คือชุดของตัวแทนสาวงามแต่ละไร่ไงคะ ถ้าคุณแม่เลี้ยงไม่ช่วยแล้วก็ช่วยอย่าหาเรื่อง
นะคะ”พิมพูดก่อนจะพาป๊อปปี้ไปนั่งข้างตัวเอง ฟางรีบเดินจ้ำๆมานั่งตรงเก้าอี้อีกตัวทันที
“แล้วนี่ชุดอะไรอ่ะ ไม่เห็นจะเข้าท่า เชยชะมัด นี่อีก อะไรเนี่ยสีนี้เค้าตกซีซันนี้ไปแล้วจ้ะ นี่เธอไม่มี
ชุดสวยๆนะ ชั้นให้ยืมเอามั้ยล่ะ ไหนๆก็เห็นว่าทำเพื่อไร่หรอกนะ”ฟางกอดอกคอมเม้นท์แต่ละชุดที่
พิมเอามา พิมโมโหที่ฟางว่าชุดตัวเองก็กำมือแน่นด้วยความไม่พอใจ
“เอาอย่างงั้นก็ดีสิพิม ฟางเค้าเสื้อผ้าเยอะไปยืมชุดเค้าสิ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะเดินตามฟางเข้าไปใน
ห้อง2คน
“ห้องพ่อเลี้ยงกับแม่เลี้ยงนี่น่าอยู่จังเลยนะคะ”พิมมองไปยังรูปแต่งงานของฟางและป๊อปปี้ที่หัวเตียง
ก็เบ้ปาก
“ขอบคุณนะที่ชม อ่ะ ลองเลือกดูละกัน ชั้นเอามาจากกรุงเทพ5-6ชุดล่ะ”ฟางพูดแล้วเอาชุดมาให้
พิมเลือก
“ถ้ายืมไปแล้วไม่คืนนี่แม่เลี้ยงจะว่าอะไรมั้ยล่ะคะ”พิมยิ้มนิดนึงก่อนจะถาม
“ถ้าแค่ชุดยืมแล้วไม่คืนชั้นไม่ถือเพราะคิดซะว่าบริจาคให้ แต่ถ้าอย่างอื่นล่ะก็เห็นทีชั้นคงจะไม่ได้
อืม ชั้นลงไปรอด้านล่างละกันเลือกชุดดีๆล่ะ”ฟางพูดนิ่งๆก่อนจะยิ้มหวานแล้วเดินออกห้องไป
“หึ แล้วมาดูกันว่าเธอจะทนได้มั้ย”พิมยิ้มเยาะอย่างลำพองใจเพราะว่าเรื่องนี้เคยได้ผลกับแคทมา
แล้ว
“อ้าว เฟย์ไหงมาพร้อมเขื่อนได้ล่ะ”ช่วงบ่ายป๊อปปี้เดินออกมารับเฟย์ที่ขับรถมาถึงและต้องแปลกใจ
ว่าทำไมถึงมาพร้อมกับเขื่อนที่เป็นญาติของฟางได้นะ
“อ๋อ พอดีรถเสียน่ะแล้วบังเอิญเจอหมอนี่พอดีเลยติดรถมาน่ะ”เฟย์พูดแล้วเดินเข้าบ้านไป เขื่อนมอง
เฟย์แวบนึงแล้วแอบเศร้าลงไป นึกถึงวันก่อนที่เขาโมโหแล้วลากเฟย์กลับไปคอนโด แต่สุดท้ายเขา
เองก็ถูกเฟย์จนการเองซะราบคาบ แม่ความสัมพันธ์ของเธอและเขาจะถึงขั้นมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันแล้ว
แต่พอมาอยู่กับคนอื่นกลับไม่ได้แสดงออกเหมือนกับคู่รักคู่อื่นเลย จริงสินะ ชั้นมันเป็นแค่ทาสของ
ยัยนั่นนินา
“นี่ มายืนตากแดดอะไรเนี่ยเขื่อน เดี๋ยวตากแดดมากๆก็เพี้ยนอีกหรอก มาๆ”ฟางพูดแล้วพาเขื่อน
เข้ามาในบ้าน แวบนึงเฟย์หันไปมองเขื่อนที่มีแววตาเศร้าลงไปก็นิ่ง ก่อนจะหันไปร่าเริงกับป๊อปปี้ต่อ
ไม่สนใจเขื่อนเลย
“ว้าว ป๊อปปี้แต่งงานแล้วจริงๆด้วยแฮะ”จินนี่ลงรถมากับโทโมะแล้วทักเพื่อนชายทันที
“เอ๋ๆ โทโมะนี่นายมาพร้อมจินนี่ นี่อย่าบอกนะว่านายจะรีเทิร์นกับจินนี่น่ะ ยินดีด้วยนะ ที่ถ่านไฟเก่าคุ
ขึ้นมาอีกแล้ว”เฟย์รีบหันไปพูดอย่างร่าเริง แก้วลงรถมาได้ยินและเห็นจินนี่ที่คล้องแขนหัวเราะอย่าง
สนิทสนมก็รู้สึกแปลบที่หัวใจอีกแล้วก่อนจะเดินไปกอดฟางแน่นด้วยความคิดถึง
“เดี๋ยววันนี้ฟางมานอนห้องแก้วได้มั้ยอยู่กับแก้วหน่อยสิ”แก้วพูด โทโมะและป๊อปปี้หันขวับไปมอง
ไม่คิดว่าแก้วจะขอร้องให้ฟางไปนอนกับเธอ
“เอาสิๆ ฟางอ่ะก็คิดถึงแก้วมากเลยนะ เนี่ยมาอยู่นี่หลายเดือนนะ มีเรื่องจะมาคุยด้วยเยอะเลย เดี๋ยว
คืนนี้เรานอนคุยกันเนาะๆ”ฟางรีบอ้อนแก้วมันมี ป๊อปปี้ถึงกับเซ็งที่ฟางไปออดอ้อนกับแก้วอีกแล้ว
“เอ๋ เมียของป๊อปปี้นี่สนิทกับเพื่อนของโทโมะดีเนาะ ดีจังจะได้รู้จักกันสนุกดีออก”จินนี่ยิ้มก่อนจะ
เดินคล้องแขนเฟย์อีกข้างแล้วเดินเข้าไปในบ้าน ฟางและแก้วก็ตามไปติด ตามด้วยป๊อปปี้ที่เดินไป
กับเขื่อน
“ทานเยอะๆนะแก้ว นี่หมูทอดของชอบของแก้วไง”ฟางพูดแล้วเอาใจเพื่อนสาว แก้วยิ้มรับก่อนจะ
เห็นจินนี่กับโทโมะยิ้มแย้มให้กันจนซึมลงไป
"ยังชอบกินแต่ใบผักเหมือนเดิมอีกแล้วนะ ไม่ไหวๆ"โทโมะพูดเมื่อเห็นจินนี่ตักผักมาแล้วเลือกกิน
แต่ใบเหลือก้านทิ้งไว้
"ยังจำได้ด้วยงั้นเอานี่ไปเลย โทโมะชอบกินปลาเค้าจำได้"จินนี่พูดแล้วตักปลาให้โทโมะ
"เอ๋ๆ หวานกันแบบนี้เนี่ยสรุปคราวนี้จะรีเทิร์นกันแน่นอนใช่มั้ยเนี่ย"เฟย์ที่นั่งอยู่อีกด้านก็เเซวโทโมะ
และจินนี่ทันที โทโมะและจินนี่มองหน้ากันก่อนจะหัวเราะออกมา
"แหม ว่าแต่เฟย์เถอะ เมื่อไหร่จะมีแฟน เอ รึว่าเป็นแฟนกับคนนี้"จินนี่เเซวกลับบ้างพลางชี้ที่เฟย์
และเขื่อน
"โนว์จ้า ตอนนี้ไม่อยากจะมีแฟนและที่สำคัญเขื่อนก็ไม่ใช่เเฟนเฟย์หรอก just friendจ้า"เฟย์ตอบ
แล้วหัวเราะกับจินนี่แล้วหันไปคุยกับโบว์ทันที ฟางเองเอะใจที่เห็นแก้วซึม ก่อนจะหันไปมองเขื่อนที่
เอาแต่มองเฟย์ที่คุยกับโบว์ตลอดก็นิ่งคิดจนทานข้าวเสร็จแล้วทุกคนก็แยกย้ายกันไป โบว์ จินนี่ พิม
ที่สนิทกันตกลงจะนอนด้วยกันก็ชวนกันไปเที่ยวกลางคืนโดยให้โทดมะไปขับรถให้ ส่วนเขื่อนและ
แก้วก็นั่งคุยกันสักพักก่อนจะแยกกันกลับห้องตัวเองไป
“เดี๋ยวแก้วไปอาบน้ำก่อนเลยนะ ฟางไปหานายนั่นแปปนึง”ฟางพูด
"จะไปกู้ด ไนท์คิสกันหรออออ"แก้วแกล้งแซวฟาง ฟางจึงรีบดันแก้วไปเมื่อเจอสายตาและคำพูดล้อ
เลียนของเพื่อนสาว
“เอ่อ ฟางมีอะไรกับพี่รึเปล่าครับ”ป๊อปปี้กำลังดื่มเบียร์อยู่ที่ระเบียงแปลกใจที่เห็นฟางเดินมาหาเขา
"คนอื่นยังไม่กลับมากันสิเนาะ แล้วเขื่อนล่ะ"ฟางมองซ้ายมองขวาหาคนอื่นๆ
"อ๋อ เห็นว่าจะขอไปอาบน้ำก่อนน่ะแล้วค่อยลงมากินเบียร์ด้วยกันฟางมีอะไรรึเปล่าครับ"ป๊อปปี้ตอบ
ก่อนจะแปลกใจที่ฟางนั่งลงข้างๆเขาเหมือนมีอะไรบางอย่าง
“นายว่าเพื่อนของพวกเราเค้าดูแปลกๆไปกันรึเปล่า”ฟางพูดเปิดประเด็น
ก่อนพระเอกนางเอกจะรักกัน งานนี้พวกเค้าขอช่วยเพื่อนพวกเค้าก่อนเนาะ หุหุ
มีNCพระเอกนางเอกเเน่นอน แต่อดใจรอไปก่อนนะ อิอิ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ